6 bí quyết giúp khách hàng nhanh chóng tìm đến bạn

6 bí quyết giúp khách hàng nhanh chóng tìm đến bạn

Điều gì là khó khăn nhất khi bạn bắt đầu khởi nghiệp với kinh doanh online? Mặt hàng, thị trường, giá cả cạnh tranh hay cách thức bán hàng. Nhiều chủ cửa hàng online trẻ chia sẻ họ gặp không ít đau đầu trong việc cố gắng tìm kiếm khách hàng, bởi đơn giản khách hàng không thể tự tìm ra bạn khi website cửa hàng mới bắt đầu hoạt động. Nhiều người lựa chọn cách đi dã ngoại, lang thang trên các mạng xã hội hoặc nhờ sự chia sẻ của người thân cho bạn bè để tìm kiếm khách hàng và giữ gìn mối quan hệ làm ăn.

6-lua-chon-de-khach-hang-tim-ra-ban-khi-khoi-nghiep-1

6 lựa chọn để khách hàng tìm ra bạn khi khởi nghiệp

 

Tuy nhiên làm thế nào để thực hiện tốt những điều đó? Dưới đây là 6 kỹ năng có thể hỗ trợ bạn để những bước đi tìm kiếm người tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn.

 

Phát triển một kế hoạch

 

Hãy cân nhắc thật kỹ càng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến là ai cho kế hoạch kinh doanh của mình. Nếu như bạn bán các sản phẩm cho gia đình, hãy suy nghĩ xem những gia đình có mức thu nhập như thế nào sẽ có khả năng mua sản phẩm hay dịch vụ cao nhất, và thành viên nào trong đấy sẽ có thể là người đưa ra quyết định đặt mua sản phẩm.

 

Sau khi đã vạch ra được đối tượng lý tưởng, hãy cân nhắc xem liệu họ có thể dễ dàng tìm ra sản phẩm và dịch vụ giống như bạn cung cấp hay không? Trong phạm vi như thế nào? Và họ có sẵn sàng lắng nghe hoặc muốn tìm hiểu thông tin trước khi mua sản phẩm hay không?

 

Tạo ra nhiều con đường

 

Việc kinh doanh thường sẽ bắt đầu diễn ra khi những khách hàng tiềm năng nghe ngóng được thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn từ nhiều nguồn khác nhau với các cách thức đa dạng.

 

Đây là một bài học đáng quý mà bạn nên áp dụng cho việc kinh doanh online. Social media ngày càng trở nên phổ biến, việc người tiêu dùng sử dụng smartphone để tìm hiểu về sản phẩm, tham khảo thị trường và đặt mua không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên tâm lý khách hàng thời đại nào cũng vậy, khi họ nghe được càng nhiều thông tin về website của bạn, khi càng có nhiều người nhắc đến nó bao nhiêu thì tỉ lệ họ mua sắm tại cửa hàng của bạn cũng tăng lên bấy nhiêu.

6-lua-chon-de-khach-hang-tim-ra-ban-khi-khoi-nghiep-2

Marketing trên nhiều phương tiện là cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng

 

Marketing online tạo cho bạn nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng mà không tốn nhiều chi phí, do đó hãy tận dụng nó một cách triệt để và tạo ra nhiều con đường đi đến với khách hàng khác nhau.

 

Xem thêm:

Chiến lược dành cho 5 nhóm khách hàng kinh doanh online

4 diễn biến tâm lý khách hàng khi mua sắm bạn cần biết

Tìm hiểu về khách hàng của bạn như thế nào

 

Tham gia các sự kiện

 

Hiện nay có rất nhiều chương trình hội chợ, ngày hội Sales lớn được tổ chức với quy mô lớn, giành được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Đây là cơ hội tuyệt vời để làm quen thân thiết hơn và tìm kiếm những khách hàng trung thành cho cửa hàng của bạn nếu biết tận dụng đúng cách.

 

Hãy tìm kiếm thông tin trên Internet và săn lùng các hội chợ, Ngày hội sales để đăng ký một gian hàng cho riêng mình. Các khách hàng không tự nhiên mà biết đến website của bạn khi mới khai trương, do đó hãy tự tạo cho mình một cơ hội. Đến bán hàng và tiếp thị tại hội chợ là lựa chọn tốt để quảng bá hình ảnh cửa hàng online.

 

Triển khai mạng lưới cá nhân

 

Hãy tìm gặp hỏi han bạn bè, người thân của mình xem họ có biết người nào có thể cần đến hay có thể sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không? Hoặc những người có thể cung cấp thông tin về ai đó có thể đang cần tìm kiếm dịch vụ mà đang cung cấp.

6-lua-chon-de-khach-hang-tim-ra-ban-khi-khoi-nghiep-3

Khai thác hiệu quả các mối quan hệ của bạn phục vụ hoạt động kinh doanh

 

Nếu như cơ cấu giá của bạn cho phép và việc liên hệ mang lại hiệu quả như mong đợi, hãy đưa ra một mức phí hoa hồng dành cho bạn bè và các đối tác kinh doanh khi mua sản phẩm tại website của bạn vì những lời giới thiệu của họ đã mang lại mối làm ăn tốt.

 

Không có gì khôn ngoan hơn bằng việc nhờ đến sự giúp đỡ của người quen và dành cho họ một sự ưu đãi, bạn vừa tìm kiếm ra khách hàng mới đồng thời chăm sóc tốt những mối quan hệ sẵn có, duy trì việc họ sẽ giới thiệu cho bạn những khách hàng tiếp theo.

 

Sử dụng quảng cáo nhỏ đa dạng thay vì quảng cáo lớn

 

Rất dễ để nhận thấy rằng hầu hết các cửa hàng khi bắt đầu kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo online và sẵn sàng chi vài trăm nghìn một ngày chỉ để thu hút một lượng lớn khách hàng vào xem sản phẩm. Nhưng không phải ai cũng có đủ tiềm lực để thực hiện điều này.

 

Vậy nên hãy lên cho mình một kế hoạch cho các chương trình quảng cáo quy mô nhỏ hơn thay vì theo đuổi một kế hoạch quảng cáo đồ sộ với chi phí cao không thể thực hiện được. Sự lặp đi lặp lại là yếu tố khiến người ta dễ dàng nhận diện được tên sản phẩm của bạn, hãy lợi dụng điều đó. Tìm kiếm các trang rao vặt, forum uy tín để đăng ký thành viên và chăm chỉ đăng bài về sản phẩm. Quá trình này lặp lại nhiều lần với những thông tin chất lượng, sẽ khiến khách hàng tò mò về sản phẩm của bạn, và muốn tìm hiểu xem liệu có đúng như thông tin đã quảng cáo không. Và như vậy bạn dễ dàng nhận được một “Click” chuột từ khách hàng.

 

Làm việc với giới báo chí và các thông tin trên báo chí

 

Các trang báo điện tử hiện nay là nơi có lượng người truy cập Internet đông nhất hiện nay. Theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin 2013, 87% số người trả lời họ truy cập Internet để cập nhật thông tin (chủ yếu từ báo chí). Với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng trên các trang báo đó, không dại gì mà các doanh nghiệp thương mại điện tử không cố gắng tiếp cận họ.

6-lua-chon-de-khach-hang-tim-ra-ban-khi-khoi-nghiep-4

Viết bài PR trên báo điện tử giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

 

Hãy đặt một banner quảng cáo trên các trang báo hoặc nếu không đủ tài chính bạn có thể viết những bài PR cho bản thân và nhờ các trang báo đăng hộ (trả phí bài viết). Chắc chắn với bài viết đó, hàng nghìn người sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên theo sát những thông tin báo chí, các mục liên quan tới kinh doanh, ý kiến bạn đọc. Đó là những trang có lượng khách hàng khổng lồ mà bạn có thể khai thác. Hãy gửi những email tới những người này và cho họ biết những lợi ích mà họ có thể có khi mua sản phẩm của bạn. Nếu khách hàng tỏ ra quan tâm, bạn nên dành nhiều thời gian để biến sự do dự của họ thành hành động cụ thể.

6 bí quyết giúp khách hàng nhanh chóng tìm đến bạn
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay