Ba khách hàng cốt lõi của bạn (và cách để khiến họ mua hàng) (Phần 2)

Ba khách hàng cốt lõi của bạn (và cách để khiến họ mua hàng) (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã biết rằng ba khách hàng cốt lõi sẽ tạo ra 90% số tiền của bạn. Hãy cùng tìm hiểu xem bạn nên làm gì sau khi đã tìm thấy ba khách hàng cốt lõi đó và việc hiểu biết khách hàng cốt lõi sẽ tạo ra cho bạn nhiều tiền hơn như thế nào trong phần 2 này.

Phải làm gì khi đã tìm thấy ba khách hàng cốt lõi của bạn

Đây là cách biến khách hàng cốt lõi của bạn thành khoản tiền lớn. Tin xấu là bạn sẽ phải làm việc. Tin tức tốt là hầu hết mọi người đều quá lười biếng để làm điều đó, vì vậy nếu bạn hành động thì bạn sẽ vượt xa các đối thủ cạnh tranh.

 

(Gợi ý: Nếu bạn đang cảm thấy lười biếng, điều đó PHẢI DỪNG LẠI. Đừng vứt đi điều gì đó có thể tăng gấp ba lần doanh số bán hàng cho phần còn lại trong cuộc sống của bạn chỉ bởi vì 1-3 giờ làm việc dường như quá khó khăn.)

 

Một khi bạn đã xác định được ba khách hàng cốt lõi, bạn sẽ muốn tạo ra hồ sơ cá nhân chi tiết về những gì họ thích, họ là ai, mục tiêu, ước mơ, nỗi sợ hãi và mong muốn của họ là gì.

 

Ba khách hàng cốt lõi của bạn  khách hàng cốt lõi Ba khách hàng cốt lõi của bạn (và cách để khiến họ mua hàng) (Phần 2) 3 khach hang cot loi cua ban 3

 Ba khách hàng cốt lõi của bạn 

 

Bạn sẽ cần phải đào xới và đi vào trong đầu của họ. Bạn nên biết những vấn đề nào họ muốn giải quyết, những gì họ đã cố gắng (và thất bại) trước đó và việc giải quyết được những vấn đề này sẽ có ý nghĩa gì cho cuộc sống của họ.

 

Bạn nên biết những gì họ muốn nhất trong cuộc sống, những gì thúc đẩy họ, họ muốn được nhìn nhận bởi những người khác như thế nào và công việc/cuộc sống/bất cứ điều gì của họ sẽ như thế nào trong 5 năm nữa.

 

Làm thế nào để có được những thông tin đó? Hãy gọi cho họ và hỏi họ. Gặp mặt họ trực tiếp và hỏi họ. Gửi email cho họ và hỏi họ. Chỉ đơn giản vậy thôi.Nói chuyện trên bàn nhậu, trao đổi một cái gì đó từ phía bạn nếu cần hoặc chỉ cần đầu tư thời gian cho họ. ĐIỀU ĐÓ RẤT ĐÁNG.

 

3 khách hàng cốt lõi của bạn 4 khách hàng cốt lõi Ba khách hàng cốt lõi của bạn (và cách để khiến họ mua hàng) (Phần 2) 3 khach hang cot loi cua ban 4

 

Và mặc dù có vẻ như tốn rất nhiều thời gian để thực hiện được ba hồ sơ này, nó thực sự giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn thời gian để tiến lên.

 

Một khi BIẾT khách hàng cốt lõi của bạn, bạn không bao giờ phải tìm ra cách để “bảo” họ mua sản phẩm của bạn. Bạn sẽ biết ngôn ngữ, các điểm nóng, mong muốn, ước mơ của họ và tạo ra bất kỳ tài liệu bán hàng nào một cách dễ dàng.

 

Có thể bạn quan tâm: 6 yếu tố tác động đến tâm lý khách hàng và cách để bán được hàng 

 

Hiểu biết khách hàng cốt lõi tạo ra cho bạn nhiều tiền hơn bởi ba lợi thế sau:

Đầu tiên, hiểu biết những gì họ muốn sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn bên trong về việc tạo ra những sản phẩm nào và cung cấp những dịch vụ nào. Bạn có thể nghĩ rằng bạn sẽ bán sản phẩm A, Bvà C, nhưng Barbara nói với bạn cô ấy cần X, Y và Z. Bạn sẽ luôn luôn kiếm được nhiều tiền hơn khi bán những gì khách hàng cho bạn biết họ muốn mua.

 

Thứ hai, hiểu biết khách hàng của bạn (có nghĩa là nói chuyện với họ) mang đến cho bạn cơ hội để tìm hiểu ngôn ngữ của họ. Hãy chú ý đến cách mà họ mô tả mong muốn, nhu cầu và nỗi thất vọng của họ. Sử dụng ngôn ngữ này trong các sản phẩm của bạn và bạn sẽ kết nối được với họ. Sử dụng nó trong các tài liệu bán hàng của bạn và họ sẽ mua nhiều hơn, bởi vì bạn “tóm được họ”.

 

3 khách hàng cốt lõi của bạn 5 khách hàng cốt lõi Ba khách hàng cốt lõi của bạn (và cách để khiến họ mua hàng) (Phần 2) 3 khach hang cot loi cua ban 5

 

Thứ ba, hiểu biết khách hàng của bạn có nghĩa là họ có nhiều khả năng sẽ thích bạn và đó là một sự thúc đẩy lớn cho bán hàng lặp lại và giới thiệu với bạn bè. Nếu bạn đang nói ngôn ngữ của khách hàng và tạo ra sản phẩm dựa trên nhu cầu hiện tại của họ, họ sẽ cảm thấy như họ là người duy nhất trên thế giới và rằng bạn đang chăm sóc họ. Họ sẽ tin tưởng bạn hơn, mua từ bạn nhiều hơn và giới thiệu cho bạn bè nhiều hơn.

 

(Tổng hợp từ www.thelaunchcoach.com/sell-products-online)

 

Ba khách hàng cốt lõi của bạn (và cách để khiến họ mua hàng) (Phần 2)
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì