8 bí quyết giúp bùng nổ bán hàng qua Facebook

8 bí quyết giúp bùng nổ bán hàng qua Facebook

Thời đại thông tin bùng nổ, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ mà khoảng cách giữa con người với nhau đã được kéo gần lại, tại bất cứ đâu trên thế giới, bất cứ lúc nào người ta cũng có thể kết nối với nhau qua mạng ảo. Chính trong bối cảnh ấy, kinh doanh trực tuyến đã trở thành trào lưu thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều người. Nhưng cũng vì vậy mà tính cạnh tranh của thị trường này không thể nói một từ “cao” mà hình dung được.

Sự khốc liệt khiến kinh doanh online ngày càng mở rộng với nhiều hình thức khác nhau, và cũng chính điều đó khiến nhiều người phải lao đao phá sản. Bán hàng qua Facebook không nằm ngoài thực tế ấy, vẫn còn không ít người đang loay hoay ngoài kia tìm hướng đi phù hợp cho mình. Bài viết này xin đưa ra một số bí quyết giúp bán hàng qua Facebook bùng nổ, thu hút người quan tâm, đẩy mạnh doanh thu bằng cách xây dựng fanpage thật hiệu quả.

1. Luôn kiên trì đăng bài

Bán hàng qua Facebook bằng cách sử dụng fanpage có lẽ là thông dụng nhất hiện giờ, vì bạn có thể dễ dàng quản lý những bài đăng của mình cũng như của mọi người trong đó. Nhưng sai lầm của nhiều người là bỏ mặc fanpage, để nó “tự sinh tự diệt”, không hề đoái hoài chăm sóc. Điển hình nhất là việc đăng bài, có khi cả tuần chỉ đăng một đến hai bài cho có lệ. Cũng tương tự như bạn vào một cửa hàng truyền thống vậy, bạn sẽ cảm thấy sao nếu trong đó chỉ lèo tèo vài món đồ quanh năm suốt tháng không thay đổi?

Nên nhớ một điều, fanpage đóng vai trò như nơi bạn trưng bày và quảng bá sản phẩm của mình. Hãy cho mọi người biết bạn có gì, bạn đang bán gì, hay đơn giản chỉ là cho họ thấy fanpage này “còn sống”. Ít nhất 1 tuần bạn nên đăng 7 bài và chăm chút cho bài đăng đó thật kĩ càng.

2. Nội dung bài đăng ngắn gọn

Lợi thế khi bán hàng qua Facebook là bạn dễ dàng kết nối tới hàng trăm triệu người dùng trên mạng xã hội này, cơ hội quảng cáo cũng vì vậy mà tăng lên. Nhưng chính vì quá đông người, quá nhiều thông tin nên bài đăng của bạn rất dễ bị bỏ qua. Mạng xã hội chính xác giống một cái chợ ồn ào, không phải nhà riêng của bạn như website, ở đây bạn chỉ nên “nói ít hiểu nhiều”, bài đăng càng ngắn gọn càng tốt, đi đúng vào vấn đề.

Ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn phải gây được ấn tượng. Ấn tượng trong cách bạn giật tít, ấn tượng về trình bày, ấn tượng về hình ảnh. Bài đăng của bạn phải thu hút ánh nhìn của người đọc thì mới hi vọng họ chăm chú đọc hết nội dung của nó. Có rất nhiều cách để gây ấn tượng, hãy tham khảo một số fanpage nổi tiếng bạn sẽ biết rõ hơn.

3. Hình ảnh sống động

Như đã nói ở trên, một trong những cách để gây ấn tượng với người dùng là sử dụng hình ảnh độc đáo, bắt mắt. Đó có thể là những bức hình mô tả về sản phẩm, về cửa hàng của bạn hoặc đơn giản chỉ là bức hình chia sẻ nào đó. Dù thế nào thì cũng nên chăm chút thật kĩ càng cho những bức ảnh đó, sử dụng hiệu ứng long lanh, chèn chữ, biểu tượng độc đáo. Ngoài ra tiêu đề của bức ảnh cũng rất quan trọng, đôi ba dòng mô tả thú vị cũng giúp bức ảnh trở nên đặc biệt.

Có một lưu ý nhỏ khi bạn đăng ảnh về sản phẩm, là nên sử dụng hình chân thực nhất, dùng hiệu ứng vừa phải để khách hàng không cảm thấy nó quá…ảo. Vì bán hàng qua Facebook khách không thể tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm nên họ rất sợ mua phải hàng giả, không giống minh họa.

4. Luôn cung cấp thông tin thật

Như đã nói, mua hàng qua mạng vấn đề thật-và-ảo, vấn đề lòng tin rất quan trọng do đặc thù của hình thức kinh doanh này. Thế nên một yêu cầu rất quan trọng khi đăng bài lên fanpage là phải luôn cung cấp thông tin thật. Thật về sản phẩm, thật về dịch vụ, thật về ưu đãi. Đừng nghĩ rằng người ta không nhìn thấy bạn, không biết bạn là ai mà muốn bán thế nào cũng được. Đã rất nhiều trường hợp cá nhân bán hàng trên Facebook bị kiện do rao hàng một kiểu, bán hàng một kiểu. Nên hiểu vấn đề ở đây không phải chút lợi nhỏ trước mắt mà liên quan đến thương hiệu, đến uy tín của bạn. Nếu bạn cứ “treo đầu dê bán thịt chó” thì đâu còn ai dám mua hàng của bạn nữa.

Hãy cho khách hàng biết mọi thứ bạn đăng đều đúng với sự thật, điều này thể hiện tính chuyên nghiệp cho bạn. Khẳng định một điều là chắc chắn sẽ có nhiều người tìm đến với bạn hơn.

5. Lựa chọn đúng thời điểm

Một điểm yếu nữa của bán hàng qua Facebook là rất dễ bị trôi bài đăng, chỉ cần khoảng năm mười phút là bài đăng của bạn không biết đã bị dạt về phương nào trên newfeed của mọi người rồi. Thế nên việc chọn thời điểm để đăng bài rất quan trọng, không thể đăng bừa bãi được. Bạn cần tìm hiểu sở thích, thói quen lướt mạng của tập khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới. Ví dụ nếu bạn bán sản phẩm hướng tới đối tượng học sinh chẳng hạn, ban ngày họ phải đi học và không thể online được, khả năng tiếp cận chỉ đạt tối đa khi bạn đăng bài vào khoảng 8 đến 10 giờ tối.

Chọn thời điểm con là việc bạn biết lúc nào thì nên đăng bài và đăng bài gì để thu hút sự chú ý của mọi người. Ví dụ vào ngày lễ kỉ niệm nào đó, bạn đăng các chương trình khuyến mãi, giảm giá dành riêng cho dịp này chẳng hạn. Chọn đúng thời điểm sẽ giúp hiệu quả quảng bá của bạn tăng lên đáng kể.

6. Tạo dựng thương hiệu thật tốt

Kinh doanh không thể thiếu thương hiệu, bán hàng qua Facebook thì thương hiệu càng là yếu tố quan trọng. Thương hiệu giúp khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn, thương hiệu giúp bạn dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình hơn. Hãy cố gắng xây dựng thương hiệu thật tốt, có uy tín và tiếng nói riêng.

Có rất nhiều cách để tạo dựng thương hiệu, ví dụ như quảng cáo, tiếp thị, tham gia hoạt động xã hội,…và đặc biệt là dùng chính sản phẩm và phong cách bán hàng của mình để tạo thương hiệu riêng. Đó có thể là shop bán hàng đẹp nhất, rẻ nhất, chất lượng nhất, dịch vụ giao hàng thuận lợi nhất,….

ban-hang-qua-FB4

7. Tăng khả năng tương tác với khách hàng

Do không thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên sẽ rất khó để tạo lòng trung thành và hiệu ứng lan toản. Một bí quyết là hãy tăng khả năng tương tác với khách hàng bằng những lời kêu gọi hành động, chương trình giải trí đơn giản trong mỗi bài đăng. Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy các fanpage nổi tiếng thỉnh thoảng vẫn hay tổ chức một trò chơi like, chia sẻ ảnh và để lại số may mắn để nhận quà từ fanpage đó.

Hãy cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời và tự nhiên khi mua hàng trên fanpage của bạn!

8. Tăng giá trị cho khách hàng

Lẽ dĩ nhiên việc kinh doanh là kẻ mua – người bán, đôi bên đều có lợi, nhưng nếu cứ như thế thì việc kinh doanh của bạn sẽ chẳng bao giờ khá lên được vì không thu hút được nhiều khách hàng. Bạn phải cho khách hàng nhiều hơn thứ họ cần, tăng giá trị cho họ hơn là chỉ nhăm nhăm vào bán sản phẩm. Các bài đăng trên fanpage ngoài tin về sản phẩm bạn có thể đưa những tin tức liên quan khác về thị trường, các bài phân tích xu hướng,….Hãy để khách hàng cảm thấy đến với bạn họ được nhiều hơn thế!

Trên đây là một số bí quyết giúp việc bán hàng qua Facebook của bạn bùng nổ, hãy tham khảo và học tập để xem hiệu quả thực sự ra sao nhé.

8 bí quyết giúp bùng nổ bán hàng qua Facebook
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay