5 điều cần nhớ để kinh doanh thời trang đồ bầu đắt hàng

Hiểu rõ nhu cầu được diện những bộ cánh vừa đẹp vừa phù hợp với mình trong thời gian đang mang bầu của nhiều bà mẹ trẻ hiện nay, các cửa hàng kinh nghiệm kinh doanh đồ bầu xuất hiện ngày càng nhiều từ mặt phố đến Internet. Nếu bạn muốn bắt tay vào  khai thác thị trường kinh doanh đồ bà bầu giàu tiềm năng này, hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết.

1. Mặt bằng cửa hàng

5 điều cần nhớ để kinh doanh thời trang đồ bầu đắt hàng

5 kinh nghiệm kinh doanh đồ bầu để kinh doanh đồ bà bầu đắt hàng

Các bà mẹ tương lai luôn muốn trong thời gian mang bầu trông mình vẫn phải thật đẹp, thật gọn gàng nên dù có đang mang bầu mệt mỏi thì nhu cầu mua sắm, ngắm nghía và chọn cho mình những bộ đồ thật đẹp vẫn không hề giảm sút. Vì vậy, khi bạn muốn kinh doanh đồ bà bầu và có một mặt bằng phù hợp sẽ đem lại lợi thế rất lớn.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh đồ bầu, việc lựa chọn kinh doanh đồ bà bầu tại cửa hàng sẽ cần bạn chuẩn bị nguồn vốn khá lớn như chi phí đặt cọc tiền thuê nhà hay trả trước tiền thuê 6 tháng cũng như tiền  sửa chữa và trang trí. Khách hàng sẽ được thoải mái lựa chọn, sờ tận tay từng chiếc váy để chọn mình chiếc ưng ý nhất. Mặc dù vậy, nếu bạn có ngân sách kinh doanh thấp hay chưa có kinh nghiệm  kinh doanh đồ bầu cũng như quản lý cửa hàng, hãy mang những sản phẩm của mình lên website bán hàng để kinh doanh nhé.

2. Chọn sản phẩm phù hợp với khách hàng

Kinh doanh đồ bà bầu cần biết rằng thời trang bà bầu không chỉ cần đem lại sự thoải mái cho người mặc mà vẫn phải thật đẹp, thật phong cách. Tuy nhiên, với ngân sách chi tiêu khách nhau, các chị em sẽ có nhu cầu tìm mua sản phẩm thời trang đồ bầu khác biệt.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh đồ bầu, yêu cầu chung của khách hàng khi tìm mua đồ bầu là cần chất liệu co dãn, màu sắc tươi sáng, thấm hút mồ hôi và giúp dấu dáng bà bầu. Bên cạnh việc phân chia sản phẩm theo thu nhập của khách hàng để chọn ra phân khúc bình dân hay cao cấp, bạn có thể lựa chọn giữa các phân khúc sản phẩm khác nữa. Không còn bó gọn trong váy bầu, các chị em hiện còn muốn có những trang phục riêng như đồ mặc nhà, đồ bầu công sở hay đồ bầu dạ tiệc.

Mặc dù những sản phẩm như đồ bầu dạ tiệc hay công sở không tiếp cận được lượng khách hàng đại trà nhưng sẽ có mức giá bán cao hơn. Tuy nhiên, để nắm bắt được nhu cầu thực sự của khách hàng, bạn hãy bắt tay vào thực hiện khảo sát thị trường trước nhé.

3. Tìm nguồn hàng phù hợp

Hiện tại các nguồn hàng thời trang đồ bầu rất đa dạng. Tuy nhiên, các bà bầu thường có nhu cầu mua các sản phẩm có chất lượng tốt, kiểu dáng phù hợp. Bạn có thể tìm nguồn hàng quần áo giá rẻ cho mình từ các nơi như:

Chợ đầu mối Ninh Hiệp - nơi nhiều chủ shop kinh doanh thời trang đồ bầu tìm đến

Chợ đầu mối Ninh Hiệp - nơi nhiều chủ shop kinh doanh đồ bà bầu tìm đến

Các chợ đầu mối: Tại Hà Nội, bạn có thể tìm nguồn hàng kinh doanh đồ bà bầu từ các chợ đầu mối như Ninh Hiệp, Đồng Xuân, hoặc tại các chợ gần biên giới như Móng Cái, Tân Thanh. Với khu vực TP. Hồ Chí Minh, các chợ như chợ Lớn, chợ Bến Thành, chợ An Đông…là nơi được nhiều chủ shop tin tưởng.

Tại những địa điểm này giá bán cũng như chất lượng sản phẩm rất đa dạng, từ đồ bình dân cho đến cao cấp bạn đều có thể tìm thấy. Nếu bạn mới bắt đầu bán hàng, có thể lấy ít nhất 5-10 sản phẩm/dây để bán thử nhé và đừng quên mặc cả nhé.

Lấy từ các shop khác: Không phải ai cũng có kinh nghiệm kinh doanh đồ bầu và tự tin vào khả năng mặc cả hay có thời gian để tìm nguồn hàng ưng ý tại các chợ đầu mối. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn giải pháp lấy lại hàng từ các shop bán buôn bán lẻ khác. Những shop này đã có lượng khách hàng ổn định vì vậy có “tay” chọn hàng hơn so với những người bắt đầu. Số lượng lấy hàng cũng không cần nhiều như khi lấy từ các chợ đầu mối nhưng mức giá sẽ nhỉnh hơn một chút.

Nhập từ các xưởng gia công: Nếu bạn muốn tìm những mẫu mã chất lượng hoặc theo yêu cầu của bạn, các xưởng gia công chính là lựa chọn phù hợp cho bạn. Tuy nhiên, khi đặt may tại xưởng gia công, bạn cần kiểm tra chất lượng sản phẩm cũng như tay nghề của thợ, và đảm bảo nhu cầu đủ lớn để xưởng gật đồng làm việc.

4. Bán hàng hiệu quả với website

Các bà bầu không chỉ muốn mua hàng tại cửa hàng mà còn muốn mua hàng trên website bán hàng nữa. Với những bà bầu đang đi làm hoặc có sở thích mua hàng online, được chọn, so sánh giá cả rồi mới quyết định mua hàng. Kinh doanh đồ bà bầu thông qua website đem đến cho bạn rất nhiều lợi thế, từ chi phí tối ưu cho đến khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng, cửa hàng hoạt động 24/7 và không bị giới hạn địa lý. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm thiết kế website bán hàng hay quản lý cửa hàng online thì sao? Liệu có thể xây dựng một website có giao diện đẹp mà lại thân thiện với khách hàng hay không?

Tiếp cận nhiều khách hàng hơn thông qua website kinh doanh thời trang đồ bầu

Tiếp cận nhiều khách hàng hơn thông qua website kinh doanh đồ bà bầu

Đừng lo, với giải pháp thiết kế website bán đồ bà bầu của Sapo, bạn không cần lo lắng về những điều này nữa đâu. Chỉ với 30s thiết kế website là bạn đã có ngay một website ưng ý. Bạn có thể lựa chọn giao diện trong kho Giao diện, thay đổi và điều chỉnh theo nhu cầu của bạn. Cùng với đó là các ứng dụng đa dạng luôn có sẵn trong kho Ứng dụng để bạn sử dụng. Từ trang quản trị website, bạn có thể đăng sản phẩm, theo dõi số lượng đơn hàng, thông tin khách hàng cùng rất nhiều tính năng khác.

Thông qua website kinh doanh đồ bà bầu, bạn còn có thể bán hàng trên facebook qua việc quản lý bình luận, tin nhắn, quản lý sản phẩm nhanh chóng. Kinh doanh đồ bà bầu online đang là lựa chọn của nhiều chủ shop vì tính tiện lợi trong khi có thể tiết kiệm chi phí so với việc mở cửa hàng. Vì vậy, nếu bạn mới bắt tay vào thị trường này, đừng ngại ngần mà hãy mở một cửa hàng online kinh doanh đồ bà bầu ngay từ lúc này nhé.

5. Tư vấn cho người mua hàng

Theo kinh nghiệm inh doanh đồ bầu, phụ nữ đang mang bầu thường thấy tự tin về ngoại hình của mình, nên khi mua đồ bầu online hay offline đều muốn nhận được lời tư vấn tận tình của người bán để có thể chọn được bộ cánh ưng ý. Nếu tại cửa hàng, nhân viên bán hàng có thể chọn từng mẫu theo ý khách hàng thì với website, bạn cũng hoàn toàn có thể làm được như vậy. Các sản phẩm sẽ được hiển thị với nhiều phiên bản khác nhau cùng thông tin, hình ảnh cụ thể về kích thước, màu sắc và kiểu dáng. Và đừng quên cài đặt ứng dụng livechat để luôn có nhân viên túc trực tư vấn cho khách hàng nhé bạn.

Thị trường kinh doanh đồ bà bầu trực tuyến ngày càng phát triển, vừa giàu tiềm năng mà không kém phần thách thức. Bạn đang gặp khó khăn hay có ý tưởng hay ho, hãy đóng góp cho Blog Sapo thông qua những bình luận bên dưới nhé.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM