5 bí quyết để có một blog kinh doanh thành công

Khi bạn tạo ra một blog hay, có các bài viết chất lượng, chắc chắn có nhiều người sẽ tìm đến website của bạn. Tuy rằng, xu hướng viết blog không còn phổ biến như 10 năm trở lại đây, nhưng nếu xây dựng một website kinh doanh mà có một trang blog độc đáo, có lẽ nó sẽ thúc đẩy lượng truy cập website của bạn nhiều hơn. Vậy bạn đã biết cách tạo ra một blog kinh doanh thành công chưa? Dưới đây, Sapo xin giới thiệu với bạn những bí quyết để có một blog kinh doanh thành công:

1. Ý tưởng  kinh doanh độc đáo

Một bài viết được nhiều khán giả quan tâm, được lượng truy cập nhiều có nghĩa là bạn đã viết đúng ý tưởng kinh doanh của họ. Những người đọc có lẽ cũng đang tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh như của bạn. Họ muốn tham khảo, học hỏi những điều có ích từ bài viết blog đó. Do đó, một ý tưởng kinh doanh độc đáo chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao, hãy cố gắng sáng tạo, trau dồi để có những ý tưởng tốt như vậy.

2. Tiêu đề rất quan trọng

Ngày nay, internet phát triển mạnh mẽ, thông tin được chia sẻ ở khắp nơi, do vậy tiêu đề bài viết có thể thu hút được người đọc là vô cùng quan trọng. Không biết chất lượng bài viết ra sao nhưng một tiêu đề có thể kích thích được khán giả đọc bài viết đó đã là một trong những thành công khi viết blog kinh doanh.

3. Phải đầu tư thời gian

Dù là bài viết bạn ngắn hay dài, việc đầu tư vào nó là quan trọng. Một bài viết chất lượng luôn được người đọc yêu thích, thậm chí khi họ cảm thấy bạn đang đánh đúng vào tâm trạng, suy nghĩ của bạn, họ sẽ giúp bạn chia sẻ bài viết cho nhiều nguồn khác nhau như mạng xã hội, google+,…bởi họ thấy hay, thấy có ích. Không chỉ đầu tư cho chất lượng bài viết, bạn còn phải căn chỉnh mọi thứ sao cho khán giả cảm nhận được bạn có kỹ năng viết lách tốt, câu từ chuẩn, hợp logic, rõ ràng và lôi cuốn.

Bạn đã biết cách quản lý hàng tồn kho hiệu quả chưa?

Những sai lầm nghiêm trọng cần tránh khi quản lý kho hàng

Và mặc dù blog của bạn nói về chủ đề kinh doanh, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể đề cập đến cuộc sống cá nhân và kinh nghiệm của bạn. Nhiều khi một giai thoại có thể thu hút những nhóm người đọc mới, và cung cấp cho độc giả một cái nhìn mới về bạn. Ngoài ra, hãy chú ý đến những câu chuyện liên quan đến kinh nghiệm kinh doanh, câu chuyện thành công, ý tưởng kinh doanh, đó sẽ là những dẫn chứng xác thực hơn. Họ cảm thấy bị thu hút, muốn đọc nhiều hơn, đó mới là mục đích của việc viết blog kinh doanh thành công.

4. Đừng bỏ quên “bộ mặt” của blog kinh doanh

Giao diện của blog kinh doanh thành công như một bộ mặt đối với người vào xem. Giao diện ảnh hưởng đến rất nhiều đến tâm lý của độc giả, nó có thể tác động tới quyết định của họ xem nên ở lại hay nhanh chóng thoát ra khỏi blog này. Hoặc như nếu blog bạn sử dụng một giao diện sáng sủa, dễ nhìn thì sẽ giúp họ có thêm hứng thú khi đọc các bài viết. Nếu như bạn muốn có một blog chuyên nghiệp thì trước hết giao diện của bạn phải thật sự phù hợp với nội dung. Một blog về chủ đề tình yêu, lãng mạng thì sẽ không thích hợp để sử dụng các giao diện mạnh mẽ mang hơi thở của các blog kinh doanh được. Thông thường các nền tảng blog phổ biến hiện nay đều hỗ trợ sẵn đủ kiểu giao diện cho bạn tha hồ lựa chọn.

5. Làm blog kinh doanh thành công rất “dễ”

Bạn có biết rằng, các dịch vụ của Blogger, wordpress…..giúp bạn tạo cho mình một blog chỉ trong vài phút mà chả tốn xu nào. Bạn cũng đừng lo lắng rằng khi viết blog đơn lẻ thế này thì chẳng ai biết đến mình, bởi hiện nay blog nào cũng có những chức năng (plug-in) chia sẻ, tự động post bài lên các mạng xã hội, hay liên kết với các blogger khác. Một khi bạn đã viết là thế giới sẽ biết, do đó hãy cố gắng tạo ra các bài viết về kinh doanh chất lượng, bạn có thể sẽ nhận được rất nhiều phản hồi từ khán giả.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM