5 cách sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook để tăng lượng nhấp chuột

Có một lỗi sơ đăng mà nhiều người hay mắc phải khi chạy quảng cáo Facebook là không nắm được những quy định hình ảnh quảng cáo Facebook. Bạn đã biết kích thước ảnh quảng cáo Facebook là bao nhiêu không, cách để thiết kế ảnh quảng cáo Facebook đúng chuẩn và làm thế nào để tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook.

Trong cuốn sách Hướng dẫn quảng cáo Facebook, các chuyên gia quảng cáo và nhà tiếp thị trực tuyến của Facebook là Perry Marshall, Keith Krance và Thomas Meloche đã giải thích các chiến thuật của quảng cáo Facebook trả tiền và làm thế nào bạn có thể đạt được nhiều hơn lượng nhấp chuột cũng như khách hàng và lợi nhuận. Trong bài viết này, Krance và Meloche đưa ra những lời khuyên về cách sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook để thu hút sự chú ý của người dùng.

Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh thường sẽ được coi trọng hơn so với văn bản. Có lẽ 80% các cú nhấp chuột là hiệu quả từ quảng cáo Facebook được xác định bởi các hình ảnh đại diện và tiêu đề mà bạn đính kèm với hình ảnh đó, trong đó 70% hiệu quả đến từ duy nhất hình ảnh.

Khi bạn đang suy nghĩ về hình ảnh quảng cáo Facebook của mình, câu hỏi bạn cần đặt ra đó là “Làm thế nào tôi có thể thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo của tôi vì rất tò mò và tôi sẽ phải lên kế hoạch ra sao dành riêng cho họ sau khi nhấp vào?”

1. Cách tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook

Có đến 1 nghìn lẻ 1 lý do để quảng cáo của bạn không được thu hút hay thậm chí là không được phê duyệt. Lỗi về hình ảnh quảng cáo Facebook là điển hình nhưng ít ai chú tâm đến dẫn đến quảng cáo không chạy được, nếu chạy được thì cũng bị bóp lượt tương tác xuống rất nhiều lần. Những quy định hình ảnh quảng cáo Facebook đó là:

  • Text không được chiếm quá 20% hình ảnh.
  • Ảnh không được zoom cận cảnh da thịt hay hở hang.
  • Hình ảnh không được gây hiểu lầm và minh họa những tính năng không tồn tại.
  • Ảnh không được dính thương hiệu bản quyền của các nhãn hàng, không được sử dụng thương hiệu Facebook
  • Hình ảnh không đúng với đối tượng mục tiêu.

Vậy làm thế nào để tránh những lỗi đó và cách nào để tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook? hãy tham khảo những cách dưới đây nhé.

1.1. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook

Khung quảng cáo dành cho Facebook Ads của mỗi người có kích cỡ giống nhau và bị hạn chế rất nhiều, bạn sẽ phải tính toán thật kỹ khi đưa các thông tin lên đó. Mặc dù thiếu thốn như vậy nhưng nhiều người lại không biết tận dụng hết, bỏ trống khá nhiều không gian. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook là lỗi điển hình của sai lầm này, sẽ thật khó gây ấn tượng cho người xem với những hình ảnh như vậy.

hình ảnh quảng cáo Facebook

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 

Bạn nên thay đổi kích thước ảnh quảng cáo Facebook lớn hơn, hoặc dùng phần mềm chỉnh sửa chuyên dụng để tăng độ lớn của ảnh. Trong trường hợp không thể dùng ảnh khác hay ảnh bị vỡ khi phóng to bạn có thể sử dụng khung viền đậm bao quanh ảnh. Chú ý là khung viền này nên hài hoà với bố cục chung của ảnh, màu sắc bắt mắt.

1.2. Text trong ảnh quảng cáo Facebook

Một Facebook Ads chuẩn gồm 4 mục sau: Hình ảnh, tiêu đề quảng cáo, tên website và dòng mô tả vắn tắt, trong đó hình ảnh là phần trọng tâm và cũng chiếm nhiều diện tích nhất. Sai lầm của nhiều người là sử dụng hình ảnh như một tờ rơi quảng cáo, cố gắng chèn càng nhiều thông tin càng tốt.

hình ảnh quảng cáo Facebook

Text chiếm quá nhiều trong thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Mặc dù chiếm phần lớn Facebook Ads nhưng kích thước ảnh quảng cáo Facebook không quá lớn, nếu bạn đưa vào đó quá nhiều chữ thì chắc chắn sẽ rất rối mắt, lại khó đọc vì chữ nhỏ. Ngoài những thông tin nổi bật như lời kêu gọi hành động, con số khuyến mại hay hotline thì bạn không nên đưa thêm thông tin gì nữa, hãy để hình ảnh quảng cáo Facebook của mình thật đơn giản, dễ nhìn. Bạn nên kiểm tra hình ảnh quảng cáo Facebook thật kỹ trước khi đăng xem có mắc lỗi 20% text không nhé.

1.3. Màu sắc trong thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

 Lỗi này thường gặp với những người lần đầu tiên thiết kế quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo của Facebook. Vì Facebook sử dụng hai màu chủ đạo là xanh lam và trắng, nếu bạn cũng thiết kế Ads của mình bằng hai màu này thì sẽ không gây được ấn tượng cho người xem. Ngoài ra, bạn sử dụng màu quá nhạt cũng dễ bị lẫn vào màu nền của Facebook.

hình ảnh quảng cáo Facebook

Màu sắc trong thiết kế ảnh quảng cáo Facebook cần được chú trọng

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia Facebook Ads thì nên chọn màu tươi sáng như cam, xanh lục hay đỏ cho hình ảnh quảng cáo Facebook của mình, như vậy sẽ bắt mắt hơn. Còn nếu như không đủ thời gian để thiết kế ảnh quảng cáo Facebook khác bạn có thể áp dụng cách sửa lỗi như trên, thêm khung viền sáng màu, nhưng lần này chỉ cần để khung mỏng là được.

1.4. Bố cục trong kích thước ảnh quảng cáo Facebook

Một sai lầm nữa khiến Facebook Ads trở nên rối mắt đó là có quá nhiều chi tiết trong hình ảnh, thiếu trọng tâm. Người xem sẽ cảm thấy như mình đang được nhìn một bức tranh toàn cảnh, không thể hiểu rõ dụng ý của người đăng, cũng khó thấy sự liên quan với nội dung quảng cáo.

Để tránh sai lầm này thì trước tiên bạn phải nắm được mục đích chiến dịch quảng cáo của mình là gì, muốn hướng tới cái gì và vấn đề gì để gây ấn tượng cho người xem. Ví dụ bạn muốn giới thiệu sản phẩm mới của mình, vậy thì hãy để hình ảnh quảng cáo Facebook của chỉ sản phẩm đó mà thôi, không cần “tranh thủ” quảng bá cả sản phẩm khác nữa. Bạn nên thể hiện rõ ý đồ của mình trong quảng cáo, hoặc là giới thiệu, hoặc là kêu gọi,…

1.5. Nội dung thiết kế ảnh quảng cáo Facebook nhàm chán

Như đã nói ở trên, hình ảnh trong Facebook Ads chiếm tỷ lệ lớn nhất, cũng vì vậy mà quyết định rất nhiều tới sự thành công cho quảng cáo của bạn. Thiết kế một hình ảnh minh hoạ đặc sắc, dễ dàng gây ấn tượng cho người xem không phải điều dễ dàng, nhất là khi nó không được quá xa rời mục tiêu truyền thông của bạn.

Một trong những lỗi thường gặp của sai lầm này là dùng hình ảnh mang ý nghĩa tiêu cực, u ám. Mặc dù nó có thể mang đến ấn tượng nhất định cho người xem nhưng lại khó có thể khiến họ nhấp chuột vào, hiệu quả tiếp thị cũng vì vậy mà giảm sút đáng kể. Nếu không thể tìm ra ý tưởng tốt nhất thì hãy thử tham khảo ý kiến của nhân viên kinh doanh, đó là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, họ sẽ biết cách làm thế nào để thu hút khách hàng nhất.

Đọc thêm: Lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt và các cách giải quyết

2. Một số ý tưởng thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

2.1. Sử dụng hình ảnh động khi thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Hình ảnh động về doanh nghiệp, cửa hàng hay sản phẩm của bạn sẽ là những hình ảnh tuyệt vời cho quảng cáo tin RSS. Cũng có thể, đó sẽ là khách hàng mục tiêu của bạn hay bất cứ những hành động nào mà bạn có thể nghĩ đến, phục vụ cho thương hiệu mang tính tò mò tới người dùng. Những hình ảnh động này thường sẽ mang tính xác thực và gần giống với trang đích mà bạn chỉ đến khi quảng cáo Facebook.

Hình ảnh động

Tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook bằng hình ảnh động

2.2. Hình ảnh về con người để tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook

Trên Facebook là sự hiện diện của con người, vì vậy hình ảnh con người chính là xương sống của Facebook và nếu được dùng đúng cách, chúng sẽ làm cho hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn tuyệt vời, đánh trúng tâm lý của người dùng.

hình ảnh quảng cáo Facebook

Tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook bằng hình còn người

Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm mẹ và bé? Hình ảnh bạn có thể sử dụng là trẻ em: Trẻ em dễ thương, trẻ em hạnh phúc, trẻ em hoàn cảnh khó khăn… hoặc bức ảnh trẻ em đang khóc hay la hét kèm theo câu “Hãy giúp tôi để đứa trẻ này đừng khóc nữa” thường sẽ gợi lên cho các bà mẹ 1 phản ứng cảm xúc mạnh mẽ.

2.3. Sử dụng hình ảnh của sự vật

Nếu có khoảng 1 nửa hình ảnh con người trong số hình ảnh quảng cáo Facebook thì một nửa khác bao gồm hình ảnh của sự vật.

Bạn kinh doanh bất động sản? Hãy thử nghiệm hình ảnh của 1 ngôi nhà. Bán máy ảnh? Thử nghiệm 1 hình ảnh của máy ảnh đẹp, độc. Bán bảo hiểm xe hơi? Thử nghiệm 1 hình ảnh của 1 chiếc xe bị hư hại. Bán Pizza? Thử nghiệm hình ảnh 1 góc hấp dẫn của chiếc Pizza. Bán sản phẩm cho thú cưng? Thử nghiệm hình ảnh 1 con mèo hay con chó dễ thương…

hình ảnh quảng cáo Facebook về 1 em bé đang khóc

Sử dụng hình ảnh sự vật cho ảnh quảng cáo Facebook

Bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến hàng triệu ý tưởng thú vị hơn về hình ảnh quảng cáo khi bán hàng trên Facebook. Điều này dường như khá dễ dàng, nguyên lý hoạt động cũng đơn giản. Ví dụ nếu bạn đang quảng cáo cho 1 cửa hàng lốp xe địa phương, gửi 1 hình ảnh của chiếc lốp xe và hỏi trong cộng đồng của mình ai cũng sẽ có nhu cầu thay lốp cho chiếc xe yêu quý của mình, phải không?

Khi người dùng thấy quảng cáo này, họ sẽ tự hỏi bản thân về việc sự cần thiết phải thay lốp xe ngay bây giờ, hay bao lâu rồi mình chưa thay lốp xe, lốp xe của mình có còn dùng tốt nữa hay không… từ đó, kích thích họ mua hàng của bạn.

2.4. Hình ảnh bao gồm chữ viết

Một kỹ thuật mạnh mẽ mà bạn nên thử nghiệp đó là làm chữ mục tiêu cho hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn. Ví dụ như một rạp chiếu phim thường sẽ có hình ảnh của 1 chữ “CINEMA”; Một cửa hàng bánh có hình ảnh của chữ “Hey Cupcake!”

Hình ảnh quảng cáo Facebook bánh ngọt

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook với dòng chữ "Hey, cupcake!"

Việc đưa ra quá nhiều chữ trong 1 biển quảng cáo này sẽ rất khó để người dùng đọc được, vì thế, thay vì nhồi nhét thông tin vào ảnh, bạn chỉ cần nhấn mạnh 1-2 từ mục tiêu, thu hút sự quan tâm và hiểu của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu bức ảnh có hiệu quả, hãy liên tục thay đổi màu sắc tránh sự nhàm chán.

2.5. Hình ảnh lạ hay “ngớ ngẩn”

Mục tiêu là gây sự tò mò, chú ý nên đừng e ngại thử nghiệm những hình ảnh kỳ lạ hoặc ngớ ngẩn mang lại sự thú vị cho người dùng. Thay vì những bức hình nghiêm túc quá, bạn có thể chạy 1 quảng cáo với hình ảnh 1 chú heo con trong mưa hay những hình thù hài hước, hấp dẫn. Những quảng cáo trong trường hợp này sẽ khiến người đọc lâu bị nhàm chán hơn và hỗ trợ đắc lực cho công tác tăng like fanpage.

Hình ảnh quảng cáo Facebook xế hộp lạ, ấn tượng

Ấn tượng với hình ảnh quảng cáo Facebook mặc dù ngớ ngẩn

Trên đây là những lỗi hay mắc phải về kích thước ảnh quảng cáo Facebook cũng như là những cách để tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook một cách tốt nhất. Hãy vận dụng những kinh nghiệm mà Sapo đem đến để thiết kế ảnh quảng cáo Facebook cho mình thật lung linh và thu hút, nhớ là hãy kiểm tra hình ảnh quảng cáo Facebook thật kỹ để tránh mắc lỗi nhé.

Đọc thêm: Tối ưu hóa quảng cáo không hề khó như bạn nghĩ
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM