5 ý tưởng kinh doanh thời trang hốt bạc nhờ chọn đường ngách

Nói đến kinh doanh thời trang người ta thường nghĩ ngay đến việc mở cửa hàng bán quần áo. Nhưng cứ nhìn mà xem, một con phố không có mười thì cũng năm cửa hàng thời trang như thế, vậy bạn còn muốn gia nhập cuộc cạnh tranh khốc liệt này không? Mặc dù không thể phủ nhận sức hút của lợi nhuận khi chọn kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, nhưng nếu không tìm được điểm khác biệt thì rất nhanh bạn sẽ bị đào thải mà thôi. Nếu vẫn muốn được phân một phần của miếng bánh hấp dẫn này mà chưa biết phải kinh doanh gì thì bạn nên tham khảo 5 ý tưởng kinh doanh thời trang độc đáo, ít đụng hàng dưới đây. Hãy nhớ, đôi khi bạn phải chọn đường ngách mới tìm thấy lối dẫn đến thành công.

1. Mở dịch vụ in, thêu quần áo

5-y-tuong-kinh-doanh-thoi-trang-hot-bac-nho-chon-duong-ngach-1

Hiện nay thời trang cá tính đang là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng, rất nhiều người muốn thể hiện dấu ấn cá nhân thông qua cách chọn lựa trang phục, cách phối đồ và phụ kiện độc đáo của mình. Tuy nhiên những bộ quần áo may sẵn lại không đáp ứng được nhu cầu này của họ, vì đa phần chúng đều được sản xuất hàng loạt theo kiểu công nghiệp. Vậy nên trào lưu tự in, thêu lên quần áo hình ảnh của chính mình hoặc các họa tiết độc nhất vô nhị đang rất thịnh hành. Những bộ đồ này vừa không đụng hàng vừa khiến người mặc trở nên nổi bật giữa đám đông.

Bạn có thể tận dụng trào lưu này để mở dịch vụ in, thêu quần áo chuyên nghiệp. Tuy nhiên bạn cần nhớ, mô hình kinh doanh thời trang như vậy quan trọng nhất là kỹ thuật, bạn nên thuê thợ tay nghề cao hoặc chọn cơ sở phun, in uy tín, như vậy sản phẩm mới đẹp sắc nét, khiến khách hàng yêu thích.

2. Bán quần áo cũ

Quần áo mới thì ai cũng thích, nhưng không phải ai cũng có điều kiện mua, nhất là đồ thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài. Vì vậy nhiều người lựa chọn mua hàng thùng, quần áo cũ nhưng vẫn còn dùng tốt để vừa tiết kiệm lại vừa sở hữu được đồ hiệu. Đây chính là cơ hội tuyệt vời nếu bạn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh thời trang với số vốn ít. Vì nhập quần áo cũ thường khá rẻ, điều quan trọng là phải gom được hàng để thường xuyên nhập về mẫu mới. Ngoài ra, bán quần áo cũ bạn cần chú ý đến khâu xử lý sau khi nhập, nên phân loại rõ ràng rồi mang đi giặt ủi loại bỏ bụi bẩn, “mùi cũ”, tránh phá hỏng dáng của bộ đồ đó.

3. Nhận sửa chữa, phục hồi quần áo chuyên nghiệp

5-y-tuong-kinh-doanh-thoi-trang-hot-bac-nho-chon-duong-ngach-2

Nhược điểm khi đi mua quần áo bán sẵn là rất hiếm khi vừa với vóc dáng của từng người, vì vậy đa phần chúng ta đều muốn sửa lại một vài chi tiết như cắt gấu, bó ống quần, thít eo,… để mặc đẹp hơn. Trước đây mọi người thường mang đến nhà may để làm điều này, nhưng không phải lúc nào họ cũng nhận sửa các lỗi nhỏ. Vì vậy nếu bạn mở dịch vụ chuyên nhận sửa chữa, phục hồi quần áo chắc chắn sẽ thu hút được khá nhiều khách hàng tìm đến. Dịch vụ này cũng đề cao kỹ thuật thủ công, nếu tuyển thợ phải chọn người tay nghề tốt, thao tác nhanh vì đa phần khách đều muốn sửa lấy ngay.

4. Sản xuất đồng phục

Thông thường, các doanh nghiệp, công ty lớn hoặc những đơn vị tập thể như trường học, tổ chức xã hội,… đều có đồng phục riêng cho nhân viên, học sinh của mình, vừa để tạo sự đồng bộ vừa xây dựng hình ảnh thương hiệu để không lẫn với các tổ chức khác. Nếu tìm được các xưởng may, in quần áo làm đối tác thì bạn có thể liên hệ với họ để nhận thiết kế và sản xuất đồng phục số lượng lớn. Điểm quan trọng của ý tưởng này là phải có đội ngũ thiết kế tốt, vì mặc dù là đồng phục nhưng yêu cầu về kiểu dáng, cách lồng ghép thương hiệu, logo, slogan,… rất cao.

5. Mở nhà kho kí gửi quần áo

“Mua của người chán bán cho người cần”, đây là phương thức hoạt động của các nhà kho kí gửi. Thực ra bạn chỉ đóng vai trò trung gian như một sàn giao dịch, nhận quần áo kí gửi của người A, đưa cho họ tiền đặt cọc, đợi người B đến mua rồi nhận hoa hồng trên tổng giao dịch. Mô hình này khá mới ở Việt Nam nhưng rất tiềm năng, vì nhiều người muốn bán và mua đồ cũ mà không tìm được nơi uy tín. Điều quan trọng là bạn phải tìm được nguồn cung tương tự như đi bán quần áo cũ, khi cửa hàng đã có tiếng thì mọi thứ sẽ thuận lợi hơn.

Nếu bạn muốn chọn thời trang làm lĩnh vực khởi nghiệp nhưng lại không biết nên kinh doanh gì để tránh sự cạnh tranh thì 5 ý tưởng kinh doanh trên rất phù hợp với bạn. Hi vọng bạn sẽ sớm thành công với những ý tưởng này.

>>Tổng hợp các mối nguồn hàng quần áo trong nước cho người kinh doanh

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM