6 công cụ SEO miễn phí giúp tăng thứ hạng tìm kiếm

Bạn có từng băn khoăn về việc làm thế nào để website được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm? Làm thế nào để đạt và duy trì thứ hạng cao? Không riêng mình bạn, tất cả các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh trực tuyến vừa và nhỏ đều muốn được khách hàng, đối tác tìm thấy trên Internet, tuy nhiên đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng gì. Bạn có trong tay một website với thiết kế giao diện đẹp, nhưng nếu bạn không sử dụng các thủ thuật SEO, lượng khách hàng trực tuyến tìm đến bạn vẫn sẽ rất ít. Thông qua các thủ thuật SEO với thay đổi đôi chút về website, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập, làm “hài lòng” Google để giúp website được xuất hiện trong danh sách kết quả tìm kiếm. Nhằm giúp tăng thứ hạng của bạn mà không phải can thiệp vào code hay các vấn đề khác của website, bạn có thể tham khảo 6 công cụ SEO miễn phí sau đây nhé.

  1. 1. Google Trends

Google Trends là một công cụ từ khóa khá hữu ích. Bạn có thể xem các truy vấn từ khóa thay đổi liên tục khi mọi người tìm kiếm từ khóa liên quan đến bạn và so sánh với các từ khóa khác để tìm ra đâu là từ khóa tốt nhất. Nếu bạn đang kinh doanh đồ điện máy và bạn muốn tăng doanh số cho mặt hàng điều hòa trong mùa đông. Khi người tiêu dùng tìm hiểu về điều hòa, họ sẽ tìm kiếm về điều hòa 1 chiều hay 2 chiều cho mùa đông? Hãy gõ hai từ này trên Google Trends để tìm hiểu và bạn sẽ thấy biểu đồ sau:

6 công cụ SEO miễn phí giúp tăng thứ hạng tìm kiếm

6 công cụ SEO miễn phí giúp tăng thứ hạng tìm kiếm 

Bạn có thể số liệu thống kê của các tháng để xem chi tiết so sánh. Theo biểu đồ, người tiêu dùng tìm kiếm về điều hòa 2 chiều nhiều hơn điều hòa 1 chiều vào các tháng cuối năm. Vì vậy, vào thời điểm từ tháng 9 năm nay đến tháng 4 năm sau, là khoảng thời gian từ khóa “điều hòa 2 chiều” được tìm kiếm nhiều hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các địa phương có lượng tìm kiếm nhiều trong bảng “Sự quan tâm theo vùng” và các từ khóa liên quan trong “Các tìm kiếm có liên quan”. Từ thông tin tìm kiếm trong Google Trends, bạn có thể sử dụng cụm từ khóa “điều hòa 2 chiều” trên website và blog tin tức để tăng lưu lượng truy cập.

2. Browseo

Browseo là công cụ hiển thị cách một công cụ tìm kiếm “nhìn” website của bạn. Với cách hiển thị website dưới dạng cơ bản, không có bất kỳ font chữ hoa mỹ, hình ảnh, bạn sẽ thấy được các thông tin liên quan đến SEO và những điều cần thay đổi. Browseo hoàn toàn miễn phí, bạn không cần tải hay cài đặt phần mềm, chỉ cần dán URL của website tại Browseo, bạn sẽ có cái nhìn như một công cụ tìm kiếm.

  1. 3. Screaming Frog

  2. Screaming Frog - 1 công cụ SEO miễn phí
  3. Screaming Frog - 1 công cụ SEO miễn phí

Website của bạn đang gặp phải vấn đề gì về SEO? Nếu đó không phải là vấn đề thì sao? Hãy bật Screaming Frog - ứng dụng miễn phí này sẽ “nghiền” website của bạn thành các mảng liên quan đến SEO và cung cấp báo cáo về các khu vực gặp vấn đề. Công cụ này sẽ kiểm tra các link hỏng, metadata bị mất, các size và hình ảnh có kích thước quá lớn, các trang lặp lại và các link nội bộ. Bạn có thể coi đây như một chuyên viên kiểm soát về SEO cho riêng bạn. Từ các báo cáo của Screaming Frog, bạn có thể sử dụng chúng để nâng cấp website và SEO hiệu quả hơn.

  1. 4. GTmetrix

Tốc độ tải trang của website của bạn là bao nhiêu? Liệu có 1 hay 2 trang nội dung nào đó mất thời gian tải trang lâu hơn các trang khác? Các trang tải càng lâu là một trở ngại rất lớn đối với SEO. Tốc độ tải trang đóng vai trò quan trọng trong thứ hạng tìm kiếm, vì vậy bạn có thể sử dụng GTmetrix để kiểm tra thông số này. Bạn chỉ cần dán URL vào trang sau đó GTmetrix sẽ hiển thị tốc độ tải trang và danh sách các phương pháp để nâng cao tốc độ này.

  1. 5. Rank Checker

  2. Rank Checker - công cụ theo dõi thứ hạng website
  3. Rank Checker - công cụ theo dõi thứ hạng website

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về vị trí của website trên các trang kết quả tìm kiếm, hãy sử dụng Rank Checker. Là một công cụ miễn phí, bạn chỉ cần tải về và cài đặt vào máy tính để sử dụng. Công cụ này sẽ cho bạn biết cách website được hiển thị và một số gợi ý để nâng cấp chúng. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt nút trên toolbar để có thể cập nhập thông tin về website bất cứ lúc nào bạn cần. Tuy nhiên, công cụ này sẽ cần mất chút thời gian để kiểm tra thứ hạng nhưng đây sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn biết thứ hạng của mình.

  1. 6. Responsive Design Checker

Website của bạn được hiển thị ra sao trên điện thoại di động? Google gần đây đã đưa ra nhiều thuật toán nhằm khuyến cáo các chủ website lưu tâm đến việc thiết kế web thân thiện vơi di động và các thiết bị khác nhau. Nếu website của bạn được tối ưu cho di động, thứ hạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng và bị đánh giá không thân thiện với người dùng. Bạn có thể sử dụng Responsive Design Checker để kiểm tra các hiển thị của website trên các thiết bị khác nhau. Hiện nay, các website đang chuyển sang thiết kế web responsive để có thể tương thích hiển thị vơi mọi thiết bị.

Thông qua việc sử dụng các công cụ miễn phí trên đây, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều vấn đề khác nhau, trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn. Nếu đang sử dụng các website được thiết kế tối ưu SEO hoặc có nền tảng mở như của Bizweb, bạn có thể chỉnh sửa nhanh chóng và dễ dàng các thiếu sót này và từng tăng thứ hạng tìm kiếm cho website của mình.

(Theo business2community.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM