5 mẹo gia tăng năng lực cạnh tranh cho kinh doanh bán lẻ nhỏ

Kinh doanh bán lẻ với tốc độ tăng trưởng nhanh và khả năng quốc tế hóa nhanh chóng với sự nổi lên của nhiều thương hiệu toàn cầu. Khi các thương hiệu quốc tế ngày càng phát triển, thúc đẩy không nhỏ sự phát triển của nền kinh tế nói chung, nhưng đó lại là nỗi lo lớn cho các nhà kinh doanh bán lẻ với quy mô nhỏ. Sức cạnh tranh sẽ ít hơn và việc để có được thị phần không phải điều đơn giản. Vậy làm thế nào để gia tăng năng lực cạnh tranh cho kinh doanh bán lẻ nhỏ?

năng lực cạnh tranh

Làm thế nào để gia tăng năng lực cạnh tranh cho kinh doanh bán lẻ nhỏ

Với sự phát triển công nghệ mạnh mẽ toàn cầu như hiện nay bạn có thể vượt qua và phát triển. Sự gia tăng của các thị trường trực tuyến như Ebay, Amazon, ASOS và cả các trang web khác sẽ mang lại nhiều cơ hội mở rộng tầm với của bạn với mức chi phí cũng như rủi ro thấp. Đây là điều mà các nhà kinh doanh bán lẻ chưa bao giờ từng nghĩ đến.

Điều đó dễ dàng, làm thế nào để kinh doanh bán lẻ nhỏ có thể khai thác một cách triệt để cũng như bắt kịp các xu hướng mới, và các cơ hội để cạnh tranh với các thương hiệu lớn? Nếu bạn có 1 trang web kinh doanh bán lẻ  thu hút khách hàng, bạn cần thêm 1 hệ thống bán hàng đáng tin cậy để đảm bảo đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng cho dù dịch vụ hay quá trình giao hàng của bạn có nghèo nàn hơn. Với 5 mẹo dưới đây, hãy xem xét để có cho mình những phương án hiệu quả trong kinh doanh thông qua các dịch vụ khách hàng đặc biệt, tăng doanh số bán hàng theo 1 cách hiệu quả lâu dài, và một phương  thức quản lý ưu việt với tính cạnh tranh cao trong kinh doanh bán lẻ.

1, Liên kết giữa bán hàng trực tuyến với quản lý

So với các hoạt động kinh doanh truyền thống hàng hóa quản lý bằng cách ghi chép theo từng số lượng hàng đã bán ra khi khách hàng đến. Với hình thức kinh doanh bán lẻ nhỏ theo thương mại điện tử, việc quản lý hiệu quả nhất là kết hợp  với một giải pháp phần mềm đồng bộ được giữa web bán hàng với số liệu hàng hóa được lưu trữ. Sự liên kết nền tảng này cho phép xử lý các đơn hàng khách đã đặt qua cửa hàng kinh doanh bán lẻ trực tuyến của bạn một cách nhanh chóng hơn, và ít có nguy cơ lỗi do tính nhầm lượng hàng hóa còn dư, hay tiền hàng.

==> Phần mềm quản lý bán hàng cho kinh doanh bán lẻ

2. Sử dụng nhiều thị trường trực tuyến

kinh doanh ban le

Sử dụng nhiều thị trường trực tuyến để nâng cao năng lực cạnh tranh

Vì sao nên sử dụng mẹo này? Với kinh doanh bán lẻ trực tuyến, nếu chỉ sử dụng  một kênh nào đó, ví dụ như mạng xã hội, mức độ tiếp xúc để khách hàng biết đến bạn sẽ rất ít. Việc đa dạng hóa thị trường trực tuyến sẽ tăng đối đa sự tiếp xúc trực tuyến của bạn gấp nhiều lần mà mức phí không quá cao.

Nếu thấy khó hiểu bạn hãy nghĩ đến điều này: Bạn vô tình bắt gặp quảng cáo của Cocacola trên TV, rồi banner quảng cáo tại nhiều cửa hàng, hay các biển to trên đường quốc lộ. Với kinh doanh bán lẻ trực tuyến cũng tương tự, bạn có thể sử dụng mạng xã hội, các video nhỏ trên youtube hay trên các diễn đàn, website bán hàng bất kỳ cho phép điều đó.

3, Theo dõi báo cáo thường xuyên của các kênh kinh doanh bán lẻ

Sử dụng các phần mềm hỗ trợ kinh doanh mà bạn có để thống kê thường xuyên hiệu quả của các kênh kinh doanh bán lẻ, cái nhìn tổng quát và sự phân tích sẽ chỉ ra cho bạn nhiều điều, từ đó xây dựng và thay đổi các chiến lược sao cho phù hợp để gia tăng sức cạnh tranh. Đây là 1 điều cơ bản, nhưng để làm tốt nó mà không mắc phải các lỗi như con số doanh thu ảo, hay sự thất thoát không phải điều dễ dàng. Vì vậy, ứng dụng phần mềm vào trong quản lý là điều cần thiết. Đây là mẹo tuyệt vời mà không phải nhà kinh doanh bán lẻ nào cũng thấy được lợi ích tuyệt vời này.

4, Quản lý kinh doanh bán lẻ 1 cách linh hoạt

Một giao diện thân thiện cùng sự quản lý thông minh, xử lý dữ liệu nhanh chóng cùng nhiều công cụ hỗ trợ khác sẽ tiết kiệm thời gian và cho bạn phương thức quản lý trong kinh doanh bán lẻ 1 cách linh hoạt nhất. Và hơn hẳn với việc thuê nhiều nhân viên. Việc của bạn cần làm là sử dụng thời gian của mình xây dựng các chiến lược nội địa hóa, cung cấp sản phẩm tốt và phù hợp với yêu cầu của khách hàng

==> Những ứng dụng công nghệ không thể bỏ qua trong kinh doanh bán lẻ

5, Uy tín hàng đầu từ kinh doanh bán lẻ

Các tên tuổi như Amazon cũng đặt khách hàng lên 1 tầm cao mà hầu hết các doanh nghiệp vẫn chưa đạt được. Để  có được tên tuổi như ngày hôm nay, họ xây dựng uy tín với khách hàng thông qua việc đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ và chất lượng sản phẩm cung cấp. Hiệu quả từ khâu đặt hàng cho tới quá trình giao hàng đầy chuyên nghiệp. Nếu bạn đang có 1 cửa hàng kinh doanh bán lẻ nhỏ, hãy đáp ứng tốt ít nhất đến mức như vậy, sự tận tình sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn.

Không thể phủ nhận sự phát triển của nóng bỏng của thị trường kinh doanh bán lẻ hiện nay. Khi quy mô kinh doanh của bạn còn nhỏ, hãy thay đổi và bắt đầu từng bước vững chắc để chống chọi và tiến xa hơn nữa trên thị trường  đầy cạnh tranh như hiện nay.

Có thể bạn cần biết:

 Các thủ thuật hiệu quả trong kinh doanh bán lẻ (p1)

Xu hướng nổi bật của kinh doanh bán lẻ năm 2015 (P1)

3 suy nghĩ sai lầm “nghiêm trọng” trong kinh doanh bán lẻ

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM