Hướng dẫn 11 cách kiếm tiền online “khủng” tại nhà mà không cần vốn

Giữa thời đại internet phát triển với những bước đột phá lớn, con người lại càng có thêm nhiều cách kiếm tiền để làm giàu. Giờ đây, việc kiếm tiền không còn chỉ là đến tận nơi, làm tận tay mà xu hướng kiếm tiền online đang lên ngôi thu hút được sự quan tâm và tham gia của rất nhiều người.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Hướng dẫn các cách kiếm tiền online “khủng” tại nhà mà không cần vốn

Hướng dẫn các cách kiếm tiền online “khủng” tại nhà mà không cần vốn

Với nội dung chia sẻ dưới đây, bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều cách để kiếm tiền trực tuyến, cũng như lời khuyên chung cho bất cứ ai muốn thành công trong thế giới mạng internet.

1. Cách kiếm tiền nhanh nhất: Tiếp thị trực tuyến

1.1. Trở thành một nhà tiếp thị liên kết

Đây là cách kiếm tiền trên mạng khi bạn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác và nhận về các khoản hoa hồng mà không cần tồn đọng vốn trong hàng tồn kho. Tiếp thị liên kết thường được kết hợp vào website / blog thông qua các nội dung liên quan, video sản phẩm, hoặc ít phổ biến hơn là quảng cáo banner.

Nếu cần thiết, bạn cũng có thể trở thành một nhà tiếp thị liên kết mà không cần có một trang web, chẳng hạn như bằng cách đăng video lên YouTube có chứa các liên kết đến các sản phẩm/dịch vụ của đối tác.

Hướng dẫn các cách kiếm tiền online “khủng” tại nhà mà không cần vốn 1

Trở thành một nhà tiếp thị liên kết

Nếu website của bạn có lượng người dùng truy cập lớn, bạn có thể thỏa thuận nhận tiền dựa trên mỗi cú nhấp chuột vào link quảng cáo. Còn nếu nội dung của bạn thực sự hấp dẫn và có khả năng kích thích hành đồng của người dùng, bạn nên thỏa thuận nhận một số tiền cố định hoặc hoa hồng khi ai đó mua hàng của công ty liên kết.

1.2. Trở thành một người mua sắm trực tuyến bí ẩn

Hầu hết mọi người đã nghe nói về những người mua hàng bí ẩn trong thế giới thực, nhưng với kinh doanh ảo trên mạng thì nó đang ngày càng trở nên phổ biến hơn nữa. Đó là những người được trả tiền để đi mua sắm, qua đó cung cấp thông tin cho các cuộc điều tra. Đây quả là một cách kiếm tiền online đơn giản.

Hướng dẫn các cách kiếm tiền online “khủng” tại nhà mà không cần vốn 2

Kiếm tiền đơn giản bằng cách trở thành một người mua sắm trực tuyến bí ẩn

2. Kiếm tiền tại nhà qua nội dung trực tuyến

2.1. Trở thành một nhà thiết kế tự do

Tạo một trang web giới thiệu danh mục đầu tư của bạn và xây dựng một danh sách khách hàng bằng cách tìm kiếm trên các trang Rao vặt trực tuyến.

Mặc dù phải mất nhiều thời gian để có được một hoạt động kinh doanh theo cách này, nhưng bạn có thể thiết lập mức giá của riêng mình và sẽ không phải chia sẻ lợi nhuận cho bất cứ nhà thiết kế đồ họa nào khác.

Hướng dẫn các cách kiếm tiền online “khủng” tại nhà mà không cần vốn 3

Trở thành một nhà thiết kế tự do

2.2. Làm và bán ebook

Thực tế con người ta có rất nhiều câu hỏi thắc mắc và luôn muốn nhanh tìm thấy câu trả lời tốt nhất cho nó. Nếu như bạn có khả năng phán đoán được những câu hỏi theo xu hướng và có câu trả lời tốt thì có thể kiếm tiền online nhờ vào kinh doanh ebook về những vấn đề đó.

Đừng lãng phí thời gian để viết một ebook về vấn đề mà người ta có thể dễ dàng tìm thấy câu trả lời cho nó, thay vào đó, bạn phải thực sự khác biệt và duy nhất!

Hướng dẫn các cách kiếm tiền online “khủng” tại nhà mà không cần vốn 4

Kiếm tiền online nhờ làm và bán ebook

2.3. Bán bài viết của bạn

Rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ, các trang web, và các nhà tiếp thị cần những nội dung tốt, chuẩn SEO để phục vụ cho công việc và hoạt động kinh doanh của mình.

Bởi lẽ nó sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, đồng thời thu hút được nhiều người dùng ghé thăm.

Bạn có thể không cần phải viết dài dòng, có khi chỉ là 200-300 từ nhưng chất lượng. Một khi đã chứng minh được khả năng viết lách, bạn có thể bắt đầu tính phí cho dịch vụ viết nội dung của mình.

Thậm chí nếu bạn là một nhà văn có tay nghề cao, bạn còn có thể thử gửi tác phẩm của mình tới các ấn phẩm chính thức để nhận lại những khoản “thù lao” xứng đáng.

Hướng dẫn các cách kiếm tiền online “khủng” tại nhà mà không cần vốn 5

Bán các bài viết của bạn

3. Thanh lý quần áo, đồ cũ

Cuộc sống ngày càng đầy đủ, giới trẻ sở hữu cho mình “kho tàng” thời trang mà có khi cả năm không sử dụng hết vì vậy rất nhiều người muốn xử lý hết tủ đồ cũ. Ý tưởng kinh doanh quần áo, đồ cũ vừa không mất một xu nhập hàng, vừa kiếm được tiền lại tống đi được đống đồ không sử dụng.

Nhất là trong thời buổi nền kinh tế khó khăn, những món đồ cũ nhưng còn khá mới luôn được những người thu nhập thấp hay thất nghiệp ưu tiên lựa chọn. Hàng hóa được tìm kiếm rất đa dạng, từ thời trang: quần áo, giày dép đến sách vở, đồ nội thất, đồ điện dân dụng hay đồ chơi trẻ em.

7 cách kiếm tiền online tại nhà không tốn một xu (phần 2)

Hàng loạt các website, diễn đàn, fanpage thanh lý đồ cũ ra đời mà bạn có thể dễ dàng tìm được với công cụ tìm kiếm google như Thánh lý đồ, chợ giời, mua bán đồ cũ, dọn nhà cho đỡ chật…

Bạn chỉ cần chụp hình, đăng lên mạng kèm mô tả, giá bán từng sản phẩm, địa chỉ liên lạc khách hàng sẽ tự liên lạc. Rất nhiều bạn trẻ nhận thấy tiềm năng của thị trường còn mở cho mình những shop chuyên kinh doanh đồ cũ và thu hàng chục triệu mỗi tháng

4. Dịch tài liệu

Trên thực tế công việc này xuất hiện khá lâu nhưng không phải vì thế mà giảm bớt sức nóng. Dịch tài liệu trên mạng thu hút lượng lớn người tham gia, đặc biệt sinh viên các trường đại học, cao đẳng có kiến thức ngoại ngữ chắc chắn.

Hình thức loại hình kiếm tiền online này khá đa dạng, từ dịch thuật tài liệu chuyên ngành (khoa học kỹ thuật, giao thông vận tải, tài chính ngân hàng, chứng khoán bảo hiểm) đến dịch sách, truyện hay phim thu âm.

Mức giá mỗi lần dịch thuật phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như số trang, loại ngôn ngữ, tính chuyên môn…., ví dụ dịch từ Anh sang Việt sẽ dao động từ 35.000 – 45.000 đồng (1 trang được tính là 300 – 400 từ chuyên ngành).

7 cách kiếm tiền online tại nhà không tốn một xu (phần 2)

Tuy nhiên hiện nay do sự nở rộ của các công ty chuyên dịch thuật mà những người dịch cá nhân bị cạnh tranh gay gắt và mất dần chỗ đứng. Bạn cần chịu khó tham gia các diễn đàn dịch thuật, tìm những mối dịch quen thuộc, tạo dựng uy tín khách hàng sẽ đông dần hoặc thành lập các nhóm dịch thuật.

5. Bán hàng ký gửi

Giống như kinh doanh đồ cũ, bán hàng ký gửi tức là chủ shop đứng làm bên trung gian “mua của người chán, bán cho người cần – họ nhận được số tiền chênh lệch trong mỗi sản phẩm.

Hình thức này phát triển từ lâu trên thế giới với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Second Time Around; Once upon a Child, Therealeal, Tradesy… và bắt đầu hình thành tại Việt Nam.

Nó mang lại nhiều tiện ích bởi người bán giải quyết được sản phẩm không cần thiết, người nhận ký gửi có thể ăn hoa hồng và người mua có thể tiết kiệm được một số tiền khá lớn để mua được món đồ đẹp, sử dụng tốt.

7 cách kiếm tiền online tại nhà không tốn một xu (phần 2)

Dịch vụ ký gửi sản phẩm

Quy trình bán hàng khá đơn giản, mọi người mang hàng đến ký gửi (có thể là đồ mới hoặc đã qua sử dụng) sau đó thỏa thuận giá bán, thời gian, lợi nhuận.

Chủ website ký gửi kiểm định chất lượng sản phẩm, sau đó rao bán trên trang web, mạng xã hội, diễn đàn; mặt hàng được bán càng sớm thì lợi nhuận nhận được càng cao.

Nếu như hết thời gian mà sản phẩm đó vẫn không bán được thì người cần bán có thể lấy lại sản phẩm của mình hoặc tiếp tục gia hạn ký gửi.

6. Tham gia khảo sát trực tuyến từ nhiều doanh nghiệp

Kiếm tiền trực tuyến bằng cách hoàn thành các bài khảo sát được đưa ra bởi các nhà cung cấp, các doanh nghiệp trên mạng internet từ lâu đã được xem là một cách thức kiếm tiền an toàn và bền vững. Nhưng, nếu như là một người tham vọng, bạn thực sự sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu khi mà các công ty khảo sát thường thanh toán công rất thấp.

Tận dụng cơ hội hợp pháp để kiếm tiền trực tuyến đơn giản ngay tại nhà 4

Tuy nhiên, bạn cũng có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách tham gia ít nhất hai đơn vị khảo sát để có nhiều lựa chọn hơn và gia tăng thu nhập của mình.

7. Affiliate Marketing

Dịch nghĩa thì Affiliate Marketing là tiếp thị liên kết, còn hiểu nôm na là tiếp thị sản phẩm cho người khác. Đây là một trong những cách kiếm tiền online tại nhà được giới MMO rất ưa chuộng vì có thể mang đến nguồn lợi nhuận khổng lồ và lâu dài. Để tham gia Affiliate Marketing bạn cần đăng ký vào một mạng tiếp thị gọi là Affilate Network, nơi tập hợp sản phẩm của nhiều nhà cung cấp khác nhau. Tại đây bạn sẽ chọn những sản phẩm bất kì mà mình cho là tiềm năng, mang về website riêng rồi bắt đầu quảng cáo. Với mỗi đơn hàng phát sinh từ liên kết giới thiệu của bạn thì nhà cung cấp sẽ chia cho bạn một khoản hoa hồng tương ứng. Như vậy với phương thức này bạn phải thuần thục các kỹ năng Marketing Online thì mới nhanh chóng kiếm được khách hàng.

6-cach-kiem-tien-online-tai-nha-hieu-qua-1

8. DropShipping

Có thể coi DropShipping là anh em cùng cha khác mẹ với Affiliate Marketing, đều là quảng cáo sản phẩm cho người khác. Tuy nhiên với Dropshiping bạn sẽ nhận được khoản hoa hồng lớn hơn rất nhiều, đôi khi còn gần bằng giá sản phẩm gốc. Nhưng nếu Affiliate Marketing chỉ yêu cầu người mua nhấp vào liên kết của bạn thì Dropshipping lại đòi hỏi phải có đơn hàng cụ thể. Như vậy bạn cần hoàn tất các công đoạn từ quảng cáo cho đến bán hàng, còn việc chuẩn bị sản phẩm, vận chuyển sẽ do nhà cung cấp đảm nhiệm. Chính vì không nhập hàng nên cách làm giàu này không yêu cầu quá cao về vốn, thậm chí kể cả khi bạn tay trắng vẫn làm được tốt.

6-cach-kiem-tien-online-tai-nha-hieu-qua-2

Để hiểu rõ hơn hãy đọc bài viết: Dropship – Kinh doanh online 0đ, bạn tin không?

9. Hợp tác với Amazon

Amazon là một ông lớn quá nổi tiếng trong lĩnh vực thương mại điện tử, và không chỉ phát triển mảng kinh doanh online website này còn có khá nhiều dịch vụ hợp tác với người dùng, tạo điều kiện để chúng ta kiếm tiền online tại nhà. Lợi thế khi làm việc với Amazon là họ có chính sách cực kỳ rõ ràng về những điều khoản, quy tắc, quy trình thực hiện, đặc biệt vấn đề thanh toán luôn đảm bảo nên hợp tác với họ bạn sẽ yên tâm hơn rất nhiều.

kiem-tien-online-tai-nha-voi-amazon-4

Để tìm hiểu các cách làm việc cùng Amazon hãy đọc bài viết: 5 cách kiếm tiền online tại nhà với Amazon

10. PPC – Cách kiếm tiền online tại nhà nhờ đặt quảng cáo

PPC là viết tắt của “Pay per click”, nghĩa là trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột. Thực ra đây là phương thức tính phí của một số dịch vụ quảng cáo trực tuyến hiện nay như Facebook Ads, Google Adwords,… Nhưng cũng nhờ PPC mà chúng ta có một cách kiếm tiền online khác, đó là đặt quảng cáo và hưởng hoa hồng cho mỗi lượt nhấp chuột của người dùng. Nhắc đến hình thức này thì phải kể đến mạng quảng cáo hiển thị Adsense của Google, hầu hết dân MMO đều từng kiếm được một khoản không nhỏ nhờ dịch vụ này. Về cách tham gia thì rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo website rồi gắn quảng cáo của bên cung cấp dịch vụ vào là được. Dựa vào số lượng nhấp chuột vào quảng cáo từ website của bạn mà bạn sẽ nhận được khoản hoa hồng tương ứng.

6-cach-kiem-tien-online-tai-nha-hieu-qua-3

Để tìm hiểu rõ hơn hãy đọc bài viết: Tất tần tật về Google Adsense Ngoài đặt quảng cáo lên website thì Youtube cũng là một kênh điển hình cho cách kiếm tiền online tại nhà nhờ PPC.

11. T-shirt Business

Gần đây chúng tôi đã có một bài viết riêng giới thiệu về cách kiếm tiền online khá mới và thú vị này. Khác với 4 cách trên, khi tham gia vào T-shirt Business bạn cũng góp một phần để tạo ra sản phẩm bằng việc thiết kế các mẫu áo. Ngoài ra bạn còn đóng vai trò tiếp thị cho chính sản phẩm của mình để bán được nhiều hàng hơn. Điều tuyệt vời của hình thức này là bạn không cần quá nhiều vốn, không cần trực tiếp sản xuất, không cần mất công vận chuyển đến khách hàng mà lợi nhuận thu về cực kì cao. Tuy vậy, T-shirt Business đòi hỏi bạn phải biết thiết kế hoặc có khiếu thẩm mỹ bên cạnh những kỹ năng kinh doanh khác như tìm thị trường ngách, thấu hiểu suy nghĩ của khách hàng, biết chạy quảng cáo,…

6-cach-kiem-tien-online-tai-nha-hieu-qua-4

Tham gia T-shirt Business cần những gì?

Đa phần các phương thức MMO đều không yêu cầu vốn nhiều, T-shirt Business cũng vậy, nên bạn không phải quá lo lắng về vấn đề này. Để tham gia vào mạng lưới T-shirt Business bạn sẽ phải trải qua 4 bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên website của nhà sản xuất nào đó (Teespring, Viralstyle,…)

Bước 2: Thiết kế mẫu áo của riêng mình (chủ yếu là thiết kế hình in, slogan)

Bước 3: Thiết lập giá bán, số lượng, thị trường, đặt tên và viết mô tả về áo

Bước 4: Khởi động chiến dịch và quảng cáo Nhìn vào 4 bước này thì quan trọng nhất là khâu Thiết kế và Quảng cáo.

Nếu bạn có khả năng sáng tạo, biết thiết kế thì quá tuyệt vời, còn không thì những website của nhà sản xuất đã cung cấp sẵn một số hình in để bạn kết hợp lại thành mẫu riêng. Một số người muốn chuyên nghiệp hơn còn thuê hẳn thiết kế bên ngoài. Riêng với khâu quảng cáo thì không phải bắt buộc, nó chỉ giúp bạn bán hàng được nhiều và nhanh hơn mà thôi. Như vậy thứ mà bạn cần đầu tư chủ yếu vẫn là chất xám, từ tư duy sáng tạo đến chiến lược tiếp thị. Cũng chính vì thế dân MMO rất ưa chuộng cách kiếm tiền online này.

T-shirt Business là một phương thức được dân MMO rất ưa chuộng

Ưu, nhược điểm của cách kiếm tiền online tại nhà T-shirt Business

Ưu điểm

Cần ít vốn: Theo những gì mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên thì chắc bạn đã nhận ra T-shirt Business không yêu cầu quá cao về vốn, chỉ riêng khâu quảng cáo có thể sẽ phải đầu tư. Mặc dù vậy quảng cáo cũng có nhiều cách, ví dụ bạn tiếp thị trên fanpage Facebook, đăng ảnh áo do mình thiết kế lên Instagram, rao bán trên các diễn đàn thì hoàn toàn chẳng mất khoản phí nào.

Lợi nhuận hấp dẫn: Tùy vào loại áo bạn bán (áo thun, hoodie,…) và số lượng in mà hoa hồng được hưởng sẽ khác nhau, dao động từ 10 – 20$/1 áo. Giả sử bạn bán được 10 chiếc thì bạn đã có ít nhất 100$ rồi.

Tham gia đơn giản: Mang tiếng là bán áo nhưng việc bạn cần làm không nhiều, cách thức tham gia lại cực kỳ đơn giản, phù hợp với những ai muốn kiếm thêm thu nhập.

Nhược điểm

Thị trường chủ yếu tại Mỹ và Châu Âu: Đây là trở ngại khá lớn khi bạn tham gia vào T-shirt Business thời điểm hiện tại, vì tại những thị trường khác phí ship khá cao, tiềm năng mua bán online thấp. Mà bán hàng cho 2 thị trường trên bạn sẽ phải tìm hiểu lại về thị hiếu của họ, biết tiếng Anh để viết mô tả, chạy quảng cáo.

Không được cầm sản phẩm thật: Vì bạn chỉ tham gia vào khâu thiết kế sản phẩm nên thực tế bạn sẽ không được biết chất liệu của chiếc áo đó có tốt hay không, hình in có đẹp hay không. Đây là khuyết điểm rất lớn, khiến bạn khó gây dựng lòng tin với khách hàng hơn.

Cần khả năng thiết kế, khiếu thẩm mỹ: Không giống với các hình thức MMO khác, T-shirt Business đòi hỏi bạn phải góp phần tạo ra sản phẩm, mà đây lại là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định doanh số bán hàng. Vì vậy nếu có ít vốn thì bạn phải là người có khả năng thiết kế, thẩm mỹ tốt thì mới cho ra đời các mẫu áo đặc biệt được.

Ngoài 7 cách kiếm tiền online tại nhà trên đây chúng tôi cũng từng giới thiệu một cách khác, đó là PTC (Paid to Click), tuy nhiên số tiền đem về không thật sự nhiều nên không được đưa vào danh sách này. Nếu bạn là một người đam mê MMO thì có thể tham khảo và thực hiện ngay hôm nay nhé!

Lúc này, bạn đã biết cách để kiếm tiền online không cần vốn chưa? Nếu chưa thì hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của Blog Sapo để tìm kiếm những cách kiếm tiền online phù hợp nhất với mình nhé!

Xem thêm: 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn lời cao nên đầu tư ngay hôm nay

Tweet
4.7/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM