9 mẹo giúp bạn lướt web kinh doanh online nhanh giống như một Hacker

Để kinh doanh online thành công, điều cốt yếu là bạn cần phải có những kỹ năng tuyệt vời khi hoạt động trên mạng. Đã bao giờ bạn nhìn bố mẹ của mình sử dụng internet hay chưa? Chắc hẳn đó là những thao tác chậm chạp, những cú nhấp chuột có vẻ khó khăn. Thậm chí là những bạn trẻ thường xuyên được tiếp xúc với máy tính và lướt web thì cũng có nhiều người phản ứng không mấy linh hoạt.  

9 mẹo giúp bạn lướt web kinh doanh online nhanh giống như một Hacker

9 mẹo giúp bạn lướt web kinh doanh online nhanh giống như một Hacker

  Tuy nhiên, với những hướng dẫn dưới đây về tất cả mọi thứ, từ các phím tắt trên trình duyệt đến các công cụ tiện ích, bạn sẽ có thể lướt web một cách dễ dàng hơn, thậm chí là pro giống như một hacker vậy. Khi bạn luôn dành nhiều thời gian trong ngày để sử dụng internet, và coi đó là một cách thức bán hàng trực tuyến hiệu quả thì chẳng có lý do gì mà từ chối những thủ thuật dưới đây để giúp cho công việc và cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn.

Cách thức mở lại tab cuối cùng mà bạn đã vô tình đóng lại

9 mẹo giúp bạn lướt web kinh doanh online nhanh giống như một Hacker 1

  Để mở lại tab cuối cùng trên trình duyệt mà bạn đã vô tình đóng lại, hãy sử dụng tổ hợp phím “Command + Shift + T” cho hệ điều hành Mac OS độc quyền của Apple và tổ hợp phím “Control + Shift + T” cho hệ điều hành Windows. Tác vụ này làm việc tốt trên cả trình duyệt Chrome và Firefox. Và nó thật là hoàn hảo trong trường hợp bạn đang so sánh các sản phẩm trên trang web bán hàng của mình với các trang web cạnh tranh khác mà vô tình đóng sai tab.

Mở cửa sổ ẩn danh để đồng thời sử dụng hai tài khoản Google

Theo thống kê của Microsoft từ năm 2011, trung bình một người sử dụng từ 2 đến 3 tài khoản email khác nhau, và con số này có thể đã tăng lên tại thời điểm hiện tại. Trong khi đó, Google đã cố gắng đồng bộ tất cả các sản phẩm của mình (chẳng hạn như Gmail, Hangouts, YouTube và Drive) để người dùng có thể sử dụng tiện lợi hơn chỉ với một lần đăng nhập.  

9 mẹo giúp bạn lướt web kinh doanh online nhanh giống như một Hacker 2

  Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng Gmail với Youtube trên các địa chỉ email khác nhau? Thay vì đăng xuất và đăng nhập lại nhiều lần, bạn có thể sử dụng một cửa sổ ẩn danh để mở được cả hai tài khoản cùng một lúc. Để làm được điều đó, hãy sử dụng tổ hợp phím “Command + Shift + N” cho hệ điều hành Mac OS và “Control + Shift + N” cho hệ điều hành Windows để mở một cửa sổ ẩn danh trong Chrome hoặc một cửa sổ riêng trong Safari và Firefox.

Sử dụng phần mềm quản lý mật khẩu để không phải nhớ hay gõ lại chúng một lần nữa

9 mẹo giúp bạn lướt web kinh doanh online nhanh giống như một Hacker 3

  Các phần mềm giúp quản lý mật khẩu như LastPass hay Mitro là cách thức tuyệt vời để bạn có thể tiết kiệm thời gian và tránh khỏi sự thất vọng khi nhập đi nhập lại mật khẩu của mình. Nó làm việc như một plug-in được cài đặt trên trình duyệt Chrome hoặc Firefox. Sau khi cài đặt các Plug-in thì mỗi lần bạn đăng nhập vào một trang web nào đó như Facebook hay Gmail, trình quản lý này sẽ hỏi bạn có muốn lưu mật khẩu đó để sử dụng cho cả tương lai hay không. Nó hoạt động trên nhiều máy tính, do đó, bạn có thể lưu cùng một mật khẩu cho cả máy tính tại cơ quan và ở nhà.

Sử dụng chức năng tìm kiếm “site:” để tìm kiếm bất kỳ tên miền đặc biệt nào và tìm thấy một trang web mà bạn đánh mất

Đã bao giờ bạn truy cập vào một trang web, nhìn thấy một ý tưởng kinh doanh hay ho và sau đó muốn quay trở lại nhưng không thể tìm thấy đường link dẫn đến trang bài viết đó nữa?  

9 mẹo giúp bạn lướt web kinh doanh online nhanh giống như một Hacker 4

  Vào những lúc như thế, bạn chỉ cần sử dụng chức năng tìm kiếm “site:” là có thể tìm thấy bất cứ tên miền nào có liên quan và tìm đến được trang web mà bạn đánh mất. Để làm được điều đó, bạn gõ cấu trúc “site:website.com” và tìm kiếm trên Google. Bạn cũng có thẻ thêm vào một từ khóa để thu hẹp phạm vi tìm kiếm. Ví dụ, bạn gõ truy vấn tìm kiếm: “site:blog.bizweb.vn” trên Google để tìm kiếm tất cả những trang đích mà mình đã vào xem trên website này.

Làm thoáng trình duyệt bằng cách xóa các biểu tượng Bookmark không cần thiết

9 mẹo giúp bạn lướt web kinh doanh online nhanh giống như một Hacker 5

  Hãy thử nhìn vào khu vực phía trên trong trình duyệt của mình, bạn có thấy các biểu tượng xuất hiện quá nhiều và quá rắc rối hay không? Hãy kích chuột phải vào một trang được đánh dấu, chọn “chỉnh sửa” và xóa các mục không cần thiết để tiết kiệm khoảng trống, đồng thời làm thoáng trình duyệt của bạn hơn.

Sử dụng Adblock để chặn các quảng cáo

Mỗi khi lướt web và bán hàng, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu như cứ xuất hiện các quảng cáo không liên quan. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng Adblock để chặn các loại quảng cáo này.  

9 mẹo giúp bạn lướt web kinh doanh online nhanh giống như một Hacker 6

  Adblock là một loại add-on mà hầu như không một ai sử dụng Chrome hay Firefox không biết tới. Nó là một phần mở rộng lọc nội dung dựa trên trình duyệt web, cho phép người dùng sử dụng để chặn các phần tử xấu của trang, chẳng hạn như quảng cáo, làm sao để không cho chúng tải xuống và hiển thị mỗi khi trải nghiệm internet.

Hover links (di chuyển chuột lên thành phần) để hiển thị trang đích ở góc dưới bên trái

9 mẹo giúp bạn lướt web kinh doanh online nhanh giống như một Hacker 7

  Hiện nay, khi lướt mạng, bạn sẽ gặp phải rất nhiều trang web “ẩn danh” hoặc trang web có tên miền hoàn toàn khác mà bạn không thể biết trước được nội dung nếu như chưa kích vào xem. Để giải quyết tình trạng này, bạn chỉ cần di chuột vào các liên kết, sau đó nhìn vào góc dưới cùng bên trái để xem nơi mà liên kết sẽ đưa bạn đến. Điều này sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian vào các trang web đen, hay thậm chí là những trang web không hữu ích khác.

Lệnh Hold khi bạn nhấp vào một liên kết để mở nó trong một tab mới

9 mẹo giúp bạn lướt web kinh doanh online nhanh giống như một Hacker 8

  Bạn muốn mở liên kết trong một tab mới, nhưng không chắc chắn về điều này? Hãy giữ lệnh “Command” đối với hệ điều hành Mac OS hoặc lệnh “Control” đối với hệ điều hành Windows và nhấp vào liên kết đó. Hoặc bạn cũng có thể nhấn chuột phải vào đường link để hiện thị một bảng các lệnh khác và chọn lệnh “Mở liên kết trong tab mới”.

Làm nổi bật một thuật ngữ hoặc cụm từ mà bạn muốn tìm kiếm trong Google, nhấp chuột phải và nhấp vào “tìm kiếm Google cho…”

9 mẹo giúp bạn lướt web kinh doanh online nhanh giống như một Hacker 9

  Đơn giản, bạn chỉ cần bôi đen bất kỳ từ ngữ hoặc cụm từ nào, sau đó nhấp chuột phải và chọn “tìm kiếm Google cho…”, chức năng tìm kiếm này sẽ được mở ra trong một tab mới, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho một số lần nhập chuột trong quá trình này.   Hy vọng với các mẹo trên đây, bạn đã có thể thông thạo việc lướt web và có thể tiến hành các thao tác mong muốn một cách chính xác, nhanh chóng nhất. Đặc biệt là nâng cao được hiệu quả trong hoạt động kinh doanh online nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM