6 quy tắc viết content marketing thu hút khách hàng

Viết blog là một công việc khó khăn. Tất cả chúng ta đều phải thừa nhận điều này và không ngừng dành tất cả các nỗ lực để làm được nó tốt hơn.

Bạn thực sự có thể tạo ra một blog kinh doanh có khả năng thu hút một số lượng vô tận các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trong tương lai? Liệu bạn có thể viết ra một blog kinh doanh tốt như vậy để thu hút độc giả, khiến họ muốn hợp tác và mua hàng của bạn? Để làm được điều đó, hãy bắt đầu từ một số quy tắc đơn giản dưới đây, nó có thể giúp bạn chiến thắng nhiều doanh nghiệp có sức ảnh hưởng lớn hơn mình, để làm nên điều kỳ diệu.

Quy tắc 1: Dừng lại việc truyền bá thông điệp bán hàng

Bạn đang viết blog cho công ty của mình hay cho độc giả của bạn đọc?

Mục tiêu viết blog của bạn có thể để tạo ra hướng đi đúng đắn, để tăng lượng truy cập cho trang web, hoặc khẳng định hình ảnh doanh nghiệp của bạn như là một thương hiệu độc quyền. Nhưng nếu bạn sử dụng blog chỉ để truyền bá thông điệp bán hàng, bạn có thể phải vật lộn với rất nhiều đối thủ mới có thể tìm được độc giả cho mình. Tất nhiên điều đó rất dễ khiến bạn trở thành kẻ thất bại trong công cuộc đi tìm kiếm khách hàng. Blog của bạn sẽ vẫn chỉ là những bài viết cô đơn và lặng lẽ vì không có ai viếng thăm hàng ngày.

Bạn cần biết rằng, hầu hết mọi người khi đọc blog sẽ không quan tâm đến thông điệp bán hàng của bạn. Thậm chí họ cũng chẳng thèm quan tâm xem bạn là ai, doanh nghiệp của bạn tên gì. Cái mà họ thực sự muốn biết là những gì sẽ mang lại lợi ích cho mình.

Để đạt được doanh thu thông qua viết bài tiếp thị trên blog, bạn nên dừng lại suy nghĩ như một nhân viên bán hàng và hãy bắt đầu hành động như một cố vấn của độc giả. Cũng giống như một người cố vấn quan tâm đến học sinh của mình, chắc chắn anh ta sẽ muốn giúp đỡ họ một cách chân thành để mong muốn họ có được suộc sống hoàn hảo hơn.

Bằng cách đưa ra các lời khuyên vững chắc một cách thường xuyên, bạn sẽ dần dần xây dựng được thương hiệu và lòng tin tưởng, và đó là cách bạn dành được khách hàng mới. Để bắt đầu thu hút khách hàng đến với blog của mình, bạn cần trả lời hai câu hỏi quan trọng sau đây:

Bài viết của bạn đang hướng đến đối tượng nào? Hãy cố gắng để được cụ thể nhất. Khi bạn có thể hình dung được đối tượng mà mình muốn hướng đến là các độc giả lý tưởng hay khách hàng tiềm năng, bài viết của bạn sẽ trở nên sống động hơn, cá nhân hơn, và hấp dẫn hơn.

Làm thế nào bạn có thể mang lại quyền lợi cho độc giả của mình? Hãy xem xét những gì mà người đọc đang ước muốn có được, và làm thế nào bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

Trong những bài viết tiếp theo trong blog, bạn hãy tạm quên đi doanh nghiệp của mình trong một thời gian và cân nhắc kỹ càng hơn về việc làm thế nào bạn có thể mang lại lợi ích cho độc giả thông qua bài viết. Khi việc quảng bà qua blog bị ngừng lại, tiềm năng bán được hàng của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh hơn trước.

Quy tắc 2: Điều chỉnh lối hành văn

Không ai muốn trò chuyện với một robot. Không một ai muốn thực hiện một cuộc gọi tới một tổng đài tự động, và tất nhiên sẽ chẳng ai nói về doanh nghiệp của bạn.

Để thu hút độc giả của bạn, hãy làm cho bài viết của mình có nhiều câu hội thoại hơn nữa. Bạn có nhận thấy trong bài viết này có rất nhiều câu hỏi xuyên suốt trong bài viết này không? Và đó chính là cách mang đến cho người đọc cảm giác họ đang được nói chuyện trực tiếp với bạn.

Đó là cách để bạn thu hút người đọc. Một bài viết trên blog không phải là một câu chuyện độc thoại, mà hãy biến nó thành một cuộc trò chuyện, và câu hỏi được đặt ra là công cụ quan trọng nhất giúp cho cuộc trò chuyện được tốt hơn là gì?

Bạn có thể nghĩ rằng việc viết nội dung kiểu đối thoại đòi hỏi bạn phải ghi lại cuộc trò chuyện của chính mình với ai đó và sau đó liệt kê lại y hệt giống trước đó? Nhưng bạn đã bao giờ nhìn thấy một bài báo bất kỳ có đầy đủ cuộc đối thoại của một cuộc phỏng vấn hay chưa?

Điều đó sẽ không xảy ra, bởi một cuộc nói chuyện trực tiếp thông thường sẽ có chứa rất nhiều lỗi nhỏ, cấu trúc câu, ngữ pháp và các câu chưa được hoàn thành. Viết nội dung đối thoại không có nghĩa là viết như bạn nói. Thay vào đó, chúng ta cần chỉnh sửa bài viết của mình để nó không mang ngôn ngữ nói vào trong văn viết.

Một số cách để tăng tính hiệu quả cho bài viết bạn có thể áp dụng:

  • Loại bỏ những câu văn khoa trương như tiên tiến, đẳng cấp thế giới, và dịch vụ khách hàng xuất sắc... Bạn không nên sử dụng những từ ngữ đó trong bài viết của mình.
  • Bài viết thụ động. Thay vì viết rằng “Email của bạn sẽ được trả lời” (thụ động), bạn có thể viết: “Chúng tôi sẽ trả lời email của bạn trong vòng 24 giờ”. Điều đó mang đến tính chủ động cho bài viết, và người đọc sẽ thấy được sự tích cực của bạn.
  • Chia nhỏ những câu và đoạn dài trong văn bản. Khi đọc một câu chuyện, bạn cần phải dành thời gian để thở. Do đó, một câu quá dài, không có dấu ngắt, hay một đoạn văn dài toàn chữ sẽ khiến người đọc mệt mỏi và dễ nhàm chán.
  • Nên sử dụng một số đại từ nhân xưng, như họ, mọi người và chúng ta, bởi vì nó không ám chỉ đến một đối tượng cụ thể nào.

Hãy dần tạo cho mình thói quen viết blog tiếp thị một cách hiệu quả, hướng theo nhu cầu mà người đọc đang cần. Chỉ có cách như vậy, bạn mới có thể thu hút được sự chú ý từ độc giả, và làm tăng lượng truy cập cho trang web mình. Hãy hấp thu trước 2 quy tắc đầu tiên này, chúng tôi sẽ nhanh chóng cung cấp cho các bạn 4 quy tắc còn lại trong phần 2 tới.

Đọc thêm: Cách viết content marketing bán hàng “chất như nước cất”

Quy tắc 3: Soạn tiêu đề cuốn hút

Bạn đã thực sự tạo được sức cuốn hút của độc giả với bài viết của mình? Bạn đã từng có một bài viết nào có tiêu đề hấp dẫn, khiến mọi người không thể cưỡng lại được hành vi click chuột để đọc bài viết?

Nếu muốn những bài viết sắp tới của mình đạt được điều này, bạn cần đáp ứng hai yêu cầu quan trọng dưới đây:

  • Thu hút sự chú ý người khác bằng cách sử dụng các từ ngữ mang tính cảm xúc và khẩn cấp. Các con số cũng là một yếu tốt tốt đẹp nên được sử dụng, giúp người đọc dễ khái quát một vấn đề theo một số lượng cụ thể.
  • Tạo sự tò mò và kích thích người đọc click vào link bài viết bằng cách hứa hẹn một lợi ích cụ thể mà họ có được khi đọc bài viết.

Tiêu đề quyến rũ sẽ giúp bạn có được nhiều độc giả và nhiều khách hàng hơn.Dành nhiều thời gian để thực hành viết ra các tiêu đề và kiểm nghiệm chúng trên các blog phổ biến.

Quy tắc 4: Tạo đoạn mở đầu hấp dẫn

Chúng ta đang sống trong một thế giới rất dễ bị phân tâm và xao lãng.

Mỗi một bài viết mà bạn sản xuất ra, sẽ không dễ gì để thu hút được sự chú ý của người đọc trước hàng loạt các chiêu trò của những đối thủ khác. Emails pop up, các trạng thái chia sẻ nổi bật trên Twitter và Facebook đang đánh lạc hướng độc giả của bạn. Chúng ta cần phải làm việc cật lực để gây sự chú ý và duy trì sức cuốn hút cho bài viết.

Để quyến rũ độc giả và lôi kéo họ đọc bài viết, bạn cần phải viết một đoạn mở đầu hết sức quyến rũ và hấp dẫn. Để làm điều đó, hãy thực hiện theo 3 bước đơn giản dưới đây:

  • Đồng cảm với độc giả bằng cách chia sẻ với họ rằng, anh ta không phải là người duy nhất đang phải đấu tranh với một khó khăn nào đó.
  • Hứa với bạn đọc rằng, những lời khuyên của bạn sẽ làm cho cuộc sống của họ được tốt hơn.
  • Trấn an người đọc rằng lời khuyên của bạn rất dễ dàng để thực hiện. Mọi người sẽ thích các phím tắt, thủ thuật đơn giản, và công thức đơn giản.

Nguyên tắc 5: Viết kết luận đầy cảm hứng

Một bài viết trên blog không phải là một bài luận học thuật để bạn tổng hợp kết quả nghiên cứu của mình. Đoạn cuối cùng của bài viết mang đến cho bạn cơ hội để truyền cảm hứng cho người đọc. Vì vậy, hãy làm thế nào đó để truyền được cảm hứng cho người đọc để họ hành động ngay sau khi đọc xong bài viết.

Nếu các bài viết trên blog của bạn thực sự chất lượng với các thủ thuật cực kỳ hữu ích, mọi người sẽ đọc bài viết của bạn, và họ tiếp tục viếng thăm blog ở những lần sau đó. Tuy nhiên, nếu chỉ đưa ra nguyên một dãy các lời khuyên như thế là chưa đủ. Bạn cần phải truyền cảm hứng cho người đọc để họ hành động.

Vậy cần làm thế nào để bạn đạt được điều đó? Hãy xem xét lại những vấn đề đang ngăn cản hành động của người đọc, những lý do mà độc giả không thực hành lời khuyên của bạn? Nếu người đọc cảm thấy căng thẳng, nhắc nhở cô ấy bước đầu tiên nên thực hiện. Nếu cô ấy thiếu tự tin, hãy cho cô ấy một lời động viên. Nếu cô ấy cảm thấy có quá nhiều bước rườm rà để có thể thực hiện lời khuyên của bạn, hãy nói cho cô ấy biết sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều như thế nào sau khi thực hiện đề xuất của bạn.

Một mẹo hữu ích mà không được thực hiện cũng giống như một cuốn sách mê hoặc lòng người mà không bao giờ được mở ra xem. Những gì bạn đang viết ra chỉ là lý thuyết. Công việc của một blogger không phải là chỉ để chia sẻ lời khuyên hữu ích, mà còn khuyến khích người đọc thực hiện theo. Đừng để bài viết blog của bạn lắng xuống nhanh chóng.

Nguyên tắc 6: Tạo một danh sách email

Email cho phép bạn xây dựng mối liên hệ với độc giả và mời họ quay trở lại viếng thăm blog của bạn để đọc thêm các thông tin khác. Khi bạn gửi link bài mới đến hộp thư của độc giả mỗi tuần một lần, anh ấy có thể nhận ra bạn, và tin tưởng bạn khi mở thư ra xem. Đó là cách bạn có cơ hội để bán bán hàng.

Để thúc đẩy danh sách email của bạn:

  • Hãy cho độc giả thấy được những lợi ích của việc đăng ký. Họ sẽ học hỏi được những gì? Làm thế nào bạn sẽ giúp họ tiết kiệm hay kiếm nhiều tiền? Hoặc giúp họ trở nên hạnh phúc hoặc hiệu quả hơn?
  • Hãy xem xét đến khoản khuyến mại cho khách hàng có liên quan như một tặng kèm một ebook, video, hoặc miễn phí khóa học điện tử.
  • Đặt form đăng ký tại các vị trí chiến lược, như ở dưới cùng của một bài viết trên blog, bên phải của trang chủ…

Hãy coi đó là một niềm vinh hạnh khi mọi người cho phép bạn biết hộp thư của họ. Xây dựng mối quan hệ với họ bền bỉ theo thời gian, và bạn sẽ kiếm được các cơ hội để bán hàng cho họ.

Đọc thêm: Chăm sóc khách hàng qua email – Những kỹ năng bạn cần biết

Sự thật về blog kinh doanh của bạn...

Viết một blog kinh doanh là công việc khó khăn và vất vả. Nhưng một khi đã làm bạn cần phải biết mình đang viết nội dung gì. Bạn cần phải đánh bóng bài viết qua các kỹ năng của mình. Và quan trọng hơn hết, bạn cần tạo được tiêu đề quyến rũ, và mang đến lợi ích cho độc gả và khách hàng tiềm năng. Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi bạn thực sự quan tâm đến độc giả của mình.

Cần hiểu những gì họ đang cố gắng để có được. Biết những gì khiến họ đang gặp phải khó khăn. Cần biết chính xác lời khuyên của bạn sẽ có lợi ích gì để có thể giúp họ. Hãy duy trì những thói quen này, lượng truy cập website của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng, kéo theo lượt chia sẻ và comment tăng cao. Các blogger khác sẽ bắt đầu liên kết đến nội dung của bạn. Và quan trọng nhất, bạn sẽ có được thêm nhiều khách hàng, người trực tiếp mang lại lợi nhuận cho bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM