Những điều cần phải biết để thiết kế website bán quần áo đẹp

Những điều cần phải biết để thiết kế website bán quần áo đẹp

Web bán quần áo online không chỉ là cửa hàng trực tuyến mà còn là phương thức thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tâm trong công việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng của nhiều doanh nghiệp và người bán hàng. Sau khi trải qua những bước từ tìm kiếm ý tưởng website bán quần áo đẹp, nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch kinh doanh, tìm nguồn hàng…bạn sẽ bước đến giai đoạn “xây dựng” cửa hàng trực tuyến cho mình. Làm sao để thiết kế website bán quần áo và đưa website của mình đi vào hoạt động hiệu quả? Sapo đã gói gọn kinh nghiệm thiết kế website thời trang trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo ngay nhé.

1. Cách tạo web bán quần áo online khó mà không khó

Có 2 cách để tạo một website bán hàng thời trang:

Tạo web bán quần áo online theo cách truyền thống

Cách này gồm 5 bước:

Bước 1: Đăng ký tên miền

Tên miền (hay domain name) là một tên dễ nhớ thay thế cho địa chỉ IP (hay internet protocol number), ví dụ: thoitrang.com, shopthoitrang.vn… Tên miền không chỉ giúp khách hàng nhanh chóng tìm đến shop của bạn mà còn là một công cụ hữu ích để định vị thương hiệu.

Bước 2: Thuê máy chủ

Máy chủ (hay hosting) là không gian trên máy chủ có cài dịch vụ internet như www, ftp… chứa nội dung trang web hay dữ liệu. Thay vì việc thuê không gian đặt máy chủ hay đường truyền riêng rất tốn kém thì việc xuất hiện dịch vụ thuê hosting đã giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các shop online có một lựa chọn tuyệt vời giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Bước 3: Thiết kế website thời trang

Sau khi đã có domain và hosting vừa ý, tùy theo nhu cầu cá nhân và quy mô kinh doanh mà bạn xác định chi phí cho thiết kế website thời trang phù hợp. Bạn cũng cần quan tâm đến giao diện web để có được một website phù hợp với ngành nghề, đẹp mắt, lôi cuốn khách hàng.

Bước 4: Quản trị website bán quần áo đẹp

Sau khi xây dựng website, bạn cần thường xuyên cập nhật sản phẩm, tin tức mới làm cho website của bạn trở nên hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn phải luôn luôn chăm chút cho diện mạo cũng như nội dung website, qua đó khách hàng có thể thấy được sự chuyên nghiệp cũng như sự phát triển của cửa hàng. Đây là bước cực kỳ quan trọng vì sau khi thiết kế website bán hàng thì bạn có thu hút hay giữ chân được khách hàng hay không là tùy thuộc vào cách quản trị website của bạn.

Bước 5: Quảng bá website

Để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn thì bạn cần quảng bá website của mình trên các phương tiện như mạng xã hội, báo chí, website… Ngoài ra bạn có thể sử dụng các dịch vụ như SEO, Google Adwords, kết hợp với các công cụ marketing khác để quảng bá website được tốt nhất.

Nếu không phải dân công nghệ thông tin chuyên nghiệp, có thể sẽ có những thuật ngữ lạ lẫm, khó hiểu với bạn. Với cách làm này bạn sẽ phải thực hiện khá nhiều công đoạn và tốn kém nhiều chi phí. Chúng ta cùng tìm hiểu cách thứ 2 xem có khả thi hơn không nhé.

Tạo Website bán hàng nhanh – gọn – lẹ  cùng Sapo:

Khi chọn làm website theo cách này bạn sẽ không cần quan tâm đến các bước nói trên mà dịch vụ đã bao gồm trọn gói tất cả. Bên cạnh đó, Sapo có những giao diện website được thiết kế chuyên biệt cho nhu cầu kinh doanh mặt hàng quần áo, giày dép và phụ kiện thời trang như bạn mong muốn. Ngoài ra, phí dịch vụ của Sapo được tính theo năm rất tiết kiệm, luôn công khai, không có chi phí ẩn cũng như chi phí phát sinh.

Chỉ với một khoản đầu tư 299.000 VNĐ/1 tháng là bất cứ ai cũng có thể sở hữu một trang web thời trang trọn gói và ưng ý. Chính bởi điều đó mà đã có hơn 47.000 khách hàng sử dụng dịch vụ của Sapo trong hơn 10 năm qua.

Thiết kế website bán quần áo đẹp nhanh gọn cùng Sapo

Nếu đang băn khoăn không biết chọn đơn vị nào để hợp tác thì bạn có thể xem xét lựa chọn dịch vụ của Sapo. Chỉ với 30 giây đăng ký, bạn sẽ có ngay 15 ngày trải nghiệm miễn phí và có thể bán hàng ngay lập tức từ website bán hàng. Hi vọng với gợi ý từ Sapo bạn sẽ có thể bắt đầu việc kinh doanh online một cách thuận lợi nhất.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp ngay!
Dùng thử miễn phí!

2. 4 yếu tố để thu hút khách hàng qua thiết kế web thời trang

Giao diện đẹp và đơn giản

Giao diện của 1 website nhất là website thời trang đều cần đẹp và thân thiện với người dùng. Nếu có 1 cửa hàng thời trang trên phố, bạn đầu tư rất nhiều công sức để trang trí, bày biện sản phẩm để thu hút và giữ chân khách hàng, thì website chính là cửa hàng ảo của bạn. Nơi bạn có thể trang trí, sắp xếp tất cả những gì đẹp nhất, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, nằm trong xu hướng thiết kế chung được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn, thiết kế giao diện đơn giản với hình ảnh hoặc video, dạng card sẽ đem lại sự tiện dụng cho người xem.

Thiết kế website bán hàng thời trang – website bán quần áo đẹp

Màu sắc và khoảng trắng hợp lý

Bên cạnh giao diện được thiết kế hấp dẫn, màu sắc và khoảng trắng là những yếu tố tiếp theo mà bạn cần lưu ý khi thiết kế và sử dụng website thời trang. Trang web không chỉ là nơi bán hàng mà còn là nơi thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của bạn. Mỗi màu sắc chủ đạo trên trang web đều có tác động khác nhau đến tâm lý của khách hàng. Ví dụ như màu cam, đem đến cho sự ấm áp và tràn đầy năng lượng cho giao diện website, trong khi đó màu hồng thường được sử dụng cho các sản phẩm thời trang trẻ em, nữ giới khi mang đến nét ngọt ngào, ngây thơ cho trang web. Vì vậy, khi thiết kế website bán hàng thời trang, bạn cần quan tâm đến màu sắc chủ đạo và cách phân bố hiệu quả trên toàn trang web.

Thiết kế website bán hàng thời trang – web bán quần áo online

Tìm kiếm và bộ lọc sản phẩm

Tối ưu tìm kiếm khi thiết kế website thời trang là một lưu ý quan trọng. Khách hàng online rất thiếu kiên nhẫn, nếu người mua không tìm được sản phẩm ưng ý trên cửa hàng của bạn, họ sẽ nhanh chóng quên bạn. Nguyên nhân có thể do bạn không có sản phẩm mà họ muốn, mức giá không hấp dẫn hoặc tệ hơn do không tìm kiếm được sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện và thu hút khách hàng nếu trang web thời trang của bạn được thiết kế công cụ tìm kiếm và bộ lọc phù hợp với người mua.

Bộ lọc sản phẩm thường được phân loại theo giá bán, loại sản phẩm hoặc kích thước, còn tìm kiếm thì cần được tối ưu để đưa ra các kết quả gần nhất với từ khóa tìm kiếm. Có như vậy, khách hàng mới có thể tìm ra nhanh nhất điều họ muốn.

Thiết kế website bán hàng thời trang – web bán quần áo online

Giao diện thân thiện với điện thoại

Thêm một lưu ý nhỏ nhưng không thể không để tâm khi thiết kế website là giao diện website cần thân thiện với điện thoại. Không phải ai cũng dùng máy tính nhưng hầu như ai cũng sở hữu một chiếc smartphone. Với nhiều đơn vị, để thiết kế phiên bản web mobile phải tốn 20%-30% chi phí so với việc thiết kế website bình thường nhưng đồng hành cùng Sapo bạn chỉ cần bỏ ra 0 đồng là đã sở hữu phiên bản web mobile hiện đại. Đây là tiện ích hỗ trợ khách hàng để họ có thể tìm kiếm sản phẩm ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào, một cách nhanh chóng, chỉ cần điện thoại có kết nối internet.

Thiết kế website bán quần áo giao diện tương thích với điện thoại

3. Cách tăng hiệu quả của website bán hàng quần áo trong nháy mắt

Hình ảnh – yếu tố quan trọng trên website

Khách hàng khó có thể sờ tận tay xem tận mặt các sản phẩm của bạn trên website, vì vậy hình ảnh và video là những công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn giải quyết tình trạng này. Trước khi đăng ảnh sản phẩm lên website, bạn hãy đầu tư vào việc chụp ảnh sản phẩm hoặc lựa chọn hình ảnh có cùng nền, chất lượng đồng đều.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao trên website kinh doanh quần áo

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao trên website bán quần áo đẹp

Nếu bạn là một người mua hàng, khi vào một web bán quần áo online mà hình ảnh sản phẩm lộn xộn, hình to hình bé, thì chắc chắn bạn sẽ thấy rất khó chịu phải không? Vì vậy, đầu tư vào yếu tố hình ảnh sẽ giúp bạn tạo dựng hình ảnh kinh doanh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Mô tả sản phẩm chân thực, chi tiết

Nội dung mô tả sản phẩm chính là chìa khóa để tăng doanh số bán hàng. Bạn đang cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết để họ ra quyết định mua. Công cụ tìm kiếm Google thích mô tả sản phẩm độc đáo, có nội dung chất lượng. Đầu tư một chút thời gian để chi tiết hóa mặt hàng sẽ giúp website của bạn tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và có cơ hội tìm được nhiều khách hàng tiềm năng.

Một mô tả sản phẩm quần áo gồm: tả chung, chất liệu, các thông số, màu sắc, ưu đãi/khuyến mại… Nội dung không cần thiết phải quá dài nhưng đầy đủ thông tin mà khách hàng quan tâm. Chúng có thể trở nên rất đơn điệu và kém thu hút nếu thiếu hình ảnh minh họa. Hình ảnh sẽ giúp cho khách hàng có hình dung rõ hơn về sản phẩm.

Người tiêu dùng Việt luôn quan tâm tới giá cả đầu tiên khi mua hàng bởi vậy bạn cần phải công khai giá thành sản phẩm, mức khuyến mại và chiết khấu. Tâm lý thích mua hàng rẻ cùng việc có quá nhiều cửa hàng cạnh tranh dẫn đến việc nếu bạn không có một mức giá thật hợp lý, quá cao so với những đơn vị khác, chắc chắn khách hàng sẽ không tìm đến cửa hàng của bạn.

Doanh thu tăng vọt nhờ tích hợp các phương thức thanh toán thuận tiện.

Không ít người mua cảm thấy chán nản khi muốn mua hàng trên web bán quần áo online mà phải cất công ra tận cửa hàng để chọn hoặc đợi vận chuyển. Người tiêu dùng tại Việt Nam còn chưa quen và thiếu tin tưởng với việc thanh toán trực tuyến nên với các website thời trang nói chung, bạn nên đưa nhiều lựa chọn về phương thức thanh toán cho khách hàng. Có thể là thanh toán trực tuyến qua hệ thống ngân hàng hoặc ví điện tử, thu tiền khi giao hàng  (COD)… nhằm gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng.

Tích hợp ứng dụng trợ giúp, quản lý website thông minh

Không phải chủ shop nào cũng là một IT chuyên nghiệp, thử tưởng tượng mỗi lần cập nhật giao diện website dịp lễ hội như chủ đề giáng sinh, lễ tết.. mỗi lần lên một chiến dịch khuyến mãi, hay đơn giản nhất là thêm mới sản phẩm cập nhật kho hàng cũng phải nhờ tới các bạn bên kỹ thuật thì thật bất tiện phải không nào. Sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi website có giao diện quản trị thân thiện và dễ sử dụng.

Với một cửa hàng kinh doanh quần áo online, công việc của người chủ nhiều không xuể. Các ứng dụng không những giúp chủ shop bớt việc mà còn hỗ trợ cách bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Hiện nay, các website bán hàng được tích hợp với nhiều ứng dụng có thể tăng hiệu quả bán hàng trong nháy mắt. Chẳng hạn như khi khách hàng cần tư vấn có thể hỏi trực tiếp thông qua live chat; hay muốn kiểm tra giá cả trên thị trường có thể nhìn vào công cụ kiểm tra và so sánh giá trên website;…Hơn nữa, sự kết hợp với đối tác cung cấp các dịch vụ bổ sung sẽ giúp chủ shop phục vụ một cách toàndiện hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, từ khâu tìm hiểu cho đến khi chọn lựa, mua hàng, thanh toán và nhận hàng.

Không chỉ là những ứng dụng tích hợp trong website mà còn những ứng dụng hỗ trợ công tác quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng, nhờ việc sử dụng các dịch vụ hỗ trợ như SEO, marketing,…, chủ shop sẽ có khả năng nâng cao thứ hạng website của mình, đồng thời quảng bá tốt thương hiệu và tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Thương mại điện tử là một môi trường cạnh tranh khốc liệt đang nổ ra trên toàn cầu. Người chiến thắng sẽ là người tìm ra được hướng đi đúng đắn cho mình. Bạn cũng có thể làm được điều đó nếu biết cách tư duy và thiết kế cho trang web bán hàng của mình phù hợp hơn. Sapo luôn đồng hành tiến bước trên con đường kinh doanh của bạn. Còn chần chừ gì nữa: “Mời bạn vào “team” Sapo xem có gì nào!”

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp ngay!
Dùng thử miễn phí!

Những điều cần phải biết để thiết kế website bán quần áo đẹp
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay