Bật mí cách trang trí quán trà sữa đẹp, đơn giản mà hút khách nườm nượp

Trào lưu đồ uống trà sữa đang là một trong những xu hướng hot nhất của các bạn trẻ trong một vài năm trở lại đây. Chính vì vậy, kinh doanh mở quán trà sữa là con đường khởi nghiệp được nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn. Nói thì dễ nhưng làm mới khó.

Kinh doanh quán thế nào không phải là những công việc đơn giản có thể giải quyết “ngày một ngày hai” là xong? Bên cạnh đồ uống ngon, phong cách phục vụ tốt thì một yếu tố không thể thiếu để làm nên thành công của hình thức kinh doanh này chính là cách trang trí quán trà sữa đẹp, có không gian để khách hàng chụp ảnh hoặc trò chuyện.

Nếu như bạn đang có ý định mở một quán trà sữa mà chưa có kinh nghiệm mở quán trà sữa hay cửa hàng trà sữa đã kinh doanh của mình chưa thực sự hút khách thì hãy tham khảo ngay cách trang trí không gian dành riêng loại quán này để có thể đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của giới trẻ nhé.

Cách trang trí quán trà sữa đơn giản mà đẹp

Cách trang trí quán trà sữa đơn giản mà đẹp

1. Cách trang trí quán trà sữa nhỏ, bình dân nhưng vẫn đẹp lung linh

Theo một khảo sát về sở thích uống trà sữa tại những không gian như thế nào thì có đến 90% các bạn học sinh, sinh viên đều thích có một không gian đẹp, độc đáo. Bởi vậy, để có thể thu hút và giữ chân khách hàng, bạn cần thiết kế nội thất quán trà sữa cực kì độc đáo, có thể trang trí quán trà sữa đơn giản nhưng phải thật “truất”.

1.1 Tạo phong cách riêng cho quán

Đây không đơn giản là việc lựa chọn bàn ghế hay đồ trang trí, việc giúp người khác định hình phong cách của quán với những nét cá tính riêng biệt đó mới là khó khăn khi tìm cách trang trí quán trà sữa nhỏ.

Rất nhiều bạn trẻ có những ý tưởng thiết kế độc đáo nhưng chưa biết phát triển ý tưởng đó một cách hoàn thiện. Quán trà sữa nhỏ thường được thiết kế có nhiều tầng để mở rộng không gian cũng như diện tích sử dụng.

Cách trang trí quán trà sữa nhỏ hay nhất là tối ưu không gian thật hợp lý để tạo sự thông thoáng cũng như tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo sáng tạo, độc đáo riêng của quán.

Mỗi cách thiết kế quán trà sữa đẹp khác nhau lại có cách thức thể hiện rất riêng vì vậy bạn cần tìm hiểu để có thể thiết kế trọn vẹn theo phong cách mà mình mong muốn nhé.

Một gợi ý hay mà bạn có thể tham khảo chính là lựa chọn nuôi thú cưng để thu hút các khách hàng yêu động vật đến đây. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đảm bảo vệ sinh để có thể duy trì hình thức này thật lâu dài nhé.

1.2 Thiết kế quầy order ấn tượng, chuyên nghiệp

Điểm chạm đầu tiên của khách hàng khi bước chân vào quán của bạn chính là quầy order. Đây là khu vực đón tiếp khách, gọi đồ, thanh toán, pha chế, nơi khách hàng có những cảm nhận ban đầu về quán.

Chính vì vậy, bên cạnh việc đào tạo quy trình giao tiếp với khách hàng sao cho chuyên nghiệp, bạn cũng nên tập trung đến việc thiết kế quầy order sao cho thật ấn tượng, tiện lợi và thu hút khách hàng.

Thiết kế quầy order quán trà sữa thật hợp lý và bắt mắt

Thiết kế quầy order quán trà sữa thật hợp lý và bắt mắt

1.3 Chọn địa điểm hợp lý

Khi mở quán trang trí trà sữa nhỏ bạn cần lựa chọn địa điểm hợp lý. Thông thường, các quán trà sữa có diện tích nhỏ có diện tích hẹp sẽ dành riêng tầng 1 để thiết kế quầy lễ tân, thanh toán, gọi đồ cũng như pha chế đồ uống tại đây luôn.

Sau đó, từ tầng 2 trở lên sẽ là không gian để sắp xếp bàn ghế, trang trí đèn, đồ decor hay vách ngăn, trần nhà. Bạn có thể tối ưu không gian bằng cách sử dụng các bảng menu trên tường để khách hàng dễ quan sát và gọi đồ nhanh hơn.

1.4 Trang trí nội thất của quán trà sữa

Một không gian nhỏ được trang trí bằng những hình ảnh ấn tượng, độc đáo thể hiện một nét riêng biệt cũng là một điểm nhấn thu hút khách hàng.

Trang trí nội thất của quán trà sữa theo phong cách bạn lựa chọn

Trang trí nội thất của quán trà sữa theo phong cách bạn lựa chọn

Thiết kế nội thất quán trà sữa mang dấu ấn riêng của quán như cách trang trí khác lạ, sử dụng những gam màu độc đáo sẽ tạo nên một thương hiệu độc đáo. Đôi khi chỉ là ở màu sắc cũng tạo nên một vẻ đẹp cho quán, hoặc là một mẫu thiết kế quán trà sữa riêng biệt cũng vậy.

Điểm nhấn của cách trang trí quán trà sữa đẹp này là sự thiết kế, vì vậy khâu thiết kế nên được tập trung nhiều sự sáng tạo.

Bàn ghế của những quán trà sữa nhỏ nên chọn lựa bàn ghế gỗ, sử dụng giấy dán tường hay tranh gián tường với các họa tiết phù hợp tạo cho không gian quán cảm giác mới mẻ.

Nếu sáng tạo hơn, các bạn có cách trang trí quán trà sữa nhỏ có kèm theo dụng cụ âm nhạc treo trên tường để thu hút khách hàng. Đèn trang trí quán trà sữa là điều không thể nào bỏ qua, bạn có thể lựa chọn đèn thông cách thiết kế của quán.

Ví dụ phong cách cổ điển thì nên chọn đèn màu vàng, phong cách dễ thương thì chọn đèn màu nhẹ nhàng có ánh hồng... Các vấn đề đi kèm như hệ thống đèn chiếu sáng, biển quảng cáo hay trần nhà cần được thiết kế tinh tế, ấn tượng và hợp lý nhất.

Tùy theo phong cách riêng của từng quán, bạn có thể lựa chọn nội thất sao cho phù hợp mà vẫn thu hút giới trẻ. Nếu bạn chọn trang trí nội thất theo phong cách quán trà sữa ngồi bệt bạn nên đầu tư vào những chiếc ghế ngồi bệt với màu sắc phù hợp, hài hòa với không gian của quán. Đây là phong cách mới mẻ, dành cho các bạn trẻ ưa tụ tập, khám phá.

Nếu bạn chọn trang trí nội thất quán trà sữa theo phong cách ngồi quán bar năng động mạnh mẽ thì bạn nên chọn những chiếc ghế cao nhưng không tựa, trần cao và cửa kính trong suốt.

nguyên liệu dụng cụ mở quán trà sữa

Cách quản lý quán trà sữa, cafe hiệu quả giúp bạn nhân đôi doanh thu tức thì

Quản lý doanh thu, lãi lỗ, nguyên liệu, order, khách hàng... chính xác tuyệt đối.

👉 XEM NGAY

2. Mẫu thiết kế, trang trí quán trà sữa nhỏ, đẹp được giới trẻ mê mẩn

2.1 Cách thiết kế quán trà sữa đơn giản, trẻ trung

Với phong cách trẻ trung và đơn giản bạn không cần quá nhiều chi tiết để làm đẹp thêm cho không gian quán trà sữa nhỏ của mình. Chính những điểm nhấn giúp bạn có thể cảm nhận sự khác biệt giữa các quán trà sữa khác rõ nét nhất.

Không có một ràng buộc “cái gì – ở đâu – thế nào” cho điểm nhấn, nó thuộc về sự sáng tạo của bạn. Có khi chỉ cần một bức tường được trang trí đẹp cho bạn trẻ check-in có khi là đủ rồi.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế quán trà sữa đẹp khiến giới trẻ mê mẩn check-in sống ảo

2.2 Trang trí quán trà sữa đẹp theo phong cách hiện đại

Đối với những bộ phận là khách hàng thuộc đối tượng học sinh, sinh viên thì cách trang trí theo phong cách hiện đại vẫn là sở thích chính. Chẳng cần phải cầu kì, trang trí quán chỉ cần kết hợp những hình ảnh độc đáo, màu sắc đơn giản, nhã nhặn cũng có thể tạo nên sự cuốn hút cho giới trẻ.

Bên cạnh đó, bạn cần tạo ra những điểm nhấn cho không gian trở nên vui tươi, trẻ trung ví dụ như: trang trí những câu slogan độc đáo, gắn ảnh thần tượng của giới trẻ lên khắp không gian… giúp khách hàng cảm thấy thích thú khi ngồi ở quán này.

Trang trí quán trà sữa đẹp theo phong cách hiện đại

Trang trí quán trà sữa đẹp theo phong cách hiện đại

2.3 Trang trí quán trà sữa đẹp theo phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển chắc chắn sẽ không phổ biến như những cách trang trí quán thông thường kia nhưng nó đã từng tạo nên cơn sốt cho giới trẻ đó. Với sự một không gian cổ điển, thiết kế cầu kì theo kiểu cổ xưa, gam màu sắc trầm tạo nên vẻ đẹp vô cùng huyền bí.

Đã từng có quán coffee thiết kế theo phong cách này kèm với câu nói tạo nên cơn sốt trên cách mạng xã hội “ Tại đây không có wifi, hãy nói chuyên như ở những năm 1992”. Ngay sau khi được phủ sóng khắp mạng xã hội, mọi người đã có những bình luận tích cực về câu nói này và ngay sau đó, quán coffee đó đã nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

Có thể thấy, cái sự độc đáo, khác lạ sẽ để lại trong khách hàng lâu hơn là những quán mang phong cách phổ biến. Trang trí quán trà sữa theo phong cách cổ điển thì bạn đừng quên đèn nhé.  Một ánh sang dịu nhẹ, khoảng sáng khoảng tối sẽ làm cho quán trà sữa của bạn nổi bât hơn nhiều đó.

2.4 Trang trí quán trà sữa đẹp theo phong cách hướng ngoại

Tại những quán trà sữa hay những quán ăn vặt hiện nay, kiểu thiết kế theo phong cách hướng ngoại này đang là xu hướng thiết kế phổ biến. Cách thiết kế này tạo được thiện cảm rất lớn đối với khách hàng, nó tạo ra sự thoải mái cho người ngồi và cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Mỗi khi ngồi đó, khách hàng sẽ có cảm giác tâm hồn được thư thái bên cạnh một cốc trà ngon. Khi vào trong quán, khách hàng sẽ có cảm giác như lạc vào một khu vườn thu nhỏ, làm cho họ cảm thấy thật thoải mái.

Ví dụ sự phối hợp hài hòa nét đẹp cổ điển đặc trưng của kiến trúc Pháp và sự mộc mạc tinh khiết của Đông Dương nên sẽ đem lại cảm giác hoài niệm cũng như sự thích thú cho thực khách khi được chiêm nghiệm một kiến trúc nhỏ nhưng tái hiện được không gian lộng lẫy một thời của xứ Việt. Quả là tuyệt vời đúng không?

Trang trí quán trà sữa đẹp theo phong cách hướng ngoại

Trang trí quán trà sữa đẹp theo phong cách hướng ngoại

2.5. Trang trí quán trà sữa dễ thương

Trong cách thiết kế quán trà sữa dễ thương, chắc chắn chúng ta sẽ không thể bỏ qua việc lựa chọn các vật dụng trang trí. Một số đồ trang trí quán trà sữa dễ thương không thể thiếu bao gồm:

Đèn trang trí quán trà sữa: Có nhiều loại đèn và nhiều cách lắp đặt mà chủ quán có thể tham khảo như đèn âm trần, đèn thả, đèn ray, đèn dây…

Thêm vào đó là việc sử dụng hiệu quả tranh treo tường. Giới trẻ hiện nay rất quan tâm chuyện “check-in” hơn là đồ ăn thức uống trong quán. Nếu hiểu được lối suy nghĩ này thì sẽ thực sự thu hút được rất đông lượng khách hàng.

Những bức tranh độc đáo và dễ thương với đa dạng màu sắc là 1 yếu tố tạo nên “background chất”. Bạn nên lựa chọn một chủ đề nhất định và chọn các bức tranh theo chủ đề đó.

Những chiếc gối ôm xinh xắn là phụ kiện mà các nàng bánh bèo rất thích khi vào quán trà sữa. Lựa chọn chất liệu êm, mềm, mát và có màu sắc họa tiết phù hợp với phong cách của quán để khách hàng ấn tượng bởi sự tinh tế trong cách trang trí quán trà sữa dễ thương.

Phong cách trang trí quán trà sữa dễ thương là ý tưởng hay đó chứ

Phong cách trang trí quán trà sữa dễ thương là ý tưởng hay đó chứ!

Hoa, cây xanh hay đồ trang trí handmade cũng là cách thiết kế quán trà sữa dễ thương cực hiệu quả. Sử dụng đồ handmade sẽ tạo vẻ đáng yêu, trong sáng và lãng mạn trong cách trang trí quán trà sữa dễ thương, lãng mạn. Chúng có chi phí khá thấp và được sử dụng lâu dài. Dùng những chậu cây xanh nhỏ xinh bài trí trong quán sẽ đem lại cảm giác xanh mát, trong lành cho quán. Bạn có thể đặt trên bàn khách hoặc các kệ tủ trang trí.

2.6. Cách trang trí quán trà sữa vỉa hè

Một trong những ưu điểm nổi bật của mô hình trà sữa vỉa hè chính là  bạn không nhất thiết phải đầu tư số vốn quá lớn ngay từ ban đầu nhưng vẫn có thể tạo ra được nguồn doanh thu không hề nhỏ.

Chi phí để chọn địa điểm không cao nhưng thường có không gian vỉa hè đủ để tụ tập với bạn bè thay vì chọn không gian trong nhà với mức giá cao, thậm chí với mô hình kinh doanh trà sữa vỉa hè còn không cần trả phí.

Ít vốn còn thể hiện ở chỗ bạn không cần lo quá nhiều vào nội thất và cách trang trí quán trà sữa vỉa hè. Theo kinh nghiệm mở quán trà sữa thì một cửa hàng kinh doanh trà sữa vỉa hè khác với một quán trà sữa có view đẹp.

Vì bạn không kinh doanh trong nhà, kinh doanh trà sữa vỉa hè bạn không cần xác định phong cách và trang trí nội thất cần khá nhiều tiền bạc và thời gian.

Cách trang trí quán trà sữa vỉa hè đơn giản và ít vốn

Cách trang trí quán trà sữa vỉa hè đơn giản và ít vốn

Khi mở quán kinh doanh trà sữa vỉa hè thì cần bàn ghế đơn giản là có thể kinh doanh được rồi. Ngoài trà sữa bạn có thể mở rộng mặt hàng với các loại đồ uống và đồ ăn vặt thích hợp với không gian vỉa hè giúp cho bạn thu được nhiều lợi nhuận hơn từ công việc này. Nếu là người có ít vốn mà đang có ý định kinh doanh thì có thể lưu ý tới mô hình trà sữa vỉa hè này nhé.

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên thì mô hình kinh doanh trà sữa vỉa hè cũng có những khó khăn nhất định mà cần bạn đối mặt. Đầu tiên là xung đột với các quán nước khác.

Lý do là bởi bạn kinh doanh vỉa hè sẽ cạnh tranh với các quán quanh mình. Tiếp theo là thời tiết. Bạn kinh doanh trà sữa vỉa hè đồng nghĩa với ngoài trời, rất khó để dự báo được thời tiết tiếp theo sẽ thế nào.

Khi trời mưa gió thất thường thì đồng nghĩa với công việc kinh doanh trà sữa vỉa hè của bạn sẽ bị gián đoạn, không được liên tục, điều này sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của quán.

3. Cách trang trí quán trà sữa độc đáo với đồ trang trí nhỏ xinh trong quán

3.1. Đèn trang trí quán trà sữa ấn tượng

Ngoài chức năng cung cấp nguồn sáng, hệ thống đèn trong các không gian quán trà sữa còn là đồ trang trí với thẩm mỹ độc đáo và mới lạ. Có rất nhiều kiểu đèn mà bạn có thể vận dụng: đèn Led trần, đèn chụp hay thậm chí là dòng bóng đèn dây tóc cho cảm giác không gian xưa cũ, hoài niệm. Đây cũng là trang trí quán trà sữa đơn giản thường thấy hiện nay.

3.2. Chậu hoa hoặc cây xanh nhỏ

Những chậu cây nhỏ xinh bao giờ cũng đem lại cảm giác xanh mát cùng các trải nghiệm về không khí trong lành này. Vị trí lí tưởng nhất để các vật trang trí này chính là các kệ tủ trang trí với nhiều loại cây khác nhau.

Bạn có thể lên ý tưởng chung về không gian trước sau đó hãy lựa chọn khoảng không để đặt các chậu cây. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý thiết kế sao cho trang trí quán trà sữa đơn giản không quá rối mắt, vướng víu lại gây tốn kém.

Trang trí quán trà sữa đơn giản bằng chậu hoa và cây xanh

Trang trí quán trà sữa đơn giản bằng chậu hoa và cây xanh

3.3. Sử dụng tranh treo tường nổi bật

Tại rất nhiều các cửa hàng, các bức tranh nổi bật luôn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, tranh khơi gợi nhiều ý niệm và đây cũng chính là một trong những vật trang trí độc đáo mà bạn nên tham khảo sử dụng.

Tùy theo tổng thể không gian mà bạn có thể lựa chọn dòng tranh siêu thực hay tranh hiện đại, các mảng màu đặc sắc này sẽ giúp cho không gian của bạn được nhấn nhá, tràn đầy sắc màu hơn.

3.4. Hoa handmade - cách trang trí quán trà sữa đẹp

Không gian quán sẽ thật trống trải nếu như không có những bông hoa tô điểm vào. Hoa handmade làm từ vải hay giấy vừa có thể trưng bày được rất lâu lại tạo dựng nét xinh xắn, mới mẻ, lãng mạn, nhẹ nhàng mà chi phí lại thấp.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm hoa này thành các lọ trưng bày trên bàn cũng có thể để chúng trên các giá tạo dựng một vườn hoa nhỏ xinh ngay trong không gian bán trà sữa.

3.5. Thiết kế gối ôm đẹp và xinh xắn khi trang trí quán trà sữa dễ thương

Một chiếc gối ôm xinh xắn là sở thích của rất nhiều cô nàng khi ngồi trên ghế uống trà sữa. Chính vì vậy với phong cách trang trí quán trà sữa bình dân bạn nên lựa chọn các sản phẩm gối ôm vừa tay với các chất liệu êm, thoáng mát và có màu sắc, hoa văn độc đáo để trưng sẵn trên các ghế nhé.

Gối ôm cũng giúp khách ngồi tại quán thoải mái và muốn quay lại quán của bạn đấy.

3.6 Trà sữa có wifi là điều tất yếu

Hiện nay, nhu cầu sử dụng wifi tại các quán trà sữa là vô cùng lớn. Bởi lẽ rất nhiều khách hàng muốn rằng khi đến thưởng thức tại các địa điểm này họ có thể lượt web, trò truyện với bạn bè qua mạng hay thậm chí là làm bài tập, công việc.

Chính vì vậy, bạn nên cho tiến hành lắp đặt hệ thống mạng wifi thật tốt để phục vụ khách hàng một cách tối đa.

Hi vọng rằng, với những thông tin tham khảo về cách trang trí quán trà sữa vô cùng bổ ích trên, bạn sẽ có thể trang trí quán trà sữa đẹp và độc đáo nhất. Chúc các bạn thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM