Website bán quần áo – Thiết kế đẹp, chuẩn SEO giúp x2 doanh thu dễ dàng

Thiết kế website bán quần áo không chỉ giúp nâng cao doanh số mà còn xây dựng uy tín của các doanh nghiệp và chủ shop. Vậy làm thế nào để thiết kế website bán hàng thời trang và đưa website thời trang mình đi vào hoạt động hiệu quả? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Bán quần áo trực tuyến trên website – Kênh bán tiềm năng và uy tín cho nhà bán hàng

Xây dựng website bán quần áo không chỉ được các thương hiệu lớn chú trọng mà cả các chủ shop nhỏ, mới kinh doanh cũng quan tâm vì tiềm năng to lớn mà kênh bán hàng này đem lại. Mua bán trực tuyến vẫn là xu hướng của hiện tại và tương lai mà các chủ shop, nhà kinh doanh quần áo nên tận dụng.

Mẫu thiết kế website bán quần áo tại Sapo Web
Mẫu thiết kế website bán quần áo tại Sapo Web. (Ảnh: Sapo.vn)

Thông tin được đăng tải trên Tạp chí điện tử của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam cho biết, trung bình mỗi ngày người Việt dành tới hơn 6 giờ mỗi ngày để truy cập Internet và gần 60% trong số đó dùng để mua hàng trực tuyến.

Sách Trắng Thương mại điện tử 2022 cũng đưa thông tin, Việt Nam có gần 75% người dùng Internet tham gia mua sắm trực tuyến. Đặc biệt, có tới 97% người tiêu dùng trả lời rằng họ vẫn sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến trong tương lai.

Tận dụng sức mạnh của website bán quần áo sẽ giúp chủ shop, nhà kinh doanh đón đầu nhiều xu hướng, tận dụng tốt nhu cầu thị trường để bứt phá doanh thu.

Lợi ích khi sở hữu website bán quần áo

Như đã chia sẻ, website bán quần áo là kênh bán hàng quan trọng và chủ lực của nhiều thương hiệu. Kênh bán hàng này đem đến những lợi ích nổi bật, từ việc mở rộng tiếp cận thị trường đến tạo cơ hội kinh doanh, cải thiện hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Cụ thể:

Website bán quần áo tại Sapo Web
Website bán quần áo là kênh bán hàng quan trọng. (Ảnh: Thiết kế website tại Sapo)
  • Tiếp cận rộng rãi: Website bán quần áo cho phép bạn tiếp cận khách hàng trên khắp thế giới, không chỉ ở một địa điểm cụ thể. Điều này giúp bạn mở rộng thị trường tiềm năng và tăng cơ hội bán hàng.
  • Linh hoạt trong việc quản lý sản phẩm: Chủ shop và nhà kinh doanh quần áo có thể dễ dàng cập nhật và quản lý danh sách sản phẩm, bao gồm cả mô tả, giá cả, hình ảnh sản phẩm hay hình ảnh mẫu mặc. Thông tin sản phẩm rõ ràng giúp củng cố niềm tin của người mua, thúc đẩy hành động mua hàng nhanh hơn.
  • Tăng tính chuyên nghiệp: Một trang web bán hàng giúp bạn thể hiện tính chuyên nghiệp và uy tín đối với khách hàng, tạo sự tin tưởng và khích lệ mua sắm.
  • Khả năng tùy chỉnh: Bạn có thể thiết kế website bán hàng theo ý muốn của mình, từ giao diện đến trải nghiệm người dùng. Điều này giúp bạn tạo ra một trải nghiệm độc đáo và phù hợp với thương hiệu và tập khách hàng tiềm năng của mình.
  • Tiết kiệm chi phi: So với việc mở cửa hàng, sở hữu một website bán quần áo có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí, nhất là với những chủ shop mới kinh doanh. Các chi phí bạn có thể tiết kiệm được là tiền thuê mặt bằng, nhân viên, bảo trì cửa hàng...
  • Thu thập dữ liệu khách hàng: Bằng cách cài đặt các công cụ theo dõi và phân tích trang web bán hàng quần áo bạn có thể dễ dàng thu thập thông tin về khách hàng của mình để từ đó đưa ra chân dung khách hàng sát nhất và tùy chỉnh chiến lược tiếp thị phù hợp.
  • Tích hợp dễ dàng: Bạn có thể dễ dàng tích hợp các công cụ thanh toán trực tuyến và hệ thống quản lý đơn hàng, giúp tối ưu hóa quy trình bán và giao hàng.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn từ truy cập di động: Với sự phát triển của thiết bị di động, việc có một trang website bán quần áo tương thích với thiết bị này giúp bạn tiếp cận một lượng lớn người mua sắm trên di động. Đây là một trong những lý do mà thiết kế website bán quần áo cần đáp ứng hiển thị trên đa dạng thiết bị, đặc biệt là điện thoại. 
  • Tạo cơ hội mở rộng kinh doanh: Nếu chủ shop quần áo muốn mở rộng kinh doanh, một trang web bán hàng có thể là bước đi đầu tiên để mở rộng ra các thị trường mới hoặc phát triển thương hiệu của bạn.
  • Quản lý dễ dàng: Việc quản lý, theo dõi hàng tồn kho, đơn hàng, doanh thu, lợi nhuận, khách hàng... sẽ đơn giản hơn rất nhiều nhờ công cụ quản trị website bán quần áo. 

Cách thiết kế website bán quần áo chuyên nghiệp

Có 2 cách để thiết kế website bán quần áo vô cùng đơn giản như sau:

Cách 1: Thiết kế website bán quần áo theo cách truyền thống

Cách này gồm 5 bước:

  • Bước 1: Đăng ký tên miền

Tên miền (domain) là một tên dễ nhớ thay thế cho địa chỉ IP (hay internet protocol number), ví dụ: thoitrang.com, shopthoitrang.vn… Tên miền không chỉ giúp khách hàng nhanh chóng tìm đến shop của bạn mà còn là một công cụ hữu ích để định vị thương hiệu.

  • Bước 2: Thuê máy chủ (hosting)

Máy chủ (hay hosting) là không gian trên máy chủ có cài dịch vụ internet như www, ftp… chứa nội dung trang web hay dữ liệu. Bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê hosting tại những đơn vị uy tín hoặc ngay tại công ty thiết kế website bán hàng thời trang mà bạn tin tưởng để tối ưu chi phí khởi tạo.

Thiết kế website bán quần áo theo cách truyền thống
Tạo website bán hàng bằng cách truyền thống phải mất chi phí thuê hosting. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
  • Bước 3: Thiết kế giao diện website bán quần áo online

Sau khi đã có domain và hosting, tùy theo nhu cầu cá nhân và quy mô kinh doanh mà bạn xác định chi phí cho thiết kế website bán quần áo phù hợp. Đối với ngành thời trang, bạn cần lưu ý chọn giao diện đẹp mắt, hiện đại để thu hút khách hàng khi ghé thăm website nhé.

  • Bước 4: Quản trị web bán hàng quần áo online

Sau đã xong quá trình thiết kế website bán hàng thời trang, bạn cần thường xuyên cập nhật sản phẩm, tin tức mới làm cho website của bạn trở nên hấp dẫn. 

Bên cạnh đó, bạn phải luôn luôn chăm chút cho diện mạo cũng như nội dung web bán quần áo để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp cũng như sự phát triển của cửa hàng. 

  • Bước 5: Truyền thông và quảng cáo website bán quần áo

Để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn thì bạn cần quảng bá website bán quần áo của mình trên các phương tiện như mạng xã hội, báo chí, website… 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các dịch vụ như SEO, Google Adwords, kết hợp với các công cụ marketing khác để quảng bá website được tốt nhất. 

quảng cáo website bán quần áo
Quảng cáo website bán quần áo tăng tỷ lệ tiếp cận của khách hàng. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Cách 2: Thiết kế website bán quần áo trọn gói với Sapo Web

Khi chọn làm website theo cách này, bạn sẽ không cần quan tâm đến đến quy trình tại cách 1 bởi dịch vụ đã bao gồm trọn gói tất cả.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm và là đối tác uy tín của hơn 190.000 khách hàng, dịch vụ thiết kế website bán quần áo trọn gói chuyên nghiệp Sapo Web chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tối ưu chi phí và nâng cao doanh số một cách hiệu quả nhất.

Thiết kế website bán quần áo trọn gói với Sapo Web
Thiết kế web bán quần áo online thu hút cùng Sapo Web. (Ảnh: Sapo.vn)

Khi lựa chọn thiết kế website bán quần áo online của Sapo Web, các chủ shop sẽ được lựa chọn trong hơn 400+ giao diện website đẹp mắt, được thiết kế chuyên biệt cho nhu cầu kinh doanh mặt hàng quần áo, giày dép và phụ kiện thời trang như bạn mong muốn.

Chỉ từ 499.000 VNĐ/1 tháng, dù bạn là bất cứ ai, dù bạn ở bất kỳ đâu cũng có thể dễ dàng sở hữu cho mình một website thời trang ưng ý với tất cả những tác vụ cần thiết kinh doanh trên web bán quần áo online

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

4 yếu tố “vàng” giúp website bán quần áo của bạn nhìn thu hút nhất

Có một giao diện website đẹp mắt mang đậm phong cách của thương hiệu, hiển thị mượt mà trên các thiết bị tích hợp các tính năng tìm kiếm và xem sản phẩm, thanh toán tiện lợi… là những yếu tố quan trọng giúp website bán quần áo của bạn thu hút quan tâm của nhiều khách hàng hơn.

Lựa chọn giao diện website đẹp mắt, phong cách

Yêu cầu về giao diện của một website, đặc biệt là website thời trang trước hết cần đẹp và thân thiện với khách hàng. Web bán quần áo chính là cửa hàng online của bạn, nơi bạn có thể trang trí, sắp xếp tất cả những gì đẹp nhất, hấp dẫn nhất.

Thiết kế website bán quần áo
Thiết kế website bán hàng thời trang giao diện phong cách. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn thiết kế website bán quần áo với giao diện tối giản để làm nổi bật tất cả những sản phẩm, đồng thời tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng trong quá trình trải nghiệm mua bán trên trang web bán quần áo.

Xem thêm:

Màu sắc chủ đạo của website bán hàng quần áo online

Bên cạnh giao diện được thiết kế hấp dẫn, màu sắc chủ đạo của trang web là yếu tố tiếp theo mà bạn cần lưu ý khi thiết kế website bán quần áo, thời trang online.

Trang web không chỉ là nơi bán hàng mà còn là nơi thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của bạn. Mỗi màu sắc chủ đạo trên trang đều có tác động khác nhau đến tâm lý của khách hàng.

Ví dụ: Màu cam đem lại cảm giác ấm áp và tràn đầy năng lượng cho giao diện website, trong khi đó màu hồng thường được sử dụng cho các sản phẩm thời trang trẻ em, quần áo nữ vì khiến khách hàng cảm thấy sự ngọt ngào, thu hút.

Màu sắc chủ đạo của website bán hàng quần áo online
Thiết kế website bán hàng thời trang, trang sức nên chọn màu sắc tối giản làm chủ đạo. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Thiết kế website bán quần áo tích hợp tiện ích tìm kiếm và bộ lọc sản phẩm

Tối ưu tìm kiếm khi thiết kế website bán quần áo là một lưu ý quan trọng. Khách hàng online rất thiếu kiên nhẫn, nếu người mua không tìm được sản phẩm ưng ý trên cửa hàng của bạn, họ sẽ nhanh chóng quên bạn.

Nguyên nhân có thể do bạn không có sản phẩm mà họ muốn, mức giá không hấp dẫn hoặc tệ hơn do không tìm kiếm được sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện và thu hút khách hàng nếu trang web bán quần áo của bạn được thiết kế công cụ tìm kiếm và bộ lọc phù hợp với người mua.

Bộ lọc sản phẩm thường được phân loại theo giá bán, loại sản phẩm hoặc kích thước, còn tìm kiếm thì cần được tối ưu để đưa ra các kết quả gần nhất với từ khóa tìm kiếm. Có như vậy, khách hàng mới có thể tìm ra nhanh nhất điều họ muốn.

Thiết kế website bán hàng thời trang - web bán quần áo online
Thiết kế website bán hàng thời trang - web bán quần áo online. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Website quần áo tương thích hiển thị trên mọi thiết bị và trình duyệt

Thêm một lưu ý nhỏ nhưng không thể không để tâm khi thiết kế website bán quần áo là giao diện cần tối ưu trên mọi thiết bị

Việc cài đặt responsive giúp khách hàng dù truy cập bằng bất cứ thiết bị nào như PC, mobile, tablet (máy tính bảng) đều có những trải nghiệm tuyệt vời. 

Và điều đặc biệt, tất cả những thiết kế website bán hàng thời trang tại Sapo đều được cài đặt responsive giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Tiện ích này hỗ trợ khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào mà không bị gián đoạn cảm xúc.

Thiết kế website bán quần áo giao diện tương thích mọi thiết bị
Website bán hàng cần được tối ưu trên mọi thiết bị. (Ảnh: Sapo.vn)

Mẹo tăng doanh thu trên kênh website bán quần áo

Sẽ rất khó để website bán quần áo đạt hiệu quả kinh doanh tốt nếu bạn không chịu đầu tư vào nó. Chụp ảnh sản phẩm mẫu đẹp, mô tả sản phẩm bán chân thực và chi tiết, tích hợp các phương thức thanh toán trực tuyến, cài đặt thêm các ứng dụng hỗ trợ bán hàng và quản lý trên website là những mẹo giúp cửa hàng bán quần áo trên website của bạn hoạt động hiệu quả hơn. 

Cần đầu tư cho ảnh chụp các mẫu thời trang trên website

Video và hình ảnh là cầu nối duy nhất quyết định khách hàng có mua bán trên web bán quần áo online của bạn hay không. Trước khi đăng ảnh sản phẩm lên website, bạn hãy đầu tư vào việc chụp ảnh sản phẩm hoặc lựa chọn hình ảnh có cùng nền, chất lượng đồng đều.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao trên website bán quần áo đẹp
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao trên website bán quần áo đẹp. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Đọc thêm: Dịch vụ thiết kế website trọn gói – Giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp & chủ shop

Mô tả các sản phẩm trên website quần áo chân thực và chi tiết

Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết tại website bán quần áo để thúc đẩy chuyển đổi. Ngoài ra, việc mô tả sản phẩm cũng là cách để web bán quần áo của bạn nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, tạo cơ hội để khách hàng được tiếp cận với những sản phẩm của bạn.

Một mô tả sản phẩm quần áo gồm: tả chung, chất liệu, các thông số, màu sắc, ưu đãi/khuyến mại… Nội dung không cần thiết phải quá dài nhưng đầy đủ thông tin mà khách hàng quan tâm. 

Người tiêu dùng Việt luôn quan tâm tới giá cả đầu tiên khi mua hàng bởi vậy bạn cần phải công khai giá thành sản phẩm, mức khuyến mại và chiết khấu để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi mua sắm.

Tích hợp các phương thức thanh toán trực tuyến

Trong quá trình thiết kế website bán quần áo hãy cài đặt nhiều phương thức thanh toán cho khách hàng lựa chọn nhé. Bạn nên chia thành 2 lựa chọn là thanh toán trực tuyến qua hệ thống ngân hàng hoặc ví điện tử, thu tiền khi giao hàng  (COD)… nhằm gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng.

Cài đặt các ứng dụng hỗ trợ bán hàng và quản lý hiệu quả trên website

Hầu như những shop quần áo sẽ phải liên tục update banner, chương trình khuyến mãi, pop-up để phù hợp với những chiến dịch của mình. Vì vậy, một website bán quần áo bắt buộc phải có một giao diện quản trị thân thiện và dễ sử dụng.

Hiện nay, các website bán quần áo đã được tích hợp với nhiều ứng dụng có thể tăng hiệu quả bán hàng trong nháy mắt. Chẳng hạn như khi khách hàng cần tư vấn có thể hỏi trực tiếp thông qua live chat; hay muốn kiểm tra giá cả trên thị trường có thể nhìn vào công cụ kiểm tra và so sánh giá trên website;…

Hơn nữa, sự kết hợp với đối tác cung cấp các dịch vụ bổ sung sẽ giúp chủ shop phục vụ một cách toàn diện hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, từ khâu tìm hiểu cho đến khi chọn lựa, mua hàng, thanh toán và nhận hàng.

Cài đặt các ứng dụng trên website
Tích hợp các ứng dụng hữu ích trên website bán hàng quần áo của bạn. (Ảnh: Sapo.vn)

Kinh doanh trực tuyến là một môi trường cạnh tranh khốc liệt đang nổ ra trên toàn cầu. Người chiến thắng sẽ là người tìm ra được hướng đi đúng đắn cho mình. Bạn cũng có thể làm được điều đó nếu biết cách tư duy và thiết kế website bán quần áo phù hợp với xu thế thị trường.

Còn chần chừ gì nữa hãy click “đăng ký dùng thử miễn phí” ngay hôm nay để mau chóng sở hữu riêng cho mình một website bán quần áo hiệu quả nhé.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM