5 chiến lược thông minh cho marketing offline

Internet tiếp thị là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị ngày nay, nhưng nó không phải là phần duy nhất. Các chiến thuật marketing offline có thể cực kỳ hiệu quả trong việc thu hút khách hàng mới và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

Và hiện nay nó vẫn đang mang lại hiệu quả không hề nhỏ. Bí quyết là sử dụng nhiều cố gắng và đúng phương pháp, trong khi luôn luôn ở lại mở cửa cho phương pháp tiếp cận sáng tạo mới để tiếp thị doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây Sapo sẽ gợi ý một số chiến thuật để kết hợp trong chiến lược marketing offline của bạn:

mô hình kinh doanh mới

Chiến lược Marketing Offline thông minh

1. Khám phá marketing offline du kích.

Cách tiếp cận này đòi hỏi một chút out-of-the-box (ngoài cái hộp)  suy nghĩ và hãy nhấn mạnh vào các kỹ thuật độc đáo có thể không hấp dẫn đối với mỗi chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ.

Mặt khác, "độc đáo" thường dịch thành "không thể nào quên" - và việc làm cho một ấn tượng đối với khách hàng, đôi khi  là cách tiếp cận tốt nhất.

Nếu điều đó hấp dẫn bạn, chuyên gia tiếp thị Jaye Carden cung cấp những ý tưởng này:

  • Gửi các ghi chú dán tại các địa điểm nổi tiếng như drive-thrus
  • Gọi một talk show phát thanh
  • Để lại danh thiếp của bạn ở nơi công cộng thích hợp

Marketing offline của bạn cũng sẽ thành công với việc tài trợ cho sự kiện đại diện cho một kỹ thuật tiếp thị du kích cơ hội phong phú.

Hãy đến với một chủ đề đó là có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng, thuê một không gian công cộng và sau đó được sáng tạo trong việc thúc đẩy các sự kiện và quyết định những gì mang nhãn hiệu quà tặng bạn có thể ra tay tại các sự kiện riêng của mình.

"Còn cách nào tốt để có được sự chú ý của mọi người hơn là tổ chức 1 party với tên của doanh nghiệp của bạn?" Hỏi nhà thiết kế và phát triển Andy Leverenz. "Nếu mọi người vui chơi và họ liên quan đến doanh nghiệp của bạn, họ sẽ muốn doanh nghiệp của bạn."

cách viết content marketing

Marketing du kích

2. Hãy cho đi công cụ

Một cách để nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn là bằng cách quyên góp các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến một nguyên nhân tốt.

Với chiến lược marketing offline này, khi bạn hợp tác với một tổ chức phi lợi nhuận hiểu biết về marketing, họ sẽ thưởng hào phóng của bạn bằng lời cám ơn bạn trước mặt các nhà tài trợ của họ và thúc đẩy doanh nghiệp của bạn trong bản tin của mình, trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội của họ.

Một chiến lược marketing offline khác giveaway: Bao gồm các mặt hàng mang nhãn hiệu nhỏ với mỗi đơn đặt hàng. Như Mark Krenn, người sáng lập của Coastal Creative Reprographics, ghi chú, "Cung cấp miễn phí vận chuyển hoặc một sản phẩm miễn phí khi khách hàng đặt hàng qua một số tiền nhất định [cho] cho họ một động lực để tiếp tục mua sắm với bạn."

Một việc nhỏ, một chiến lược marketing offline đúng đắn với các liên lạc cá nhân như thế này là một khác biệt độc đáo và là một cách tuyệt vời để thấm nhuần lòng trung thành của khách hàng.

3. Thiết kế dấu hiệu tùy chỉnh và banner

Là một chiến lược marketing offline không thể bỏ qua, nếu doanh nghiệp củabạn có vịtrí gạch-và-vữa, nó chắc chắn phải bao gồm sáng, dấu hiệu bắt mắt và banner.

Cũng nghĩ về những nơi khác, nơi bạn có thể hiển thị các biểu ngữ tùy chỉnh - từ các sự kiện cộng đồng địa phương để chợ trời, tài trợ trò chơi Little League và các khu vực có lưu lượng cao khác.

Hãy chắc chắn rằng các dấu hiệu và banner tất cả đều có cùng một tin nhắn và logo. Đừng nhầm lẫn-sẽ là khách hàng với một loạt các cụm từ ngắn gọn và thiết kế. Mục đích là để làm cho một ấn tượng lâu dài nhất quán.

cách viết content marketing

Thiết kế banner

4. Nói chuyện một cách công khai

Không phải ai cũng được cắt ra để nói chuyện trước công chúng, nhưng đối với một chủ doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng để truyền bá, nó thường là một hoạt động rất hữu ích. Và bạn không biết đây cũng là 1 cách để xây dựng chiến lược marketing offline hiệu quả.

Bạn chắc chắn là chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của mình, vậy tại sao không tìm kiếm cơ hội để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của bạn với những người khác? Hãy nhớ rằng, nói trước một khán giả là ít về cố gắng để làm bán riêng lẻ và nhiều hơn nữa về việc thiết lập sự tín nhiệm của bạn, sẵn sàng để cung cấp thông tin có giá trị và thúc đẩy nhận thức về thương hiệu.

"Tìm một sự kiện địa phương liên quan đến ngành công nghiệp của bạn, đến với một đề tài giáo dục bạn có thể nói chuyện trên, và tình nguyện," tư vấn Jayson Demers, người sáng lập và CEO của AudienceBloom, một cơ quan truyền thông xã hội. "Nếu bạn chưa có mức độ ảnh hưởng cần thiết để phát biểu tại một sự kiện, sự kiện tham dự có thể được chỉ là hữu ích."

Đọc thêm: Những hình thức marketing truyền miệng

5. Hãy ra ngoài

Phát biểu của các sự kiện, làm thế nào để bạn thường xuyên tham dự các hội nghị và thương mại cho thấy, liên quan đến doanh nghiệp của bạn? Đơn giản chỉ cần tham dự như một người tham gia là một cách tuyệt vời để kết nối với mọi người và lây lan từ về doanh nghiệp của bạn. Cách marketing offline này khá đơn giản đúng không nào?

Bạn cũng có thể xem xét việc thiết lập một gian hàng tại thương mại - show có liên quan  tham dự, nơi bạn có thể phát tài liệu mang nhãn hiệu (tờ rơi, tờ rơi), cùng với một số lượng hạn chế của sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí. Các gian hàng của bạn đáng nhớ hơn (và những gì bạn phải nói với du khách), ấn tượng hơn, bạn sẽ làm cho các khách hàng tiềm năng.

Đọc tiếp: Bật mí cách quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả cho newbie

Khi bạn suy nghĩ sáng tạo về các cơ hội marketing online, họ bắt đầu xuất hiện khắp nơi. Với rất nhiều sự nhấn mạnh được đặt trên phương tiện social media và marketing online, có rất nhiều cách để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn mà các doanh nghiệp khác không bao giờ thậm chí xem xét, không đâu xa đó là marketing offline. Và đơn giản hơn, nó có thể là lợi thế cạnh tranh mà bạn đang tìm kiếm.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM