9 mẹo thiết kế website nhà hàng tuyệt đẹp cho người mới bắt đầu

9 mẹo thiết kế website nhà hàng tuyệt đẹp cho người mới bắt đầu

Thiết kế website nhà hàng , khách sạn như thế nào là đẹp? website nhà hàng như thế nào được cho là bắt mắt? Hãy cùng Sapo đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!. Đừng bỏ lỡ, bạn sẽ hối tiếc đấy.

Để tạo một website nhà hàng đẹp và thân thiện với người dùng, bạn hãy đặt mình vào chính hoàn cảnh của khách hàng và tự mình đưa ra các câu hỏi để biết họ muốn gì. Khi nói đến việc thiết kế một website nhà hàng sao cho đẹp mắt, chúng ta sẽ đặt ra các tiêu chí kiểu như:

  • Lý do mọi người thích đến nhà hàng là gì?
  • Bởi nhà hàng có không gian đẹp?
  • Hay nhiều món ăn ngon?
  • Không gian đẹp, ảnh check-in sống ảo miễn chê?

Hãy liệt kê tất cả các tiêu chí như vậy, và dùng chính các tiêu chí đó làm kim chỉ nam cho việc thiết kế website nhà hàng của bạn.

Đọc thêm: Thiết kế website nhà hàng cực đẹp mắt giúp bạn thu hút khách

1. Vì sao cần thiết kế website bán hàng?

Khi internet và smartphone lên ngôi việc người dùng online và tìm kiếm thông tin là một điều hiển nhiên như một ngày có 24 tiếng vậy. Nếu đang mở nhà hàng, hay kinh doanh ăn uống, việc tạo thêm một website nhà hàng đẹp mắt sẽ là cơ hội để giới thiệu ẩm thực, phong cách phục vụ, dịch vụ và nội thất của nhà hàng… đến với khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. Từ đó, bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình hơn, rồi nhận được thêm nhiều đơn hàng trực tuyến, cũng như các cuộc gọi book lịch đặt bàn…

Giao diện Website nhà hàng đẹp mắt nhưng mà đơn giản 

Chính vì vậy, việc sở hữu website nhà hàng luôn cần thiết đối với bất kỳ cá thể hay doanh nghiệp hiện đại nào, đặc biệt là nhà hàng, khách sạn.

Đọc thêm: 12 giao diện website nhà hàng đẹp và ấn tượng

Vấn đề ở chỗ làm sao để thiết kế một website nhà hàng đẹp, thân thiện và hiệu quả. Bởi không phải cứ có website là có hiệu quả nhé. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tính chất ngành nghề, sự thấu cảm của người kinh doanh đối với tập khách hàng của mình… Trong bài viết này, mình sẽ chỉ ra một vài yếu tố giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về một website nhà hàng hiệu quả, trên cả góc độ hình thức lẫn nội dung.

2. Xác định khách hàng mục tiêu khi thiết kế website

Cũng giống như những lĩnh vực kinh doanh khác, ngay từ những ngày đầu ấp ủ ý tưởng mở nhà hàng hay cho đến khi điều hành công việc, bạn và nhân viên của mình luôn muốn tìm kiếm thêm nhiều hơn nữa khách hàng mục tiêu. Nếu nhà hàng của bạn ở gần trường đại học, học sinh và sinh viên sẽ là những khách hàng thường xuyên ghé vào nhà hàng nhất. Còn nếu như trung tâm thương mại hay kinh doanh nằm không xa nhà hàng, thực khách chủ yếu sẽ là nhân viên văn phòng, doanh nhân. Vậy tại sao phải xác định khách hàng mục tiêu khi thiết kế website nhà hàng?.

Luôn tìm kiếm và xác định nhóm khách hàng mục tiêu không chỉ là kim chỉ nam cho định hướng kinh doanh mà còn rất quan trọng trong marketing và thiết kế website nhà hàng. Nếu là một nhà hàng café sinh viên, giao diện website sẽ định hướng dễ nhìn, màu sắc tươi trẻ. Nhưng trong trường hợp bạn muốn tập trung vào nhóm khách hàng như quản lý, nhân viên văn phòng, giao diện trang web cần mang tính chuyên nghiệp, trang trọng hơn.

Tập trung vào thực khách để cung cấp dịch vụ và thiết kế website nhà hàng phù hợp

Cùng với đó, nhà hàng của bạn sẽ có những chương trình khuyến mãi, chăm sóc đặc biệt để thu hút thêm nhiều khách hàng phải không? Đừng quên việc thiết kế một chuyên mục khuyến mãi hoặc sử dụng slide ảnh, pop up nơi sẽ cung cấp thông tin vắn tắt về các chương trình này.

Đọc thêm: 35 kiểu thiết kế website phù hợp với 35 ngành nghề khác nhau

3. Thiết kế website nhà hàng đơn giản, thân thiện

Một website nhà hàng tốt nhất nên bao gồm các trang quan trọng và bắt buộc, chẳng hạn như trang chủ (trang chính), trang thực đơn, trang giới thiệu và biểu mẫu liên hệ,…Sẽ không có một website nào được hoàn chỉnh nếu không tạo ra tất cả những trang này vì chúng là quan trọng và cần thiết. Bạn cũng có thể thêm trang đánh giá cho khách hàng truy cập có thể đưa ra những nhận xét, đánh giá về nhà hàng của bạn.

Thiết kế website nhà hàng đơn giản, thân thiện

Ngoài ra, website của bạn càng đơn giản, dễ hiểu càng tốt. Có một nguyên tắc thiết kế mà chúng ta gọi vắn tắt là KISS (Keep it simple, stupid – Giữ nó đơn giản thôi, đồ ngốc). Theo nguyên tắc này, sự đơn giản và thân thiện với người dùng là mục tiêu chính của bạn khi thiết kế một website quản lý. Vì sao? Vì nếu người dùng không tìm thấy những gì họ cần trên web của bạn trong 3 lần nhấp chuột, họ sẽ rời khỏi web và đi tìm một website nhà hàng khác đáp ứng tốt hơn.

Đọc thêm: giao diện website đơn giản mà thân thiện không kém phần sang trọng

4. Hãy quan tâm đến màu sắc khi thiết kế website

Bạn đã từng tham khảo các mẫu website nhà hàng bao giờ chưa? Bạn nghĩ sao về bảng màu phù hợp cho một website nhà hàng? Thông thường, màu nâu, trắng, đỏ và đen là những màu sắc phù hợp nhất. Tất nhiên, trên các website nhà hàng có rất nhiều màu sắc sinh động, nhưng 4 màu này sẽ là màu sắc chủ đạo với những lý do khá thú vị sau đây:

  • Màu nâu tượng trưng cho độ tin cậy, sự ổn định, và tuân thủ truyền thống.
  • Màu trắng tăng cảm giác tươi mát, tinh khiết và tự do.
  • Màu đen của sự huyền bí và sức sáng tạo truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người nhìn. Đây cùng là phông nền tuyệt đẹp cho những “nhiếp ảnh thực phẩm” thoải sức phô diễn tài nghệ.
  • Màu đỏ thường được các nhà hàng thức ăn nhanh sử dụng vì nó là biểu tượng của niềm đam mê và những ham muốn bí mật.

Hãy nhớ rằng màu sắc luôn ảnh hưởng đến hành vi của người dùng. Sử dụng kiến thức này sẽ rất có lợi cho bạn khi thiết kế một website quản lý nhà hàng.

5. Form liên hệ dễ sử dụng cho website nhà hàng

Một website nhà hàng hiện đại cần có form liên hệ hoặc phản hồi dễ sử dụng. Không chỉ để lại một địa chỉ email hay một số điện thoại của khách hàng, biểu mẫu liên hệ nên khuyến khích việc khách đánh giá về dịch vụ, đóng góp ý kiến… giúp nhà hàng của bạn ngày một hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, đừng quên đính kèm bản đồ vào trang liên hệ để hiển thị vị trí của nhà hàng, người dùng sẽ dễ dàng định vị vị trí nhà hàng mà không cần hỏi quá nhiều thông tin về địa chỉ.

6. Hình ảnh chất lượng cao cho website nhà hàng

Hãy luôn nhớ rằng hình ảnh đẹp là vũ khí bí mật để thu hút và giữ chân khách hàng trên website bán hàng của bạn. Bên cạnh đó, khách hàng tìm đến nhà hàng không chỉ để thưởng thức đồ ăn ngon mà còn đem lòng “yêu” những món ăn được trình bày bắt mắt. Tại sao bạn không tận dụng điều này để tạo sự nổi bật cho trang web nhà hàng ?

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao khi thiết kế web nhà hàng

Với thiết kế website nhà hàng, bạn cần sử dụng hình ảnh đẹp ngay từ banner, món ăn, đồ uống. Càng trau chuốt hình ảnh bao nhiêu, bạn càng có khả năng thu hút khách hàng bấy nhiêu. Bạn có thể sử dụng hình ảnh cỡ lớn ngay từ trang chủ cho website. Hiện nay các “food stylist” có thể giúp đỡ và cung cấp hình ảnh sản phẩm chất lượng cao và chuyên nghiệp cho các nhà hàng, khách sạn.  Bên cạnh hình ảnh tại trang chủ, bạn có thể sử dụng hình ảnh riêng về nội thất nhà hàng, tạo cảm giác như thực khách được bước chân thực sự vào cửa hàng ngay từ website của bạn.

Vì vậy, bằng mọi cách phải làm cho hình ảnh món ăn gây ấn tượng ngay lập tức với người xem, một cách trực quan và sinh động, chúng sẽ khơi dậy cảm giác thèm ăn nơi khách hàng. Đi kèm với hình ảnh bắt mắt là ngôn từ mê hoặc. Hãy học cách viết mô tả sản phẩm một cách thân thiện, tập trung vào những lợi ích, điểm nhấn của món ăn và sự khác biệt trong phong cách dịch vụ, các khuyến mãi đi kèm, hướng dẫn sử dụng… Nếu chưa hình dung rõ ràng, bạn có thể đọc lại bài Cách viết mô tả sản phẩm quyến rũ người mua hàng.

Giảm đến 50% thời gian phục vụ – Không còn sai sót, nhầm lẫn

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn Sapo giúp bạn tự động hóa quy trình phục vụ, chế biến, thu ngân cho nhà hàng.

  • Lên order nhanh: Xem sơ đồ bàn trực quan theo phòng, tầng để xếp bàn cho khách, lấy yêu cầu gọi món của khách ngay trên điện thoại, tablet
  • Không sai sót, nhầm lẫn: Phiếu gọi món sẽ chuyển thẳng đến quầy bar/bếp và chế biến
  • Thanh toán chính xác, nhanh chóng: Khi nhân viên phục vụ gửi yêu cầu thanh toán, hóa đơn sẽ được tự động chuyển sang danh sách chờ thanh toán ra quầy thu ngân để tính tiền
  • Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi: Xem báo cáo về tình hình kinh doanh, bao quát hoạt động của nhà hàng qua ứng dụng bất cứ lúc nào

Tìm hiểu ngay!

7. Logo thương hiệu

Theo nghiên cứu khoa học, khi một người dùng truy cập website, thói quen của họ là quan sát từ trái sang phải. Mọi người thường đọc theo cách như vậy. Vì thế nơi tốt nhất trên trang để đặt logo thương hiệu là góc trên cùng bên trái.

8. Mẫu đăng ký dịch vụ thân thiện

Trang web nhà hàng của bạn cần có mẫu đăng ký dịch vụ hoặc phản hồi thông tin đơn giản. Nếu bạn chỉ hiển thị email hoặc một vài số điện thoại thì chắc chắn khách hàng chẳng muốn đóng góp hay phản hồi dịch vụ. Cùng với đó, tích hợp mẫu đăng ký dịch vụ như đặt bàn ăn trưa, phòng hội thảo hay đám cưới ngay trên website sẽ giúp bạn tổng hợp thông tin nhanh hơn và khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.

Cung cấp thông tin về website nhà hàng của bạn

Bạn cũng đừng quên tích hợp thêm bản đồ chỉ dẫn cụ thể địa điểm của nhà hàng. Dù thông tin này thường bị xem nhẹ nhưng nếu bạn là khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm thì thông tin này là cực kỳ hữu ích.

Bạn có thể tham khảo một số lưu ý về thiết kế website khách sạn để tích hợp vào nhà hàng của mình tại: Thiết kế website khách sạn – hướng đi mới của các khách sạn vừa và nhỏ

9. Kết nối website nhà hàng của bạn với mạng xã hội

Hiện nay các trang web đánh giá chất lượng hay website ẩm thực đang nở rộ, thực khách có rất nhiều “con đường” để tìm đến với nhà hàng. Vì vậy, bạn có thể tận dụng các mạng xã hội, các website đánh giá để kết nối, chia sẻ và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng qua việc tích hợp chia sẻ trên website. Hãy để thực khách có thể tìm thấy website, fanpage và cập nhật thường xuyên tin tức, dịch vụ hay khuyến mãi trên các mạng xã hội.

Làm thế nào để thiết kế website nhà hàng “ngon mắt”?

Marketing truyền miệng là một trong những xu hướng marketing được nhiều nhà hàng, dịch vụ áp dụng và gặt hái nhiều thành công. Thay vì chỉ chia sẻ thông tin một chiều, bạn có thể cung cấp các thông tin có tính tương tác, thôi thúc khách hàng “tự nguyện” bình luận trên website nhà hàng hoặc tại fanpage hoặc những bí kíp nho nhỏ về cách nấu ăn và thưởng thức đúng chuẩn.

Trên đây là một vài bí kíp cần nhớ khi bạn muốn tự thiết kế hoặc tìm đến dịch vụ thiết kế website nhà hàng. Dù sử dụng hình thức nào, bạn cũng cần luôn theo sát với mục tiêu và hướng tới khách hàng, thay đổi và hoàn thiện dần dần. Sự hoàn hảo của dịch vụ không phải là điểm đến, đó là một cuộc hành trình đầy thú vị.

Đọc thêm: Hướng dẫn kinh doanh nhà hàng từ A- Z.

Tìm chúng tôi trên Youtube