5 cách kiếm tiền trực tuyến dành cho dân văn phòng

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, lương không đủ chi tiêu trong cuộc sống, rất nhiều người tìm đến những công việc kiếm tiền trên mạng để tăng thêm thu nhập. Chỉ cần có một chiếc máy tính có kết nối Internet tại nhà riêng hay văn phòng là họ có thể kiếm được vài triệu mỗi tháng. Thậm chí bạn có thể phát triển chúng, mở rộng lên thành webstie tư vấn kinh doanh dành cho nhân viên văn phòng, đó là cách kiếm tiền trực tuyến khá hiệu quả

Dưới đây là một số cách kiếm tiền trực tuyến mà bạn có thể tham khảo.

1. Viết báo kiếm tiền online tại nhà

Đây là công việc được nhiều người lựa chọn, đặc biệt với ai có khả năng văn chương, kiến thức văn hóa xã hội... bởi vừa không tốn nhiều thời gian, kiến được thu nhập phụ lại vừa kích thích được kiến thức đã “ngủ say”. Hiện nay rất nhiều trang, báo điện tử, website tuyển dụng cộng tác viên, biên tập viên viết bài, tùy thuộc vào sự hiểu biết của mình mà có thể lựa chọn lĩnh vực phù hợp. Mức thu nhập tùy thuộc vào khối lượng công việc hoàn thành, cụ thể là hưởng nhuận bút theo bài. Nhuận bút được tính theo chất lượng bài viết, loại bài viết (dịch/viết, tổng hợp; dạng tin, bài hay bài ảnh...), lượng view (thông qua công cụ đếm).

Viết báo online là cách kiếm tiền trực tuyến hiệu quả

Viết báo online là cách kiếm tiền trực tuyến hiệu quả

Tuy nhiên không phải bài viết nào cũng được các báo chấp nhận đăng, nó phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng và đánh giá của người duyệt. Để bài viết thực sự hấp dẫn bạn cần lựa chọn đề tài phù hợp để gửi báo, đặc biệt nếu trùng với chủ đề của tháng thì khả năng được chọn sẽ cao hơn. Ví dụ như sắp tới ngày Lễ Tình Nhân 14/2, viết về đôi lứa, những món quà được ưa chuộng hay câu chuyện Valentine...ban biên tập sẽ chú ý hơn. Ngoài ra bởi vì bạn không phải là dân chuyên, tốt nhất nên chọn dạng bài ngắn khoảng 500-700 chữ và tập trung vào trọng tâm, tránh lan man, viết quá dài. Có thể trong thời gian đầu, bài không được đăng nhưng đừng nản chí, bài này chưa được thì tìm cách khắc phục, bổ sung cho bài viết sau hay hơn.

Ngoài ra công việc này thu hút lượng lớn sinh viên ra trường tham gia vì vậy bạn có thể phát triển, tạo website thông tin về các trang thông tin tuyển dụng.

2. Tham gia các cuộc khảo sát trả tiền

Kiếm tiền bằng hình thức khảo sát trực tuyến được coi là hình thức kiếm tiền có số lượng người tham gia đông đảo nhất cũng như có thu nhập khá cao. Các cuộc kháo sát khá đơn giản, thường tập trung vào những xu thế hàng ngày, những sản phẩm mà người tiêu dùng sử dụng và quan tâm. Thời gian trung bình một cuộc khảo sát dao động từ 5 đến 10p và khi hoàn thành trang web sẽ thưởng cho bạn bằng các điểm tích lũy (100-200 điểm/khảo sát). Nếu như số điểm lên tới 500 điểm hoặc 1000 điểm, bạn có thể đổi sang tiền rút về điện thoại hoặc rút trực tuyến Bảo Kim (trung bình 500 điểm = 1$).

Kiếm tiền trực tuyến nhờ khảo sát

Website cung cấp thông tin các cuộc khảo sát

Bởi lợi nhuận cao của mô hình kiếm tiền trực tuyến này mà rất nhiều fanpage được lập ra để hỗ trợ những người mới bắt đầu, luôn cập nhật thông tin về những chương trình khảo sát của các công ty, doanh nghiệp. Bạn có thể gõ cụm từ khóa “khảo sát trực tuyến” trên công cụ tìm kiếm google sẽ xuất hiện các website liên quan hoặc tham khảo tại một số địa chỉ như: surveyCompare vn.ipaneionline, vn.viewfruit, infoq.vn...

Tuy nhiên hình thức này hiện nay cũng xuất hiện nhiều dạng lừa đảo khác nhau vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi tham gia, đừng bao giờ lắng nghe những lời đồn thổi về giá tiền kiếm được ở trên mạng bởi không một chương trình kiếm tiền online nào có thể giúp chúng ta trở nên giàu có ngay lập tức.

Đọc thêm: 7 cách kiếm tiền online tại nhà không tốn 1 xu

3. Viết blog kiếm tiền

Với những người có kiến thức sâu trong một số lĩnh vực như nấu ăn, kinh tế, luật, chính trị, văn hóa...họ thường tận dụng viết các blog (gọi là các blogger) để kiếm thêm thu nhập. Rất nhiều blogger có thu nhập cao nhờ chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của mình về chủ đề bất kỳ, điều quan trọng là blog phải thu hút được lượng truy cập cao.

Kiếm tiền trực tuyến nhờ viết Blog

Kiếm tiền trực tuyến nhờ viết Blog

Khi Blog có được một lượng truy cập nhất định, sẽ có nhiều cách khiến nó “đẻ” ra tiền như cho thuê quảng cáo (cho một công ty, doanh nghiệp đặt quảng cáo. Nhưng bạn chỉ nên cho đặt quảng cáo liên quan và phù hợp với blog); tham gia mạng quảng cáo CPC; làm tiếp thị liên kết (có thể tham gia các chương trình tiếp thị liên kết để bán các sản phẩm tiếp thị ngay trên blog bằng cách treo banner hay viết bài giới thiệu sản phẩm).

4. Viết đánh giá sản phẩm/dịch vụ

Rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hiện nay thuê cộng tác viên để tạo ra những đánh giá chất lượng về sản phẩm và số tiền nhận được sẽ dựa vào độ dài của đánh giá. Công việc này rất phổ biến trong dân văn phòng, những người có thời gian nhàn rỗi cao, chỉ cần tìm kiếm trên google sẽ thấy hàng loạt thông tin tuyển dụng.

Kiếm tiền trực tuyến nhờ thiết kế web

Tạo ra các mẫu website có giao diện phù hợp với người dùng

5. Thiết kế

Công việc này là sự lựa chọn của những người có kỹ năng về thiết kế, mỹ thuật, sử dụng thành thạo các công cụ trên Internet. Tuy nhiên lĩnh vực thiết kế khá đa dạng, bạn có thể lựa chọn công việc phù hợp với khả năng, ví dụ:

Thiết kế logo: Rất nhiều người kiếm được hàng chục triệu nhờ những logo chất lượng. Nếu bạn biết sử dụng Photoshop hoặc các phần mềm chỉnh sửa ảnh có thể thử sức với lĩnh vực này.

Thiết kế theme: Đây là công việc khá hot hiện nay bởi hàng ngày các nhà quản trị website dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm các mẫu (theme, template) được tạo sẵn phù hợp với nhu cầu. Nếu bạn giỏi và có kinh nghiệm, bạn có thể kiếm được khá nhiều tiền từ công việc này.

Đọc thêm: 4 cách kiếm tiền tại nhà dễ dàng và hiệu quả

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM