7 cách bán hàng trên Zalo hiệu quả chốt trăm đơn mỗi ngày

Bán hàng online đang dần trở thành nghề chính của nhiều người nhờ mang lại thu nhập cao và có thể duy trì lâu dài khi mở rộng thêm hàng trăm khách hàng mới. Bên cạnh “người khổng lồ” Facebook thì Zalo cũng là “đối thủ đáng gờm” khi ngày càng có nhiều người lựa chọn để bán hàng online. Tuy nhiên, nhiều người chưa rõ bán hàng trên Zalo hiệu quả không? Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả là gì? Cách đăng bài bán hàng trên Zalo thế nào? Vậy thì hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu nhé!

1. Vì sao nên bán hàng trên Zalo?

Zalo hiện đã có đến 100 triệu người Việt dùng. Con số này có hấp dẫn không? Chắc chắn những người bán hàng online trả lời được điều đó! Cơ hội được tiếp cận với tập khách hàng rộng lớn giúp người bán hàng gần như có thể bán mọi thứ, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến hàng điện tử, điện thoại, máy tính. Do vậy, chỉ cần bạn tìm được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả bạn sẽ chinh phục được mảng khách hàng tiềm năng này.

bán hàng trên zalo

Bán hàng trên Zalo hiệu quả

Bán hàng trên Zalo có thể hạn chế được “khách hàng ảo”. Phần lớn khách hàng với mỗi số điện thoại đều có tài khoản Zalo. Vì thế, người bán hàng sẽ yên tâm hơn về tính xác thực của khách hàng thật và dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hóa.

Bán hàng trên Zalo bạn có thể nhắn tin miễn phí để tư vấn cho khách. Hàng loạt thông tin như màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng của sản phẩm sẽ được trao đổi với khách qua tin nhắn, thậm chí là cuộc gọi thoại mà không mất phí. Từ đó, tỷ lệ chốt đơn hàng cũng cao hơn.

Zalo cũng cho phép bạn có thể tạo shop online bán hàng. Zalo shop có giao diện và tính năng ngày càng cải tiến phục vụ cho việc bán hàng online trên điện thoại di động hiệu quả.

2. 7 cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Khi đã có ý tưởng bán hàng online trên Zalo, các chủ shop đều mong muốn tìm được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Hãy cùng tham khảo 7 gợi ý sau đây.

2.1 Bán hàng qua trang Zalo cá nhân

Xu hướng bán hàng qua trang Zalo cá nhân ngày càng phổ biến, từ hàng hiệu xách tay Mỹ, Hàn, Nhật đến hàng handmade, các món ngon gia đình,... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng trên zalo cá nhân. Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người, 100% bạn bè sẽ thấy bài đăng của bạn. Nếu biết cách bán hàng đúng bạn sẽ có cơ hội chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo để kết bạn theo giới tính, độ tuổi. Từ đó, tìm được những khách hàng mới để giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lưu ý khi bán hàng trên Zalo bạn cần tìm hiểu cách đăng bài bán hàng trên zalo để các bài viết thu hút người xem, kích cầu mua sắm sản phẩm bạn có nhé.

2.2 Bán hàng trên Zalo Shop

Nếu như Facebook có trang Fanpage giúp người dùng bán hàng miễn phí thì Zalo cũng vậy. Zalo cho phép bạn tạo shop online để giới thiệu, quảng cáo bán hàng. Zalo Official Account (gọi tắt là OA) là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. 

Bán hàng online trên Zalo

Bán hàng online trên Zalo

Ưu điểm của Zalo shop là không giới hạn tệp khách hàng. Bạn không chỉ bán hàng được cho anh em, bạn bè, người quen mà còn giới thiệu được các mặt hàng bán online đến những người đã bấm nút Quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn. Từ đó bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả khách hàng mà không cần phải kết bạn. Tính năng này cũng tương tự như khi bạn bán hàng trên Fanpage Facebook.

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với thông tin chi tiết, hình ảnh và dễ dàng quản lý. Để tạo shop trên Zalo, bạn chỉ cần tạo Zalo Official Account và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Bạn điền Họ tên đầy đủ, số điện thoại liên hệ và cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho tài khoản OA của bạn. Hãy điền thông tin Mô tả chi tiết, giới thiệu về các mặt hàng của bạn thật hấp dẫn để thu hút người xem nhé!

Xem thêm: Bán hàng trên Zalo thế nào? Tạo Zalo page nhanh chóng để bán hàng online hiệu quả

2.3 Chạy quảng cáo Zalo Ads

Bạn có thể truy cập vào Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo.

 

Quảng cáo giúp bán hàng trên Zalo hiệu quả

Quảng cáo giúp bán hàng trên Zalo hiệu quả

Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau: Quảng cáo trên Zalo Official Account (giúp quảng bá thương hiệu shop và tăng tương tác cho trang OA), quảng cáo website trên Zalo (từ nền tảng Zalo sẽ giới thiệu khách hàng về website bán hàng của bạn), quảng cáo sản phẩm trên Zalo (quảng bá shop, tiếp cận người dùng tiềm năng trên Zalo).

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả miễn phí cho các shop bán hàng

dịch vụ quảng cáo zalo

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Zalo của Sapo Enterprise

👉 XEM NGAY

2.4 Cách đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút

Bạn hãy lưu ý một số điều sau để có cách đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút người xem.

Từ 7:30 – 8:00: Đầu giờ sáng là lúc tất cả mọi người có thói quen check Zalo, Facebook để cập nhật thông tin trước khi làm việc, học tập.

Từ 11:00 – 12:00: Thời gian nghỉ trưa, ăn uống

Từ 13:30 – 14:00: Thời gian sau khi ngủ trưa dậy

Từ 16:00 – 17:30: Khoảng thời gian trước khi nghỉ làm về nhà. Mọi người có xu hướng xem qua một lượt thông tin rồi về nhà.

Từ 21:00 – 22:30: Đây là thời điểm online buổi tối, mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.

Mỗi ngày bạn nên đăng 2 bài viết bán hàng với các mặt hàng mới cập nhật thường xuyên để giữ được lượt tương tác ổn định. Nội dung bài viết cần đa dạng, không bị lặp lại. Bạn có thể tham khảo cách đăng bài bán hàng trên zalo của những shop bán hàng đông khách, lượt tương tác nhiều. Hãy thêm những icon minh họa cho bài viết thêm sinh động. Hãy đưa ra những ưu điểm vượt trội của mặt hàng bạn đang bán.

Bạn cũng nên đầu tư chụp những bộ hình đẹp cho sản phẩm, chọn những hình ảnh có độ phân giải cao, sắc nét để kích thích người xem quan tâm đến mặt hàng của bạn. Nếu tạo được logo cho shop, bạn hãy thêm vào các ảnh sản phẩm để khách hàng nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn.

Cách đăng bài bán hàng trên Zalo

Cách đăng bài bán hàng trên Zalo

2.5 Học hỏi từ các shop bán hàng trên Zalo hiệu quả 

Với những người chưa có kinh nghiệm, có thể học cách xây dựng cửa hàng bài bản, cách thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả của học viện Zalo. Bên cạnh đó, bạn hãy khảo sát các shop bán hàng trên Zalo hiệu quả để xem họ đã triển khai bán hàng thế nào. Từ đó, áp dụng linh hoạt vào công việc bán hàng của bạn. Đây là cách khá dễ thực hiện giúp bạn bán hàng trên Zalo hiệu quả.

Các shop bán online đông khách, lượt tương tác cao thường phản hồi khách hàng rất nhanh. Giải đáp những thắc mắc của khách hàng, tư vấn nhiệt tình là cách giúp bạn chốt được nhiều đơn hàng hơn, gia tăng uy tín cho shop. Nếu bạn bán hàng trên nhiều kênh như Facebook, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Lazada, Tiki,... và Zalo mà không đủ thời gian để kiểm soát thì hãy dùng phần mềm quản lý bán hàng online. Đây là công cụ hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho các shop kinh doanh tốt với hàng trăm đơn mỗi ngày.

[the_ad id="21"]

2.6 Xây dựng thương hiệu uy tín

Bán hàng online trên Zalo rất cần xây dựng thương hiệu shop uy tín. Shop nào càng bán hàng chất lượng, giá cả phù hợp, tư vấn khách hàng chu đáo càng có cơ hội chốt nhiều đơn và mở rộng tập khách hàng. Xây dựng thương hiệu uy tín là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Với những tình huống khiếu nại của khách hàng, shop cần giải quyết thật hợp tình hợp lý, đảm bảo quyền lợi thỏa đáng cho người mua.

Hãy quảng bá thương hiệu shop Zalo của bạn trên tất cả các kênh mà bạn có thể truyền thông như Facebook, Website, Email marketing để khách hàng biết đến và bấm nút quan tâm, theo dõi shop của bạn. Từ đó, các hoạt động tiếp thị sản phẩm, giới thiệu chương trình khuyến mãi của shop cũng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng đơn hàng cho shop.

2.7 Tạo nhóm khách hàng thân thiết để resale

Hãy tạo nhóm khách hàng thân thiết theo danh sách số điện thoại có sẵn để quảng cáo, tiếp thị lại khi có các sản phẩm mới hoặc chương trình ưu đãi với Zalo Ad. Bạn hãy lưu ý các điều kiện danh sách nhóm đối tượng quảng cáo như sau:

  • Danh sách phải có từ 1000 số điện thoại trở lên.
  • Danh sách số điện thoại phải có dạng *.txt.
  • Dung lượng của danh sách < 2MB.
  • Số điện thoại trong danh sách phải là những số đang sử dụng ứng dụng Zalo và các ứng dụng trong hệ sinh thái Zalo Group.

Việc tạo nhóm khách hàng thân thiết là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả giúp bạn củng cố uy tín của shop trên Zalo, gia tăng đơn hàng nhờ lượng khách hàng trung thành với shop.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ cùng bạn những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, cách đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút người xem. Trong đó, cách bán hàng trên Zalo cá nhân cũng góp phần giúp cho việc bán hàng trên Zalo hiệu quả. Chúc các bạn thành công khi bán hàng online trên Zalo nhé!

[the_ad id="21"]

Tweet
4.3/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM