5 sai lầm tác động tiêu cực đến tiếp thị nội dung

Bạn sở hữu một doanh nghiệp và luôn muốn phát triển nó hơn nữa? Một trong số những vấn đề quan trọng cần phải lưu tâm chính là hoạt động tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị trực tuyến, và trọng tâm chính là tiếp thị nội dung.

5 sai lầm tác động tiêu cực đến tiếp thị nội dung

5 sai lầm tác động đến tiếp thị nội dung

Trong bài viết này, Sapo sẽ giới thiệu một số sai lầm sẽ cần phải tránh để có thể xây dựng lên chiến lược tiếp thị nội dung tốt, bởi chúng hoàn toàn có thể làm cho ngay cả những nỗ lực xuất sắc nhất của bạn trở nên bình thường.

Không cố gắng tự động hóa hoạt động tiếp thị

Việc từng ngày sản xuất nội dung, sau đó chia sẻ chúng và lôi kéo người dùng vào đọc đã không còn là một giải pháp tiếp thị hiệu quả nữa. Nếu như vẫn đang thực hiện hoạt động tiếp thị nội dung một cách thủ công như thế mà không cố gắng tự động hóa nó thì có nghĩa là bạn đang mắc phải một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng.

5 sai lầm tác động tiêu cực đến tiếp thị nội dung 1

Không tự động hóa hoạt động tiếp thị nội dung là một sai lầm ảnh hưởng lớn đến chiến dịch tiếp thị

Tiếp thị ngày nay không chỉ là sự sáng tạo mà bạn còn phải làm cách nào để nó được xuất bản với nhiều bản sao hơn. Tức là những nội dung của bạn tự động được nhiều người chia sẻ hoặc đăng lại và có trích dẫn nguồn. Đó chính là cách tiếp thị hiệu quả nhất.

Việc đăng tải nội dung trên các trang web truyền thông xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều đối tượng tiềm năng hơn và gia tăng cơ hội lan truyền. Hơn nữa, công nghệ ngày nay cũng cung cấp rất nhiều công cụ giúp bạn tự động hóa hoạt động tiếp thị nội dung của mình. Nếu không thích ứng với các phương tiện truyền thông, chắc chắn là bạn sẽ đi thụt lùi phía sau đối thủ cạnh tranh của mình.

Không cân bằng giữa người đọc (Reader) và công cụ tìm kiếm (Search Engine)

Khi tiếp thị, điều bạn mong muốn là người dùng dành thời gian để đọc nội dung của mình, nhưng thực tế lại quên mất một điều quan trọng là tại sao họ có thể tìm đến để đọc chúng. Đó chính là bài toán cân bằng được nhắc đến ở tiêu đề. Thay vì cố gắng tìm kiếm người đọc, bạn nên tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung phù hợp với thuật toán của các công cụ tìm kiếm. Bởi khi đó, người dùng mạng sẽ dễ dàng tìm được nội dung của bạn hơn giữa một “đại dương” vô tận trên thế giới mạng.

5 sai lầm tác động tiêu cực đến tiếp thị nội dung 2

Xây dựng nội dung phù hợp với công cụ tìm kiếm và người đọc đem lại hiệu quả tích cực cho chiến dịch tiếp thị nội dung

Tuy nhiên thì đó cũng không phải là tất cả. Bạn cần phải xuất bản được những nội dung thực sự hữu ích cho độc giả, nếu không thì họ sẽ nhanh chóng bỏ qua nó và đương nhiên là cũng không chia sẻ hay trích dẫn gì cả. Chính điều đó cũng sẽ tác động tiêu cực đến quá trình tiếp thị của bạn đấy.

Tập trung vào lượng thay vì chất lượng

Làm thế nào để có thể sản xuất thật nhiều nội dung trong một ngày?

Đây có phải là câu hỏi đầu tiên nảy ra trong đầu bạn mỗi khi nghĩ về tiếp thị nội dung?

Nếu vậy thì chắc chắn rằng sau đó, bạn sẽ đi sai đường!

5 sai lầm tác động tiêu cực đến tiếp thị nội dung 3

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của tiếp thị nội dung

Vấn đề quan trọng ở đây không phải là “số lượng” mà là “chất lượng”. Bạn không thể sản xuất nội dung một cách đại trà và mong muốn rằng tất cả trong số chúng đều có chất lượng tốt nhất. Vậy, làm thế nào để có thể tạo ra những nội dung chất lượng?

- Lựa chọn chủ đề theo xu hướng

- Sáng tạo ra những nội dung độc đáo chưa từng có, hoặc bằng cách tiếp cận chưa từng có

- Sử dụng các từ khóa thích hợp, tránh việc nhồi nhét quá nhiều

Một khi bạn đã tạo ra được những nội dung chất lượng được độc giả yêu thích, chắc chắn rằng họ sẽ muốn chia sẻ để lưu giữ nó, thậm chí là chia sẻ với bạn bè, người thân của mình. Và đó là cách để nội dung tiếp thị của bạn được lan tỏa với một tầm rộng lớn hơn.

Không tập trung vào tiếp thị

Bạn đã tạo ra nội dung chất lượng? Bạn đã chọn một chủ đề mới? Bạn cũng chắc chắn rằng những gì mình viết là duy nhất, không trùng lặp với ai? Thế nhưng, vẫn không có ai đọc nội dung của bạn!

Tại sao điều đó lại xảy ra? Một câu hỏi khiến nhiều người phải đau đầu suy nghĩ.

Nhưng trước khi thắc mắc điều ấy, bạn hãy thử đặt câu hỏi ngược lại rằng: Mình đã thực sự làm bất cứ điều gì đặc biệt để đảm bảo việc mọi người có thể tìm thấy nội dung một cách dễ dàng nhất hay chưa?

5 sai lầm tác động tiêu cực đến tiếp thị nội dung 4

Tập trung tiếp thị sau khi đã có nội dung chất  lượng phù hợp với người đọc là bước quan trọng nhưng bị không ít nhà tiếp thị bỏ qua

Tóm lại là bạn cần phải tập trung vào khía cạnh tiếp thị. Hãy nhớ rằng tiếp thị nội dung luôn có hai phần riêng biệt, trong khi đó, mọi người luôn tập trung hơn vào việc tạo ra nội dung mà quên đi mất khía cạnh tiếp thị. Để làm được điều này, bạn có thể đăng tải nội dung trên một blog có uy tín, chia sẻ nó trên các phương tiện truyền thông xã hội, hay thậm chí là hợp tác với những người có sức ảnh hưởng,… để thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu.

Thiếu sự kiên định lâu dài

Mục tiêu chính khi thực hiện tiếp thị nội dung của bạn là gì? Tất nhiên là để tăng lượng truy cập vào website, để gia tăng cơ hội bán hàng và nâng cao doanh thu, lợi nhuận. Nhưng bạn có đang mong muốn trở nên giàu có chỉ trong vòng một tuần hay một tháng hay không?

5 sai lầm tác động tiêu cực đến tiếp thị nội dung 5

Không kiên định là một sai lầm lớn khi tiếp thị nội dung

Nếu có thì đó là điều không thể! Tiếp thị nội dung thường là một quá trình lâu dài, mang lại nhiều hiệu quả bền vững nhưng đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian và nguồn lực một cách đều đặn. Vì vậy, bạn sẽ cần phải theo đuổi các hoạt động liên tục, không ngừng nghỉ.

Cuối cùng, bất cứ doanh nghiệp nào đang theo đuổi hoạt động tiếp thị nội dung để xây dựng thương hiệu và phát triển tiếp thị một cách bền vững đều nên biết để tránh bước qua những sai lầm trên đây và đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

>> Bí quyết tiếp thị thương hiệu khi kinh doanh trên mạng xã hội

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM