6 bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO (phần 2)

6 bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO (phần 2)

Trong phần 1 của bài viết, chúng ta đã biết được cách thức xác định đối thủ cạnh tranh trong Seo cũng như những thao tác cần làm khi ghé thăm website đối thủ. Phần 2 này sẽ tập trung vào 4 bước phân tích quan trọng còn lại. Đó là những điều gì vậy? Chúng có quan trọng không? Hãy cùng theo dõi bài viết này.

Thứ ba: Phân tích từ khóa website đối thủ sử dụng

Từ khóa luôn luôn là yếu tố quan trọng nhất để thành công trong SEO. Nếu bạn đang gặp khó khăn về việc sử dụng từ khóa để SEO thì qua sự phân tích các website đối thủ với những từ khóa mà họ đã sử dụng để lên top thì bạn có thể sử dụng những từ khóa đó để xác định danh sách từ khóa làm SEO cho website của bạn.

 

 

phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO 3  6 bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO (phần 2) phan tich doi thu canh tranh trong SEO 3

Phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO Marketing

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ website keyword Suggestion để kiểm tra những từ khóa tốt cho trang web. Trong khi làm các kiểm tra, bạn có thể tìm thấy nhiều từ khóa hữu ích cho mình. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra vị trí của các từ khóa trong tiêu đề, thẻ meta, thẻ hình ảnh, URL,…

 

Bạn cũng nên kiểm tra mật độ từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng. Các từ khóa được đưa vào tiêu đề, các thẻ mô tả, thẻ keyword, thẻ H1, H2, H3 có tối ưu với bọ tìm kiếm. Hãy sử dụng công cụ Seoquake để kiểm tra. Dựa vào đó bạn cần phải so sánh với website của mình có đạt được tốt hơn với website đối thủ không. Những điểm nào còn chưa bằng thì bạn hãy tìm cách chỉnh sửa và làm tốt hơn đối thủ.

Thứ tư: Phân tích cách xây dựng liên kết của đối thủ

Một website đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm không chỉ dựa vào mỗi hình thức và nội dung mà phụ thuộc rất lớn vào cách xây dựng liên kết của đổi thủ hay backlink. Bởi vì mỗi backlink chính là một phiếu để website lên top dễ dàng và nhanh chóng hơn.

 

Chính vì vậy hãy kiểm tra số lượng backlink về website đó là bao nhiêu? Chất lượng của chính như thế nào? Hãy sử dụng công cụ kiểm tra backlink như ahref hay ranksignals.com để nắm được đối thủ có bao nhiêu backlink, xuất phát từ đâu, có page rank cao hay thấp. Đồng thời cần phải phân tích toàn bộ các page trong site để có cái nhìn tổng quan, nhận định được đối thủ đang tập trung SEO cho trang nào.

 

 

phân tích đối thủ cạnh tranh 4  6 bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO (phần 2) phan tich doi thu canh tranh trong SEO 4 650x249

Phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO Marketing

 

Hãy so sánh số lượng backlink của bạn với đối thủ. Nếu bạn không có được nhiều backlink như đối thủ cho từ khóa cần SEO thì đảm bảo rằng bạn sẽ không vượt lên trên đối thủ. Chính vì thế bạn phải có thật nhiều phiếu chất lượng hơn đối thủ thì mới có hi vọng vượt qua

Thứ năm: Đánh giá hiệu quả khai thác mạng xã hội của đối thủ

Trong những năm gần đây khi mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến, các doanh nghiệp đều lợi dụng chúng để quảng bá thương hiệu cũng như thu hút khách hàng truy cập website. Chính vì vậy, mạng xã hội đang được các công cụ tìm kiếm như Google,… đánh giá là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn.

 

phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO 5  6 bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO (phần 2) phan tich doi thu canh tranh trong SEO 5

Phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO Marketing

 

Hãy quan sát xem đối thủ của bạn sử dụng những trang mạng xã hội nào để chia sẻ. Và bạn có thể kiểm tra xem những công việc mà họ đã và đang làm trên các kênh này như thế nào. Lúc đó bạn có thể lên kế hoạch để liệt kê ra những công việc mà bạn phải làm trên các kênh này sẽ như thế nào. Bạn có thể Follow hoặc kết bạn với các trang đối thủ để biết chính xác hơn những gì họ làm.

 

Nếu website của bạn và đối thủ đều có sự đầu tư về nội dung, hình thức; số lượng backlinks như nhau thì yếu tố chia sẻ trên mạng xã hội sẽ quyết định việc website nào xuất hiện trên trong kết quả tìm kiếm.

Thứ sáu: Phân tích việc quảng cáo của đối thủ

Một điều quan trọng khác trong việc phân tích đối thủ là xem xét các website đó đang chạy quảng cáo trên các trang nào. Chất lượng traffic từ các nguồn này đều rất chất lượng và đó là điều rất tốt cho một chiến dịch SEO.

 

Nhiều doanh nghiệp đã tìm ra việc sử dụng PPC để tăng lưu lượng truy cập chất lượng là vô cùng hiệu quả và rẻ hơn so với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tự nhiên. Google adwords là một sự lựa chọn tốt nhất cho việc kéo traffic về website của bạn khi bắt đầu một chiến dịch SEO.

 

Giám sát, phân tích đối thủ cạnh tranh là nhiệm vụ không bao giờ kết thúc. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Tuy việc này tốn khá nhiều thời gian nhưng nó sẽ giúp bạn đánh giá được năng lực hoạt động của đối thủ cũng như đưa ra những chiến lược phát triển website phù hợp. Hy vọng với những kiến thức mà Bizweb cung cấp, website của bạn sẽ có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và tiếp cận được nhiều khách hàng.

 

Nguồn: https://www.sapo.vn/blog/6-buoc-phan-tich-doi-thu-canh-tranh-trong-seo-phan-2/

6 bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO (phần 2)
Đánh giá bài viết



sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì