5 sai lầm làm tụt hạng website bán hàng cực nhanh

Thứ hạng website mặc dù không phải là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc làm SEO nhưng SEOer vẫn luôn có chú ý đến yếu tố này như một trong những biểu hiện của việc làm SEO hiệu quả. Tuy nhiên, xếp hạng website bán hàng không phải là bất biến, và có rất nhiều yếu tố khiến thứ hạng này bị giảm một cách nhanh chóng. Dưới đây là 6 nguyên nhân mà bạn hoàn toàn có thể khắc phục sai lầm để duy trì thứ hạng website.

1. Sai lầm trong chiến lược từ khóa

Khi bạn làm Seo, từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Trong những năm gần đây, xu hướng tìm kiếm của khách hàng trên các công cụ không chỉ gồm 1 vài từ khóa mà đã chuyển dịch sang những cụm từ, câu nói mang tính thông dụng, gần gũi. Ví dụ như với các công ty về dịch vụ thiết kế web, khách hàng không chỉ tìm từ khóa “thiết kế web”, thay vào đó là “thiết kế web chuyên nghiệp”, “thiết kế web bán hàng tốt”….Nếu chiến dịch SEO của bạn chỉ tập trung vào những từ khóa nhất định, bạn đang tự gạt mình ra khỏi cuộc chơi. Do đó, đối với nhóm khách hàng tập trung, bạn cần update lại nhóm từ khóa của mình và chuyển dịch sang những câu hay cụm từ mới nhất, gần với nhu cầu khách hàng nhất.

Website bán hàng

2. Nội dung duy nhất là…vua

Bạn nghĩ nội dung của bạn chất lượng thôi là đủ sao? Nội dung website bạn cung cấp cần hướng đến lợi ích cho người dùng, nhắm đến nhu cầu của người tiêu dùng. Trong điều kiện mà mọi hoạt động đều nhằm hướng đến người dùng thì nội dung trang web của bạn cũng nên nhắm mục tiêu phục vụ lợi ích của khách hàng chứ không cần quá hướng đến Google với các bài viết chuẩn SEO khô khan và cứng nhắc. Nội dung sẽ chẳng có tác dụng gì nếu không được đặt trong ngữ cảnh thích hợp, không có chiến lược xúc tiến đúng đắn và chỉ ẩn chứa các kỹ thuật SEO rối rắm như hàng tá các đường link rối mắt, hay một chủ đề nóng với tiêu đề không có sự liên quan đến các phần còn lại trên trang. Điều đó thực sự là một thảm họa và không được Google đánh giá cao hiện nay

Người Việt có nên chạy theo xu hướng mua hàng online?

3 điều cản trở bán hàng và cách vượt qua chúng

3. Gặp sự cố từ backlink

Việc đi link và bơm link là điều quen thuộc với các SEOer, ngay cả khi kết thúc hợp đồng dịch vụ, việc này vẫn cần được duy trì thường xuyên. Nhiều doanh nghiệp, chủ shop online đang mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi bơm lượng lớn link kém chất lượng hòng tăng thứ hạng nhanh chóng cho website. Vì vậy, qua nhiều đợt update, các thuật toán của công cụ tìm kiếm đang tiến hành nhiều chương trình để ngăn chặn việc spam link, dẫn đến viêc các website có nhiều backlink chất lượng thấp sẽ bị đánh giá thấp hoặc không được xếp hạng. Google cho rằng, “Nếu website bán hàng của bạn bị đe dọa bởi những link thiếu kiểm soát, bạn cần nhanh chóng xóa hoặc chặn những link không tự nhiên này lại.” Hãy kiểm tra lại backlink và đảm bảo chúng an toàn và tự nhiên. Thứ hạng website có thể bị suy giảm nếu bị mất backlink chất lượng. Trường hợp này xảy ra khi những website hoặc page chứa link biến mất hoặc link của bạn bị xóa mất. Với bất kỳ nguyên nhân nào, giải pháp vẫn là bạn cần tiếp tục và thường xuyên xây dựng backlink chất lượng mới. Càng tự nhiên càng tốt. Nhưng làm thế nào để tạo ra link tự nhiên? Bạn cần tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút người đọc, có thể là tin giật gân hoặc thông tin tư vấn, chung quy vẫn là tạo sự kích thích để khách hàng muốn đọc và chia sẻ.

Website bán hàng
 

4. Bạn thay đổi Website bán hàng mới

Nếu bạn thay đổi thiết kế cho một website đang có, bạn có thể phải đối mặt với việc bị tụt hạng đôi chút. Để giảm thiểu nguy cơ này, bạn có thể sử dụng điều hướng 301 như một giải pháp tình thế. Rất nhiều doanh nghiệp đã phải rút chân khỏi lĩnh vực kinh doanh online khi vướng phải những sai lầm cơ bản này. Do đó, nếu bạn có một website bán hàng mới, dưới góc nhìn của SEO, bên cạnh việc bổ sung nội dung hấp dẫn, bạn cần tối ưu trang web trước khi ra mắt công chúng. Tuy nhiên, của bạn vẫn sẽ suy giảm đôi chút, nhưng sau khoảng 1 đến 2 tháng, bạn có thể quay lại vị trí cũ nếu tiếp tục duy trì việc làm SEO hợp lý.

5. Bạn luôn có đối thủ

Mỗi từ khóa lên top sẽ ảnh hưởng đến những từ khóa khác, đó là nguyên tắc. Tại mỗi thời điểm, mỗi lĩnh vực, việc cạnh tranh thứ hạng website là một cuộc chiến cam go. Với bất kỳ từ khóa trong 1 website được SEO lên top thì sẽ có ít nhất một website khác bị tụt hạng. Đó là nguyên nhân vì sao SEO là công việc cần được tiến hành thường xuyên và liên tục. Không chỉ dừng lại ở việc SEO từ 3 đến 6 tháng để lên top, sau quá trình đó, SEOer và bạn cần tiếp tục nuôi và duy trì từ khóa, link. Bên cạnh đó, hiện chưa có website nào tự hào là đã hoàn toàn tối ưu, các đối thủ cạnh tranh vẫn hằng ngày hằng giờ làm SEO, cày SEO và nâng cấp website của họ. Giống như việc duy trì ngôi báu và vương quyền, cách duy nhất để đứng vững trên đỉnh cao là liên tục cố gắng và chiến đấu để giữ được thứ hạng.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM