Bạn đã biết cách gửi email marketing hiệu quả chưa?

Đối với một công ty hay một doanh nghiệp nhỏ nói chung, việc không sử dụng email marketing là bạn đã bở lỡ một trong những cách tốt nhất để mang sản phẩm, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng. Thay vì tập trung vào việc tiếp thị trực tiếp giống các doanh nghiệp truyền thống đã thực hiện, nhiều người lại đang nỗ lực tập trung vào chiến dịch sử dụng email marketing. Một nghiên cứu từ các nhà cung cấp email marketing tiết lộ rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay đang phần lớn sử dụng kênh tiếp thị của họ là gửi email marketing. Cho dù việc sử dụng email chỉ là để chia sẻ tin tức của công ty, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ, hoặc lôi kéo người tiêu dùng đến với các chương trình khuyến mãi của công ty thì chiến dịch này cũng mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Ngoài việc nó có chi phí thấp, dễ dàng sử dụng, thì việc nó mang lại hiệu quả là khá tốt, nếu bạn có một kế hoạch gửi email marketing chất lượng. Nếu mới tiếp cận công cụ này, bạn cũng cần biết rằng, sẽ có những phần mềm và dịch vụ sẽ giúp bạn tạo ra một chiến dịch chuyên biệt và có thể theo dõi, đánh giá được hiệu quả khi gửi email marketing.

33

1. Email marketing là gì?

Email marketing về cơ bản là phiên bản trực tuyến của gửi thư trực tiếp. Thay vì bạn gửi tờ rơi và phiếu giảm giá tới nhà của khách hàng, thì chiến dịch email marketing có thể gửi đến hộp thư của khách hàng. Tuy nhiên, khó khăn của gửi email là khó theo dõi và kiểm tra, bạn khó có thể biết chính xác được những ai đã mở thư của bạn, ai thực sự sử dụng và đọc những gì bạn đã gửi cho họ, rất khó khăn trong việc kiểm kê.

Cũng như với một số hình thức tiếp thị khác, doanh nghiệp có thể  sử dụng email marketing trong nhiều trường hợp khác nhau, từ việc xây dựng lòng trung, đến tạo nên tên thương hiệu, tìm kiếm khách hàng mới hay khiến cho khách hàng quay lại ở lần mua hàng lần tiếp theo. Chúng ta đều có thể làm được với email marketing, với điều kiện bạn cần có một bản kế hoạch chi tiết, xác định khách hàng mục tiêu của bạn trong chiến dịch là ai, tên chương trình là gì, khách hàng được gì từ chương trình của bạn,…

2. Có những cách nào để sử dụng email marketing?

Dưới đây là những cách làm phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng email marketing:

Dạng bản tin: Đây là một cách nhanh chóng để bạn thông báo về bất kỳ tin tức kinh doanh nào của công ty hay các chương trình khuyến mãi sắp tới. Bản tin được gửi định kỳ, chẳng hạn như hàng tuần hoặc mỗi tháng.

Các chiến dịch quảng cáo: Công cụ này có thể được sử dụng để cho khách hàng biết về sản phẩm sắp tới được tung ra: sản phẩm là gì, thời gian bao lâu, chương trình diễn ra như thế nào.

Thư mời: Thông báo cho khách hàng sự kiện diễn ra sắp tới. Thư mời có thể được gửi hàng tuần hoặc vài ngày trước khi một sự kiện diễn ra như là một cách để khuyến khích khách hàng tham dự.

Email Catalog: Thư được gửi đi để làm nổi bật một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Toàn bộ nội dung email là tập trung vào đó mục duy nhất.

Email khảo sát: Chúng được gửi đi như một cách để tìm hiểu thêm về nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Email giao dịch: Chúng được gửi sau khi khách hàng mua hàng, như là một cách để xác nhận giao dịch và cảm ơn khách hàng.

a

3. Ưu điểm và nhược điểm của email marketing

Email marketing cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều lợi thế hơn các loại khác của các chiến lược marketing. Chi phí là một khác biệt quan trọng khi sử dụng email marketing, chúng không đòi hỏi bất kỳ khoản phí nào từ in ấn đến gửi thư. Tất cả các email có thể được gửi miễn phí, giống như bất kỳ email khác. Ngoài ra, email marketing cũng có thể được thiết kế và gửi chỉ trong vài ngày, còn với gửi thư trong truyền thống, bạn có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để lên kế hoạch và thực hiện chiến dịch gửi thư cho khách hàng.

Mặc dù vậy, gửi thư email marketing không hẳn là hoàn hảo. Nhiều khi thư quảng cáo của bạn sẽ được tìm thấy tại mục thư rác hoặc spam của khách hàng, và do đó khách hàng khó có thể xem được những gì bạn gửi.

Làm thế nào để phân biệt Email Marketing và Email Spam?

Những lưu ý khi xây dựng nội dung Email Marketing

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM