5 đừng, 8 nên, 9 lời khuyên để trở thành một người giàu có ngay từ khi còn trẻ

Giàu có luôn là một lựa chọn tốt hơn là nghèo khó, vì khi giàu bạn có thể làm cho chất lượng cuộc sống của bạn tốt hơn hết. Tuy nhiên, thật không may, một số người lại tìm kiếm cho họ một công việc chỉ mang lại sự giàu có đến muộn màng, vào năm 40, 50 tuổi, thậm chí là cuối đời. Họ tập trung vào đi học và thu thập các loại chứng chỉ mà không chú ý đến những gì họ sẽ làm gì với những giấy chứng nhận ấy. Và thực tế, không ít sinh viên ra trường gặp phải tình cảnh thất nghiệp và sau đó họ lại quay chọn con đường quay trở lại học thêm để có những chứng chỉ cao hơn. Trong khi đó, khoản chi phí bạn chi vào việc này có thể đủ để xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình và làm cho bạn trở thành người giàu có ngay từ khi còn trẻ. Tại sao lại không? Đến lúc ấy, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu, học tập để có được tất cả các chứng chỉ trên thế giới mà bạn mong muốn.

Phần mềm quản lý bán hàng
Muốn biết hàng còn hay hết. Muốn biết hàng nào bán chạy bán chậm. Biết ngay doanh thu lãi lỗ theo ngày. Dùng ngay phần mềm quản lý bán hàng Sapo và bắt đầu thôi nào!

5 đừng, 8 nên để trở thành một người giàu có ngay từ khi còn trẻ

5 đừng, 8 nên để trở thành một người giàu có ngay từ khi còn trẻ

5 điều NÊN TRÁNH để trở thành người giàu có ngay từ khi còn trẻ

1. Chi tiêu những thứ không cần thiết

Là một người trẻ tuổi, bạn sẽ mong muốn có được những sản phẩm mới nhất như chiếc điện thoại đời mới nhất, đồng hồ đeo tay đắt tiền, đồ trang sức quý giá… nhưng bạn thực sự có cần lắm những thứ này? Tất nhiên chúng đều là những thứ mà ai cũng mong muốn và làm cho bản thân vui vẻ, hãnh diện, hạnh phúc nhưng tôi tin chắc rằng, bạn sẽ không thể vui mừng khi về già rồi mà bạn vẫn là một người nghèo.

2. Không biết tiết kiệm

5 đừng, 8 nên để trở thành một người giàu có ngay từ khi còn trẻ

5 đừng, 8 nên để trở thành một người giàu có ngay từ khi còn trẻ

Bạn thậm chí không có tiền tiết kiệm mà bạn muốn giàu khi còn trẻ? Điều đó cũng giống như việc bạn muốn xây dựng một tòa lâu đài trong không trung vậy. Bạn sẽ không thể giàu có nổi nếu bạn vẫn cứ tiếp tục tiêu xài từng đồng xu cuối cùng mà bạn có.

3. Thiếu kiến thức về tài chính

Tiền là thứ mà tất cả mọi người sử dụng hàng ngày như chỉ có một số ít người hiểu được ý nghĩa của đồng tiền. Bên cạnh đó còn rất nhiều người thiếu hiểu biết đầy đủ về cách ứng xử với tiền ra sao cho hợp lý.

4. Sợ rủi ro

Những người luôn muốn co mình trong sự an toàn và thoải mái có thể sẽ không bao giờ trở nên giàu có. Bạn sẽ trở thành đại gia nếu như bạn biết cách tự tin, quyết đoán và chấ nhận rủi ro, và tất nhiên là sẵn sàng chuẩn bị thất bại một vài lần, bởi sau mỗi lần thất bại bạn sẽ nhận được những bài học kinh doanh đáng quý và trở thành người thành công vững chắc hơn.

5. “Chọn mặt gửi vàng” nhầm chỗ

Bạn có thể cần một người quản lý tài chính hoặc quản lý đầu tư tại một số điểm để giúp bạn đầu tư tiền của bạn đúng đắn hơn. Nhưng nếu bạn không cẩn thận, đây có thể là một trong những sai lầm lớn nhất bạn sẽ không ngờ tới.

8 điều NÊN LÀM để trở thành người giàu có ngay từ khi còn trẻ

1. Thiết lập các mục tiêu

5 đừng, 8 nên để trở thành một người giàu có ngay từ khi còn trẻ

5 đừng, 8 nên để trở thành một người giàu có ngay từ khi còn trẻ

Bạn nên biết những gì mình muốn đạt được ở mỗi lứa tuổi. Ví dụ, bạn có thể nói rằng trước tuổi 30, bạn muốn sở hữu một dây truyền sản xuất doanh nghiệp. Khi mục tiêu được nếu ra rõ ràng, chúng sẽ trở nên dễ dàng để đạt được, cũng giống như bạn nắm được sợi dây hữu hình khi thiết lập một mục tiêu rõ ràng thay vì vô hình, vô định hướng.

2. Hãy tìm một người cố vấn

Bạn cũng nên tìm cho mình một người thành công và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến bạn. Đây là một ai đó mà có thể đạt cho bạn một vào điều về việc trở thành người giàu có và cách thức duy trì nó.

3. Thay đổi bạn bè của bạn

Có một câu nói nổi tiếng “Hãy chỉ có tôi những người bạn của bạn, tôi sẽ cho bạn biết bạn là ai”. Điều này rất đúng. Nếu bạn chơi với bạn là những người luôn chỉ biết ăn chơi, chác táng có lẽ bên nên kết thúc hoặc hạn chế giao lưu. Bạn nên tìm cho mình những người bạn cùng giấc mơ và nguyện vọng như bạn hoặc ít nhất là mong muốn một điều gì đó tương tự.

4. Luôn nhớ rằng bạn không bao giờ là quá trẻ để bắt đầu

Đừng chờ đợi cho tới khi bạn đang ở trong đội tuổi 20 hoặc 30 mới bắt đầu theo đuổi sự giàu có. Hãy nhớ rằng cuộc sống là rất ngắn và hãy bắt đầu ngay bây giờ. Rất nhiều bạn trẻ đã có thể tự mình làm giàu ngay cả khi chỉ hơn 10 tuổi.

5. Tiết kiệm

Bạn cần phải tự tạo cho mình thói quen và quyết tâm để tiết kiệm. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cân nhắc trước khi chi tiêu một khoản nào. Hãy học cách tiết kiệm của các nhà triệu phú để lựa chọn phương pháp phù hợp với mình ngay từ bây giờ.

6. Giảm thiểu các khoản nợ

Bạn chỉ nên mắc nợ ai đó khi nó thực sự là cần thiết. Đừng đi vay những khoản tiền không cần thiết, bạn cũng cố gắng tôn trọng các khoản nợ của mình trong khoảng thời gian nhạy cảm để giúp bạn xây dựng niềm tin. Khi đó, bạn sẽ không cảm thấy khó khăn để có được các khoản vay vốn kinh doanh bất cứ khi nào bạn cần.

7. Làm việc chăm chỉ

5 đừng, 8 nên để trở thành một người giàu có ngay từ khi còn trẻ

5 đừng, 8 nên để trở thành một người giàu có ngay từ khi còn trẻ

Sự lười biếng không phải là bạn song hành của sự giàu có. Bạn cần phải sẵn sàng làm việc chăm chỉ một cách thông minh.

8. Đam mê những gì bạn làm

Bạn cần đảm bảo rằng mình tham gia và đam mê trong các hoạt động doanh nghiệp để tránh sự chán nản và bất mãn có thể khiến bạn bỏ cuộc khi gặp bất cứ trở ngại hay khó khăn nào. Bên cạnh đó, hãy rèn luyện cho mình thói quen kiên trì, bình tĩnh xử lý với mọi việc. Điều đó là cực kỳ quan trọng tạo lợi thế cho bạn tiến đến thành công khi tuổi còn trẻ.

Bên cạnh việc nắm được một số những điều CẦN TRÁNH và NÊN LÀM, nếu bạn muốn giàu có khi tuổi còn trẻ, bạn cũng cần phải nhận ra một số những ÁP LỰC cần vượt qua, đó là:

- Làm việc cho người khác có thể không làm cho bạn giàu lên. Nếu mục tiêu của bạn là làm việc cho một chủ nhân đến khi bạn nghỉ hưu và sau đó nhận lương hưu từ đó, cơ hội làm giàu của bạn đã giảm đi một nửa.

- Bạn sẽ có thể gặp thất bại rất nhiều lần. Thậm chí có thể mọi người xung quanh sẽ bắt đầu cười nhạo bạn hay suy nghĩ bạn như một người mất trí khi nhìn thấy sự đấu tranh, kiên trì của bạn.

- Sự giàu có sẽ có ít cơ hội đến với bạn trong may mắn mà sẽ đến với bạn trong những thách thức đầy rẫy khó khăn.

9 lời khuyên từ những doanh nhân trẻ để luôn tập trung làm việc

1. Lợi ích tuyệt vời từ giấc ngủ

9 lời khuyên từ những doanh nhân trẻ để luôn tập trung làm việc

9 lời khuyên từ những doanh nhân trẻ để luôn tập trung làm việc

Một trong những lợi ích nổi bật nhất khi tự mình làm chủ doanh nghiệp là không phải lo lắng về vấn đề thời gian. Tất cả những việc bạn đã, đang hoặc sẽ làm đều phục vụ cho sự thành bại của công ty, cho dù bạn có đến sớm hay về muộn hoặc làm việc xuyên trưa. Tất cả những gì mà bạn cần là một giấc ngủ ngắn để sạc pin năng lượng, chỉ khoảng 15 phút nghỉ ngơi là bạn sẽ thấy sảng khoái và nhanh chóng lấy lại tinh thần. Đó là lời chia sẻ của Sathish Naadimuthu, nhà đồng sáng lập của Stefan’s Head.

2. Âm nhạc và cuộc sống

Âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của nhiều người. Không chỉ có tác dụng giải tỏa tinh thần mà còn là một phương pháp kích thích tinh thần làm việc, sáng tạo. Với Joseph Fasone- nhà sáng lập của Pilot, âm nhạc là tất cả. Để át đi tiếng ồn của văn phòng và tìm khoảng lặng riêng cho tinh thần làm việc, Joseph thường nghe nhạc với danh mục “Deep Focus”. Joseph bật mí rằng bạn nên lựa chọn cho mình đôi ta nghe phù hợp để có những phút giây đắm mình trong âm nhạc tuyệt vời nhất.

3. Sắp xếp các cuộc hẹn trong tuần

Sắp xếp các cuộc hẹn trong tuần để luôn tập trung làm việc

Sắp xếp các cuộc hẹn trong tuần để luôn tập trung làm việc 

Khởi nghiệp hoặc chính thức kinh doanh đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, đối tác, nhân viên, nhà đầu tư. Với Brandon Paton – đồng sáng lập kiêm CEO của Localize, nếu bạn đồng ý tất cả lời mời, bạn sẽ không còn chút thời gian nào để giải quyết những việc phát sinh tại văn phòng và làm việc với nhân viên của mình. Theo Brandon, bạn hãy sắp xếp tất cả các cuộc hẹn vào 1 ngày, có thể là thứ Năm hoặc thứ Sáu, thay vì trải đều các cuộc hẹn ra cả tuần làm việc. Với một ngày cố định, bạn sẽ thấy rất thoải mái khi có lịch hẹn phát sinh đồng thời có thể điều hành tốt công việc kinh doanh.

4. Tinh thần thoải mái

Duy trì một tinh thần thoải mái khi bắt tay vào kinh doanh và điều hành là một điều không phải CEO nào cũng làm được. Tuy nhiên, luôn rèn luyện và duy trì tinh thần tốt là yếu tố cần thiết cho môi trường làm việc thân thiện và hiệu quả. Không nhân viên hay khách hàng nào muốn tiếp xúc với một giám đốc có tính khí thất thường hay cáu giận cả. Đó là điều đã được Jonathan Cornelissen, đồng sáng lập kiêm CEO của DataCamp nhận thấy trong quá trình làm việc.

5. Chế độ ưu tiên

Thiết lập chế độ ưu tiên để tập trung làm việc

Thiết lập chế độ ưu tiên để tập trung làm việc

Trong một ngày làm việc, mỗi CEO sẽ phải đối diện và xử lý rất nhiều công việc và vấn đề phát sinh. Nếu muốn tập trung vào công việc, bạn sẽ phải chia sẻ nguồn lực và tâm trí cho rất nhiều đầu mục. Vì vậy, – Krystle Mobayeni đồng sáng lập kiêm CEO của BentoBox khuyên bạn hãy ưu tiên những công việc quan trọng, có mức độ ưu tiên cao nhất đề giải quyết, những công việc có mức độ ưu tiên thấp hoặc có thể giải quyết trong mức độ phòng, ban quản lý hãy để nhân viên của bạn giải quyết chúng nhé.

6. Lịch làm việc

Một trong những vật dụng tuy đơn giản nhưng quan trọng với mỗi chủ doanh nghiệp, người bán hàng là một cuốn lịch. Có thể là lịch bàn hoặc các ứng dụng thời gian. Nếu bạn muốn công việc vận hành đúng tiến trình, bạn hãy ghi hết vào lịch và theo dõi trên đó nhé. Điều đó đã được Ariel Briner, CEO  của Cartesian Co, duy trì thực hiện,

7. Tổ chức công việc

Antonio Pellegrino, nhà sáng lập kiêm CEO của LSQ chia sẻ rằng, doanh nghiệp của anh đang trong giai đoạn nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm cũng như tổ chức doanh nghiệp. Antonio đang sử dụng waffle.io để tìm kiếm ý tưởng và tính năng mới của sản phẩm, đồng thời kết nối với hệ thống quản trị để lưu trữ thông tin công việc. Bằng việc tổ chức và theo dõi công việc từ các công cụ có sẵn, bạn sẽ luôn hướng sự chú ý của mọi người vào công việc và mục tiêu chung của doanh nghiệp.

8. Thiết lập mục tiêu cho từng tuần

Đặt mục tiêu cho từng tuần làm việc để tập trung làm việc

Đặt mục tiêu cho từng tuần làm việc để tập trung làm việc

Việc đặt ra mục tiêu là điều không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, dù bạn mới bắt tay vào kinh doanh hoặc đã vận hành nhiều năm. Theo Mackenzie Barthco – đồng sáng lập kiêm CEO của Spoon University, để luôn duy trì sự tập trung trong công việc, bạn hoàn toàn có thể đưa ra mục tiêu cần đạt được trong mỗi tuần, vừa để đảm bảo tiến độ hoàn thành mục tiêu cả năm, vừa để kiểm tra năng suất làm việc. Cuối mỗi tuần, hãy ngồi lại và thảo luận về mục tiêu đầu tuần và kết quả đạt được, liệu mọi người có đạt được mục tiêu hay không. Nếu chưa hoàn thành công việc thì đó sẽ là đích đến cho tuần làm việc tiếp theo. Điều này sẽ tạo động lực và giữ vững tâm trí của mọi người đối với công việc chung của toàn doanh nghiệp.

9. Chăm sóc bản thân

Dù là người đứng đầu doanh nghiệp, chịu trách nhiệm về sự sống còn của doanh nghiệp nhưng nhiều CEO, nhà sáng lập đang bỏ quên việc tự chăm sóc tốt cho bản thân. Nếu không quan tâm đúng mực và đầu tư cho bản thân, liệu bạn có thể chăm lo tốt cho doanh nghiệp và những người cùng chung con thuyền. Vì vậy, Thierry Schellenbach- đồng sáng lập của Stream nhận thấy rằng muốn tập trung trong kinh doanh, mỗi người điều hành cần có sức khỏe tốt thông qua việc tập luyện thể thao thường xuyên và duy trì chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học.

Mỗi chủ doanh nghiệp sẽ có những lựa chọn khác nhau để duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, qua những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp để luôn giữ được tinh thần tốt và tập trung làm việc, điều hành công việc trong kinh doanh.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM