6 gợi ý giúp tăng doanh số bán hàng

6 gợi ý giúp tăng doanh số bán hàng

Bạn muốn tăng doanh số bán hàng nhưng không biết cách nào phù hợp và đem lại hiệu quả cao. Những gợi ý dưới đây phù hợp với rất nhiều mô hình khác nhau và đã được chứng minh tính hiệu quả tại nhiều đơn vị. Hãy cùng tham khảo và trải nghiệm nhé

1. Thiết lập một chương trình khuyến khích bán hàng, mua hàng

Ở các quốc gia khác trên thế giới có rất nhiều mô hình quảng cáo nổi bật đáng lưu ý, thu hút được sự quan tâm của khách hàng, ví dụ như nhiều doanh nghiệp để đội ngũ nhân viên bán hàng của họ lái xe để bán hàng có chương trình khuyến khích tại chỗ, tổ chức roadshow hay gameshow…Các chương trình này được tổ chức với mục tiêu vừa giới thiệu sản phẩm, vừa giúp quản cáo những ưu điểm của doanh nghiệp, kích thích trí tò mò và kích cầu người mua. Hãy chủ động kết nối với khách hàng thông qua các chương trình này, cung cấp cho họ kiến thức và lý do tại sao nên chọn bạn, thể hiện cho họ thấy những lợi ích khi đến với bạn. Những chương trình này cũng khuyến khích cả chính nhân viên của bạn bán hàng, quá trình đóng góp ý kiến,xây dựng và chạy chương trình sẽ giúp họ đoàn kết và gắn bó với công việc hơn.

banhanghieuqua2

2. Khuyến khích nhân viên bán hàng của bạn để tăng doanh số bán hàng

Về cơ bản, dịch vụ bán hàng nâng cao liên quan đến việc bổ sung thêm các sản phẩm và  hoặc dịch vụ liên quan đến sản phẩm của bạn, làm cho nó có giá trị sử dụng và cần thiết cho khách hàng để mua chúng. Để tăng doanh số bán hàng thành công, khách hàng phải được thuyết phục về lợi ích. Ví dụ, cửa hàng của bạn bán thảm trải sàn, có dịch vụ làm sạch thảm, thay vì chờ khách mang thảm tới để xử lý thì hãy thu hút sự chú ý của họ băng cách chỉ cho họ các giải pháp làm sạch tại chỗ, làm sao để loại bỏ mọi dấu vết trên thảm. Chắc chắn đi kèm với việc họ sẽ mua thêm các dụng cụ làm sạch là uy tín của bạn sẽ tăng, doanh thu của bạn cũng tăng.

3. Cung cấp cho khách hàng của bạn những tin sốt dẻo

Bạn đi mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng. Bạn đã chọn ra một mục và đã được nghiền ngẫm xem có nên mua hay không thì một nhân viên bán hàng đến gặp tôi và nói: “Tôi thấy bạn quan tâm đến máy xay sinh tố đó. Tuần tới cửa hàng chúng tôi chạy chương trình giảm 20% cho tất cả các loại máy xay sinh tố, bạn muôn mua luôn hay chờ đến lúc đó”. Đoán xem chuyện gì xảy ra? Rất nhiều người đã quay lại – và mua hai mặt hàng khác thay vì chỉ một. Bài học: nếu bạn có một chương trình khuyến mãi hoặc bán sắp tới, nói với khách hàng của bạn về nó. Họ sẽ trở lại – và có thể đem một số bạn bè với họ qua. (Và đừng quên – bạn có thể cung cấp cho khách hàng của bạn những tin sốt dẻo bên trong bằng cách gửi email hoặc gọi điện cho họ).

chamsockhachhang

4. Hãy quy hoạch danh sách khách hàng của bạn

Nên có một sự khác biệt rõ ràng và rõ ràng giữa khách hàng thường xuyên và khách hàng khác – một sự khác biệt để khách hàng thường xuyên của bạn cảm thấy rằng bạn đánh giá cao họ. Bởi làm sao bạn có thể mong đợi sự trung thành của khách hàng nếu tất cả các khách hàng đang được coi là “một người nào đó ra khỏi đường phố”? Có rất nhiều cách để bạn có thể chỉ cho khách hàng thường xuyên của bạn rằng bạn đánh giá cao họ, từ những điều nhỏ nhặt như lời chào họ bằng tên, họ sẽ bất ngờ khi bạn nhớ tên họ cho đến những lợi ích lớn hơn như mở rộng quỹ tín dụng hoặc giảm giá cho họ.

5. Thiết lập một chương trình phần thưởng khách hàng

Chúng ta đều quen thuộc với các chương trình phần thưởng khách hàng mà rất nhiều doanh nghiệp lớn thường làm. Vậy nên không có lý do gì mà một doanh nghiệp nhỏ không thể có một chương trình phần thưởng khách hàng như vậy. Nó có thể đơn giản như giảm giá vào ngày sinh nhật của khách hàng hoặc phức tạp như một hệ thống tích điểm và khi đạt được điểm cao họ sẽ nhận được nhiều phần thưởng như giảm giá hàng hóa. Những chương trình tri ân như vậy thực sự có thể giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

6. Phân phối mẫu miễn phí cho khách hàng

Tại sao rất nhiều doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm mẫu miễn phí của các sản phẩm khác khi bạn mua một cái gì đó từ họ? Bởi vì điều đó có thể làm tăng doanh số bán hàng theo rất nhiều cách, đó là một ý tưởng kinh doanh độc đáo. Khi khách hàng đến để mua một sản phẩm nhưng họ có thể thử và thích các mẫu sản phẩm mới và muốn mua một số của nó, bạn có thể cung cấp các mẫu mini để họ dùng thử, thậm chí là tặng họ những sản phẩm dùng thử. Ít nhất, khách hàng ban đầu sẽ có những suy nghĩ ấm áp về công ty của bạn, và biết đâu họ sẽ trao đổi với người khác về sản phẩm của bạn.

Thu hút khách hàng mới là một điều tốt. Nhưng thu hút khách hàng mới không phải là cách duy nhất để tăng doanh thu của bạn, và, trên thực tế các nhà kinh tế học đã chứng minh việc thu hút khách hàng mới tốn kém gấp 5 lần so với kinh phí duy trì các khách hàng hiện tại. Chuyển hướng tập trung bán hàng của bạn để lôi kéo khách hàng hiện tại, xây dựng lòng trung thành của họ có thể làm tăng doanh số bán hàng của bạn dễ dàng hơn.

6 gợi ý giúp tăng doanh số bán hàng
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay