5 Thói quen xấu buổi sáng ảnh hưởng đến năng suất làm việc

Đối với nhiều người trong chúng ta, buổi sáng có vẻ như không được xem là một khởi đầu quan trọng. Khoảng thời gian từ lúc thức dậy cho tới khi bạn đến văn phòng chỉ như một thói quen hết sức mờ nhạt, nó dường như đã trở thành lối mòn mà bạn không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ cần thay đổi.

    5 Thói quen xấu buổi sáng ảnh hưởng đến năng suất làm việc

Tiếc rằng khối lượng những công việc mà chúng ta phải thực hiện mỗi sáng thường sẽ nhiều hơn đáng kể so với những thời điểm khác trong ngày, và những thói quen xấu mỗi sáng có xu hướng tích tụ theo thời gian của bạn sẽ làm chúng ta mệt mỏi, năng suất làm việc không hiệu quả. Hãy cùng nhìn vào 5 thói quen xấu buổi sáng ảnh hưởng đến năng suất làm việc mà bạn cần thay đổi trong bài viết dưới đây.

1. Thức dậy với tâm trạng uể oải

Đôi khi, việc thức dậy mỗi sáng bởi những tiếng ồn ào xung quanh hay một tình huống khó chịu sẽ không thể tránh khỏi. Nhưng việc lựa chọn tiếng chuông báo thức trên điện thoại của bạn vào mỗi sáng để thức dậy sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất, bởi nó là những tác động đầu tiên khiến bạn bị kích ứng hoặc bực bội trong ngày mới.

5 Thói quen xấu buổi sáng ảnh hưởng đến năng suất làm việc

5 Thói quen xấu buổi sáng ảnh hưởng đến năng suất làm việc

  Tương tự như vậy, đừng chây ỳ bản thân bởi những chu kỳ đánh thức tiếp theo của tiếng chuông điện thoại khó chịu đó nữa. Một khi đã thức giấc, hãy thức giấc cho thật sảng khoái và tỉnh táo, nếu khó khăn hãy cố nhẹ nhàng vận động để thoát khỏi cơn buồn ngủ. Bạn cũng có thể bật một vài giai điệu mình yêu thích, hoặc chọn cách để ngủ sớm hơn để quá trình thức tỉnh có thể dễ dàng hơn.

2. Vội vã với những thói quen hàng ngày

Mỗi sớm thức dậy, bạn vội vã với những công việc và sinh hoạt cá nhân buổi sáng để kịp giờ đến văn phòng, nhưng sáng nào cũng vội vã với những thói quen này, lâu dần nó sẽ để lại những hậu quả tai hại cho chính bạn.

5 Thói quen xấu buổi sáng ảnh hưởng đến năng suất làm việc

Nếu trút bỏ thói quen xấu này có thể giúp bộ não của bạn có thời gian thư thái trước khi nó bắt đầu một ngày mới với bộn bề công việc. Thay bằng tự biến mình thành một cái guồng quay vội vã, hãy thử thức dậy trước khoảng nửa tiếng để có thêm nhiều thời gian để hoàn thành công việc mỗi sáng.

3. Bỏ qua bữa ăn sáng

Điều này đôi khi chính là kết quả của sự vội vã bởi thói quen dậy muộn của bạn, nhưng nhiều người lại có thói quen bỏ bữa ăn sáng hoàn toàn. Họ xem nó như là một bữa ăn không cần thiết, hoặc đơn giản là muốn bắt đầu một ngày mới với một cái gì đó phi dinh dưỡng, giống như một tách cà phê hoặc chén trà nóng.Tuy nhiên, cà phê chỉ giúp bạn tỉnh táo thôi, nó không thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết duy trì năng lượng lâu dài.

5-thoi-quen-xau-buoi-sang-anh-huong-den-nang-suat-lam-viec 3

Chỉ mất thêm 15 phút mỗi sáng, hãy dậy sớm hơn chút để chuẩn bị cho mình một bữa sáng với đầy đủ carbohydrate và protein cần thiết tạo ra năng lượng để tập trung làm việc tốt nhất.  

Xem thêm:

Cách thức và kinh nghiệm tự đặt hàng trên Amazon

Học cách làm tháp cây phát lộc kiếm bạc triệu dịp Tết

Vén tấm màn bí mật các mối hàng Việt Nam xuất khẩu “xịn”

4. “Ném mình” vào công việc

Bạn thức dậy mỗi sáng và một trong những điều đầu tiên bạn làm là kiểm tra hòm thư email của mình, thực hiện một cuộc gọi hẹn trước với khách hàng, hay giải quyết nốt phần công việc chưa được hoàn thành của ngày hôm trước.   Đó là cách bạn đang ném mình vào công việc ngay lập tức và xem nó như một trong những sự lựa chọn hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện. Thực chất thói quen xấu này có nguy cơ gây hại cho năng suất trong dài hạn bởi vì bạn không có giai đoạn khởi động hay cool down bản thân.   Hãy dành một chút thời gian vào buổi sáng để ngồi thiền, tập thể dục hoặc làm một cái gì đó bạn thích làm. Điều này sẽ giúp "thiết lập lại" bộ não của bạn và cho phép bạn tập trung tốt hơn vào công việc, khi mọi thứ đã sẵn sàng, đó là thời điểm tốt nhất để bạn có thể bắt đầu.

5. Hoãn lại các nhiệm vụ khó khăn

Trong công việc, không thể không xuất hiện những nhiệm vụ khó mà mỗi chúng ta cần phải dành nhiều thời gian hơn để hoàn thành được nó. Nhiều người thường cảm thấy nản hoặc sợ hãi ngay cả khi chỉ cần nghĩ đến các đầu mục công việc cần thực hiện với nhiệm vụ đó. Và để tránh mất đi một buổi sáng vui vẻ họ thường hoãn lại các nhiệm vụ khó khăn nhất đang cần giải quyết. Tuy nhiên, việc giải quyết những công việc khó khăn nhất vào buổi sáng trong ngày là thực sự mang lại lợi ích. Nó khiến bạn cảm thấy một cảm giác thúc đẩy thành tựu, và tất cả các công việc còn lại có vẻ dễ dàng hơn khi ta so sánh với nhiệm vụ khó nhất.

5-thoi-quen-xau-buoi-sang-anh-huong-den-nang-suat-lam-viec 4

Buổi sáng của bạn sẽ không bao giờ được hoàn hảo, thậm chí bạn không thể chạm móng tay của mình đến sự hoàn hảo nếu không biết tạo ra những thói quen tốt và thiết lập một ngày làm việc hiệu quả.  

Đừng nản chí nếu bạn gặp khó khăn lúc đầu. Mặc dù chỉ là những thói quen nhỏ trong cuộc sống thường nhật nhưng nếu bạn nhất quán và kỷ luật, bạn sẽ tạo ra những thay đổi mang mang tính hiệu quả thiết thực, giúp năng suất lao động cũng như trạng thái tinh thần tốt hơn để bắt đầu một ngày.  

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM