5 cách tối ưu hóa trang sản phẩm cho người xem và công cụ tìm kiếm (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về 3 cách tối ưu hóa trang sản phẩm là nâng cấp hình ảnh, vận dụng từ ngữ và tạo cảm giác thực. Hãy tiếp tục tìm hiểu những cách khác trong phần 2 này nhé.

4. Trưng bày sản phẩm mà vẫn giữ bố cục trang gọn gàng

Mục đích cốt lõi của một trang sản phẩm là để bán hàng. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng bán hàng trực tuyến thực sự đánh mất khách hàng bởi các trang sản phẩm của họ sau khi làm lộn xộn chúng với rất nhiều sản phẩm và liên kết bổ sung đến các sản phẩm liên quan.   Chắc chắn là không có gì sai với việc bán chéo sản phẩm, vì nó có thể tăng doanh thu và giảm tỷ lệ thoát, nhưng sự điều độ - và có tổ chức, là tối quan trọng. Tràn lan các sản phẩm và banner liên quan có thể sẽ "không chuyên nghiệp", tạo ra sự tê liệt trong phân tích và làm sao nhãng người dùng khỏi việc thanh toán.   Để giữ cho người mua tập trung vào sản phẩm mà họ đã xem trong khi cung cấp nhiều lựa chọn hơn, hãy hiển thị một lượng phù hợp các sản phẩm bổ sung, không quá lấn át không gian mà bạn có. Shop bán trà mang tên Luhse Tea có thể được xem xét như là một ví dụ điển hình. Như trong hình dưới đây, họ hiển thị 3 sản phẩm liên quan ở cuối mỗi trang sản phẩm, với một phong cách gọn gàng, chuyên nghiệp.  

tối ưu hóa website và công cụ tìm kiếm 4

  Điều quan trọng là nhớ rằng trang sản phẩm nên được xây dựng để bán sản phẩm chính trên trang đó. Bán chéo sản phẩm nên là một khía cạnh quan trọng của trang, nhưng đừng bao giờ lấn chiếm sản phẩm chính trên trang.

5. Đi xa hơn

Thực hiện đúng những điều cơ bản khi đề cập đến tối ưu hóa trang sản phẩm có thể tạo ra điều kỳ diệu cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nhưng luôn luôn có chỗ cho sự cải tiến.   Bằng cách kết hợp các tính năng bổ sung như video sản phẩm, hình ảnh tương tác 360 độ và thông báo lượng hàng còn trong kho, bạn sẽ đi xa hơn trong việc thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm của bạn đạt yêu cầu và và rằng cửa hàng của bạn sẵn sàng nỗ lực thêm nữa để tạo điểm nhấn cá nhân cho hàng hóa của họ.   Một ví dụ xuất sắc về điều này có thể được thấy trên các trang sản phẩm của Studio Neat. Kèm theo mỗi sản phẩm, họ cung cấp một đoạn video có thể xem mà không cần phải rời khỏi trang, như hình dưới đây.  

tối ưu hóa website và công cụ tìm kiếm 5

  Các tính năng bổ sung như vậy vượt qua mô tả sản phẩm cơ bản và cho phép bạn thể hiện sản phẩm của bạn hoạt động như thế nào, cho bạn biết câu chuyện đằng sau chúng và thuyết phục khách truy cập mua hàng. Bạn khiến cho các tính năng bổ sung này càng độc đáo và hữu ích thì tỷ lệ chuyển đổi càng có khả năng cao hơn.   Tất nhiên, video cũng tuyệt vời trong mắt của công cụ tìm kiếm và đặc biệt có tác dụng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Kết luận

Trang sản phẩm của bạn là huyết mạch của cửa hàng trực tuyến. Nếu chúng kém về hình ảnh và nội dung hoặc không có cấu trúc về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn có thể có nguy cơ bỏ lỡ lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.   Đi xa hơn về nội dung bổ sung cũng sẽ tạo ra điều kỳ diệu cho thương hiệu của bạn, tạo ra sự khác biệt với nhiều đối thủ cạnh tranh. Bạn càng đưa nhiều nỗ lực hơn vào các trang sản phẩm của bạn, những người mua sắm càng quan tâm nhiều hơn đến cả sản phẩm và thương hiệu của bạn.   Vì vậy, hãy tạo ra một sự kết hợp tốt các bước tối ưu hóa trang sản phẩm kể trên và bạn sẽ bắt đầu thấy các trang sản phẩm của bạn chuyển đổi khách truy cập thành khách mua hàng tốt hơn hơn bao giờ hết.  

(Tổng hợp từ www.shopify.com/blog)

 
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM