6 chia sẻ để lên một kế hoạch trưng bày hội chợ thương mại thành công

6 chia sẻ để lên một kế hoạch trưng bày hội chợ thương mại thành công

Bạn cần một chiến lược vững chắc để tiến hành một hội chợ thương mại thành công.

Bạn đã đầu tư rất nhiều công sức, nỗ lực để lên kế hoạch khai thác thị trường nhưng nếu bạn không trưng bày hàng hóa của mình ở hội chợ, bạn sẽ mất đi một cơ hội lớn lao để quảng bá sản phẩm và tiếp cận trực tiếp đến các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Vậy khi tham gia hội chợ, làm thế nào để gian hàng của bạn thu hút sự chú ý, có tính cạnh tranh hơn hẳn các đối thủ khác cũng cùng tham gia hội chợ. Hãy cùng tham khảo 6 chia sẻ dưới đây:

1. Đặt ra mục tiêu của bản thân

Đầu tiên hãy đặt mục tiêu của mình. Bạn hy vọng đạt được gì từ  hội chợ thương mại? Bạn có quan tâm tới việc tìm thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn không? Hay bạn chỉ đơn giản là muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của mình ra ngoài và có sẵn cho nhiều người.

Mục tiêu của bạn là do chính bạn đặt ra nên bạn là người duy nhất có thể xác định chúng và bạn cần đảm bảo những mục tiêu đó luôn ở trong tâm trí của mình.

hoi-cho-thuong-mai1

2. Tạo một kế hoạch chi tiết xung quanh những mục tiêu

Một khi mục tiêu được quyết định, bạn cần có một kế hoạch chiến lược tại chỗ để có thể đo lường, đánh giá hiệu quả của các nhóm làm việc có thể đạt tới mục tiêu hay làm tốt hơn so với mục tiêu đã đề ra.

Lên kế hoạch cho các hội chợ thương mại không chỉ là việc đặt phòng khách sạn và vé máy bay cho các nhân viên sẽ đi phụ trách chương trình mà nó gồm nhiều việc mất thời gian và không thể coi nhẹ

Hãy xem xét những điều dưới đây:

Bạn sẽ hướng khách hàng tới gian hàng của mình như thế nào?

Bạn sẽ email trực tiếp tới khách hàng của mình để thông báo về việc công ty bạn sẽ có mặt trong hội chợ chứ?

Bạn có kế hoạch gọi cho khách hàng của mình không?

Bạn sẽ tổ chức một cuộc thi tại hội chợ để thu hút khách hàng chứ?

Liệu quà tặng ở triển lãm sẽ thu hút mọi người ghé thăm gian hàng của bạn chứ?

Và kế hoạch sử dụng marketing  truyền thông mạng xã hội là gì? Đó có phải là kế hoạch để giới thiệu hội trợ thương mại sắp tới của bạn bằng việc sử dụng Twitter, Facebook, YouTube hay LinkedIn không?

Marketing truyền thông xã hội nên được lên kế hoạch cẩn thận từ trước để đạt hiệu quả tốt hơn.

Những video clip ngắn về các phiên bản sản phẩm sắp ra mắt, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp, giới thiệu bản dùng thử, clip giới thiệu về cuộc thi hoặc hàng mẫu… mà bạn đang lên kế hoạch đều có thể đưa lên youtube hoặc trang chủ website công ty bạn. Những clip đó có thể được tweet, được đăng trên trang fanpage facebook, chia sẻ trên LinkedIn và thậm chí đưa vào trong bài đăng trên blog.

Truyền thông mạng xã hội có thể được sử dụng để tiếp cận với những phương tiện truyền thông cá nhân và ảnh hưởng trong phạm vi những người tham gia vào hội chợ thương mại. Có thể kết nối với những người đó về mặt xã hội và đưa ra cho họ một ý tưởng để viết về nó hoặc 1 lý do để tới thăm gian hàng của bạn là một thành công lớn để công ty của bạn dẫn đầu hội chợ.

3. Chọn đồng đội cho nhóm của mình

Tỷ lệ hoàn vồn đầu tư (ROI) có lẽ là một trong những mục tiêu hàng đầu của bạn đặc biệt nếu bạn đầu tư rất nhiều để được tham gia buổi trình diễn đầu tiên.

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo tỷ lệ hoàn vốn đầu tư đáng ghen tị là có những người tuyệt vời trong nhóm của bạn.

Những người mà bạn chọn cho gian hàng là người đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Hãy đảm bảo rằng họ có đủ kiến thức về hàng hóa hoặc dịch cụ, thân thiện và hấp dẫn. Họ nên kiên trì nhưng không được gây gổ và có trách nhiệm. Họ cũng cần phải hiểu rõ những loại câu hỏi hay được hỏi bởi khách hàng tiềm năng – những người chỉ thăm những gian hàng có chất lượng trước và đưa họ trở lại quy trình bán hàng.

Hãy chọn những thành viên thực sự tạo được thiện cảm và khiến khách hàng yêu mến.

hoi-cho-thuong-mai

4. Giữ cho gian hàng của bạn sạch sẽ và thoải mái

Cho dù gian hàng của bạn được trang trí bởi những màu sắc tươi sáng cùng những công nghệ cao hay mọi thứ được trang trí đơn giản và tinh tế, bạn vẫn cần đến một không gian sạch sẽ và thoáng đãng. Trên hết là tất cả gian hàng của bạn phải thật sự thú vị.

Bạn không bao giờ được để cho khách hàng ghé thăm gian hàng của mình cảm thấy bị hạn chế hoặc ngột ngạt. Có lẽ bạn đang tự hỏi làm thế nào để có được 1 không gian sạch sẽ trong khi bạn đang chia sẽ không gian với hàng trăm gian hàng khác. Điều này không khó khăn chút nào.

Nếu gian hàng của bạn cần bàn ghế, không có vấn đề gì, chỉ cần cố gắng sắp xếp chúng vào một góc để không có gì ngăn giữa bạn và những khách hàng tiềm năng của bạn khi họ tới thăm

5. Đảm bảo rằng khách hàng nhớ được tên gian hàng của bạn

Trong hội chợ thương mại bạn nên mặc đồng phục có tên công ty của mình. Những tờ rơi quảng cáo cũng phải in tên công ty nổi bật và đặc biệt khi treo biểu ngữ  với logo công ty hãy treo nó ở vị trí trung tâm để người đi qua có thể dễ dàng nhìn thấy.

Bằng cách giúp mọi người ngay lập tức nhận ra cửa hàng của bạn, bạn sẽ đảm bảo rằng bạn luôn đi đầu trong tâm trí của khách hàng và biến họ thành khách hàng tiềm năng.

6. Chăm sóc khách hàng sau hội chợ

Điều này được hiểu như thế nào? Đó chính là cách xây dựng mối quan hệ với các khách hàng bạn đã tiếp cận được ở hội chợ thương mại. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chăm sóc họ từ từ chứ không phải ngay lập tức chào hàng sản phẩm của công ty mình. Sau hội chợ thương mại bạn nên gửi email cảm ơn họ đã ghé thăm, nhắc họ nhớ về cách thức có thể liên lạc được với công ty bạn, cung cấp cho họ cơ hội để tải về 1 số tài liệu số sẽ đem lại giá trị cho họ. Điều này sẽ giúp khách hàng có thiện cảm với công ty của bạn và biết đâu họ sẽ trở thành 1 khách hàng trung thành trong tương lai.

Thông qua 6 chia sẻ trên, hy vọng công ty bạn sẽ có một kế hoạch trưng bày hội chợ thương mại thành công và có thêm được nhiều khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Đọc thêm tại:

5 xu hướng của ngành bán lẻ

5 bí quyết kinh doanh của ngành bán lẻ năm 2015

Khởi nghiệp và những điều cần biết

6 chia sẻ để lên một kế hoạch trưng bày hội chợ thương mại thành công
Đánh giá bài viết

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube