5 lý do cơ bản vì sao bạn chưa thành triệu phú

Bạn thành công cũng có lý do, bạn thất bại cũng có lý do. Mọi kết quả đều từ 1 nguyên nhân nào đó, và con đường làm giàu không ngoại lệ. Đã bao giờ bạn từng nghĩ vì sao bây giờ bạn không thể trở thành triệu phú? Khi có thể cùng tuổi của bạn nhiều người đã và đang thành công. Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh sống. Muốn biết vì sao hãy theo dõi những điều dưới đây và tự rút ra bài học cho mình.

triệu phú

1, Thích thể hiện quá đà

Đây là một tính xấu của khá nhiều bạn trẻ, sự thể hiện thường khiến chúng ta làm việc hay chi tiêu vượt quá tầm kiểm soát, nói không đúng sự thật và để ý đến việc người khác nghĩ gì hơn là bản thân mình làm đúng hay không. Đây không phải là thói quen tốt của 1 triệu phú. Sự thể hiện quá đà sẽ khiến bạn dễ dàng có quyết định sai làm, xa rời thực tế và hơn thế là quan trọng hóa nhiều vấn đề không cần thiết.

Ngoài ra sự thể hiện quá đà còn khiến bản thân bạn tự ti  vào bản thân. Đây là điều không nên, nó sẽ khiến bạn thiếu lòng tin, sự kiên định để đưa ra các quyết định và theo đuổi những đam mê của mình khi bị ai đó phản đối. Bạn biết đấy có khá nhiều sự điên rồ nhưng làm nên thành công không tưởng. Người triệu phú cũng có thể thành công với điều này.

2, Tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được

Không có gì xa lạ hay bí mật cả, đây là vấn đề cơ bản trong kế hoạch tài chính cá nhân, bạn phải tiêu ít hơn số tiền kiếm được. Nếu không thực hiện được điều này, bạn sẽ luôn luôn thấy rằng mình không có đủ tiền để sống. Ngoài yếu tố trên, bạn cần phải kết hợp với tiết kiệm và đầu tư thì mới có thể xây dựng được sự giàu có. Hầu hết mọi người gợi ý tỷ lệ này nên là 20% thu nhập. Nếu bạn đã từng nghe câu người giàu phải biết tiêu tiền, điều này đúng nhưng bạn chưa thành triệu phú đừng hoang phí khi túi tiền của mình không cho phép. Tiết kiệm cho bạn nhiều cơ hội đầu tư, khoản tiền rủi ro dự phòng cho những trường hợp cần thiết.

triệu phú

Nể phục chàng sinh viên khởi nghiệp từ 1 triệu đồng

Những ý tưởng kinh doanh dễ dàng với 10 triệu đồng

Chỉ có 10 triệu tôi nên bắt đầu kinh doanh gì?

3, Đợi chờ cơ hội đến

Trong kinh doanh yếu tố may mắn là 1 điều tuyệt vời cho chúng ta nhiều sự thành công lớn hơn mong đợi, đặc biệt trong những “canh bạc” lớn, điều này không phải quá lạ lẫm. Tuy nhiên, sự may mắn đấy không có nhiều, đôi khi chỉ xuất hiện 1 lần trong cuộc đời của bạn, và nếu có thêm những cơ hội khác thì tính chất cũng khác nhau. Vì vậy nếu muốn trở thành triệu phú nhưng giữ khư khư suy nghĩ ôm cây đợi thỏ bạn sẽ mãi không có được thành quả như mong muốn.

4, Có thói quen xấu

Thói quen xấu giúp tiền đi ra khỏi ví bạn và không bao giờ trở lại. Những thói xấu kinh điển bao gồm thuốc lá, cờ bạc và bia rượu hoặc chỉ là ly cà phê đắt tiền, lon nước ngọt bạn uống mỗi ngày. Nó cũng có thể không hiện hữu như lười biếng ngồi xem ti vi thay vì làm việc, tiêu tốn thời gian mà không tạo ra của cải. Tùy thuộc vào số lượng thói quen xấu, bạn sẽ biếtđược ngay mình có thể trở thành triệu phú hay không. Càng nhiều thói quen xấu bạn càng xa hơn con đường thành công, thay vào đó là sự tiêu tốn vô tội và các khoản đầu tư, thay vào đó là sự ăn chơi, lười biếng….

triệu phú

5, Triệu phú không chỉ có một nguồn thu nhập

Trong thời đại này, nếu chỉ dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất, bạn sẽ khó trở thành triệu phú hơn rất nhiều. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn rất nhiều khi những việc không may xảy ra như bị mất việc. Thay vì bòn rút tiền tiết kiệm để tồn tại trong thời gian tìm việc mới, bạn vẫn có đủ thu nhập phục vụ cho cuộc sống của mình. Ngay chính cuộc sống hàng ngày chỉ dựa vào  1 khoản thu nhập cuộc sống cũng chật vật hơn. Tính đơn giản, bạn có mức lương cao hơn người khác, ví dụ 20 triệu 1 tháng, tính xem bạn để được bao nhiêu 1 tháng, sau đó nhân lên cho 1 năm, chắc sẽ phải rất lâu để có 1 căn nhà.

Có thể bạn cần biết:

Tư vấn lựa chọn máy quét mã vạch phù hợp cho từng lĩnh vực

Cô gái trẻ xinh đẹp khởi nghiệp từ bình cây cảnh mini thu nhập 40 triệu đồng/tháng

Kinh doanh gì với 20 triệu trong tay?

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM