Tăng gấp đôi doanh số với 7 bí quyết bán hàng trên Pinterest

Cũng giống như Instagram, Pinterest là một nền tảng mạng xã hội cho phép bạn chia sẻ nhiều tấm ảnh khác nhau dưới dạng bảng dán với tiêu chí mang cái đẹp đến khắp mọi nơi. Chính vì vậy trang web này đã trở thành một nơi tuyệt vời để người dùng tham khảo xu hướng thời trang hiện tại và đặt mua những món đồ mình thích. Còn với các doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh online nó lại là mỏ vàng, giúp tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và bán hàng trên Pinterest.

Trong bài viết Bạn có sử dụng Pinterest để cải thiện thương hiệu kinh doanh chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn cách mà các doanh nghiệp nổi tiếng như Starbucks đã tận dụng mạng xã hội này ra sao. Và thực tế, sau quá trình phân tích dữ liệu từ hơn 529.000 cửa hàng đăng ký của Shopify chúng tôi đã nhận thấy Pinterest là trang mạng xã hội kéo traffic lớn thứ 2 (trên Twitter) và giá trị đặt hàng trung bình cao nhất (đánh bại Facebook).

pinterest kinh doanh online 1 pinterest kinh doanh online 2

Nếu bạn vẫn không tin thì hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây:

pinterest kinh doanh online 3

Chính vì lợi ích của việc bán hàng trên Pinterest mang lại cho kinh doanh online lớn như thế, chúng tôi đã tham khảo và tổng hợp lại 7 cách bán hàng trên Pinterest giúp bạn tận dụng tối đa tác dụng mà mạng xã hội này mang lại để phát triển việc buôn bán của mình trong bài viết dưới đây.

Đọc thêm: Pinterest hay Instargram – Đâu là trợ thủ đắc lực cho bạn?

1. Cách bán hàng trên Pinterest hiệu quả - Sử dụng Rich Pins

Rich Pins là những pin có chứa thông tin bổ sung ngay bên trong pin đó. Khách hàng của bạn có thể nhìn thấy những thông tin về giá cả, tình trạng kho của sản phẩm.

pinterest kinh doanh online 4

Rich Pins có thể cải thiện CTR (tỉ lệ nhấp chuột) và lượng truy cập Pins, bằng cách làm cho chúng phù hợp với nguồn cấp dữ liệu của Pinterest hơn. Một ưu điểm khác của Rich Pins là thông báo giá. Nếu bạn giảm giá sản phẩm thì những khách hàng Repinned ảnh sản phẩm sẽ nhận được một email thông báo, kích thích họ mua hàng.

pinterest kinh doanh online 5

2. Pin thông minh hơn

Chất lượng hơn số lượng là quy tắc quan trọng nhất khi sử dụng Pin. Mỗi khi có sản phẩm mới bạn cần đăng tải lên Pinterest ngay, thường xuyên cập nhật và giữ cho nó tươi mới. Trước khi đăng hãy chỉnh sửa để ảnh có chất lượng tốt nhất, tuy nhiên đừng sử dụng hiệu ứng quá đà khiến sản phẩm trở nên “ảo”.

Eva Jorgensen, chủ cửa hàng trực tuyến Sycamore Street Press trên Shopify chia sẻ: “Tôi đã chụp ảnh sản phẩm và viết một bài blog chia sẻ cụ thể rồi sử dụng Pinterest để kéo người truy cập về website”. Và thực tế kết quả đo lường cho thấy lưu lượng truy cập giới thiệu từ Pinterest đến website này nhiều hơn bất cứ nguồn nào khác.

pinterest kinh doanh online 6

Vậy làm thế nào để có một bức ảnh “chuẩn Pinterest”?

  • Ẩn danh: Những hình ảnh không chụp gương mặt nhận được lượng Repins cao hơn 23% so với bức ảnh có mặt người nào đó.
  • Sử dụng màu sắc thông minh: Pins có nhiều màu sắc chủ đạo sẽ có lượng Repins cao hơn 3,25 lần so với những Pins chỉ có một màu duy nhất, và màu đỏ thường tốt hơn màu xanh.
  • Tối ưu hoá kích thước: Hình ảnh lý tưởng nên có kích thước chiều rộng vào khoảng 600 pixel và càng cao càng tốt.

pinterest kinh doanh online 7

pinterest kinh doanh online 9

Trên đây là một số hình ảnh sản phẩm mà Moorea Seal đăng trên tài khoản Pinterest của mình. Với hơn 900.000 người theo dõi, doanh số mà Moorea Seal thu được từ Pinterest chiếm đến 50% tổng doanh số.

3. Thể hiện phong cách sống

Hãy truyền cảm hứng cho người dùng ngay cả khi mục đích chính của bạn chỉ là để bán hàng. Hãy sử dụng chính sản phẩm mà bạn đang kinh doanh để thể hiện phong cách sống, cái nhìn chủ quan của mình.

Trang Charm & Gumption của Holly Castro được trang trí bằng rất nhiều hình ảnh thể hiện cách số của chủ nhân thông qua các sản phẩm. Hay như Nordstrom đã tô điểm sắc hồng xuyên suốt trang “Pick Pink” của cô ấy, thể hiện nét nữ tính độc đáo mà cô hướng đến bằng chính các bức ảnh sản phẩm mà mình đang kinh doanh.

pinterest kinh doanh online 10

4. Sử dụng những loại Pins phổ biến

Những loại Pins phổ biến thường được tìm kiếm nhiều hơn, dựa vào đó bạn sẽ biết phải đăng tải những gì để thu hút nhiều người xem. Dưới đây là những số liệu về các loại ghim liên qun đến phụ nữ.

pinterest kinh doanh online 11

Còn nếu khách hàng của bạn chủ yếu là nam giới? Rất tiếc khi phải thông báo phần của bạn trong chiếc bánh Pinterest khá ít, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa. Hãy tạo bảng và ghim những nội dung liên quan đến nhiếp ảnh, nghệ thuật, thiết kê và trang trí nhà.

Bạn đang kinh doanh đồ ăn hoặc thức uống thì sao? Hãy xây dựng những công thức nấu ăn đơn giản có chứa các sản phẩm của bạn. Với những sản phẩm liên quan đến sức khoẻ và làm đẹp thì hãy ghim những nội dung truyền cảm hứng và thể hiện khao khát khám phá. Còn sản phẩm gia dụng, đồ thủ công, vải vóc,…  sẽ tốt hơn nếu có những hình ảnh hướng dẫn sử dụng.

Dưới đây là một bài ghim của Elsie Larson, hướng dẫn đơn giản có kèm theo sản phẩm của họ.

pinterest kinh doanh online 12

Hay như Benefit Cosmetics đã đưa sản phẩm của mình vào hình ảnh về đôi lông mày mà một người phụ nữ mong muốn cùng hướng để họ làm được điều đó. Sony Electronics lại rất khôn khéo khi sử dụng các hình ảnh động vật dễ thương và hài hước để tạo ra bảng dán hình ảnh “I Can Haz Gadgets” cho một sản phẩm không được xếp hạng cao trong danh sách phổ biến của mình.

5. Tổ chức một cuộc thi trên Pinterest

Tổ chức cuộc thi là một cách tuyệt vời để tăng lượng tiếp cận Pinterest. Tuy nhiên, hãy chú ý đến các quy định mà Pinterest đã đề ra để không bị coi là vi phạm hay spam. Nếu bạn làm tốt thì những cuộc thi này sẽ kéo về lượng traffic tương đối khả quan cho website đồng thời làm gia tăng tỷ lệ bán hàng. Jetsetter khi sử dụng phương pháp này đã nhận thấy lượng try cập vào website Overstock.com của mình tăng 150% mà đa phần đều được giới thiệu từ Pinterest.

Một số lời khuyên:

  • Hãy sáng tạo: những cuộc thi đem lại sự vui vẻ bằng những điểm khác biệt độc đáo của mình luôn cuốn hút hơn.
  • Giải thưởng đáng giá: một giải thưởng đem lại giá trị thực sự cho người dùng luôn kích thích hơn.
  • Bạn có thểm tham khảo ý tưởng cuộc thi từ những người khác
  • Một số ứng dụng như Gleam.io, Wishpond hay Woobox có thể hỗ trợ cuộc thi diễn ra thuận lợi hơn.

 

6. Tận dụng khả năng của những người có tầm ảnh hưởng

Hãy bắt tay hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng cao trên Pinterest và Blog, đó là cách giúp bạn lan truyền thông tin khá tốt. Rất nhiều thương hiệu đã tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng cách mời những người như thế tạo bảng dán ảnh trên tài khoản của họ. Thông thường, bạn sẽ phải mất một khoản phí để thuê những người ảnh hưởng, tuy nhiên nó rất xứng đáng với kết quả mà bạn nhận được.

Hãy chọn những người ảnh hưởng trên Pinterest có lượng khán giả tương tự như đối tượng khách hàng của bạn. Ví dụ, Williams Sonima đã mời thợ làm bánh Jennifer Shea tạo bảng ghim ảnh theo chủ đề còn Marht Stewart Living lại hợp tác với các bà mẹ là blogger đằng sau Cool Mom Picks.

pinterest kinh doanh online 14

7. Tham gia vào các cộng đồng

Hãy tích cực tham gia vào các cộng đồng để kêu gọi sự tham gia của người dùng. Các hội nhóm có thể bao gồm những khách hàng cộng tác viên, nhân viên và nhiều nhân tố ảnh hưởng khác. Những người trong nhóm của bạn sẽ trở thành các đại sứ thương hiệu, tạo ra nội dung hữu ích cho bạn. pinterest kinh doanh online 15

Đọc thêm: Kinh doanh trên mạng xã hội Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest: Ưu và nhược?

Pinterest là một mạng xã hội hỗ trợ tốt cho quá trình kinh doanh online. Hy vọng với 7 bí quyết bán hàng trên Pinterest này, bạn có thể mở rộng thêm 1 kênh bán hàng mới và gia tăng doanh số.

Tweet
3.8/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM