6 thủ thuật xây dựng thương hiệu trong kinh doanh online

6 thủ thuật xây dựng thương hiệu trong kinh doanh online

Ngày nay, không chỉ dừng lại ở việc tạo nên một website thân thiện, hay thông qua một hệ thống truyền thông xã hội để có được thương hiệu phù hợp. Các quy tắc mới để xây dựng thương hiệu kinh doanh online hiện đang tập trung vào việc tham gia tương tác, hạn chế giới thiệu và trình bày. Giờ đây, xác định thương hiệu cũng giống như một hành trình khám phá kinh doanh.

Điều này có thể tốn nhiều thời gian, gây sự khó khăn và không thoải mái. Nhưng với những thủ thuật dưới đây, cho dù bạn đang quản lý một doanh nghiệp đại lý máy in hoặc một công ty bảo trì nhà cửa… chỉ cần chút trọng các quy định mới nhất trong xây dựng thương hiệu trực tuyến cho doanh nghiệp dưới đây sẽ hỗ trợ được các bạn ít nhiều.

thuong hieu

1. Bắt đầu từ truyền thông xã hội trong kinh doanh online

Thương hiệu của bạn cần được suy luận và là một phần không thể thiếu trong toàn bộ các cuộc đàm thoại đang diễn ra trên mạng.

Những cuộc trao đổi, nói chuyện trong tương lai sẽ là một phương tiện truyền thông xã hội quan trọng để quản lý thương hiệu. Theo đó, mạng xã hội sẽ giúp phát triển các cuộc trò chuyện và các mối quan hệ một cách hiệu quả.

Nguyên tắc truyền bá thông điệp thương hiệu qua phương tiện truyền thông hiện đại và các kênh truyền hình cổ điển không hoàn toàn thay đổi, nhưng chúng được thực hiện theo một tiêu chuẩn cao hơn. Ngày nay, không chỉ đơn giản là có 1 tài khoản Twitter hay 1 trang Facebook; bạn còn cần phải tiếp xúc với các “Fans” và “Followers” bằng cách chia sẻ trực tiếp bài viết và các tin nhắn phản hồi được gửi đến từ khách hàng.

Duy trì và theo dõi thông qua các phương tiện truyền thông xã hội đều có thể áp dụng được cho cả doanh nghiệp nhỏ hay lớn. Hình thức này có xu hướng rút ngắn thời gian để phản ứng với những lời buộc tội hoặc khiếu nại, do vậy, các công ty cần nhận biết, xác nhận vấn đề và kiểm soát tin nhắn trong một vài phút, thay vì vài giờ hoặc thậm chí vài ngày, điều này có thể gây nguy hiểm.

2. Giữ gìn lâu dài thương hiệu cá nhân của bạn

Vì vậy, bây giờ bạn có hơn mười ngàn người theo dõi trên Twitter, điều này đồng nghĩa với việc sẽ có từng đấy cơ hội khách hàng cho bạn?

Phát triển thương hiệu cá nhân là một sự sao lãng lớn của hầu hết những người sáng lập . Steve Job có thương hiệu cá nhân của mình, tuy nhiên, Apple vẫn là thiết kế tạo nên một công ty có giá trị. Ông không hề nhảy vào Foursquare để phát triển thương hiệu của mình.

xay dung thuong hieu

3. Phổ biến sâu rộng

Xây dựng bí quyết kinh doanh rất có lợi trong quản lý thương hiệu. Để thu hút đám đông, hãy xác định các hình thức truyền thông được áp dụng cho sở trường của bạn và gửi đi để đạt mục tiêu. Ví dụ , nếu bạn có một cuộc phỏng vấn truyền hình hoặc đài phát thanh, hãy chắc chắn rằng bạn đã quảng bá một bản xem trước bằng cách gửi liên kết đến các video trên website của bạn .

Ngay sau khi phát triển thành thạo một kỹ năng chuyên môn, hãy duy trì nó bằng cách : tham dự hội nghị và là một thành viên tích cực của các tổ chức chuyên nghiệp cung cấp các cơ hội kết nối mạng vô giá. Hoặc góp mặt vào một sự kiện nhà cung cấp cũng có thể đem lại lợi ích xây dựng thương hiệu dài hạn.

4. Tìm và nhắm mục tiêu thích hợp cho thương hiệu của bạn

Ngay cả khi mạo hiểm đi vào một thị trường vốn đã đông đúc, bạn vẫn có cơ hội để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật . Trong quá khứ , người ta từng nghĩ rằng chỉ duy nhất một cái tên máy in. Thế nhưng, cho đến nay, các cửa hàng điện tử đã đem đến nhiều hơn một tá các loại máy in không dây hoặc máy in laser màu .

Rất nhiều nhà phân phối, tiếp thị có xu hướng từ bỏ quá sớm với sự khác biệt . Thị trường ngày nay thay đổi nhanh chóng đòi hỏi một cách tiếp cận sáng tạo hơn. Vì vậy, hãy ở đó và kiên trì với những nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn.

duy tri thuong hieu

5. Tiến hành tất cả các cách thức truyền thông xã hội

Khả năng kết nối và thu hút lượng truy cập vào website của bạn sẽ được cải thiện nếu như giao diện thân thiện, hiện đại và phù hợp.

Tuy nhiên, kết hợp thêm tất cả các cách thức truyền thông xã hội sẽ khiến việc này hiệu quả hơn. Bạn không cần phải nhờ vả một công ty quảng cáo đắt tiền tạo ra video tiếp thị lan truyền để cải thiện lưu lượng truy cập. Việc nên làm, có lẽ là cần cố gắng về mặt kỹ thuật, tiến hành một số thủ đoạn làm mồi câu, và cam kết đưa website của bạn trở thành một điểm đến hàng đầu cho người dùng. Thêm nút chia sẻ xã hội, chạy một blog hàng tuần, sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và xây dựng trang web của bạn với các liên kết… là một trong những gợi ý cho bạn.

6. Xây dựng thương hiệu và các chỉ số

Trong thực trạng thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, một thương hiệu được coi là mạnh mẽ phải đạt yêu cầu về cả mối quan hệ và sự tin tưởng . Và với cách nhìn này, không có phương pháp xây dựng thương hiệu nào tốt hơn việc thể hiện thông qua các chỉ số đạt được của website. Kèm theo đó, hãy đề cập đến sự công nhận và giải thưởng mà công ty bạn đã đạt được, cũng như các sáng kiến xanh, sự kiện thú vị, và những giá trị mà công ty bạn đã đem lại cho cộng đồng.

6 thủ thuật xây dựng thương hiệu trong kinh doanh online
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay