9 mẹo thiết kế website đẹp cho nhà hàng giúp tăng doanh thu cho chủ kinh doanh

Thiết kế website đẹp nói chung và Thiết kế website nhà hàng thân thiện nói riêng là mong muốn của tất cả chủ doanh nghiệp trong ngành F&B. Một website đáp ứng đủ tiêu chí về thẩm mỹ sẽ giúp khách hàng cảm thấy thích thú khi trải nghiệm hơn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 9 mẹo để thiết kế website đẹp cho bạn tham khảo.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

1. Vì sao nhà hàng cần thiết kế website đẹp?

Thiết kế website đẹp là một trong những cách đưa những sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng, doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình, gia tăng đơn hàng trực tuyến, cũng như các cuộc gọi book lịch đặt bàn…

Vậy nên việc sở hữu website nhà hàng luôn cần thiết đối với bất kỳ cá thể hay doanh nghiệp hiện đại nào, đặc biệt là nhà hàng, khách sạn.

Vì sao nhà hàng cần thiết kế website đẹp
Thiết kế website đẹp cho nhà hàng giúp tăng doanh thu

Xem thêm: 12 giao diện website nhà hàng đẹp và ấn tượng

2. Xác định khách hàng mục tiêu khi thiết kế website

Để nhà hàng có một thiết kế website đẹp , thân thiện và hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Tính chất ngành nghề, sự thấu cảm của người kinh doanh đối với tập khách hàng của mình… Vì vậy, xác định khách hàng mục tiêu khi thiết kế website nhà hàng là việc vô cùng quan trọng.

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu không chỉ là kim chỉ nam cho định hướng kinh doanh mà còn rất quan trọng trong marketing và việc lên ý tưởng thiết kế website đẹp.

Nếu là một nhà hàng café sinh viên, giao diện website sẽ định hướng dễ nhìn, màu sắc tươi trẻ. Nhưng trong trường hợp bạn muốn tập trung vào nhóm khách hàng như quản lý, nhân viên văn phòng, giao diện trang web cần mang tính chuyên nghiệp, trang trọng hơn.

Cùng với đó, chương trình khuyến mãi là một trong những chiến lược kinh doanh bắt  buộc phải có khi kinh doanh nhà hàng. Vậy nên, việc thiết kế một chuyên mục khuyến mãi hoặc sử dụng slide ảnh, pop-up là một trong những yếu tố tạo nên một thiết kế website đẹp.

Xác định khách hàng mục tiêu khi thiết kế website
Chương trình khuyến mãi là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả

Xem thêm: 35 kiểu thiết kế website phù hợp với 35 ngành nghề khác nhau

3. Hãy quan tâm đến màu sắc khi thiết kế website

Bạn đã từng tham khảo các mẫu thiết kế website đẹp bao giờ chưa? Bạn nghĩ sao về bảng màu phù hợp cho một website nhà hàng? Thông thường, màu nâu, trắng, đỏ và đen là những màu sắc phù hợp nhất.

Tất nhiên, trên các website nhà hàng có rất nhiều màu sắc sinh động, nhưng 4 màu này sẽ là màu sắc chủ đạo với những lý do khá thú vị sau đây:

  • Màu nâu: tượng trưng cho độ tin cậy, sự ổn định, và tuân thủ truyền thống.
  • Màu trắng: tăng cảm giác tươi mát, tinh khiết và tự do.
  • Màu đen: của sự huyền bí và sức sáng tạo truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người nhìn. Đây cùng là phông nền tuyệt đẹp cho những “food reviewer” thoải sức phô diễn tài nghệ.
  • Màu đỏ: thường được các nhà hàng thức ăn nhanh sử dụng vì nó là biểu tượng của niềm đam mê và những ham muốn bí mật.

Hãy nhớ rằng màu sắc luôn ảnh hưởng đến hành vi của người dùng. Sử dụng kiến thức này sẽ rất có lợi cho bạn khi bạn muốn lựa chọn màu sắc để thiết kế website đẹp hơn.

4. Thiết kế website nhà hàng đơn giản, thân thiện

Một thiết kế website đẹp bắt buộc phải có những thành tố cơ bản như: Trang chủ (trang chính), trang thực đơn, trang giới thiệu và biểu mẫu liên hệ,..Bạn cũng có thể thêm trang đánh giá cho khách hàng truy cập có thể đưa ra những nhận xét, đánh giá về nhà hàng của bạn.

Ngoài ra, website của bạn càng đơn giản, dễ hiểu càng tốt. Có một nguyên tắc thiết kế mà chúng ta gọi vắn tắt là KISS (Keep it simple, stupid – Giữ nó đơn giản thôi, đồ ngốc).

Theo nguyên tắc này, sự đơn giản và thân thiện với người dùng là mục tiêu chính của bạn khi thiết kế một website quản lý. Vì sao? Vì nếu người dùng không tìm thấy những gì họ cần trên web của bạn trong 3 lần nhấp chuột, họ sẽ rời khỏi web và đi tìm một website nhà hàng khác đáp ứng tốt hơn.

Thiết kế website nhà hàng đơn giản, thân thiện
Thiết kế website nhà hàng đơn giản sẽ tạo thiện cảm cho người sử dụng

Xem thêm: giao diện website đơn giản mà thân thiện không kém phần sang trọng

5. Form liên hệ dễ sử dụng cho website nhà hàng

Một thiết kế website đẹp, hiện đại cần có form liên hệ hoặc phản hồi dễ sử dụng. Không chỉ để lại một địa chỉ email hay một số điện thoại của khách hàng, biểu mẫu liên hệ nên khuyến khích việc khách đánh giá về dịch vụ, đóng góp ý kiến… giúp nhà hàng của bạn ngày một hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, đừng quên đính kèm bản đồ vào trang liên hệ để hiển thị vị trí của nhà hàng, người dùng sẽ dễ dàng định vị trí nhà hàng mà không cần hỏi quá nhiều thông tin về địa chỉ.

6. Hình ảnh chất lượng cao cho website nhà hàng

Hãy luôn nhớ rằng hình ảnh đẹp là vũ khí bí mật để thu hút và giữ chân khách hàng trên thiết kế website bán hàng của bạn.

Bên cạnh đó, khách hàng tìm đến nhà hàng không chỉ để thưởng thức đồ ăn ngon mà còn đem lòng “yêu” những món ăn được trình bày bắt mắt. Tại sao bạn không tận dụng điều này để tạo sự nổi bật cho trang web nhà hàng ?

Với thiết kế website nhà hàng, bạn cần sử dụng hình ảnh đẹp ngay từ banner, món ăn, đồ uống. Càng trau chuốt hình ảnh bao nhiêu, bạn càng có khả năng thu hút khách hàng bấy nhiêu.

Bạn có thể sử dụng hình ảnh cỡ lớn ngay từ trang chủ cho website. Hiện nay các “food stylist” có thể giúp đỡ và cung cấp hình ảnh sản phẩm chất lượng cao và chuyên nghiệp cho các nhà hàng, khách sạn.

Bên cạnh hình ảnh tại trang chủ, bạn có thể sử dụng hình ảnh riêng về nội thất nhà hàng, tạo cảm giác như thực khách được bước chân thực sự vào cửa hàng ngay từ website của bạn.

Vì vậy, bằng mọi cách phải làm cho hình ảnh món ăn gây ấn tượng ngay lập tức với người xem, một cách trực quan và sinh động, chúng sẽ khơi dậy cảm giác thèm ăn nơi khách hàng. Đi kèm với hình ảnh bắt mắt là ngôn từ mê hoặc.

Hãy học cách viết mô tả sản phẩm một cách thân thiện, tập trung vào những lợi ích, điểm nhấn của món ăn và sự khác biệt trong phong cách dịch vụ, các khuyến mãi đi kèm, hướng dẫn sử dụng…

Thiết kế website đẹp sử dụng ảnh chất lượng
Sử dụng ảnh chất lượng cao để khách hàng thích thú khi xem đồ ăn trên web của bạn

Xem thêm: Cách viết mô tả sản phẩm quyến rũ người mua hàng.

7. Logo thương hiệu

Theo nghiên cứu khoa học, khi một người dùng truy cập website, thói quen của họ là quan sát từ trái sang phải. Mọi người thường đọc theo cách như vậy. Vì thế trong quá trình khởi tạo thiết kế website đẹp cho nhà hàng, nên đặt logo thương hiệu là góc trên cùng bên trái.

8. Mẫu đăng ký dịch vụ thân thiện

Trang web nhà hàng của bạn cần có mẫu đăng ký dịch vụ hoặc phản hồi thông tin đơn giản. Nếu bạn chỉ hiển thị email hoặc một vài số điện thoại thì chắc chắn khách hàng sẽ “ngó lơ” việc đóng góp hay phản hồi dịch vụ.

Cùng với đó, tích hợp mẫu đăng ký dịch vụ như đặt bàn ăn trưa, phòng hội thảo hay đám cưới ngay trên website sẽ giúp bạn tổng hợp thông tin nhanh hơn và khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.

Bạn cũng đừng quên tích hợp thêm bản đồ chỉ dẫn cụ thể địa điểm của nhà hàng. Dù thông tin này thường bị xem nhẹ nhưng nếu bạn là khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm thì thông tin này là cực kỳ hữu ích.

9. Kết nối website nhà hàng của bạn với mạng xã hội

Bạn có thể tận dụng các mạng xã hội (Fcebook, Instagram, Tiktok...) để kết nối, chia sẻ và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng qua việc tích hợp chia sẻ trên website. Hãy để thực khách có thể tìm thấy website, fanpage và cập nhật thường xuyên tin tức, dịch vụ hay khuyến mãi trên các mạng xã hội.

Thay vì chỉ chia sẻ thông tin một chiều, bạn có thể cung cấp các thông tin có tính tương tác, thôi thúc khách hàng "tự nguyện" bình luận trên website nhà hàng hoặc tại fanpage hoặc những bí kíp nho nhỏ về cách nấu ăn và thưởng thức đúng chuẩn.

Kết nối website nhà hàng của bạn với mạng xã hội
Kết nối website với mạng xã hội là cách marketing thịnh hành nhất hiện nay

Trên đây là một vài bí kíp cần nhớ khi bạn muốn nhà hàng có một thiết kế website đẹp. Dù sử dụng hình thức nào, bạn cũng cần luôn theo sát với mục tiêu và hướng tới khách hàng, thay đổi và hoàn thiện dần dần. Sự hoàn hảo của dịch vụ không phải là điểm đến, đó là một cuộc hành trình đầy thú vị.

Nếu bạn chưa có website, hãy đăng ký dùng thử 7 ngày thiết kế website đẹp của Sapo Web. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm kinh doanh trên trang web chuẩn SEO cùng những tính năng quản trị tuệt vời giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn về việc kinh doanh trên website.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM