7 yếu tố sống còn trong ý tưởng marketing hỗn hợp thương mại điện tử

Câu hỏi được đặt ra cho tất cả các nhà kinh doanh là: Những yếu tố chính góp phần tạo nên một chiến lược marketing hỗn hợp thương mại điện tử thành công vượt bậc là gì?

 

7 yếu tố sống còn trong ý tưởng marketing hỗn hợp thương mại điện tử

7 yếu tố sống còn trong ý tưởng marketing hỗn hợp thương mại điện tử

Vâng, sự thật mà nói thì đó có thể là một triệu các phần tử nhỏ bé khác nhau mà chúng ta không tài nào có thể biết hết được cùng một lúc. Từ trước tới nay, các bài học về thương mại trực tuyến chưa bao giờ là dễ dàng cả, bởi việc xây dựng một website bán hàng cũng hề không đơn giản như khi xây dựng một trang blog. Bạn luôn phải đối phó với tất cả mọi thứ, từ các nhà cung cấp để vận chuyển hậu cần đến việc xử lý thanh toán hay các hoạt động tiếp thị. Trong đó, marketing đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy sự phát triển của một trang bán hàng trực tuyến.

Chính vì vậy, hãy tập trung vào những nội dung dưới đây, một chút hiểu biết về 7 yếu tố là chìa khóa của ý tưởng Marketing hỗn hợp trong thương mại điện tử.

Trải nghiệm người dùng

Đây là yếu tố đầu tiên vô cùng thiết yếu. Nếu khách hàng không thể tìm ra nơi để đi và không biết phải làm gì trên trang web bán hàng của bạn thì sau đó họ sẽ ra đi nhanh chóng và 99% là không bao giờ trở lại lần nữa. Và đương nhiên là, họ sẽ không mua bất cứ thứ gì, đồng thời chắc chắn sẽ không giới thiệu website của bạn cho bạn bè hay người thân của họ.

 

7 yếu tố sống còn trong ý tưởng marketing hỗn hợp thương mại điện tử 1

Yếu tố trải nghiệm người dùng trên website thương mại điện tử

Khi quyết định bán hàng online, bạn nên xác định trước tư tưởng là khó ghi điểm bằng các cuộc gọi cá nhân hoặc nhân viên bán hàng, thay vào đó là phải hoàn thiện khoảng trống trải nghiệm của khách hàng bằng một trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên hệ thống toàn bộ website. Nhưng, hãy nhớ rằng, một trải nghiệm tốt không phải được xây dựng dựa trên giao diện được thiết kế lạ mắt hay đắt tiền mà là một giao diện tiện lợi, thân thiện với một quy trình làm việc hợp lý và trực quan.

Với một chút phân tích, sáng tạo và một kế hoạch được xây dựng kỹ càng, bạn thậm chí còn có thể tái tạo hợp lý một số các yếu tố của trải nghiệm mua sắm của người dùng trên trang web doanh nghiệp.

Thiết kế

7 yếu tố sống còn trong ý tưởng marketing hỗn hợp thương mại điện tử 2

Yếu tố thiết kế website bán hàng

Thiết kế giao diện website và các tính năng trên website cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Không chỉ là bố trí và điều hướng trang web sao cho tiện lợi, dễ dàng mà khâu thẩm mỹ cũng nên được chăm chút cẩn thận. Hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp; font chữ đẹp, rõ ràng; màu sắc hài hòa, nổi bật giữa đám đông… Nếu bạn không phải là một nhà thiết kế web thì nên nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Nội dung

7 yếu tố sống còn trong ý tưởng marketing hỗn hợp thương mại điện tử 3

Xây dựng nội dung cho website

Nội dung tốt là một trong những chiến lược mà bạn nhất – định – phải thực hiện nếu như muốn người dùng hay các công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Nó không chỉ giúp khách hàng tìm năng có thể tìm thấy trang web bán hàng của bạn mà còn là tác nhân thúc đẩy họ đưa ra các quyết định mua hàng. Do đó, phần nội dung website giống như nội thất trong một căn nhà (bao gồm cả chữ, hình ảnh, video,…) cần phải đảm bảo hai tiêu chí là tối ưu SEO và hữu ích đối với người dùng. Để tìm hiểu thêm về cách phát triển và lan tỏa nội dung, bạn có thể tìm hiểu thêm tại Tận dụng sức mạnh nội dung tiếp thị trong kinh doanh online

 Tìm kiếm

Nếu doanh nghiệp của bạn đang xuất hiện trực tuyến trên thị trường thương mại điện tử thì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một chiến thuật tiếp thị với sức hấp dẫn tuyệt vời mà bạn hoàn toàn không đủ khả năng bỏ qua.  

7 yếu tố sống còn trong ý tưởng marketing hỗn hợp thương mại điện tử 4

Yếu tố tìm kiếm trên các công cụ như Google...

Ngày nay, người tiêu dùng luôn có một suy nghĩ cố hữu là lên Google để tìm kiếm câu trả lời cho tất cả những thắc mắc của họ trong cuộc sống. Điều này lại đặc biệt đúng khi nói đến những câu hỏi liên quan đến mua sắm và lợi ích. Do đó, làm thế nào để trang web bán hàng của bạn được tìm kiếm một cách dễ dàng thông qua Google và các công cụ tìm kiếm khác như Bing,… là điều nên suy nghĩ một cách nghiêm túc. Có vẻ như hoạt động SEO sẽ giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề đó.

Có thể bạn quan tâm: Lựa chọn chiến lược phát triển cho cửa hàng bán điện thoại

 Email

Tiếp thị qua email luôn được biết đến là hoạt động tiếp thị vô cùng hiệu quả, và là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược marketing hỗn hợp. Nếu có được sự kết hợp của chiến thuật này, bạn sẽ phải vô cùng ngạc nhiên bởi những gì mà mình có thể đạt được khi kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua email.

 

7 yếu tố sống còn trong ý tưởng marketing hỗn hợp thương mại điện tử 5

Sự cần thiết của email marketing

Hiện nay, thế giới kinh doanh dường như đang bị lo sợ về một thứ gọi là spammer khiến họ đôi khi bỏ qua thứ tài sản tiếp thị có giá trị này. Bởi hơn bao giờ hết, giữa cuộc sống kỹ thuật số, người dùng luôn có khả năng tiếp cận email mọi lúc mọi nơi, ngay cả trên một thiết bị di động nhỏ gọn.

Có thể bạn quan tâm: Vai trò và 5 lợi ích tuyệt vời không thể chối bỏ của Email Marketing

 Truyền thông xã hội

7 yếu tố sống còn trong ý tưởng marketing hỗn hợp thương mại điện tử 6

Không thể bỏ qua truyền thông xã hội

Bên cạnh tất cả các yếu tố trên, bạn còn cần phải đẩy mạnh nội dung tiếp thị trên các trang mạng xã hội hàng đầu như Facebook, G+, Twitter,… Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội bây giờ không còn là “mốt tiếp thị” như vài năm trước nữa nhưng nó vẫn là một yếu tố trong chiến lược marketing hỗn hợp. Và nếu biết cách ứng dụng tốt, bạn sẽ có thể phát huy tối đa lợi ích của nó đấy.

PR và quảng bá

Quan hệ công chúng (PR), đẩy mạnh kết nối cộng đồng trên trang tin tức, blog và các nền tảng khác có thể là một trợ giúp rất lớn cho doanh nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh và định vị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, đặc biệt là khách hàng mục tiêu.

 

7 yếu tố sống còn trong ý tưởng marketing hỗn hợp thương mại điện tử 7

PR và quảng bá cho trang website bán hàng

Với 7 yếu tố tạo nên các thành phần thiết yếu của một chiến lược marketing hỗn hợp trong việc tiếp thị các ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử trên đây, hy vọng bạn và doanh nghiệp của mình có hướng đi đúng đắn hơn, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực hơn nhằm tăng tốc bán hàng trong hiện tại và cả tương lai nữa nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM