8 bí mật của SEO trường tồn cho doanh nghiệp (Phần 2)

Trong Phần 1, chúng ta đã tìm hiểu 4 bí quyết SEO thành công của các doanh nghiệp. Phần 2 này tiếp tục là 4 thủ thuật không kém phần quan trọng để SEO website của bạn lên top.

8-bi-mat-cua-seo-truong-ton-cho-doanh-nghiep-phan-2-2

5. Ưu tiên các từ khóa dài

Hãy tối ưu cả các từ khóa dài thay vì tập trung vào 1 từ khóa chính bởi người dùng có thể tìm thấy công ty của bạn dựa trên các dịch vụ mà bạn cung cấp hoặc thông qua các truy vấn tìm kiếm hỏi đáp. Bởi tổng số lần tìm kiếm các từ khóa dài cũng không thua kém gì từ khóa ngắn.

Ví dụ: Sau khi xem Tivi chương trình làm đẹp trên kênh truyền hình Hà Nội chiều qua tôi thấy Logo của Thẩm mỹ Quốc tế Bally và tôi quyết định tìm hiểu thông tin về các thẩm mỹ viện. Lúc này ngoài key chính là thẩm mỹ viện tôi sẽ tìm các từ khóa như thẩm mỹ viện hà nội, thẩm mỹ viện uy tín… ngoài ra có thể tôi sẽ tìm về các dịch vụ tôi quan tâm như giảm béo, trị nám… hoặc trị nám ở đâu tốt? thẩm mỹ viện nào tốt? giảm béo ở đâu tốt…

6. Thay vì nghiên cứu từ khóa hãy nghiên cứu khách hàng.

Đừng quên rằng khách hàng của bạn chuyển sang công cụ tìm kiếm khi họ có câu hỏi. Khi họ đã đến với website của bạn, họ đang muốn có câu trả lời ngay lập tức.

Hãy suy nghĩ về thương hiệu của bạn như một nguồn cung cấp thông tin chất lượng cao. Khi bạn tạo được những nội dung hữu ích, phù hợp với mong muốn của khách hàng chắc chắn bạn sẽ nhận được sự tin tưởng của họ. Và để có thể làm tốt điều này bạn cần dành thật nhiều thời gian để nghiên cứu khách hàng của mình.

7. Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ

Thông thường khi làm SEO, các SEOer thường bỏ qua các chi tiết nhỏ như các thẻ meta giới thiệu. Hãy dành một chút thời gian để tối ưu các nội dung trong thẻ Meta nhằm cung cấp các thông tin giúp người đọc xem trước các trang web của bạn. Một thẻ Meta Description ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của người dùng khi họ đang tìm kiếm thông tin trên Google và truy cập đến trang web của bạn.

8-bi-mat-cua-seo-truong-ton-cho-doanh-nghiep-phan-1-2

8.Hãy sử dụng các từ khóa vào đúng nơi đúng chỗ

Nghiên cứu từ khóa luôn là một phần vô cùng quan trọng trong quá trình làm SEO. Ngoài việc gia tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua việc nghiên cứu tìm kiếm các từ khóa có nhiều lượt truy vấn để SEO, bạn cần nghiên cứu từ khóa để hiểu thêm hành vi của khách hàng và từ đó cung cấp các nội dung sao cho phù hợp với đúng các truy vấn đó. Làm vậy bạn sẽ giúp khách hàng của mình tìm thấy đúng nội dung mà họ cần thay vì bắt khách hàng phải đi lòng vòng trong website của bạn. Để nghiên cứu từ khóa bạn có thể sử dụng cộng cụ Google Keywords Planner.

Các chuyên gia SEO cho rằng “bí mật” để thành công với SEO là không có bí mật nào cả. Chỉ cần tập trung vào việc phục vụ nhu cầu của khách hàng và trả lời các câu hỏi của họ một cách kỹ lưỡng và chân thành. Hãy tập trung vào khách hàng của bạn, và thực hiện các bước tối ưu cơ bản để chắc chắn rằng công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy nội dung của bạn. Tập trung vào các từ khóa dài để có thêm cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng và nhiều hơn thế…

 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM