8 lời khuyên để cải thiện công việc kinh doanh bán lẻ

Chủ doanh nghiệp bán lẻ nhỏ luôn tìm cách để cải thiện công ty của họ. Từ cẩn trọng quá trình quan trọng, để tiết kiệm tiền trên các tiện ích, cho thuê thành viên trong nhóm tốt hơn, có hàng tá những điều có thể làm cho một doanh nghiệp bán lẻ nhỏ tốt,thậm chí tốt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm cách để cải thiện thử một trong các mẹo sau đây.

1. Kiểm soát những con số

Nếu bạn quá bận rộn với những hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp của bạn mà bạn không dành thời gian để giám sát tài chính doanh nghiệp của bạn thì bạn đang tự ngược đãi chính bản thân và công việc kinh doanh của mình.

Kiểm tra và phân tích  những con số hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và để bạn biết tình hình tài chính và có thể đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn hơn. Bạn có thể tuyển một nhân viên kế toán sổ sách kế toán hoặc phần mềm nếu bạn đang bị choáng ngợp bởi những con số chứ tuyệt đối không để chúng nằm yên một chỗ.

kehoachkinhdoanh

2. Hãy liệt kê ra những việc phải làm

Hãy tạo cho mình một vài nhiệm vụ để thực hiện mỗi ngày và viết chúng ra. Sau đó là thời gian để bạn đưa chúng vượt ra khỏi danh sách của bạn, hiện thực hóa những kế hoạch trên giấy sẽ làm bạn cảm thấy tốt về những gì bạn đã thực hiện. Lập danh sách những việ phải làm ngắn hạn, dài hạn là phương án tuyệt vời để giúp bạn quản lý thời gian và công việc.

3. Hãy khởi động buổi sáng của bạn

Hãy loại bỏ sự lười biếng của buổi sáng để bắt đầu công việc của bạn nhanh chóng  bằng cách thưởng thức một tách cà phê và lướt Internet để khởi động. Nên dành cho bản thân 15-30 phút ở nhất để bắt nhịp lại  và sau đó quay lại với danh sách công việc phải làm trong ngày của bạn. Thiết lập một bộ đếm thời gian nếu bạn cần.

4. Hãy dành thời gian để học thêm điều gì đó mới

Hãy làm cho việc học hỏi trở thành một phần trong trách nhiệm công việc của bạn. Đọc một blog kinh doanh nhỏ tập hợp những lời khuyên và xu hướng mới nhất, ghi danh vào một khóa học trực tuyến hoặc tại một trường cao đẳng cộng đồng để học một kỹ năng mới, hoặc tham dự một cuộc họp trao đổi tri thức với các chủ doanh nghiệp nhỏ khác.

giai phap kinh doanh

5. Loại bỏ lo lắng và căng thẳng

Hãy học cách để hạn chế khoảng thời gian bạn dành để lo lắng về một vấn đề gì đó.  Tạo một thói quen giải phóng mình khỏi tiêu cực, suy nghĩ căng thẳng, bạn có thể uỷ quyền cho các nhân viên và  dành một vài phút để thiền định, tĩnh tâm khi căng thẳng. Khi làm như vậy, bạn sẽ có hướng giải quyết vấn đề tốt hơn.

6. Nâng cấp công nghệ phục vụ công việc kinh doanh bán lẻ của bạn

Một cách khác để cải thiện công việc kinh doanh của bạn đó là nâng cấp công nghệ, trang thiết bị máy móc của bạn. Nhờ máy móc hiện đại, bạn có thể nhanh nhạy hơn, mạnh hơn, nên đầu tư vào phần mềm mới để đơn giản hóa các công việc hàng ngày của bạn. Hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ đều sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để giảm bớt các gánh nặng trong việc quản lý kho, quản lý nhân viên, thanh toán…Với cải tiến công nghệ, công việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn.

7. Cải thiện dịch vụ khách hàng

Bạn không bao giờ có thể đi sai khi thực hành cải thiện dịch vụ khách hàng, bởi vì khách hàng của bạn chính là doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn tiếp tục làm cho họ hạnh phúc và cung cấp cho họ mọi sự hỗ trợ mà họ cần, sự cải tiến sẽ lan truyền khắp công ty của bạn.

Xem thêm: Những nguyên tắc về dịch vụ khách hàng đã trở thành bất hủ

8. Chấp nhận những thách thức mới trong lĩnh vực bán lẻ

Trì trệ không phải là một lựa chọn phù hợp với những người muốn cải thiện công việc kinh doanh. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy thực sự sẵn sàng, thoải mái thì hãy chấp nhận một thách thức mới. Tăng trưởng kinh doanh đến từ những cố gắng những điều mới, vì vậy hãy tìm một cơ hội để cung cấp một dịch vụ mới, mở một vị trí cửa hàng mới, hoặc đột nhập vào một thị trường mới.

Bạn có thể giải quyết từng những lời khuyên này một hoặc cố gắng thực hiện một vài tại một thời điểm. Điều quan trọng là bạn liên tục cố gắng để xây dựng một doanh nghiệp bán lẻ mạnh mẽ hơn và có lợi hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM