8 công cụ để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong thương mại điện tử

8 công cụ để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong thương mại điện tử

Đôi khi cách tốt nhất để đưa cửa hàng thương mại điện tử của bạn lên cấp độ tiếp theo là có được sự hiểu biết sâu sắc về cách đối thủ cạnh tranh của bạn hoạt động. Nếu bạn không biết những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm, rất khó để đưa ra những quyết định thông minh nhằm giữ chân khách hàng hiện tại của bạn và lôi kéo những người mới.

 

8 công cụ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh  8 công cụ để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong thương mại điện tử cong cu nghien cuu doi thu canh tranh

 

Bài viết này sẽ cho bạn thấy cách để xác định 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn và 8 công cụ sẽ giúp bạn thu thập thông tin chi tiết về điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh.

Xác định 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu

Bạn sẽ muốn xem những đối thủ cạnh tranh nào đứng thứ hạng cao nhất trong kết quả tìm kiếm của Google cho các từ khóa cụ thể trong ngành kinh doanh của bạn. Hãy tạo một danh sách các từ khóa hàng đầu mang lại cho bạn lưu lượng truy cập và nhập chúng vào Google. Nếu bạn chưa có cửa hàng thương mại điện tử và đang tiến hành nghiên cứu trước khi khởi nghiệp, chỉ cần tìm kiếm các từ khóa có liên quan. Hãy đảm bảo rằng bạn đang lướt web ẩn danh và bạn đang ở trong khu vực địa lý phù hợp (nếu bạn muốn kết quả tìm kiếm ở Mỹ và bạn đang ở bên ngoài nước Mỹ, hãy thêm &gl=us vào cuối URL tìm kiếm). Hãy lưu ý tới những người được xếp hạng trên trang đầu tiên. Bạn cũng nên gõ related:www.URL-của-bạn.com trong ô tìm kiếm của Google để có được một danh sách các công ty tương tự như của bạn.

8 công cụ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 1  8 công cụ để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong thương mại điện tử cong cu nghien cuu doi thu canh tranh 1

Liệt kê những điểm tốt và xấu

Khi bạn đã biết những người bạn đang phải cạnh tranh, hãy bắt đầu duyệt qua các cửa hàng trực tuyến của họ. Cảm nhận thật kỹ về trang web của họ, liệt kê danh sách tất cả những điều bạn thích và không thích. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau đây:

 

– Họ nhấn mạnh tuyên bố giá trị của họ như thế nào?

– Giá cả của họ như thế nào so với bạn?

– Ảnh chụp sản phẩm của họ như thế nào và mô tả sản phẩm của họ ra sao?

– Các tùy chọn và mức giá vận chuyển của họ như thế nào?

– Phần kêu gọi hành động của họ nằm ở đâu và chúng rõ ràng như thế nào?

– Họ có đang cố gắng xây dựng danh sách email?

– Trang web của họ có tối ưu hóa cho mobile?

– Sự hiện diện trên mạng xã hội của họ như thế nào; họ sử dụng nền tảng nào; họ tương tác với khách hàng thường xuyên như thế nào và họ nói chuyện với khách hàng của họ ra sao?

 

Lúc này bạn đã có danh sách 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu và bạn đã tiến hành nghiên cứu cơ bản về cách họ hoạt động, đã đến lúc để đào sâu hơn. Hãy sử dụng một số công cụ dưới đây (chỉ có một số phải trả phí, còn hầu hết miễn phí) để thu thập thông tin chi tiết về những gì họ đang làm.

 

Bạn có thể xem tiếp “8 công cụ để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong thương mại điện tử (Phần 2)” tại đây. 

 

(Tổng hợp từ www.shopify.com)

 

8 công cụ để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong thương mại điện tử
5 (100%) 1 vote



sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì