6 ý tưởng tiếp thị nội dung độc đáo dành cho doanh nghiệp nhỏ

Không giống như quảng cáo trực tiếp với mục đích là bán sản phẩm, tiếp thị nội dung xuất hiện là để làm cho khách hàng tin tưởng vào thương hiệu. Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp nhỏ, việc đăng các nội dung có giá trị, mang tính giải trí hoặc truyền cảm hứng sẽ ảnh hưởng tích cực đối với thương hiệu của bạn. Khi một nội dung được nhiều người like, share trên mạng xã hội thì thương hiệu của bạn ngay lập tức giành được sự chú ý của cộng đồng cũng như tăng thêm uy tín của doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là 6 ý tưởng tiếp thị nội dung tuyệt vời cần thêm vào chiến dịch marketing của bạn.

tiếp thị nội dung

1. Tung hình ảnh “hậu trường”

Những hình ảnh hậu trường về doanh nghiệp sẽ giúp mọi người kết nối và cảm thấy gắn bó hơn với thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng một video hoặc hình ảnh để giúp khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như con người và cách làm việc của họ, ví dụ quay video về một ngày làm việc vui vẻ tại văn phòng.

Quay video hay chụp hình là một việc rất dễ dàng thực hiện. Chỉ với một chiếc smartphone là bạn đã có thể ghi lại những hình ảnh tuyệt vời tại doanh nghiệp của mình. Sau đó đăng lên Youtube và các mạng xã hội khác với một vài dòng mô tả về doanh nghiệp, điều này sẽ làm tăng cơ hội khách hàng tìm thấy bạn trên Google.

2. Cho nhân viên cơ hội thể hiện

Chia sẻ về một niềm vui nho nhỏ, một nhân viên thú vị là một hành động giúp nhắc nhở khách hàng rằng đằng sau mỗi doanh nghiệp là những con người thực và rất gần gũi. Bạn có thể quay video hoặc chia sẻ những câu chuyện cá nhân hoặc đơn giản chỉ là lý lịch nhân viên. Hãy thỏa sức sáng tạo, tạo ra sự hài hước và để cho nhân viên của bạn được tự do thể hiện cá tính.

Xem thêm20+ công cụ hỗ trợ tiếp thị nội dung không nên bỏ qua

3. Chia sẻ câu chuyện của khách hàng

Câu chuyện của khách hàng giống như một lời chứng thực cho uy tín của bạn. So với một bản hồ sơ khô cứng, 1 lời nhận xét của khách hàng đáng giá hơn rất nhiều.

Hãy khuyến khích những khách hàng thân thiết chia sẻ câu chuyện của họ khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, nó có ảnh hưởng tích cực gì đến cuộc sống của họ hay lý do họ cảm thấy hài lòng. Sau đó, bạn có thể trình bày các câu truyện này dưới dạng video, chùm ảnh hoặc một bài blog, đăng lên website của bạn và các phương tiện truyền thông xã hội khác. Những câu chuyện này sẽ dễ dàng truyền cảm hứng cho khách hàng và nhân lên mức độ tin cậy của thương hiệu.

tiếp thị nội dung

4. Viết blog

Blog là một trong những cách tốt nhất để thường xuyên cập nhật nội dung về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể viết bài về chuyên môn của mình, chia sẻ về những hiểu biết hay cách mà các sản phẩm của bạn “ra đời”, giúp khách hàng nhận diện rõ ràng hơn về công ty của bạn.

Để viết được một bài blog khiến cho mọi người muốn đọc thì bạn cần suy nghĩ về việc làm thế nào để cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích hay các câu chuyện thú vị. Một trang blog tốt không chỉ giúp tiếp thị cho sản phẩm của công ty mà còn đem đến cho người đọc những giá trị nhất định.

Và bạn cũng nên nhớ một điều, blog không chỉ có viết mà bạn cũng có thể đăng lên hình ảnh và video. Đừng quên chia sẻ các bài viết của bạn trên mạng xã hội, không chỉ Facebook, LinkedIn mà cả trong newsletter gửi cho khách hàng hay trên một diễn đàn cùng lĩnh vực với doanh nghiệp.

5. Làm video hướng dẫn

Hãy tìm kiếm các chủ đề mà nhiều người đang quan tâm về “cách làm...” cái gì đó. Một đoạn video hướng dẫn đơn giản có liên quan đến sản phẩm của bạn sẽ là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.

Ví dụ như “cách chụp ảnh màn hình Samsung Galaxy S6”, “cách làm mứt tết” hay đơn giản chỉ là “cách ăn bánh”… Những video hướng dẫn mang tính sáng tạo và hài hước có thể thu hút đến hàng triệu người xem và không ít trong số đó sẽ tìm đến trang web đã tạo ra nó. Tìm một chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn và tạo ra xu hướng nào!

tiếp thị nội dung

6. Xuất bản ebook

Lợi thế khi sống trong thời đại công nghệ như ngày nay đó là bất cứ ai cũng có thể xuất bản một cuốn sách. Không cần một nhà xuất bản để in ấn, xuất bản cuốn sách của bạn và quảng bá ra toàn thế giới mà bạn chỉ cần làm một việc rất đơn giản đó là xuất bản e-book. Nếu bạn yêu thích công việc viết lách và có những kiến thức hay kỹ năng hữu ích muốn chia sẻ với mọi người thì đừng ngần ngại, hãy viết một cuốn sách điện tử. Điều này không quá khó và nó sẽ tạo nên những điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn.

Trên đây là 6 ý tưởng tiếp thị nội dung hết sức sáng tạo và thiết thực mà bạn có thể áp dụng ngay. Tiếp thị nội dung tốt là vô giá đối với thành công của doanh nghiệp bởi nó không chỉ biến bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm kiếm trên Google mà còn là một “tuyệt chiêu” đối với đối thủ. Hãy thử áp dụng những ý tưởng trên và chia sẻ kinh nghiệm của bạn cho Blog Sapo nhé!

Xem thêm: 5 sai lầm tác động tiêu cực đến tiếp thị nội dung

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM