6 mẹo tiếp thị nội dung trong kinh doanh online

6 mẹo tiếp thị nội dung trong kinh doanh online

Một bài viết tiếp thị mạnh mẽ có thể kể về một câu chuyện, đăng tải một bản tin hấp dẫn, hay giúp giải quyết một vấn đề cho người dùng. Một nhà văn trực tuyến thông minh biết rằng một bài viết báo chí lớn có thể đưa thông điệp của bạn đến các kênh truyền thông mới và đạt được hàng ngàn hoặc thậm chí hàng triệu độc giả mới. Và một bài viết tuyệt vời cũng mang lại lợi ích rất lớn cho SEO.

6-meo-tiep-thi-noi-dung-trong-kinh-doanh-online 1

Viết một bài blog cần có thời gian, nghiên cứu và một số kỹ năng cần thiết khác. Nhưng để tạo ra được bài viết có sức lôi cuốn, người viết cần phải có một tầm nhìn rộng trong thông điệp, định hướng các kết quả có thể thu được, và thêm nhiều dòi hỏi quan trọng khác. Để có được kết quả mong muốn, hãy làm theo 6 bước dưới đây.

1. Phác thảo khung bài viết

Cũng giống như khi vẽ một bức tranh, việc phác thảo ra những ý tưởng nội dung là chìa khóa để thành công trong việc viết một bài báo thực sự lôi cuốn độc giả.

 

Để tìm thấy ý tưởng của bạn trước khi bạn bắt đầu, dành nhiều thời gian nghiên cứu các bài viết trên blog của những đối thủ cạnh tranh trong ngành công nghiệp, thu thập thông tin về các phiên bản và các bài viết đã có được mức thành công nhất định. Sử dụng những thành công này như một định hướng cho bài viết của riêng bạn, với một tầm nhìn hướng tới những kiểu nội dung kích thích tương tác từ người đọc.

 

Hãy cố gắng phác thảo một câu chuyện thu hút sự chú ý, khiến độc giả tò mò và họ phải điên lên để tìm hiểu thêm vấn đề.

 

Hãy nhớ rằng các đối tượng chính mà bài viết muốn hướng đến là độc giả, chứ không phải là doanh nghiệp của bạn. Do vậy, hãy cố gắng giảm bớt những thông điệp bán hàng của bạn xuống, và tự đặt ra câu hỏi cho mình, bạn đang viết cho ai? Khi nào? Ở đâu? Và tại sao lại phải làm như vậy? Khi giải quyết được những câu hỏi này, bạn sẽ phác thảo ra được bài viết hướng hoán toàn đến lợi ích của người đọc, và họ sẽ không dễ dàng lãng quên những bài viết như vậy.

2. Thêm một tiêu đề lớn

Nếu là một Copyblogger chuyên nghiệp, chắc hẳn bạn đã hiểu tầm quan trọng của một tiêu đề hấp dẫn.

 

Bạn chỉ có một vài giây để thu hút sự chú ý của người đọc, vì vậy hãy chắc chắn để tạo một tiêu đề với các yếu tố sau đây:

  • Tạo tiêu đề với một khái niệm chứ không phải là tên thương hiệu của bạn. Khách hàng tiềm năng, hay độc giả của bạn sẽ không quan tâm đến thương hiệu hoặc tên công ty của bạn, họ chỉ quan tâm tìm kiếm một câu chuyện hay, hấp dẫn cho mình. Vì vậy, một cái tên bài viết hấp dẫn sẽ giúp thu hút họ được tốt hơn.
  • Hãy sáng tạo – không giới hạn cho mình chỉ với các tiêu đề đã có sẵn trong những bài viết khác. Sử dụng tất cả các kỹ năng vốn có của một Copyblogger lấy cảm hứng của bạn để tạo ra một tiêu đề thực sự nổi bật.
  • Thử nghiệm – Hãy thử nghiệm các tiêu đề của bạn giống như khi bạn thực hiện với bất kỳ nội dung nào khác.Tìm các tiêu đề có khả năng thu hút sự chú ý và làm cho người đọc muốn tìm hiểu thêm vấn đề bạn đang đề cập trong bài viết.

3. Tránh biệt ngữ

6-meo-tiep-thi-noi-dung-trong-kinh-doanh-online 3

Khi viết một bài báo muốn hướng đến tất cả các đối tượng người dùng, tốt nhất bạn nên giảm thiểu các thuật ngữ liên quan đến kỹ thuật, công nghiệp. Mặc dù đó là các từ ngữ chuyên nghiệp có liên quan cho các chuyên gia hoặc nhóm nào đó, nhưng nó lại gây nhầm lẫn cho độc giả của bạn và gây rào cản trong việc truyền bá thông điệp thương hiệu của bạn. Để tiếp cận với các độc giả mới, những người có thể không có tay nghề cao trong ngành ngôn ngữ, bài viết cần hướng đến đối tượng rộng hơn và tăng khả năng tương tác nội dụng bài viết. Hãy duy trì sự đơn giản, và đừng ngần ngại đưa ra các chú giải hay định nghĩa có liên quan đến các thuật ngữ chuyên sâu gây khó hiểu cho người đọc.

 

Xem thêm:

21 tuyệt chiêu giúp bán hàng online hiệu quả hơn (Phần 1)

21 tuyệt chiêu giúp bán hàng online hiệu quả hơn (Phần 2)

4. Thêm nhiều nguồn tài nguyên làm phong phú bài viết

Chúng ta không sống trong thế giới một chiều, vì vậy bài viết của bạn không nên chỉ được nhìn nhận theo hướng một chiều. Hãy tăng thêm các giá trị cho bài viết để cuốn hút người đọc, bằng cách thêm hình ảnh, video, liên kết… nhằm cung cấp cho độc giả đầy đủ tất cả các thông tin liên quan để họ nắm bắt được đầy đủ nội dung bài viết.

 

Hãy nhớ rằng, chúng ta đang sống trong một thế giới kỹ thuật số, do đó bạn hoàn toàn có thể thêm vào nhiều tư liệu trên bài viết xuất bản trên trang web của mình. Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng các dịch vụ dựa trên điện toán đám mây có thể truy cập như YouTube, Flickr, cho phép người truy cập có thể tải nội dung. Bạn càng thực hiện mọi thứ được đơn giản, càng nhiều khả năng để làm nổi bật thông điệp của mình.

5. Soát lỗi

Lỗi ngữ pháp và chính tả có thể giết chết sự tín nhiệm của bạn và có thể cướp đi thông điệp chia sẻ của bạn.

6-meo-tiep-thi-noi-dung-trong-kinh-doanh-online 2

Trước tiên hãy viết bài trên tài liệu xử lý văn bản thay vì viết trực tiếp trên trang quản trị của website. Sau khi soạn thảo xong hãy soát lại một lượt sau đó in nó ra và đọc lại bài viết của bạn. Rà soát và viết lại chính xác, sau đó đọc lại một lần nữa.

 

Đầu tư thêm thời gian trước khi xuất bản bài là một yếu tố quan trọng giúp bạn giữ được tính chuyên nghiệp, tránh bị người khác xem mình là một blogger nghiệp dư vụng về.

6. Chia sẻ bài viết

Việc chia sẻ thông tin tốt sẽ mang sự hiện diện thương hiệu của bạn tiếp cận được với nhiều người đọc hơn. Ngoài ra để tăng khả năng hiện thị trang đầu trong các công cụ tìm kiếm, bạn cần đảm bảo sử dụng chiến lược SEO hiệu quả, với các từ khóa nhiều lượt tìm kiếm. Điều này sẽ tăng khả năng thu hút độc giả tìm click vào link trang web của bạn hơn.

 

Đừng ngại ngùng khi chia sẻ những bài viết hay của bạn lên các phương tiện truyền thông, qua email có đính kèm liên kết trang web, để thu hút hết sự tương tác và lượng truy cập cho bài viết. Hãy nhớ luôn duy trì 6 lời khuyên này, nếu bạn muốn được đông đảo độc giả quan tâm đến mình.

6 mẹo tiếp thị nội dung trong kinh doanh online
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì