Bạn có biết vì sao người giàu vẫn cứ giàu? Đây là 9 điều bạn cần học hỏi

Không ai trong số chúng ta là những người không muốn có thật nhiều tiền. Nếu đôi khi bạn có tự hỏi về cách những người giàu thành công ra sao nhưng lại thiếu một công thức hoàn chỉnh và thực sự bạn cảm thấy khó khăn cho những việc mình làm khi bắt chước họ. Dưới đây sẽ là cách tiết kiệm mà bạn có thể áp dụng ngay trong cuộc sống hàng ngày của mình theo chính cách mà người giàu hay làm.  

Bạn có biết vì sao người giàu vẫn cứ giàu? Đây là 9 điều bạn cần học hỏi

Bạn có biết vì sao người giàu vẫn cứ giàu? Đây là 9 điều bạn cần học hỏi

1. Cẩn thận với những chi phí nhỏ

Tất cả chúng ta thường suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng với những khoản đầu tư lớn. Ngược lại, chúng ta lại có xu hướng chi tiêu thiếu cẩn trọng với những việc cần chi phí nhỏ, thậm chí rất nhỏ. Nhưng bạn có biết rằng nhiều chi phí nhỏ đó có thể tiêu tốn tích lũy một khoản khổng lồ không. Như cách những người giàu vẫn tiết kiệm, đó là nhìn ở khắp mọi nơi, cắt giảm mỗi chi phí một chút, bạn sẽ gom lại được một khoản tiền lớn, có nghĩa không tưởng.  

Bạn có biết vì sao người giàu vẫn cứ giàu? Đây là 9 điều bạn cần học hỏi 2

 
  “Hãy coi chừng các khoản chi phí nhỏ, một rò rỉ nhỏ sẽ làm chìm một con tàu lớn”  

Benjamin Franklin - một trong những người thành lập đất nước Mỹ

 
   

2. Đừng mua những thứ không cần thiết chỉ để gây ấn tượng với người khác

Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn có cái nhìn tốt từ phía đồng nghiệp, bạn bè về những gì mình đang sở hữu. Tuy nhiên, bạn nên thiết lập một giới hạn đối với điều này, nên mua những thứ mà bạn cần chứ không chỉ mua những thứ gây ấn tượng với người khác. Điều đó sẽ gây nên sự lãng phí không cần thiết.  

Bạn có biết vì sao người giàu vẫn cứ giàu? Đây là 9 điều bạn cần học hỏi


  “Đừng mua những thứ bạn không cần chỉ để gây ấn tượng với người khác mà thậm chí bạn không thích”  

Suze Orman - Nhà tư vấn tài chính người Mỹ nổi tiếng


 

3. Ghi chép rõ ràng các khoản thu chi trong ngày

Có rất nhiều chi phí trong một ngày mà bạn phải chi tiêu và bạn có thể sẽ kết thúc một tuần, một tháng mà không biết mình đã tiêu những gì. Những người giàu luôn biết tiền của họ đến từ đâu và đi đâu. Một bảng tính Excel thực sự có thể giúp bạn trong vấn đề này.  

thoi-quen-nguoi-giau-3

 
  “Một ngân sách rõ ràng nói rằng tiền của bạn đi đâu thay vì tự hỏi đã mình chi tiêu những gì”  

John C. Maxwell - Chuyên gia hàng đầu thế giới về nghệ thuật lãnh đạo


 

4. Làm việc chăm chỉ

Không giống như các nhận thức chung rằng những người giàu có thể vui vẻ và tận hưởng cuộc sống của họ, thực tế là họ làm việc chăm chỉ hơn những người bình thường và mức độ hiệu quả cũng được đánh giá cao. Vì vật, hãy cố gắng tăng thu nhập của bạn bằng cách làm việc chăm chỉ hơn. Và khi đó, bạn sẽ tiết kiệm thêm được chút tiền so với mức trung bình.  

thoi-quen-nguoi-giau-5

 
  “Tôi thích kinh doanh và sự thật là tôi tiết kiệm được nhiều hơn là chi tiêu. Tôi đầu tư, tôi có kế hoạch cho tương lai, tôi có một con mắt đặc biệt để nhận biết những cơ hội và làm việc chăm chỉ hơn bất cứ ai có thể mong đợi”  

Sofia Vergara - sao nữ giàu nhất Truyền hình Mỹ


 

5. Lưu trữ một phần lớn thu nhập

Một lần nữa, chúng tôi không hề nghĩ rằng những người giàu có luôn phung phí và chi tiêu nhiều thứ. Đó là lý do vì sao họ giàu vẫn giàu.   Họ luôn tiết kiệm một phần thu nhập của họ. Vì vậy, hãy học hỏi theo họ, tiết kiệm phần lớn những gì bạn nhận được. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không hết tiền vào bất kỳ thời điểm nào.  

thoi-quen-nguoi-giau-6

 
  “Giữ lại 1/3, sống trên 1/3 và cho đi 1/3”  

Angelina Jolie - Nữ diễn viên tài năng, quyền lực nhất trong làng giải trí Hollywood


 

6. Tận dụng tối đa khuyến mại và giảm giá

Đây  là một trong những cách tiết kiệm của người giàu. Họ luôn biết trân trọng giá trị của từng đồng họ bỏ ra và nhận được thứ có giá trị thực tương đương.  

thoi-quen-nguoi-giau-7

 
  “Tại sao bạn phải trả nhiều hơn cho một thứ mà người khác đang chỉ trả số tiền ít hơn?”  

Sarah Michelle Gellar - Nữ hoàng xanh, sạch trong giới sao


 

7. Đầu tư tiền tiết kiệm một cách khôn ngoan

Chúng ta thường bỏ qua một lượng nhỏ nhưng chính từng lượng nhỏ như vậy có thể thêm thành một khoản tiền đáng kể. Nếu bạn có nhiều hơn, chắc chắn rồi, sẽ tốt hơn nhiều. Sau đó, nếu bạn đầu tư chúng đúng chỗ, bạn sẽ ngạc nhiên bởi kế quả khi tiền tiếp tục đẻ ra tiền và bạn sẽ trở thành một người giàu có, tại sao không?  

thoi-quen-nguoi-giau-8

 
"Một xu ở chỗ này, một đồng ở chỗ kia, đặt vào sự quan tâm, rồi dần tích lũy và theo cách này bạn sẽ đạt được kết quả mong muốn. Có lẽ sẽ phải luyện tập dần dần để tiết kiệm được như thế này, nhưng một khi đã quen với nó, bạn sẽ thấy hài lòng với việc tiết kiệm hợp lý hơn là chi tiêu không hợp lý."  

P. T. Barnum - Nghệ sỹ trình diễn, nhà giả trí Mỹ


 

8. Tập trung vào tương lai

Sẽ là dễ dàng hơn nếu bạn có một mục đích trong tương lai để dành dụm tiền. Tạm thời bỏ qua sự hài lòng trong hiện tại để tập trung suy nghĩ và tiết kiệm cho tương lai sẽ là cách để bạn tiết kiệm hiệu quả.  

thoi-quen-nguoi-giau-9

 
  “Bạn có thể không cần tiền khi còn trẻ, nhưng bạn không thể không có nó khi về già”  

Tennessee Williams - Nhà soạn kịch nổi tiếng thế giới


 

9. Thực hành công thức của triệu phú

Một người bình thường có tư duy sẽ tiết kiệm sau khi nhận ra những chi phí cần thiết vào thời gian tới. Đây là diễn giải: Khi nhận được lương tháng, bạn đặt 1 tỷ lệ nhất định để trao tặng lại cho cộng đồng và cũng có một tỷ lệ nhất định cho các khoản đầu tư, mục tiêu tài chính. Chỉ để dành những gì còn lại. Phong cách của người giàu có là ngược lại, họ đặt ra khoản tiết kiệm trước và tiêu trong khuôn khổ.  

thoi-quen-nguoi-giau-10

 
  “Đừng lưu giữ những gì còn lại sau khi chi tiêu nhưng hãy chi tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm”  

Warren Buffet - Tỷ phú chứng khoán


  Warren Buffet thực sự là một tấm gương về sự tiết kiệm và quản lý tài chính. Học hỏi 10 mẹo tiết kiệm tiền từ nhà tỷ phú Warren Buffett.   Hãy thực hiện theo các gợi ý trên trong cuộc sống của bạn và chắc chắn bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt. Tiết kiệm chính là hạnh phúc! Và nếu bạn còn cảm thấy chưa đủ thỏa mãn để tạo được thói quen tiết kiệm cho mình, bạn có thể tham khảo 18+ mẹo tiết kiệm tiền dễ dàng hơn để có được một khoản tiền khổng lồ.  

Nguồn tham khảo: Lifehack.org

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM