9 bí quyết về cách làm giàu từ tay trắng nhất định bạn phải biết

Xuất phát điểm của mỗi người không giống nhau, có người ngay từ đầu đã được hậu thuẫn vững chắc từ người thân, bạn bè, có người chỉ với hai bàn tay trắng vươn lên làm giàu. Nhưng đã cùng chạy đua trên một con đường thì đều cần có sự cố gắng như nhau, chẳng phải do xuất phát tốt hơn mà được phép lơ là chủ quan. Đặc biệt, với những người mang quyết tâm làm giàu từ tay trắng thì càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn có thể đạt được mục tiêu làm giàu mà mình đã đề ra.

làm giàu từ tay trắng

1. Có một kế hoạch rõ ràng

Hãy nhớ, làm giàu từ tay trắng nghĩa là bạn không có nhiều vốn để phung phí, vì vậy mọi thứ bạn làm cần phải chính xác theo như dự kiến, không được lãng phí dù một đồng một hào. Muốn vậy bạn nên lập kế hoạch kinh doanh và quản lý hàng hoá rõ ràng ngay từ ban đầu.

Một kế hoạch hoàn hảo thứ nhất là phải đầy đủ, có mục tiêu cụ thể, có điều kiện cần và cách thức hành động cụ thể. Bạn không thể mơ hồ với con đường của mình mà muốn làm giàu được. Bạn cần tìm hiểu mình sẽ gặp những khó khăn nào, thử thách nào đang đợi mình ở phía trước để có biện pháp đối mặt hay phòng tránh.

2. Hãy làm những điều mình yêu thích

Làm giàu từ hai bàn tay trắng thì thứ duy nhất bạn có là lý tưởng, là sở thích của mình, thế nên đừng bao giờ đánh mất đam mê. Làm một việc nào đó vì sở thích sẽ luôn cho bạn động lực để bước tiếp, dù trên bước đường bạn đi có gặp bao nhiêu chông gai, vất vả đi nữa thì bạn cũng luôn cố gắng vượt qua bằng mọi cách. Vì khi thực hiện điều đó bạn cảm thấy vui, bạn hướng tới sự toàn vẹn để thỏa mãn đam mê của chính mình, và khi đã đạt được thành tựu bạn sẽ tự hào vì sự cố gắng đã bỏ ra.

Đam mê thôi không đủ để bạn làm giàu, nhưng đó là ngọn đèn chỉ đường hướng bạn đi đến đích. Hãy giữ cho ngọn đèn ấy luôn phát sáng rực rỡ!

làm giàu từ tay trắng

3.  Tập quản lý chính mình

Trong bước khởi đầu khó khăn nhân lực duy nhất mà bạn có là chính bản thân bạn, thế nên hãy học cách đưa mình vào quy củ. Đừng nghĩ việc gì cao xa, quản lý bản thân nghĩa là bạn vạch ra mục tiêu, công việc phải làm cho từng ngày, thậm chí từng giờ và nghiêm túc thực hiện điều đó. Đây là cách hữu hiệu giúp bạn phân bổ thời gian và sức lực cũng như trí lực hợp lý cho từng công việc, không để lãng phí hay làm điều thừa thãi.

Có quản lý được bản thân thì sau này bạn mới biết cách quản lý nhân viên, biết phối hợp sức lao động và khả năng sáng tạo của từng người để đưa tập thể đi lên. Có một một cuộc sống quy củ luôn giúp bạn làm mọi việc thuận lợi hơn.

4. Đừng làm việc cật lực

Nhiều người nghĩ rằng đã làm giàu từ tay trắng thì phải cố gắng gấp trăm, gấp ngàn lần người khác, phải làm việc cật lực mới mong thành công. Quá sai lầm khi nghĩ như vậy, bạn đang làm giàu để có cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không phải làm giàu để sau này sống với thân xác héo hon, tâm trí uể oải.

Để thực sự giàu bạn cần làm việc thông minh hơn là làm việc cật lực. Muốn vậy bạn phải biết điều tiết cuộc sống của mình, xen lẫn nghỉ ngơi vào những giờ làm việc căng thẳng để thư giãn đầu óc. Khi tâm trí thoải mái bạn sẽ cho ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo nào đó, hay đơn giản chỉ là minh mẫn để phác thảo kế hoạch làm việc khoa học, đạt hiệu quả cao.

làm giàu từ tay trắng

5. Luôn sáng tạo

Người ta bảo cần cù bù thông minh, nhưng nếu là trong kinh doanh thì có lẽ lời khuyên này chưa chắc đã đúng. Vì nếu bạn cứ cố gắng làm mà không tạo ra sự nổi bật thì rất dễ bị đào thải trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thương trường. Luôn sáng tạo, luôn cho ra đời những ý tưởng độc đáo là một bí quyết để bạn tồn tại và vươn lên. Khi những sáng tạo này mang lại lợi ích cho người dùng thì bạn rất nhanh sẽ được chấp nhận, thậm chí là phất lên trong một đêm nếu có ý tưởng quá vĩ đại.

Muốn sáng tạo bạn hãy mở rộng tầm nhìn của mình ra, đừng ngồi một chỗ rồi dùng suy nghĩ chủ quan để áp đặt. Bạn nên đi điều tra thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, xem thị hiếu và xu hướng hiện nay là gì. Bên cạnh đó là tham khảo ý kiến của nhân viên, của người có kinh nghiệm. Một ý tưởng chỉ thực sự nổi bật khi nó được tổng hợp từ vô vàn cái hay của những ý tưởng khác.

6. Không sợ hãi thất bại

Làm giàu từ hai bàn tay trắng, không cần nói cũng biết khó khăn có thể gặp phải nhiều đến thế nào, và chắc rằng không phải bạn đủ sức để vượt qua tất cả, sẽ có lúc bạn vấp ngã, bạn thất bại. Nhưng đừng sợ hãi điều ấy, thất bại là mẹ thành công, thất bại dạy cho bạn nhiều thứ hơn cả khi đã được thành tựu. Đầu tiên là nghị lực, thất bại cho bạn biết bạn cần nhiều và nhiều hơn nữa nghị lực. Thứ hai là tính cảnh giác, thất bại dạy bạn luôn có vô vàn cái hố chờ đợi bạn trong quá trình làm giàu, và phòng cháy thì hơn chữa cháy. Thứ ba là kinh nghiệm, thất bại nghĩa là bạn đã chọn không đúng con đường, bạn biết để chọn con đường khác tốt hơn.

Hãy coi thất bại như một người thầy khắt khe và kĩ tính, đứng từ xa mà sợ hãi nó và học từ nó những kiến thức quý báu!

làm giàu từ tay trắng

7. Tôn trọng người khác

Học cách tôn trọng người khác luôn không phải là điều thừa và chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho bạn, nhất là khi bắt đầu khởi nghiệp bạn chưa có danh tiếng cũng chưa có tiền tài. Hãy tôn trọng đối tác, tôn trọng khách hàng, đặc biệt là tôn trọng nhân viên của chính mình. Vì nhân viên là người cùng bạn chèo lái một con thuyền, bạn nên có cách ứng xử khiến họ cảm thấy thoải mái và được xem trọng dựa trên năng lực, mức độ cống hiến của chính bạn.

Tôn trọng người khác không phải bạn đang tỏ vẻ nhún nhường hay cam chịu, mà nó thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp và thiện chí hợp tác của bạn. Bạn tôn trọng người ta thì người ta cũng kính nể bạn và muốn làm việc lâu dài với bạn hơn.

8. Sẵn sàng thử thách

Không có hậu thuẫn, không có nền tảng vững chắc, bạn xuất phát với hai bàn tay trắng thì bạn buộc phải quăng mình vào những thử thách để trưởng thành hơn. Hãy nghĩ rằng mỗi lần thử thách là một cuộc chơi, bạn đi vào tay không, có thể bạn vẫn tay không đi ra nhưng lần thứ hai chắc chắn bạn sẽ chơi giỏi hơn. Thử thách không làm bạn lùi bước mà giống như một lần khảo nghiệm kiến thức bạn đã tích lũy được, cho bạn biết bạn còn thiếu gì và cần gì trên con đường làm giàu đầy gian nan này.

9. Tập trung vào những điều tích cực

Thói quen bản năng này sẽ giúp đem lại thành công nhờ việc bạn luôn có thể nhìn nhận tình hình với cái nhìn tích cực nhất. Mọi thứ sẽ trở nên thật tồi tệ nếu như bạn là một người luôn hoài nghi, bởi lẽ khi đó, các quyết định được đưa ra một cách khó khăn hơn. Do vậy, để thành công dễ dàng, hãy nhìn nhận sự việc đơn giản thôi, đơn giản đủ để bạn có thể đưa ra những lựa chọn thực sự hiệu quả nhé.

9 bí quyết làm giàu từ tay trắng là những kinh nghiệm mà Sapo.vn đã đúc kết được từ chính trải nghiệm của bản thân và những người khác. Dù thế nào thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là chính bạn, hãy luôn học hỏi từ thực tiễn để hoàn thiện bản thân.

Xem thêm:9 thói quen để trở thành người thành công

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM