9 tuyệt chiêu giúp tăng doanh thu bán hàng từ website của bạn

Một trang web là công cụ kinh doanh cực kì quan trọng mà mỗi doanh nghiệp đều có cách sử dụng chúng một cách khác nhau với kết quả khác nhau cho tình hình phát triển cũng như doanh thu của mình. Một số mới chỉ dừng lại ở mức có website bán hàng để “điểm danh” trên mạng hay thậm chí là để tạo ra chỉ dẫn, các cuộc gọi điện thoại hoặc thăm dò vị trí địa lý, trong khi đó, một số lại biết cách sử dụng nó để tạo ra và tăng doanh thu bán hàng ngay tức thời.  

9 tuyệt chiêu giúp tăng doanh thu bán hàng từ website của bạn

9 tuyệt chiêu giúp tăng doanh thu bán hàng từ website của bạn

  Có một số cách để giúp bạn đạt được điều đó mà không nhất thiết phải đầu tư thiết kế lại nào đó. Dưới đây sẽ là 10 cách đơn giản mà bạn có thể tham khảo áp dụng giúp doanh nghiệp phát triển đáng kể.

1. Thực hiện kiểm tra những chuyển đổi

Bạn mong muốn có được một trang web được thiết kế để tối ưu chuyển đổi lưu lượng truy cập? Sự thật là có không ít các công ty thiết kế web tập trung vào việc tạo ra các trang web hấp dẫn nhưng họ lại không phải là chuyên gia về tỷ lệ chuyển đổi.   Nếu bạn có thể xác định các vấn đề và thực hiện thay đổi để sửa lại chúng trước khi tung ra các chiến dịch tiếp thị sẽ giúp bạn tiết kiệm quảng cáo và mang lại cho bạn cơ sở tự tin hơn để bắt đầu.

2. Theo dõi các cuộc gọi

9 tuyệt chiêu giúp tăng doanh thu bán hàng từ website của bạn

9 tuyệt chiêu giúp tăng doanh thu bán hàng từ website của bạn

  Nếu bạn đang sử dụng nhiều nguồn lưu lượng truy cập để tạo ra các cuộc gọi điện thoại, nó là một ý tưởng tuyệt vời để gửi mỗi số điện thoại duy nhất. Bằng cách theo dõi cuộc gọi, bạn sẽ có thể xác định nguồn gốc của hầu hết các cuộc gọi và dễ dàng xử lý chúng. Hầu hết các dịch vụ theo dõi cuộc gọi đều sẽ ghi lại tất cả các cuộc gọi, điều này là rất tố cho việc xác định chất lượng phục vụ khách hàng của nhân viên bán hàng.

3. Xác định nơi người dùng di chuyển đến và nhấp vào trên website

Khi biết được nơi người truy cập website, bạn sẽ có thể đặt lại vị trí những sản phẩm, banner từ vùng chết đến nơi thu hút nhiều cú click chuột nhất. Điều này cũng có phép bạn kiểm tra những lời kêu gọi hành động và viết chắc rằng chúng có đang hoạt động hiệu quả và đứng đúng vị trí mọi người nhìn thấy và click hay không. Bạn có thể đặt chúng ở một số vị trí khác nhau và kiểm nghiệm lại xem nơi nào nó được truy cập nhiều nhất.

4. Phân tích dữ liệu Google Analytics của bạn

Khi bạn biết rõ về các nguồn lưu lượng truy cập mà không mang lại tỷ lệ chuyển đổi, bạn sẽ có phương hướng thay đổi chúng. Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể xác định được phần lớn lưu lượng phương tiện truyền thông mang lại nhiều sự chuyển đổi đơn hàng, bạn sẽ có kế hoạch phân bổ ngân sách truyền thông vào kênh này để mang lại hiệu quả cao hơn mà tránh thất thoát qua những kênh không hiệu quả khác.  

9 tuyệt chiêu giúp tăng doanh thu bán hàng từ website của bạn

9 tuyệt chiêu giúp tăng doanh thu bán hàng từ website của bạn

  Hoặc nếu bạn xác định được phần lớn các chuyển đổi của bạn đến từ blog, bạn có thể tăng số lượng nội dung chất lượng và tập trung vào làm thương hiệu trên blog để thu hút lượng truy cập vào blog nhiều hơn.

5. Cài đặt chát trực tuyến

Rất nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng chát trực tuyến chỉ tốt cho các trang web đang kinh doanh, buôn bán qua mạng. Chắc chắn trả lời những câu hỏi trước khi khách mua hàng có thể giúp họ tin tưởng, định hướng tốt hơn đồng thời bạn cũng thông qua đó để khai thác, thúc đẩy người tiêu dùng. Nhưng bất kể trang web nào cũng đều có thể hưởng lợi từ các công cụ đơn giản này.   Hãy suy nghĩ ví dụ như một nhà hàng không bán hàng online nhưng chát trực tuyến sẽ tạo điều kiện cho những người muốn đặt bàn trước hoặc những việc nhỏ như hỏi rõ vị trí, hướng đi… Đa số các dịch vụ chát trực tuyến sẽ tích hợp với điện thoại di động, vì vậy sẽ rất tiện lợi cho nhân viên giám sát và trả lời mọi lúc mọi nơi. Đây là một lựa chọn chi phí khá thấp mà có thể tạo ra sự kết nối đặc biệt với khách hàng.

6. Sử dụng một pop-up tùy chọn cho người truy cập

Lượng người truy cập vào trang web của bạn kể cả nhiều hay ít thì chúng đều không phải là rẻ, thậm chí nếu bạn không chạy quảng cáo hay trả tiền cho mỗi lần truy cập thì thời gian và nỗ lực làm SEO, tiếp thị truyền thông xã hội cũng đã ngốn của bạn khá nhiều chi phí.

9 tuyệt chiêu giúp tăng doanh thu bán hàng từ website của bạn

9 tuyệt chiêu giúp tăng doanh thu bán hàng từ website của bạn

  Hầu hết những khác thoát ra sẽ không quay trở lại, vậy tại sao không sử dụng mỗi tùy chọn có sẵn để cố gắng chuyển đổi chúng bằng những pop-up khi họ ấn thoát? Ngay cả việc tăng chuyển đổi này chỉ là nhỏ cũng nên được hoan nghênh bởi qua khoảng thời gian dài, bạn sẽ phải ngạc nhiên với sự cải thiện lợi nhuận tổng thể.

7. Thể hiện các lời chứng thực và tín hiệu tin tưởng

Nếu khách hàng truy cập vào website của bạn tin tưởng bạn, họ sẽ có khả năng nhiều hơn để mua hàng và gửi thông tin của họ cho bạn. Đăng tải những lời chứng thực, phản hồi tích cực từ khách hàng hoặc đối tác là một cách tuyệt vời để xây dựng niềm tin.   Trưng bày các giải thưởng, chứng nhận cũng sẽ giúp bạn khẳng định thương hiệu và làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái, tin tưởng khi mua hàng của bạn.   Nếu bạn không có gì, đừng làm những lời chứng thực giả. Chúng có thể bị phát hiện nhanh chóng và sẽ làm cho khách hàng của bạn mất lòng tin mãi mãi vào thương hiệu của bạn.

8. Thử nghiệm thay đổi nhỏ trên trang đích

Đôi khi những thay đổi nhỏ lại dẫn đến những lợi ích chuyển đổi lớn nhất. Có một số công cụ dễ dàng cho phép bạn tạo ra nhiều phiên bản trang đích có chút khác biệt để xác định những tùy chọn nào có chuyển đổi tốt hơn.  

9 tuyệt chiêu giúp tăng doanh thu bán hàng từ website của bạn

9 tuyệt chiêu giúp tăng doanh thu bán hàng từ website của bạn

  Bạn có thể làm điều này với một số thay đổi nhỏ ví dụ như thay đổi màu sắc của các nút hành động hoặc thay đổi một từ kêu gọi hành động, phông chữ…

9. Gửi gắm thông điệp qua một video

Đôi khi bạn cần phải nắm bắt chú ý của người truy cập ở những thời điểm khác nhau. Người tiêu dùng có thể trở nên ngán ngẩm với một loại thông tin cung cấp, do đó bạn cần phải có nhiều cách giới thiệu thôn minh hơn để thực sự gây chú ý cho họ. Sử dụng một đoạn video hướng dẫn trên trang web của bạn hoặc trang đích để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ thực sự có thể giúp tỷ lệ chuyển đổi của bạn tăng cao hơn.   Một đoạn video giới thiệu sẽ thành công bởi sự hấp dẫn, tính giải trí và giáo dục. Hãy chắc chắn có thể tạo ra một video chất lượng khi bạn lựa chọn nó bởi chất lượng chính là sự phản ánh trực tiếp hình ảnh hương hiệu của bạn.   Trên đây là một số tuyệt chiêu giúp website của bạn có được nhiều doanh thu hơn. Bạn đã thực hiện bất kỳ thay đổi nào của trang web mà dẫn đến gia tăng đáng kể những khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng? Nếu vậy, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình trong phần ý kiến ngay bên dưới.  

Theo Entrepreneur

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM