4 yếu tố website bán hàng trực tuyến nhất định phải có

Kinh doanh trực tuyến đã trở nên phổ biến tại Việt Nam song song với sự phát triển của thương mại điện tử cùng công nghệ số. Chỉ cần gõ từ khóa “mua hàng trực tuyến” trên công cụ tìm kiếm google sẽ xuất hiện hàng nghìn website bán hàng online ở mọi lĩnh vực. Tuy nhiên theo báo cáo của Cục thương mại điện tử Việt Nam, số lượng người mua hàng trực tuyến vẫn còn thấp, chưa tiêm xứng với tiềm.

4-yeu-to-website-ban-hang-truc-tuyen-nhat-dinh-phai-co-1

4 yếu tố website bán hàng trực tuyến nhất định phải có

Nguyên nhân chính bởi người Việt vẫn có tâm lý nghi ngờ chất lượng, độ uy tín của hàng hóa được rao bán trên mạng và rất nhiều vụ lừa đảo được báo chí đưa tin đã làm người tiêu dùng hoang mang. Chính vì vậy để làm giảm nghi ngờ của khách hàng, tạo thêm niềm tin thì website của bạn không thể thiếu những yếu tố sau đây:

1. Giá cả sản phẩm và chi phí liên quan

Người tiêu dùng Việt luôn quan tâm tới giá cả đầu tiên khi mua hàng bởi vậy bạn cần phải công khai giá thành sản phẩm, mức khuyến mại và chiết khấu. Tâm lý thích mua hàng rẻ cùng việc có quá nhiều cửa hàng cạnh tranh dẫn đến việc nếu bạn không có một mức giá thật hợp lý, quá cao so với những đơn vị khác, chắc chắn khách hàng sẽ không tìm đến cửa hàng của bạn.

4-yeu-to-website-ban-hang-truc-tuyen-nhat-dinh-phai-co-2

Giá cả sản phẩm được công khai trên sàn giao dịch hangtot.com

 Khách hàng sẽ chẳng bao giờ gọi điện thương lượng giá cả đâu bởi xung quanh có vô số lựa chọn thay thế trừ phi bạn kinh doanh hàng độc nhất vô nhị, họ chỉ cần so sánh một số nhà cung cấp để đưa ra quyết định cuối cùng. Do đó, bạn cần phải minh bạch mọi thông tin liên quan tới giá sản phẩm và tham khảo các website khác để có mức giá hấp dẫn nhất. Bạn cũng nên đưa ra mức giá trước và sau khi giảm giá để kích thích khách chi tiền.

Ngoài ra một điều khiến khách hàng cảm thấy khá khó chịu khi mua hàng trực tuyến đó là nhiều đơn vị không thông báo rõ những chí phí liên quan trong quá trình mua bán như: ship hàng, đóng gói... Điều này khiến người tiêu dùng không bao giờ quay lại webstie của họ một lần nào nữa. Vì vậy, mọi thông tin như chi phí ship, đóng gói cần được thông báo trong khi khách mua hàng.  

2. Thông tin mô tả, đánh giá của khách hàng về sản phẩm

Theo báo cáo của Cục thương mại điện tử Việt Nam năm 2013, lý do chính mà người Việt ngại mua sắm trực tuyến là bởi khó kiểm định chất lượng hàng hóa (59%), không tin tưởng đơn vị bán hàng (41%) và không có đủ thông tin đưa ra quyết định (38%).

Do vậy, mọi thông tin liên quan đến sản phẩm như nơi sản xuất, hạn sử dụng, chất liệu, màu sắc, cách dùng, những lưu ý cần được trình bày rõ nhằm mang lại cảm giác như người mua đang được cửa hàng tư vấn trực tiếp.

Khách hàng cần mua những sản phẩm mà họ cần vì vậy nếu thông tin mà bạn đưa quá ít hoặc không đầy đủ chắc chắn sẽ không làm họ yên tâm. Ngoài ra bạn cũng cần phải cung cấp hình ảnh cụ thể về sản phẩm ở các góc độ khác nhau để mang lại cảm giác chân thực.

4-yeu-to-website-ban-hang-truc-tuyen-nhat-dinh-phai-co-3

Thông tin sản phẩm được cung cấp rõ ràng

Đặc biệt yếu tố đóng vai trò quan trọng để xây dựng lòng tin với khách hàng chính là đánh giá của những người đã mua/ sử dụng sản phẩm trước đó. 80% người truy cập sẽ ra quyết định mua hàng sau khi đọc được những phản hồi tích cực. Vì vậy hãy cung cấp những lời nhận xét của khách hàng lên website dù nó tốt hay xấu, thông tin nhiều chiều sẽ giúp mọi người tin tưởng hơn.  

Có thể bạn quan tâm: Nghệ thuật cho bài viết mô tả sản phẩm hay, quyến rũ khách mua hàng

3. Thông tin về hình thức thanh toán

Ở Việt Nam việc kinh doanh trực tuyến vẫn còn khá lỏng lẻo khiến mọi người luôn có tâm lý đề phòng khi mua hàng. Chính vì vậy bạn nên cung cấp đầy đủ các thông tin về hình thức thanh toán mà cửa hàng áp dụng, các điều khoản cụ thể để tạo được niềm tin. Hiện nay các website bán hàng sử dụng những hình thức thanh toán chủ yếu sau:  

  • Thanh toán trực tuyến qua tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng
  • Thanh toán qua app tài chính trung gian như: Airpay, Mono,..
  • Thanh toán bằng cách trả tiền mặt (khi giao hàng). Đây là hình thức phổ biến nhất do thói quen thích trả tiền trực tiếp của người Việt

4-yeu-to-website-ban-hang-truc-tuyen-nhat-dinh-phai-co-4

4. Thông tin vận chuyển hàng hóa

Đặc điểm của việc mua hàng online đó là nó rút ngắn khoảng cách giữa người bán và người mua, chỉ cần có một chiếc laptop có kết nối mạng bạn có thể mua được bất kỳ thứ gì mình thích. Và bởi vậy hình thức ship hàng phát triển mạnh và trở nên phổ biến.

Do phí ship hàng ảnh hưởng khá lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng vì vậy bạn cần thông tin rõ về giá cả cục thể, ví dụ như: khu vực nội thành được miễn phí vận chuyển (hoặc miễn phí vận chuyển trong vòng 10km với cửa hàng), mỗi quận, huyện có mức phí khác nhau; thời gian và phương thức vận chuyển (xe máy, bưu điện, xe ô tô,...). Hãy nhớ rằng khách hàng có thể rất ưu ý với sản phẩm của bạn nhưng chưa chắc họ chịu bỏ thêm chi phí để được chuyển hàng đến tận nơi.  

Có website doanh thu tăng gấp hai!
Có website doanh thu tăng gấp hai!

Tăng gấp đôi doanh thu bán hàng nhờ website. Bạn có tin không? Website giúp bạn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web bán hàng uy tín và trên thị trường.

Tìm hiểu ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM