6 ý tưởng làm giàu tại nhà dành cho các cặp vợ chồng trẻ

Hiện nay xu hướng các cặp vợ chồng trẻ tự kinh doanh, quản lý cửa hàng, doanh nghiệp thay vì đi làm thuê, ngồi văn phòng đang trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình. Ngoài việc đồng ý làm việc cùng nhau, xây dựng kế hoạch chi tiết, các cặp vợ chồng cần phải xác định được loại hình doanh nghiệp và mong muốn kinh doanh gì để bắt đầu vì không phải bạn thích là có thể dấn thân vào. Trong bài viết này, tôi sẽ đưa ra một số ý tưởng làm giàu thiết thực tại nhà dành cho các cặp vợ chồng trẻ.

6 ý tưởng làm giàu tại nhà dành cho các cặp vợ chồng trẻ

6 ý tưởng làm giàu tại nhà dành cho các cặp vợ chồng trẻ

  1. Dịch vụ ăn uống

Nếu cả 2 vợ chồng đều có tay nghề cao trong việc nấu ăn, hãy xem xét việc mở một cửa tiệm kinh doanh đồ ăn uống. Nhu cầu thị trường cao, không bao giờ lo thiếu khách hàng (trừ trường hợp cửa hàng không thực sự thu hút, đồ ăn quá chán) khiến nhiều người lựa chọn ý tưởng kinh doanh này.

6 ý tưởng làm giàu tại nhà dành cho các cặp vợ chồng trẻ

Tuy nhiên bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, lựa chọn địa điểm hợp lý, xem xét đối thủ cạnh tranh để tránh việc cửa hàng “chết” ngay khi mới thành lập. Bạn phải chấp nhận khoảng 1 tháng đầu khách hàng không nhiều, nếu vượt qua chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ tốt hơn. Tùy thuộc vào số vốn và mức độ tâm huyết với công việc mà bạn có thể kinh doanh các hình thức như: đồ ăn sáng, lẩu, kinh doanh đồ ăn vặt, cơm văn phòng...

  1. Dịch vụ giữ thú nuôi

Nếu cả 2 bạn đều có tình yêu với vật nuôi, bạn có thể chuyển đổi niềm đam mê này thành tiền bằng việc cung cấp dịch vụ dành cho thú cưng. Trên thực tế loại hình này tại Việt Nam không hề mới nhưng có quá ít đơn vị tham gia và hầu hết đều đạt thành công ngoài sức tưởng tượng.

6 ý tưởng làm giàu tại nhà dành cho các cặp vợ chồng trẻ1

Dịch vụ này phát triển mạnh tại thành phố, đặc biệt tại những khu dân cư cao cấp, nơi người dân có mức thu nhập cao, thường coi thú cưng như một người bạn thân thiết. Bạn có thể phát triển nhiều hình thức từ chăm sóc thú cưng khi chủ vắng nhà, thú ý, đồ chơi, dắt vật nuôi đi dạo hay mở khóa đào tạo, huấn luyện vật nuôi.

  1. Tư vấn cho các cặp vợ chồng mới

Những năm đầu của cuộc hôn nhân là rất khó khăn vì cả hai đối mặt với nhiều vấn đề thực tế liên quan đến hôn nhân, cuộc sống và họ thường vỡ mộng khi cuộc sống ngoài hiện tại không màu hồng như mình tưởng tượng. Rất nhiều các cặp vợ chồng khi yêu thì mặn nồng nhưng chỉ được 1, 2 năm là đưa nhau ra tòa làm thủ tục ly hôn.

 

Nếu như vợ chồng bạn có khả năng giao tiếp tốt, cũng từng trải qua những khó khăn trong cuộc sống, hôn nhân, vậy tại sao không mở dịch vụ “tư vấn hôn nhân” dành cho các cặp đôi mới cưới. Chắc chắn lời khuyên của những người đã từng trải nghiệm sẽ hữu ích hơn nhiều so với chuyên gia chỉ dựa trên lý luận. Bạn nên cung cấp giải pháp thực tế, trải nghiệm để các cặp vợ chồng gần nhau hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể phát triển thêm các dịch vụ cung cấp các loại sản phẩm như bao cao su, tư vấn việc dạy con cái..

  1. Dịch vụ giữ trẻ

Hầu hết các bà mẹ đều quá bận rộn để chăm sóc cho em bé, không có thời gian dành cho công việc, sở thích của bản thân, thậm chí cả cơ hội ra ngoài đường với bạn bè cũng hiếm hoi. Bạn có thể kiếm được lợi nhuận từ việc giữ trẻ cho các gia đình tại khu dân cư. Ý tưởng này rất tốt cho các gia đình nằm ở nơi có nhiều doanh nghiệp, bệnh viên hay các cơ sở mà nhân viên quá bận rộn.

6 ý tưởng làm giàu tại nhà dành cho các cặp vợ chồng trẻ3

Tuy nhiên bạn cần đăng ký, hoàn thiện mọi thủ tục với cơ quan chức năng, trang bị những thiết bị an toàn với trẻ nhỏ để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra nhé.

  1. Kinh doanh online

Kinh doanh trực tuyến không phải là điều gì quá mới lạ tại Việt Nam, thậm chí những doanh nghiệp nào không áp dụng mô hình này còn bị coi là lạc hậu. Với sự phát triển mạnh của Internet, đặc biệt là tính phổ biến của mạng xã hội facebook đã mang đến vô vàn cơ hội làm giàu dành cho các bạn trẻ. Cả hai bạn có thể thiết lập một cửa hàng thương mại điện tử chuyên bán các sản phẩm mà mình tự làm handmade hoặc mua lẻ từ các nhà sản xuất, các đại lý bán buôn. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ thị trường và đọc các bài viết kinh doanh trực tuyến trên blog chúng tôi để có được kiến thức cần thiết.

  1. Freelancer trực tuyến

  2. 6 ý tưởng làm giàu tại nhà dành cho các cặp vợ chồng trẻ4

Nếu cả hai vợ chồng đủ tự tin vào khả năng viết bài, thiết kế web, dịch thuật, thiết kế đồ họa, Seo... tại sao không cung cấp một công ty nhỏ chuyên xử lý các dự án liên quan cho khách hàng. Công việc này mang lại thu nhập rất lớn cho những người khởi nghiệp, số tiền thu lại “ăn đứt” lương văn phòng”. Thực tế tại Việt Nam có rất nhiều bạn trẻ đã thành công với mô hình này, hãy tham gia các cộng đồng khởi nghiệp, freelancer, tham gia các hội thảo để thu được kinh nghiệm trước khi bắt đầu khởi nghiệp với nghề này nhé.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM