Thất bại ngay khi bước chân vào kinh doanh online

Trong nền kinh tế cạnh tranh gay gắt như hiện nay, nhất là kinh doanh nói chung, nếu có những người kinh doanh gặp thành công thì cũng có không ít những trường hợp kinh doanh gặp thất bại ngay từ những bước đi đầu tiên. Lý do vì sao vậy? Tất nhiên, nếu bạn trả lời ngay được lúc đó, bạn đã chẳng phải mắc phải các sai lầm, hãy cùng chúng tôi điểm qua tất thảy những lý do có thể khiến bạn thất bại nhé:

Thời điểm kinh doanh online thuận lợi 2016

7 kỹ năng mềm cần thiết của nhà lãnh đạo tài ba

1. Lời chào hàng phức tạp

Chả cần giải thích nhiều thì bạn cũng biết tại sao khách hàng vứt bỏ bạn. Nhiều công ty rất nhiệt tình trong việc tạo ra cả một bài luận văn dài lòng thòng chỉ để trình bày cái lí do tại sao khách hàng nên giao dịch với công ty họ. Những lời chào hàng nên thật đơn giản nhưng mạnh mẽ, thuyết phục, ngôn ngữ súc tích, cô động, chứ không phải càng dài càng tốt.

Kinh doanh

2. Phân khúc và mục tiêu kinh doanh online không có

Tất cả các mục tiêu trong thế giới online đều rất rõ ràng. Tuy nhiên, sẽ có những mục tiêu dễ dàng nhắm đến hơn mục tiêu khác. Các công ty cần biết làm thế nào để xác định khách hàng tiềm năng của họ với độ chính xác. Xác định thị trường và khách hàng mục tiêu không rõ ràng sẽ khiến kinh doanh online thất bại.

3. Giá cả và gói sản phẩm

Thông thường thì giá cả và gói sản phẩm/dịch vụ là hai mặt của một đồng tiền. Các công ty thường yêu cầu người mua phải mua quá nhiều, hay mua những gói sản phẩm / dịch vụ bao hàm tất cả. Một số công ty khác, thường hạ giá quá thấp bởi có thể họ cạnh tranh mạnh về giá. Tuy nhiên, đâu phải cứ giá thật thấp thì sẽ bán thật chạy, những công ty thành công biết cần biết đâu là điểm dừng đúng.

4. Chào hàng yếu

Những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được từ doanh nghiệp của bạn là gì? Chúng có phải là những lợi ích độc đáo không? Những lợi ích đó có xứng đáng để họ mạo hiểm thử sản phẩm / dịch vụ của bạn không? Thật lạ là có bao nhiêu công ty gặp khó khăn trong việc nói ra lí do tại sao một ai đó nên trở thành khách hàng của họ. Hãy cho khách hàng của bạn một lời chào hàng không thể từ chối. thay vì những lời chào hàng tẻ nhạt và chả có tý hấp dẫn muốn thử nghiệm.

Kinh doanh

5. Coi nhẹ tiêu chuẩn đo lường

So với các loại hình kinh doanh khác, thì kinh doanh online cũng không có nhiều cách đo lường động lực và biểu hiện hơn. Dầu vậy, có khá nhiều công ty không thu thập và theo dõi bất cứ dữ liệu nào về vấn đề này, và thậm chí họ còn không có lời giải thích nào hợp lí. Bên cạnh việc không có những tiêu chuẩn đo lường, nhiều công ty quá lạm dụng chúng đến nỗi họ đưa ra tất cả quyết định dựa trên những con số. Điều này có thể dẫn đến căn bệnh “liệt phân tích”, hay nói cách khác là mất khả năng phân tích. Suy nghĩ sáng tạo, tưởng tượng, đi ngược lại xu hướng là những điều cần thiết để thành công.

Kết

Bạn có biết rằng, cái bẫy lớn chung khiến các doanh nghiệp kinh doanh online thất bại đó chính là thiếu hiểu biết và lắng nghe khách hàng. Tiếng nói quan trọng nhất trong bất kì cuộc họp của công ty phải là tiếng nói của những người không có mặt, khách hàng của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang ăn nên làm ra thì không có vấn đề gì. Nhưng nếu bạn cảm thấy không suôn sẻ, thì hãy kiểm tra lại với những lí do kinh doanh online thất bại này. Hy vọng bạn sớm tìm ra và giải quyết được vấn đề.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM