8 câu hỏi “đắt giá” không thể thiếu khi tuyển dụng SEO uy tín

Đã khi nào bạn nghĩ tới việc tuyển dụng SEO uy tín để đảm bảo thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm chưa?   Nếu trang web của bạn không xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trên Googe, Yahoo hay Bing, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ ít có cơ hội biết đến sự tồn tại của bạn. Khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm có vai trò rất quan trọng không chỉ trong việc tăng traffic website mà còn có thể dẫn đến tăng nhận thức thương hiệu và doanh số cùng lợi nhuận bán hàng.   Bạn biết rõ điều này, nhưng bạn lại đang rơi vào tình trạng “bí bách” vì không có nhiều thời gian hoặc chuyên môn để tự làm SEO, cải thiện thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm? Đây chính là lúc bạn cần lên dây cót, đầu tư để thuê một SEOer chuyên nghiệp có kinh nghiệm và đáng tin cậy để thay bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.  

 8 câu hỏi “đắt giá” không thể thiếu khi tuyển dụng SEO uy tín

8 câu hỏi “đắt giá” không thể thiếu khi tuyển dụng SEO uy tín

  Bài viết này sẽ giúp bạn tuyển dụng SEO uy tín hiệu quả nhất với 8 câu hỏi "đắt giá" bạn sẽ phải đặt ra cho những ứng viên của mình.

1. Bạn đang và đã từng hợp tác với những khách hàng nào?

Để tuyển dụng SEO uy tín, bạn nên gợi mở để họ chia sẻ danh sách khách hàng hiện tại và trước đây đi kèm thông tin liên lạc để bạn nghiên cứu, đánh giá kết quả làm việc.   Đây được coi là các tài liệu tham khảo giúp bạn đánh giá năng lực của các ứng viên cũng như xác minh họ đã thực sự làm việc nghiêm túc trong các chiến dịch SEO cụ thể. Đừng ngần ngại để liên hệ với những khách hàng đó, có thể họ sẽ không cung cấp các phân tích cụ thể nhưng họ sẽ có thể cho bạn biết ít nhất là tác động tích cực bằng thứ hạng trong công cụ tìm kiếm, đặc biệt là trong hiệu quả chuyển đổi từ sự nỗ lực của người bạn đang nhắm khi tuyển dụng SEO uy tín.

2. Làm thế nào để bạn cải thiện thứ hạng website của tôi trên công cụ tìm kiếm?

Khi bạn tuyển dụng SEO uy tín, bạn cần thiết phải biết ứng viên sẽ có hướng đi như thế nào để cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên trang web của bạn. Họ nên giải thích các chiến lược mà họ sử dụng để làm tăng thứ hạng website cũng như ước tính thời gian thực tế có thể đạt được 1 cột mốc cụ thể nào đó.  

 Làm thế nào để bạn cải thiện thứ hạng website của tôi trên công cụ tìm kiếm?

  Hãy chắc chắn rằng ứng viên sẽ cung cấp cho bạn một đánh giá ban đầu về trang web và phương hướng SEO đúng đắn để loại bỏ bất kì vấn đề nào có thể hạ thấp thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm bao gồm quá trình làm trang web trở nên thân thiện nhất có thể, liên quan đến việc cải thiện URL, cấu trúc nội bộ của trang web cùng với việc triển khai tiêu đề, description, heading, tag…   Ngoài những yếu tố SEO onpage này, bạn cũng cần hỏi ứng viên cách thức làm SEO offpage như thế nào để hiệu quả, nâng cao nhận thức về nội dung trên các trang web khác hay các trang mạng xã hội, thông cáo báo chí…

3. Bạn có chắc chắn rằng mình sẽ tuân thủ các nguyên tắc quản trị webmaster?

Bạn đề ra tiêu chí tuyển dụng SEO uy tín có nghĩa là muốn có 1 SEOer chuyên nghiệp, chấp hành nghiêm chỉnh những thuật toán đã niêm yết của Google, cụ thể là cấm sử dụng các thủ thuật SEO “bẩn”, có hại cho thứ hạng website như copy nội dung, spam, thêm text hoặc link ẩn…   Nếu một ứng viên không làm theo những quy định này, trang web của bạn không những không tăng thứ hạng mà còn bị Google phạt với từng mức khác nhau, nhẹ thì hạ thấp thứ hạng, nặng thì chặn website, không cho hiển thị link trên kết quả tìm kiếm.   Tương tự Google, Yahoo và Bing cũng có những quy định riêng để tất cả các website tuần theo.

4.  Bạn có thể đảm bảo trang web của tôi sẽ luôn đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng Google, Yahoo hay Bing không?

Khi tuyển dụng SEO uy tín, bạn nên thăm dò về mức độ trung thực của các ứng viên bằng cách hỏi họ câu hỏi “Bạn có thể đảm bảo trang web của tôi sẽ luôn đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng Google, Yahoo hay Bing không?” Nếu ứng viên trả lời có thì bạn có thể gạt bỏ họ ra khỏi danh sách ứng viên tiềm năng. Trên thực tế, không ai có thể đảm bảo rằng vị trí đó vĩnh viễn không bị mất cả.  

 Bạn có thể đảm bảo trang web của tôi sẽ luôn đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng Google, Yahoo hay Bing không?

  Cũng giống như vậy, bạn có thể thử trong các trường hợp những điều hoang tưởng khi làm SEO.

5. Bạn có kinh nghiệm để cải thiện kết quả tìm kiếm của doanh nghiệp địa phương không?

Xuất hiện trong các kết quả của công cụ tìm kiếm địa phương có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi đang có ý muốn thu hút khách hàng trong vị trí xung quanh gần đó. Đó là lý do vì sao bạn nên nhấn mạnh khả năng “SEO địa phương” của các ứng viên khi tuyển dụng SEO uy tín.   Nếu trang web của bạn được tối ưu hóa theo thủ thuật SEO địa phương, nó sẽ có cơ hội xuất hiện khi có người trong khoảng vị trí xung quanh tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Từ đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội để chuyển đổi thành doanh số bán hàng và lợi nhuận hơn.

6. Bạn hãy chia sẻ với tôi tất cả kế hoạch mà bạn dự định thực hiện cho trang web của tôi

 

Bạn hãy chia sẻ với tôi tất cả kế hoạch mà bạn dự định thực hiện cho trang web của tôi

  Có thể bạn quan tâm: Đi khắp nhân gian không ai tốt bằng mẹ – đi làm rồi mới biết chẳng ai khổ bằng SEOer 5 kỹ thuật SEO onpage cần áp dụng ngay để tăng thứ hạng website Thủ thuật SEO hiệu quả từ những điều bạn chưa bao giờ nghĩ tới   Để tối ưu hóa website, thúc đẩy thứ hạng tìm kiếm, các ứng viên chắc chắn sẽ đưa ra các yêu cầu thay đổi nhất định trên website hiện tại của bạn. Điều quan trọng là bạn phải biết chính xác những gì mình có thể điều chỉnh để ứng viên thực hiện. Ví dụ như ứng viên sẽ bổ sung các thẻ tiêu đề mới vào mã HTML của bạn hoặc sửa đổi những thứ hiện có? Họ sẽ cung cấp nội dung, từ khóa liên quan để làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ? Hay họ cũng có thể lên kế hoạch thiết kế lại toàn bộ hoặc một số chuyển hướng trang web hoặc thêm trang mới…?

7. Làm thế nào để bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch SEO này?

Để đánh giá sự thành công từ những nỗ lực của SEOer, bạn phải theo dõi chính xác có bao nhiêu lưu lượng truy cập đến trang của bạn mỗi ngày và chúng đến từ đâu. Một SEOer chuyên nghiệp nên có kinh nghiệm trong việc sử dụng Google Analytics để theo dõi, phân tích sự cải tiến của thứ hạng website và nhiều yếu tố khác nữa.   Trước khi chọn lựa họ trong cuộc tuyển dụng SEO uy tín này, bạn nên hỏi về kế hoạch thường xuyên để phân tích cũng như chia sẻ quá trình và kết quả đến với bạn để bạn có thể nắm vững được tình hình hoạt động và hiệu suất SEO.

8. Điều gì sẽ xảy ra nếu sau này bạn không còn làm cho tôi nữa?

Khi hợp đồng hết hạn hoặc nếu bạn chấm dứt sớm hợp đồng, bạn vẫn nên duy trì quyền sở hữu tất cả các nội dung web mà bạn đã trả tiền cho SEOer trong thời gian trước đó.  

 Điều gì sẽ xảy ra nếu sau này bạn không còn làm cho tôi nữa?

  Vì thế, bạn hãy chắc chắn việc này bằng thương lượng ngay từ lúc tuyển dụng SEO uy tín. Các bản hợp đồng cần lưu ý rõ vấn đề: Khi chấm dứt hợp đồng, ứng viên sẽ không được thay đổi hoặc loại bỏ bất kì nội dung hữu ích nào mà họ đã thêm, chỉnh sửa hay tối ưu cho bạn.   Mọi việc nên làm rõ ràng trước khi chọn lựa ứng viên tiềm năng và đi đến ký kết hợp đồng để tránh những việc đánh tiếc xảy ra sau này.  
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM