8 mẹo tiếp cận khách hàng trực tuyến bạn cần biết

Trong kinh doanh trực tuyến, một danh sách địa chỉ email phong phú có khả năng giúp bạn gia tăng đáng kể doanh số lợi nhuận – trong hiện tại và tương lai lâu dài. Tuy nhiên trên thực tế, người dùng ngày càng cảnh giác và ít khi cung cấp thông tin cá nhân, địa chỉ email của mình. Để thuyết phục được khách hàng, các doanh nghiệp cần đưa ra những giải pháp nhằm khuyến khích khách hàng trực tuyến cung cấp thông tin cá nhân. Có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể áp dụng nhưng không có nghĩa là tất cả chúng đều thích hợp với mọi trang web hay hoạt động kinh doanh trực tuyến.   Sau đây là 8 gợi ý khác nhau về giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho website của mình.

1. Một khóa đào tạo miễn phí

Tham gia vào thị trường thương mại điện tử, không phải khách hàng nào cũng có những kiến thức cần thiết. Đặc biệt với những người mới bắt đầu hoạt động kinh doanh, đang loay hoay chưa tìm được đường đi. Một khóa đào tạo miễn phí sẽ giúp bạn xây dựng được hệ thống khách hàng tiềm năng.

8 mẹo tiếp cận khách hàng trực tuyến bạn cần biế

8 mẹo tiếp cận khách hàng trực tuyến bạn cần biết

  Nếu bạn cảm thấy mình đã tích lũy được một lượng kiến thức chuyên môn nhất định, hãy tận dụng chúng vào các khóa đào tạo. Đóng vai là một khách hàng, tự hỏi bản thân xem mình mong muốn nhận được thông tin gì khi tìm kiếm trên website/blog để xác định được nội dung truyền đạt. Tận dụng tất cả các phương tiện truyền tải thông tin như hình ảnh, âm thanh, văn bản tài liệu, thậm chí cả video,... để khiến khóa học của mình trở nên thu hút hơn. Nếu bạn cảm thấy bản thân chưa đủ kiến thức, có thể mời thêm 1,2 chuyên gia trong lĩnh vực nữa. Và điều quan trọng, đừng biến khóa đào tạo trở thành lớp học, hãy xây dựng nó như một cuộc thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm.   Việc bạn cần làm đó là thông tin về khóa học trên website, trên banner quảng cáo cũng như gửi email marketing. Thiết lập chế độ trả lời tự động trên email, website để cung cấp thông tin chính xác về khóa đào tạo, thời gian, địa điểm; đồng thời có thể giới thiệu hoạt động kinh doanh.   Có thể bạn quan tâm: Sai lầm thường gặp khi sử dụng quà tặng để tăng doanh số

2. Tặng cẩm nang điện tử

Đây là hình thức thu hút khách hàng đang được nhiều chủ website sử dụng. Với những lời chào mời như “ Đăng ký tại đây để nhận cẩm nang tăng tốc bán hàng trực tuyến” hay “Sở hữu ngay cẩm nang điện tử với chỉ một cú click”, khách hàng cảm thấy nhận được lợi ích.   Tuy nhiên để khách hàng cảm thấy thật sự hài lòng, bạn cần quan tâm đến việc xây dựng nội dung cuốn cẩm nang điện tử. Giá trị một cuốn sách không nằm ở việc nó có dài hàng trăm trang hay không mà là ở chỗ khách hàng có học được điều gì từ đó không dù chỉ gói gọn trong 10 trang.   Một cuốn cẩm nang tốt cần cung cấp cho khách hàng những mẹo, bí quyết giúp cho hoạt động kinh doanh, phân biệt hàng hóa, cách tìm nguồn hàng hiệu quả,... chứ không phải là lý thuyết suông.

 chao-hang-truc-tuyen-2

Tiếp cận khách hàng trực tuyến qua cẩm nang online

  Khi bạn thành công trong việc thuyết phục khách hàng thì họ sẽ trở thành những nhân viên truyền thông cho doanh nghiệp mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Sẽ thật tuyệt vời nếu thông điệp của bạn lan tỏa nhanh và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hiện nay Bizweb đang triển khai chương trình tặng cẩm nang marketing online. Trở thành khách hàng của chúng tôi, bạn sẽ nhận được món quà tuyệt vời đó.

3. Quà tặng

Việc chào mời mọi người tải về từ trang web của bạn không nhất thiết chỉ sử dụng các bài báo, bài viết. Tại sao bạn không thử thay thế chúng bằng những thiệp điện tử, hình nền máy tình, hay các phần mềm tiện ích khác mà mọi người có thể sử dụng để đổi lại thông tin cá nhân của họ.   Ví dụ nếu bạn là nhà kinh doanh sách về vật nuôi, các tấm thiệp điện tử hay thiệp mừng có in ấn hình ảnh những con vật xinh xắn, đáng yêu là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.   Hay bạn có thể dễ dàng thiết kế các hình nền với những hình ảnh biển thơ mộng nếu bạn cho thuê nhà gần bãi biển. Thậm chí việc đăng ký nhận quà hàng tháng miễn phí hay tạo ra khu vực dành cho thành viên với một vài khuyến mãi đặc biệt cũng có thể sử dụng để chào hàng.   Có thể bạn quan tâm: Bí quyết tặng quà cho khách hàng dịp cuối năm  

4. Chào mời bằng các bài báo, bài viết hay có thể tải về

Nếu website của bạn đang sở hữu nhiều bài báo, bài viết hay nguồn tài liệu quý và bổ ích, thì một trong những cách thức rất đơn giản mà hiệu quả để thu thập địa chỉ e-mail là yêu cầu khách ghé thăm phải đăng ký nếu họ muốn tải toàn văn tài liệu đó.   Bạn chỉ cần đưa ra những tin khó tìm kiếm và các bài viết có chứa những nội dung mà mọi người không thể nhận được miễn phí ở những nơi khác. Hãy hoàn toàn yên tâm rằng việc thu thập một lượng lớn địa chỉ e-mail cá nhân sẽ trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết khi sử dụng chiến lược này.   Một mẹo nhỏ với bạn khi áp dụng hình thức này đó là hãy để khách hàng đọc 1,2 trang đầu để thu hút. Sau đó hãy yêu cầu họ “đăng nhập nếu muốn xem thêm”.  

5. Thông qua cuộc thi định kỳ, cuộc trắc nghiệm hay trò chơi

Bạn có rất nhiều lựa chọn đa dạng như có thể tổ chức một cuộc thi, một cuộc trắc nghiệm hay trò chơi tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn. Giải thưởng có thể là một trong các sản phẩm kinh doanh, nhưng hãy nhớ rằng đừng đưa ra các sản phẩm quan trọng nhất mà bạn có. Vì như vậy có thể tạo ra phản ứng ngược, mọi người sẽ tham gia cuộc thi với hi vọng thắng cuộc, sau đó rời trang web mà không quan tâm tới việc mua sắm thực tế.

6. Tổ chức một cuộc thăm dò

Để website của bạn xuất hiện trong nhóm tin tức liên quan, các diễn đàn hay các hệ thống thư tin tức, các cuộc thăm dò, khảo sát luôn là một lời giải thích tốt. Việc duy nhất bạn cần làm là cung cấp một đường link tới trang thăm dò trên trang web của mình.   Hãy để những người tham gia biết rằng nếu họ để lại tên và địa chỉ e-mail, bạn sẽ gửi cho họ kết quả. Bởi vì mọi người buộc phải vào website để điền thông tin thăm dò, bạn nên tận dụng lợi thế của tất cả lần ghé thăm này và đưa ra lời chào mời hấp dẫn.   Có thể bạn quan tâm: 6 mẹo để thực hiện khảo sát khách hàng trực tuyến hiệu quả

 

7. Chào mời với tư cách thành viên một diễn đàn hay một nhóm thảo luận

chao-hang-truc-tuyen-4

Forum Bizweb nơi giải đáp thắc mắc của cộng đồng kinh doanh online

  Các diễn đàn hay nhóm thảo luận có thể tạo ra sức hấp dẫn không ngờ đối với mọi người khi ghé thăm trang web của bạn. Tận dụng và cung cấp một địa chỉ cho những người cùng chung sở thích gặp gỡ và thảo luận về mối quan tâm của họ là một phương pháp rất khả quan. Một số diễn đàn lớn hiện nay đang thu hút hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày như webtretho, lamchame,...   Bên cạnh việc thu hút mọi người tham gia, cách thức này sẽ là cơ hội lớn để bạn tìm hiểu về khách hàng và những loại sản phẩm, dịch vụ, từ đó đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của họ để thúc đẩy kinh doanh tăng trưởng. Chỉ cần lập một vài quy tắc cộng đồng và đảm bảo cho diễn đàn vận hành ổn định, những người tham gia sẽ cùng xây dựng giá trị nội dung cho trang web của bạn.

8. Chào mời các sự kiện đặc biệt vốn chỉ dành cho thành viên

Chào mời cơ hội tiết kiệm tiền bạc là một trong những cách đơn giản nhất để động viên mọi người cung cấp thông tin cá nhân của họ cho bạn. Nó có thể đơn giản là “Qúy vị có muốn nhận được những khuyến mãi đặc biệt chỉ dành cho các thành viên”.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM