7 kỹ thuật marketing hiệu quả nhất để phát triển kinh doanh thương mại điện tử (P1)

7 kỹ thuật marketing hiệu quả nhất để phát triển kinh doanh thương mại điện tử (P1)

Chiến lược mà bạn sử dụng để marketing và phát triển kinh doanh thương mại điện tử sẽ giúp bạn xác định thời điểm nào bạn sẽ đạt được mục tiêu và dành thắng lợi. Dù doanh nghiệp của bạn mới gia nhập vào thị trường thương mại điện tử hay là một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến lâu năm, luôn luôn có chỗ cho sự tăng trưởng.

Những chiến lược marketing doanh nghiệp đưa ra cùng với sự phát triển của công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiến tới thành công tuy nhiên sự thành công bền vững sẽ không theo bạn mãi mãi.

Bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 7 kỹ thuật marketing hiệu quả nhất cho những doanh nghiệp thương mại điện tử.

thuong-mai-dien-tu

1. Tập trung vào tối ưu hóa chuyển đổi

Có bao nhiêu người truy cập vào website của bạn không phải là vấn đề quan trọng. Tất cả vấn đề mà bạn cần quan tâm là có bao nhiêu người mua hàng của bạn. Vì vậy tỷ lệ chuyển đổi của bạn càng cao bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền.

Dưới đây là một ví dụ hướng dẫn hữu ích để tối ưu hóa chuyển đổi:

Trong số 1000 khách ghé thăm trang web của bạn sẽ có 10 người mua hàng. Tỷ lệ chuyển đổi này là 1%. Nếu tính trung bình 10 người đó mua 100 đô la tổng hàng hóa hoặc dịch vụ, bạn sẽ kiếm được 1000 đô la với 1000 khách. Bây giờ nếu bạn tìm ra cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 2% thì 1000 khách sẽ mang lại 2000 đô la. Như vậy bạn đã tăng gấp đôi lợi nhuận mà không cần tăng lượng truy cập.

Rất nhiều chủ doanh nghiệp thương mại điện tử nghĩ rằng cách duy nhất để tăng doanh số là tăng lượng truy cập. Mặc dù đó là một lựa chọn đáng để suy nghĩ nhưng việc tăng tỷ lệ chuyển đổi có thể đem lại nhiều lợi ích hơn.

2. Email marketing là một yếu tố quan trọng

Email marketing vẫn là một trong những cách tốt nhất để tạo ra kinh doanh. Nếu 1 khách hàng không thực hiện mua hàng nhưng bạn có được địa chỉ email của họ, bạn vẫn có thể khiến người đó thay đổi suy nghĩ và mua hàng.

Còn nếu người đó mua hàng và đồng thời cấp địa chỉ email của mình, bạn rất có lợi vì đã nhận được cả 2 thứ.

Khi danh sách email của bạn tăng, bạn có thể làm cho lưu lượng truy cập đến website của mình tăng lên thông qua email mà không cần phải lo lắng về việc tạo ra lưu lượng bổ sung hoặc đầu tư vào quảng cáo có trả tiền – PPC.

3. Viết blog về lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động

Mục tiêu chính của doanh nghiệp thương mại điện tử là bán được 1 thứ gì đó, có thể là giày, quần áo hay dịch vụ nha khoa… càng nhiều càng tốt.

Lợi ích của việc sử dụng blog đem lại rất nhiều:

-Thúc đẩy thứ hạng tìm kiếm để tăng lượng truy cập tự nhiên

-Cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng hiện tại và tương lai

-Tạo ra một không gian để chia sẻ tin tức của công ty ví dụ như những sản phẩm mới

Bạn có thể thấy blog hoạt động như một công cụ bán hàng tốt nhất. Bạn có thể viết một bài về các sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực của mình, liên kết tới sản phẩm mà bạn bán. Chiến lược bán này đã được chứng minh là có hiệu quả

4. Tận dụng lợi ích của truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội không phải là cách hiệu quả nhất cho mỗi cửa hàng thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng nhưng nó là cách tiếp cận âm thanh tốt nhất.

Hãy xem xét một cửa hàng bán quần áo phụ nữ. Liệu có cách nào tốt hơn Facebook, Instagram và Twitter để tiếp cận tới khách hàng? Những nền tảng đó sẽ cho bạn công cụ bạn cần để tiếp cận đối tượng theo cách có thể tăng lượng truy cập và doanh thu.

Bạn có thể sử dụng truyền thông xã hội bằng cách đăng bài thường xuyên hoặc tiến hành quảng cáo nếu đủ ngân sách.

(Đây là câu chuyện về một cửa hàng trực tuyến đang phát triển dựa trên truyền thông xã hội để tiến tới vị trí hàng đầu trong lĩnh vực của nó).

5. Thiết kế lại website của bạn

Bởi vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh mà bạn cần đối mặt, thiết kế website của bạn có thể làm nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Dù bạn tạo cửa hàng trực tuyến của mình một cách tình cờ hay sử dụng một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu có sẵn, vẫn có những câu hỏi cần trả lời khi bạn quyết định xem việc thiết kế lại có phải là mối quan tâm hàng đầu của bạn không.

-Liệu trang web của bạn có đơn giản để khách hàng tìm kiếm thông tin mà không có sự chậm chễ nào không?

-Những phân tích của bạn có chỉ ra rằng khách hàng đang ghé thăm website của bạn và rời đi trước khi họ xem nhiều hơn 1 trang không?

-Khi bạn so sánh website của mình với người khác – những website thành công trong lĩnh vực của bạn, bạn có bị bỏ lỡ nhiều thị trường không?

6. Tối ưu hóa hình ảnh và chia sẻ nhiều hơn

Một cửa hàng trực tuyến bán hàng hóa vật lý sẽ được nhiều lợi ích tuyệt vời từ những hình ảnh có chất lượng cao. Hãy nhớ rằng người mua không thể nhìn thấy hàng hóa của bạn một cách trực tiếp. Họ không thể cảm nhận chúng bằng bàn tay của mình. Điều duy nhất họ có thể là nhìn hình ảnh và mô tả về sản phẩm mà bạn cung cấp.

Lại tiếp tục lấy ví dụ về những thiết kế quần áo của phụ nữ, chúng ta hãy cùng xem xét những tùy chọn dưới đây:

-Sử dụng hình ảnh gốc

-Sử dụng hình ảnh chính họ làm người mẫu

-Sử dụng hình ảnh của một người mẫu

Trong 3 hình ảnh trên, hình ảnh nào thu hút sự chú ý nhất? Bạn có thể muốn thử nghiệm với cả 3 hình ảnh trên nhưng hình ảnh thứ 3 sẽ là hình ảnh chuyên nghiệp nhất. Nó sẽ cho người dùng thấy quần áo sẽ đẹp như thế nào khi mặc lên người.

Những hình ảnh chất lượng cao trên website của bạn sẽ giúp cho việc tiếp thị truyền thông xã hội hoàn hảo hơn. Hãy thuê một người thợ chuyên nghiệp  để có những bức ảnh tốt nhất cho việc bán hàng. Sau đó hãy chia sẻ những bức ảnh này lên mạng xã hội. Sau một vài ngày hãy quan sát và so sánh hiệu quả của những bức ảnh thông thường với những bức ảnh chuyên nghiệp. Cái nào được chú ý hơn?

7. Dịch vụ khách hàng là một hình thức marketing

Nhiều chủ sở hữu của những cửa hàng trực tuyến không nhìn mọi việc theo cách này nhưng điều này là hoàn toàn đúng. Dịch vụ khách hàng mà bạn cung cấp có thể trở thành đông minh lớn nhất của bạn hoặc kẻ thù tồi tệ nhất.

Khi khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, họ sẽ nói những điều tích cực với những người khác. Kết quả là marketing truyền miệng được đẩy mạnh sẽ giúp doanh số bán hàng của bạn tăng nhanh hơn. Tương tự như vậy, khi khách hàng không hài lòng với dịch vụ mà bạn cung cấp, họ có thể nói với nhiều người rằng bạn không cung cấp được những gì họ cần. Một  lần nữa marketing truyền miệng lại tác động và có thể gây thiệt hại cho doanh nghiệp

Đôi khi bạn sẽ phải đối phó với những khách hàng tức giận. Vào một số thời điểm bạn sẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn để làm cho họ thấy hạnh phúc. Làm thế nào để giải quyết những tình huống như vậy rất quan trọng.

Cung cấp dịch vụ khách hàng có chất lượng cao nên là 1 phần cuả chiến lược marketing và bán hàng. Nếu ai đó hỏi bạn 1 câu hỏi hoặc bày tỏ mối quan tâm về truyền thông xã hội, hãy chắc chắn có thể trả lời họ ngay lập tức. Nếu ai đó gửi cho bạn một email phàn nàn về một sản phẩm họ đã mua, hãy giải quyết ngay lập tức.

Sử dụng những kỹ thuật marketing cho việc kinh doanh thương mại điện tử là bạn đã nắm được chìa khóa thành công. Những bước bạn thực hiện và chiến lược bạn sử dụng sẽ có tác động đến tương lai doanh nghiệp của bạn.

7 kỹ thuật marketing hiệu quả nhất để phát triển kinh doanh thương mại điện tử (P1)
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay