5 ứng dụng công nghệ ngăn ngừa kẻ cắp trong cửa hàng bán lẻ

Thậm chí nếu có một cửa hàng bán lẻ có chiến lược truyền thông xã hội xuất sắc nhất và liên tục đưa ra những ý tưởng mới thì vẫn sẽ khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận khi mà hàng hóa thường bị đưa ra ngoài một cách lén lút bỏ qua khâu thanh toán. 

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều công nghệ mới đang giúp các doanh nghiệp giảm bớt những mất mát của họ bằng việc ngăn ngừa sự phạm tội trước khi nó xảy ra hoặc truy bắt kẻ cắp ngay trong cửa hàng. Tuy nhiên, tùy theo mô hình hoạt động mà bạn cần lựa chọn và chủ động sử dụng các loại hình công nghệ một cách phù hợp.

ung dung cong nghe trong quan ly ban hang

Dưới đây là năm ứng dụng công nghệ có thể giúp bạn ngăn ngừa kẻ cắp trong cửa hàng bán lẻ một cách hữu hiệu :

1. Các video phân tích

Phần mềm này thực sự là một sáng kiến khi được kết hợp với máy quay giám sát cho phép các nhà bán lẻ trực tiếp quan sát và ngay tức thì hành động khi có những điều bất thường xẩy ra. Phần mềm này sẽ nhận dạng và phát hiện ra những hoạt động khả nghi, ví dụ như việc có một khách hàng đi ra khỏi cửa hàng cùng với một mặt hàng được giấu kín mà chưa thanh toán, lúc đó, người bảo vệ có thể nhanh chóng đến nơi xảy ra sự cố thông qua quan sát trên video mà không mất thời gian kiếm tra và tổng hợp.

Garth Gasse, giám đốc bảo vệ tàn sản của Retail Industry Leaders Association cho biết : " Bạn cũng có thể áp dụng công nghệ này với các điểm bán lẻ của toàn hệ thống để kiểm soát những tổn thất về tài chính ở sổ đăng ký, cũng như quản lý nhân viên hoặc nhanh chóng phát hiện được mỗi khi thủ quỹ tiến hành móc nối với tên trộm khác”.

2. Công nghệ chống âm mưu gian lận trong cửa hàng  bán lẻ

Một âm mưu trộm cắp được thiết lập cùng với xe đẩy hàng, đó là mưu đồ chất đầy giỏ hàng rồi đẩy nhanh ra khỏi cửa kiểm tra. Kỹ thuật mới này là sự thay đổi của công nghệ hiện tại để có thể ngăn chặn nhiều hành vi trộm cắp giỏ mua hàng.

Bill Alford, chủ tịch tập đoàn Quốc tế Lighthouse và thành viên của ủy ban ngăn ngừa tổn thất Quốc gia ASIS cho biết, “với công nghệ ngăn ngừa tổn thất này, những dây ngầm sẽ được cài đặt quanh bãi đậu xe của cửa hàng và thiết bị trên xe đẩy hàng sẽ khóa bánh xe lại khi tên trộm cố gắng vượt ra khỏi phạm vi có chôn dây ngầm. Công nghệ này có thể được bố trí lại để ngăn ngừa các âm mưu trộm cắp bằng cách chôn dây ngầm ở trước cửa ra vào và mỗi khi có sự đẩy mạnh để thoát ra ngoài, bánh xe sẽ bị khóa lại.”

ung dung cong nghe trong quan ly ban hang 1

3. Phần mềm nhận dạng khuôn mặt

Những cửa hàng có sử dụng video giám sát có thể được hưởng lợi từ việc tích hợp phần mềm nhận dạng khuôn mặt vào các đoạn phim của họ. Khi ai đó vào cửa hàng, phần mềm sẽ so sánh người đó với hình ảnh của kẻ cắp được lưu trong cơ sở dữ liệu. Nếu đó đúng là đối tượng đã ăn cắp ở cửa hàng của bạn trước đó, phần mềm nhận dạng khuôn mặt sẽ gửi cảnh báo đến điện thoại thông minh của nhà quản lý giúp ngăn ngừa tổn thất.

Alford chia sẻ : " Điều hay ho nhất của công nghệ này là nó có thể ngăn ngừa tình trạng ăn cắp thông qua thực tế đã từng xảy ra để các bộ phận có trách nhiệm dễ dàng tiếp cận kẻ đó và yêu cầu họ rời khỏi cửa hàng". Ông nói rằng cơ sở dữ liệu nhận dạng khuôn mặt có thể được sử dụng để theo dõi các lần lặp đi lặp lại nhiều vị trí và công nghệ nhận dạng khuôn mặt có thể đặc biệt hữu ích cho các thương gia - là mục tiêu của nhiều nhóm tổ chức tội phạm. Để sử dụng hiệu quả nhất các phần mềm, thương nhân sẽ cần phải có hình ảnh của người bị ăn cắp trong cửa hàng của họ

4. Các điểm bán lẻ di động

Với hệ thống các điểm bán lẻ truyền thống, người thủ quỹ thường bị mắc kẹt đằng sau máy tính tiền nên đã tạo cơ hội cho kẻ cắp dễ dàng biến mất cùng với một thứ đồ nữ trang hoặc áo sơ mi. Nhưng với hệ thống những điểm bán lẻ di động, nhân viên đứng ngay trên khu vực bán hàng khiến những tên kẻ trộm cảm thấy nản lòng hơn với kế hoạch chôm chỉa của mình. Hệ thống này đặc biệt hữu ích cho những cửa hàng lớn hoặc những cá nhân phải làm việc một mình mà không thể giám sát tất cả các khu vực." Tuy nhiên, điều cần thiết là toàn thể nhân viên sử dụng di động điểm bán lẻ công nghệ có đào tạo an ninh trước khi tham gia với thủ phạm," David Feeney, giám đốc CNTT của giải pháp tích hợp dịch vụ bảo mật AlliedBarton cũng nói. Để tối ưu hơn, anh ấy cũng đề nghị nên có nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp ở các khu vực gần đó để hạn chế việc nhân viên cấu kết với kẻ cắp trong cửa hàng.

5. Hệ thống màn hình thông minh

Một công nghệ mới nổi lên, những hệ thống này cho phép đùa cợt những tên trộm bằng việc trưng bày hàng hóa công khai hơn là khóa chặt chúng trong tủ kính. “Nếu một vài món đồ bị lấy đi, từ màn hình nước hoa, ngay lập tức, hệ thống màn hình thông minh sẽ gửi đến người quản lý một thông điệp qua email hoặc văn bản để kịp thời ngăn chặn tên trộm trước khi hắn ta rời khỏi cửa hàng," Alford nói. Chuông cảnh báo cũng có thể được báo động. Anh ấy đề nghị áp dụng hệ thống màn hình thông minh vào hoạt động của các cửa hàng chuyên kinh doanh lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp sức khoẻ và, sữa bột cho trẻ em và nước hoa.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM