8 ý tưởng khởi nghiệp tốt cho người hướng nội

Những người hướng nội thường thích dành thời gian một mình thay vì làm việc tương tác với nhiều người và khách hàng, họ thậm chí còn cảm thấy không tập trung và đạt hiệu quả khi có nhiều người tương tác. Nếu bạn là mẫu người thích làm việc độc lập, dưới đây có thể là những ý tưởng khởi nghiệp phù hợp dành cho bạn.

1. Tư vấn pháp lý

Một nhà tư vấn pháp lý hoặc trợ lý pháp lý thường làm việc cho một công ty luật hoặc thuộc bộ phận pháp lý của một doanh nghiệp. Không giống như các luật sư, các trợ lý không có nhiều sự tương tác với khách hàng và luôn tập trung công việc đằng sau phía hậu trường để duy trì và tổ chức các cuộc gặp mặt, chuẩn bị hồ sơ, các bản dự thảo cho buổi gặp mặt đó. Nếu bạn có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành luật hoặc giấy chứng nhận trong các nghiên cứu pháp lý, cùng với kinh nghiệm của bản thân, bạn hoàn toàn có thể lên ý tưởng khởi nghiệp cho vị trí này.

2. Hộ lý

Khởi nghiệp

Cũng tương tự như vị trí trợ lý, các cán bộ hộ lý làm nhiều các công việc độc lập. Họ thường quản lý dữ liệu bệnh viện, phân loại các thông tin bệnh nhân, lưu trữ các thông tin của bệnh nhân. Đây là một trong những vị trí quan trọng, đang ngày được gia tăng, trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe

3. Thiết kế đồ họa

Đây thực sự là một ý tưởng khởi nghiệp tốt cho người hướng nội có tính sáng tạo và học chuyên ngành thiết kế đồ họa. Tất nhiên, bạn phải trao đổi với khách hàng của bạn để biết chính xác những gì họ mong muốn từ bản thiết kế. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn là một nhà thiết kế tự do, bạn hoàn toàn có thể làm chủ công việc của mình.

4. Kế toán

Là một kế toán, hầu hết các ngày làm việc của bạn sẽ phải đối phó với những con số chứ không phải tiếp xúc với khách hàng, vì vậy nó là một công việc tuyệt vời cho người hướng nội với khả năng tính toán tốt . Kế toán và kiểm toán viênluôn phải kiểm tra các báo cáo và hồ sơ, đánh giá hoạt động tài chính và chuẩn bị các tài liệu về thuế cho khách hàng. Bạn sẽ đặc biệt bận rộn hơn trong mùa thuế, do đó rất ít người có thể làm phiền bạn.

5. Lái xe tải đường dài

Đây cũng là một trong những công việc đáng mơ của người hướng nội. Lái xe đường dài, đồng nghĩa với việc bạn phỉ tập trung trên đường khi di chuyển. Mặc dù đây có thể là một công việc vất vả với những ai đã lập gia đình. Tất cả bạn cần là một bằng lái xe đủ điều kiện và lý lịch cá nhân tốt.

6. Nghiên cứu thị trường, chuyên viên phân tích

Công việc này liên quan nhiều đến phân tích các dữ liệu, thu thập thông tin, phân tích và xử lý thông tin theo yêu cầu. Trong nhiều trường hợp, bạn cũng cần phải chuẩn bị và trình bày các bản báo cáo về việc yêu cầu nghiên cứu thị trường của mình, đánh giá xu hướng, mặc dù công việc chủ yếu của bạn vẫn là làm việc một cách độc lập. Nếu bạn có một bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành toán, cùng kỹ năng phân tích tốt, chắc chắn đây sẽ là một trong những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo dành cho con người hướng nội như bạn.

ý tưởng khởi nghiệp

7. Thông dịch viên

Nếu bạn thông thạo từ hai ngôn ngữ trở lên, thông dịch viên có thể là công việc yêu thích dành cho bạn. Bạn có thể tự làm chủ công việc của mình, tự dịch giả và nhận làm các dự án từ các khách hàng trong và ngoài nước.

8. Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm

Làm việc trong phòng thì nghiệm cho phép bạn thực hiện các nghiên cứu mà không phải tiếp xúc với khách hàng. Bạn có thể làm việc tại những cơ sở chăm sóc y tế hoặc mô hình phòng thí nghiệm tại các bệnh viện. Đây được coi là nơi làm việc yên tĩnh, chuyên để phân tích, nghiên cứu các dự án, sản phẩm mới. Tốt nghiệm đại học y hoặc học chuyên ngành dược là điều kiện để bạn có thể làm việc tại đây.

Khởi nghiệp với một website bán hàng online như thế nào?

Những lời khuyên khi khởi nghiệp kinh doanh

9 sai lầm cần tránh khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM