7 ý tưởng kinh doanh dành cho những người yêu động vật

Bạn đã từng là một trong những đứa trẻ luôn mơ ước trở thành bác sĩ thú y khi lớn lên bởi vì bạn yêu động vật? Nếu bạn chưa bao giờ theo học ngành bác sĩ thú y, bạn vẫn có thể kiếm tiền nhờ làm việc với những người bạn bốn chân yêu thích của mình. Dưới đây là 7 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dành cho những người yêu động vật và thú cưng để bạn có thể bắt đầu.

Những người yêu động vật có rất nhiều cơ hội để biến niềm đam mê với thú cưng thành công việc kinh doanh

Những người yêu động vật có rất nhiều cơ hội để biến niềm đam mê với thú cưng thành công việc kinh doanh

Trông nom / chăm sóc thú cưng

Nếu bạn có sân rộng và không gian phụ trong nhà, bạn có thể biến ngôi nhà của mình thành khách sạn thú cưng. Lan truyền thông tin cho bạn bè và hàng xóm rằng bạn sẵn sàng trông nom thú cưng trong họ đi du lịch hoặc công tác. Mọi người thường cảm thấy thoải mái hơn khi để thú cưng của họ cho cá nhân chăm sóc chứ không phải là gửi thú cưng tại cơ sở lưu trú, vì vậy việc được giới thiệu sẽ không phải là quá khó khăn.

Một số khu vực đòi hỏi phải có chứng nhận chăm sóc thú cưng để nhận trông nom động vật trong nhà của bạn, vì vậy hãy nhớ kiểm tra và thực hiện theo quy định của địa phương trước khi chính thức triển khai ý tưởng kinh doanh độc đáo này. Việc được chứng nhận cũng có thể khiến người chủ sở hữu thoải mái hơn với việc để thú cưng của họ lại cho bạn chăm sóc.

Huấn luyện thú cưng

Bất cứ ai có tình yêu với động vật và thật nhiều sự kiên nhẫn đều có thể làm việc để trở thành người huấn luyện thú cưng. Hầu hết các khu vực đều không có yêu cầu chính thức nào để làm việc như người huấn luyện thú cưng, do đó kiến thức giáo dục cơ bản có thể bắt đầu với việc đọc sách về đề tài này và tham gia một số thực hành thực tế tại các lớp học huấn luyện ở địa phương với các chuyên gia.

Theo AnimalHumaneSociety.org, công việc của hầu hết những người huấn luyện thú cưng chuyên nghiệp là dạy cho các chủ sở hữu cách để huấn luyện thú cưng của họ, vì vậy kỹ năng con người tốt là điều phải có.

ý tưởng kinh doanh huấn luyện thú cưng

Ý tưởng kinh doanh: huấn luyện thú cưng

Bán lẻ các sản phẩm dành cho thú cưng

Bạn biết của một số sản phẩm tuyệt vời dành cho thú cưng hiện không có tại các cửa hàng cung cấp sản phẩm dành cho thú cưng ở địa phương của bạn? Hãy mở cửa hàng bán lẻ của riêng bạn và bán những mặt hàng chất lượng cao được tạo ra bởi các nhà sản xuất quy mô nhỏ. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ sẵn lòng cho bạn chiết khấu bán buôn khi bạn cung cấp sản phẩm của họ và khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với việc hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương.

Dắt thú cưng đi dạo

Tại những thành phố lớn với rất nhiều chủ sở hữu sống trong các tòa nhà chung cư, việc dắt thú cưng đi dạo là một cơ hội kinh doanh bán thời gian tuyệt vời. Người dân thành phố không có sân cho thú cưng của họ vui chơi và nếu họ làm việc với thời gian dài hoặc không cố định, họ có thể không phải lúc nào cũng có thời gian để dắt thú cưng đi dạo hàng ngày.

Hãy rải tờ rơi tại tòa nhà của bạn và xem liệu có bất kỳ hàng xóm nào sẵn sàng giao phó nhiệm vụ này cho bạn với một khoản phí nhỏ hay không. Điều quan trọng là hãy trang bị kiến thức không chỉ về thị trường dịch vụ dắt thú cưng đi dạo ở địa phương mà còn cả việc chăm sóc và xử lý động vật.

Chải chuốt cho thú cưng

Ý tưởng kinh doanh này đòi hỏi phải có kiến thức thực tế về thú y và giải phẫu học cũng như huấn luyện (một khởi đầu tốt là kinh nghiệm khi tắm rửa và chải chuốt cho thú cưng của riêng bạn). Nhưng một khi bạn đã tạo dựng được danh tiếng cho chính mình, các chủ sở hữu thú cưng ở địa phương sẽ xếp hàng để được chải chuốt cho người bạn đầy lông của họ.

Dịch vụ chải chuốt cho thú cưng tại chuỗi cửa hàng thường chỉ là một trong nhiều khía cạnh kinh doanh của họ, do đó doanh nghiệp non trẻ của bạn có thể có lợi thế với dịch vụ chuyên nghiệp hoàn toàn tập trung và sự quan tâm cá nhân. Hãy cung cấp giảm giá khi giới thiệu để khuyến khích quảng cáo truyền miệng từ khách hàng của bạn.

ý tưởng kinh doanh chải chuốt cho thú cưng

Ý tưởng kinh doanh: chải chuốt cho thú cưng

Thức ăn cho thú cưng

Các công thức tự chế đồ ăn cho thú cưng khá phong phú trên Internet. Chúng không đòi hỏi nhiều thời gian hay nỗ lực để thực hiện và nhiều nguyên liệu trong số đó có lẽ đã có sẵn trong nhà bếp của bạn. Hãy thử nghiệm với các công thức nấu ăn khác nhau và để cho thú cưng của bạn nếm thử hương vị chính thức.

Một khi bạn đã tìm thấy một vài công thức tuyệt nhất, bạn có thể chế biến chúng với số lượng lớn, đóng gói và bán trên trực tuyến. Liệt kê danh sách nguyên liệu trên trang web của bạn và trên bao bì để người chủ thú cưng có thể cảm thấy tin tưởng rằng sản phẩm của bạn phù hợp với thú cưng của họ.

Phụ kiện handmade dành cho thú cưng

Vật nuôi thường trở thành con cái đối với chủ sở hữu của chúng và nhiều cá nhân hoàn toàn sẵn sàng đầu tư vào vòng cổ theo yêu cầu, bát thức ăn, quần áo và các phụ kiện khác. Etsy và các nền tảng thương mại điện tử khác là con đường hoàn hảo để bán những mặt hàng thủ công như thế. Với một số nguyên phụ liệu cơ bản và một chút thời gian dành để phác thảo, bạn có thể tạo dựng được doanh nghiệp này và vận hành trong vòng một vài ngày.

(Tổng hợp từ www.businessnewsdaily.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM