8 mẹo để giữ vững lòng trung thành của đội ngũ nhân viên

Đội ngũ nhân viên đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, là một trong những nền tảng quyết định sự phát triển và thành công. Nếu như các chủ doanh nghiệp không biết cách duy trì lòng trung thành của họ thì hiệu quả làm việc chắc chắn sẽ không thể tối ưu được. Tuy nhiên thì hiện nay, nhiều người lại mắc phải sai lầm khi cho rằng thu nhập là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự hài lòng và hạnh phúc của nhân viên.   “Tiền thưởng và lương  là chưa đủ để giữ nhân viên cảm thấy hạnh phúc", Pete Pedone, chủ tịch và là người sáng lập của công ty thiết kế hệ thống âm thanh/video Interactive Home nói, “Sự đánh giá cao, tôn trọng và những giá trị thường mang đến cho đội ngũ nhân viên một mức độ hài lòng cao hơn nhiều”.

Mặt khác thì các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng nếu đội ngũ nhân viên của bạn cảm thấy hài lòng và hạnh phúc khi làm việc tại doanh nghiệp thì hiệu quả lao động sẽ cao hơn và họ sẵn sàng gắn bó với doanh nghiệp của bạn lâu dài hơn. Sau đây là 8 mẹo giúp bạn có thể khiến cho nhân viên của mình cảm thấy hạnh phúc và trở nên trung thành nhé!

Luôn luôn minh bạch

8 mẹo giúp giữ vững lòng trung thành của nhân viên 1

Hình 1: 8 mẹo giúp giữ vững lòng trung thành của nhân viên

  Sự minh bạch là yếu tố để họ cảm thấy họ là một thành viên trong “gia đình” doanh nghiệp của bạn. Trong khi đó, chi phí để tạo nên sự minh doanh gần như bằng không. Do đó, chẳng có lý do gì để bạn giữ bí mật hay giấu giếm bất cứ điều gì trước đội ngũ nhân viên của mình. “Điều bạn cần làm bây giờ là tổ chức một cuộc đối thoại trực tiếp giữa nhà quản lý với nhân viên để mọi thứ được hỏi – đáp một cách tường tận, rõ ràng hơn”, BJ Shannon, người quản lý sự hài lòng của khách hàng tại TINYpulse.

Khuyến khích sự chia sẻ ý kiến, trình bày quan điểm

Một thực tế đang diễn ra tại hầu hết các doanh nghiệp hiện nay là khoảng cách giữa nhân viên và người quản lý, sự e dè của họ trong việc đưa ra ý kiến, quan điểm của mình vì sợ bị đánh giá, sợ bị mất thiện cảm trong mắt cấp trên. Chính sự gò bó đó đã khiến cho đội ngũ nhân viên cảm thấy không thoải mái và không thể hết lòng vì công việc. Do đó, “Các doanh nghiệp nên tạo một không gian để cho các nhân viên có thể trò chuyện, giao tiếp với nhau và với nhà quản lý để chia sẻ ý tưởng, trình bày quan điểm, những mong muốn và khó khăn của họ trong công việc,… Không những thế, để hấp dẫn và hiệu quả hơn, các doanh nghiệp nên tổ chức tại một không gian đẹp, thoáng, có thêm đồ ăn nhẹ và đồ uống nếu có thể”, Tom Heisroth, phó chủ tịch cấp cao của Staples Advantage đã nói.

Công nhận và khen thưởng nhân viên

8 mẹo giúp giữ vững lòng trung thành của nhân viên 2

Hình 2: 8 mẹo giúp giữ vững lòng trung thành của nhân viên

  “Phấn đấu đạt được thành tích và nhận được sự công nhận, khen thưởng của cấp trên là một trong những động lực tuyệt vời cho nhân viên. Riêng phần thưởng có thể không cần phải quá giá trị, một món quà ý nghĩa, một phiếu giảm giá mua sắm, phiếu ăn tối, vé xem chương trình,….hay  rất nhiều hình thức khen thưởng khác nữa”, Charley Polachi, đối tác quản lý của Polachi Access Executive Search cho biết.

Gia tăng giá trị lợi ích ngoài những lợi ích cơ bản

“Có rất nhiều cách để bổ sung giá trị lợi ích cho nhân viên bên cạnh tiền lương cơ bản, chẳng hạn như các khoản phụ cấp và hỗ trợ cuộc sống, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm khuyết tật,…  Tất cả các lợi ích đó đều được nhân viên đón nhận và cảm thấy hài lòng với sự quan tâm và chế độ đãi ngộ của công ty. Điều quan trọng cần nhấn mạnh ở đây là cho nhân viên thấy được bạn đang thực sự quan tâm đến lợi ích của họ và gia đình họ”, Bobby Hotaling, chủ tịch và giám đốc điều hành của The Hotaling Group chia sẻ.

Giảm thiểu email và các cuộc họp

“Nhân viên sẽ cảm thấy khó chịu nếu như mỗi ngày đều phải đối mặt liên tiếp với rất nhiều email được gửi tới và lãng phí thời gian vào quá nhiều cuộc họp “vô bổ” cản trở năng suất lao động của họ. Do đó, bạn cần biết cách nhóm và chọn lọc những gì cần thiết để gửi email và hạn chế bớt các cuộc họp, thay vào đó, hãy tận dụng lợi thế công nghệ để trao đổi công việc, giúp nhân viên của bạn tiết kiệm được thời gian và làm việc hiệu tập trung, hiệu quả hơn”, Sydney Sloan, giám đốc khách hàng và tiếp thị xã hội tại Jive khẳng định.

Làm cho nhân viên thấy họ là một phần của bức tranh doanh nghiệp

“Lợi ích tốt nhất mà bạn có thể cung cấp cho nhân viên là cơ hội để họ tạo ra sự khác biệt trong công việc và thấy được con đường tương lai của mình. Nhân viên sẽ cảm thấy gắn bó hơn nếu như được biết một cách chính xác, cụ thể tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, bạn cần cung cấp thông tin một cách thường xuyên hơn về diễn biến của công ty, từng cá nhân, từng bộ phận”, Anthony Smith, Giám đốc điều hành và là người sáng lập Insightly cho biết.

Luôn giữ liên lạc

8 mẹo giúp giữ vững lòng trung thành của nhân viên 3

Hình 3: 8 mẹo giúp giữ vững lòng trung thành của nhân viên

Xem thêm:

[Infographic] Động lực nào thực sự thúc đẩy được nhân viên của bạn?

5 vị trí nhân viên mà mỗi doanh nghiệp nhỏ không thể thiếu

Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc  

"Mỗi ngày một cuộc trò chuyện và gặp gỡ với nhân viên, chẳng hạn như trò chuyện riêng vào đầu ngày, cùng họ ra ngoài ăn trưa, hay thậm chí là cùng nhau uống một vài ly bia sau giờ làm việc sẽ giúp bạn giữ được mối quan hệ hài hòa, thân thiện với đội ngũ nhân viên của mình”, Pete Pedone chia sẻ.

Nắm rõ tình hình và sự hài lòng của nhân viên

“Các công ty nên xem xét và điều tra đội ngũ nhân viên của mình để đánh giá được mức độ hài lòng của họ. Để từ đó có được những giải pháp tích cực khắc phục tình hình, gia tăng mức độ hài lòng và sự trung thành. Bằng cách hợp tác với nhân viên để cải thiện mức độ hài lòng của họ, các doanh nghiệp sẽ gặt hái được những lợi ích kinh doanh bền vững cho hiện tại và cho cả tương lai nữa”, Sandy Mazur, chủ tịch của Spherion chia sẻ sự thành công.

(Tổng hợp từ www.businessnewsdaily.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM