Kinh doanh mặt hàng gì cuối năm và giáp Tết 2024 dễ thu lợi nhuận?

Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì để lãi cao? Kinh doanh gì ngày giáp Tết để thu lợi nhuận? Nếu bạn đang phân vân chưa biết cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì thì dưới đây Sapo xin gợi ý một vài ý tưởng kinh doanh tiềm năng dưới đây.

1. Quà tặng, quà lưu niệm

Thị trường quà tặng vào những ngày cuối năm luôn rất sôi động, trải dài từ lễ Giáng sinh cho đến Valentine. Quà tặng hiện nay cũng rất đa dạng để bạn buôn bán cuối năm, với một chút khéo léo và thẩm mỹ là bạn có thể tự chọn cho shop nho nhỏ của mình những món quà không đụng hàng.

Đối với mặt hàng quà tặng, phân loại theo từng mùa quà tặng sẽ giúp bạn khoanh vùng vốn cũng như mẫu mã và số lượng nhập hàng. Quà tặng Giáng sinh thường tập trung vào mô hình bằng gỗ, thú bông, cây thông mini… Trong khi đó quà tặng Valentine sẽ là hoa khô, chocolate, dây chuyền, nhẫn….

4 ý tưởng kinh doanh giúp bạn làm giàu từ những ngày cuối năm

Quà lưu niệm

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng cũng như nguồn vốn mà bạn lựa chọn nguồn hàng cho quà tặng, quà lưu niệm phù hợp. Những địa điểm lấy mối hàng quà tặng phổ biến như Hàng Mã, Khương Thượng, Đội Cấn – tại Hà Nội hoặc chợ Bình Tân, chợ Kim Biên – tại TP. Hồ Chí Minh, tìm sang khu vực chợ trên Móng Cái (Quảng Ninh) hay Trung Quốc. 

2. Hoa và cây cảnh 

Nhu cầu thị trường tiêu thụ mặt hàng hoa và cây cảnh tăng cao trong những ngày cuối năm, đặc biệt là trước thềm Tết Âm lịch. Do đó, kinh doanh hoa và cây cảnh là một ý tưởng kinh doanh tết tuyệt vời.

Cây cảnh

Thị trường hoa và cây cảnh rất đa dạng, từ mẫu mã cho đến chất liệu, kiểu dáng sản phẩm. Từ hoa tươi cho đến hoa giả, từ cây cảnh cho đến cây dáng bonsai, hoa bó hay hoa lẵng đều có thể trở thành cơ hội kinh doanh gì ngày giáp tết cho bạn.

Để kinh doanh hoa Tết, cây cảnh hiệu quả, bạn không chỉ cần chú trọng đến nguồn hoa và cây cảnh mà còn cần có những kiến thức về cách bảo quản phù hợp. Vì chỉ bán thời vụ, nên bạn hãy lựa chọn cho mình địa điểm bán thích hợp như gần các trường đại học, khu văn phòng hay khu dân cư.

Kinh doanh hoa và cây cảnh

Hoa

Sau đó là lựa chọn loại hoa, cây cảnh bạn sẽ kinh doanh. Mỗi năm thị trường sẽ có thêm nhiều mẫu hoa, cây cảnh mới, bạn có thể tranh thủ thời gian “lượn” qua các địa điểm như chợ hoa Quảng Bá, chợ Bưởi, khu vực trường đại học Nông nghiệp…để cập nhập xu hướng mới.

Không chỉ vậy, hãy chuẩn bị sẵn một số mẫu hoa cắm, hoa bó đối với hoa tươi, hoa giả hoặc chậu cây, thế cây để tạo điểm khác biệt cho những sản phẩm mà bạn dự định kinh doanh gì trước tết.

3. Kinh doanh đặc sản vùng miền dịp cuối năm và Tết

Các sản phẩm đặc sản vùng miền như thịt, gạo, hoa quả, chè… được nhiều người lựa chọn cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì, đặc biệt là gần Tết. Khác với những ý tưởng kinh doanh gì cuối năm ở phía trên, bạn có thể đến các khu vực đầu mối lớn và tập trung để lựa chọn sản phẩm, với các sản phẩm đặc sản bạn cần có mối hàng từ địa phương.

Thông thường các sản phẩm đặc sản gặp một hạn chế rất lớn về số lượng sản phẩm nhưng bù lại người tiêu dùng rất yêu thích vì hương vị đặc trưng và cũng vì chính sự hạn chế này.

Kinh doanh đặc sản như chè Tà Xùa

Đặc sản như chè Tà Xùa 

Để có nguồn hàng ổn định và chất lượng trong những ngày sắp Tết, bạn hãy liên hệ trước thông qua các mối liên hệ nhé. Về mặt bằng kinh doanh, nhiều bạn trẻ lựa chọn Facebook cá nhân để có thể bán hàng nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có thể mạnh tay đầu tư một website để kinh doanh bài bản và chuyên nghiệp hơn, không chỉ trong năm nay mà còn có thể tiếp tục bán buôn trong những sau nữa mà không lo bị trôi tin, trôi hình ảnh mất.

4. Sản phẩm handmade

Với nhiều bạn trẻ muốn tặng cho nửa kia hoặc người thân món quà tặng không đụng hàng nhưng không có hoa tay để thực hiện, những sản phẩm handmade được bày bán hoặc làm theo đơn đặt hàng chính là cứu cánh cho họ cũng chính là sản phẩm tiềm năng cho buôn bán cuối năm của bạn.

Các mặt hàng handmade cũng rất phong phú từ quà lưu niệm cho đến thực phẩm hay đồ trang sức, tất cả đều có thể trở thành nguồn cảm hứng để bạn khai phá cho ý tưởng kinh doanh gì cuối năm của mình.

Sản phẩm handmade được rất nhiều khách hàng trẻ tuổi yêu thích

Sản phẩm handmade

Tại Hà Nội, để lựa chọn phụ kiện làm đồ handmade ưng ý cho kinh doanh gì cuối năm, bạn hãy đến với khu vực quanh phố Hàng Bồ (Hoàn Kiếm), tại đây có rất nhiều mẫu mã phụ kiện với giá cả và chất lượng khác nhau.

Trong khi đó, các khu vực như chợ Đại Quang Minh, chợ Kim Biên hay chợ da Hòa Hỏa là những địa chỉ bạn thuộc nằm lòng tại thành phố Hồ Chí Minh nếu muốn tìm nguyên phụ liệu sản xuất. Không chỉ giới hạn trong những sản phẩm đã có trên thị trường, các sản phẩm handmade của bạn có thể được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, và đó sẽ là những sản phẩm có 1-0-2.

5. Kinh doanh thời trang

Cuối năm là dịp mà nhu cầu mua đồ may mặc, quần áo của mọi người đặc biệt tăng vọt. Bởi lẽ tâm lí mong muốn có những bộ cánh đẹp để du xuân nên dù có như thế nào, nhiều người cũng cố gắng tìm kiếm cho mình những bộ đồ. Và đó chính là mảnh đất màu mỡ để bạn có thể tận dụng kinh doanh cuối năm vô cùng tuyệt vời.

Mặt hàng kinh doanh thời trang siêu lợi nhuận này trên thực tế có số vốn rất đa dạng, dao động trong phổ vốn từ 10 đến 100 triệu đồng. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể kinh doanh khi cảm thấy mình đủ năng lực và khả năng bán hàng. Một điểm cộng cực lớn nữa chính là mặt hàng quân áo vốn rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, chính vì vậy nếu như bạn có thể nắm bắt các xu hướng thời trang thì chắc chắn sẽ nhanh chóng thu lời hiệu quả.

 Kinh doanh thời trang

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể bắt đầu với ý tưởng kinh doanh gì cuối năm qua hình thức bán hàng thời trang online bằng việc sử dụng mạng xã hội có sẵn, hay giới thiệu trên các diễn đàn. Hình thức kinh doanh này thực sự rất tuyệt vời đối với những người không có nhiều vốn nhưng vẫn mang lại hiệu quả vô cùng lớn đấy.

6. Kinh doanh các mặt hàng ẩm thực 

Nếu như bạn là người đã có ít nhiều hiểu biết về ẩm thực hay các dòng nguyên liệu phục vụ ngày tết thì hoàn toàn có thể trả lời được câu hỏi cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì  bằng chính ẩm thực của đất nước mình.

Chẳng hạn, rất nhiều người đã tinh ý nhận ra rằng, hiện nay không nhiều gia đình lựa chọn gói bánh chưng như một hoạt động đón Tết do họ quá bận rộn. Vậy thì bạn hãy là người gói bánh chưng và đem bán cho những người có nhu cầu. Chắc chắn cùng với sự nhanh nhạy và chất lượng thì những chiếc bánh của bạn sẽ đắt như “tôm tươi”.

Kinh doanh các mặt hàng ẩm thực

Một số ý tưởng kinh doanh gì cuối năm với các mặt hàng ẩm thực:

  • Kinh doanh đặc sản, như rượu, măng khô, thịt trâu gác bếp, măng ớt, mộc nhĩ… Đây là những mặt hàng rất dễ bán dịp cuối năm và giáp tết.
  • Bánh kẹo, mứt tết handmade, gói bánh chưng, bán giò, chả, lạp xưởng…cũng là sản phẩm kinh buôn bán gì cuối năm đắt hàng.
  • Kinh doanh các loại hạt như hạt bí, hướng dương, quả óc chó, hạt điều, hạt mắc ca, hạt thông hạnh nhân, hạt dưa …

Tuy nhiên, có một lưu ý khi bạn lựa chọn hình thực kinh doanh cuối năm này chính là bạn cần phải thực sự am hiểu về thực phẩm và ẩm thực. Đồng thời chất lượng của những sản phẩm quyết định bày bán cần đảm bảo để tránh tình trạng mất đi chữ tín nơi người tiêu dùng.

Bạn cũng nên lựa chọn những dòng thực phẩm độc lạ buôn bán cuối năm có thể thu hút người tiêu dùng trong khi lựa chọn và quyết định trên 1 thị trường đầy dẫy các doanh nghiệp ẩm thực.

7. Kinh doanh vàng/nhà đất

Thông thường cuối năm, nhiều gia đình thường tổng kết lại những gì đã làm được và biến chúng thành hiện vật để tích lũy dưới các hình thức như: vàng, nhà đất. Tất nhiên đối với các lĩnh vực kinh doanh này số tiền vốn bạn cần phải bỏ ra để có thể thực hiện được mục đích kinh doanh rất lớn từ vài tỷ đồng đến hàng nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, đầu tư lớn bao giờ cũng mang lại hiệu quả sinh lời rất cao chính vì vậy, hãy bình tĩnh và mạnh dạn đầu tư kinh doanh bất động sản ngay khi cảm thấy thời cơ thực sự đã tới.

Kinh doanh vàng/nhà đất

Để có thể kinh doanh cuối năm với vàng và nhà đất một cách hiệu quả, chính bạn phải là người cực kì am hiểu 2 mặt hàng giá trị kinh tế lớn này. Bạn cần phải thực hiện rất nhiều khâu quan trọng như nắm bắt giá trị vàng/nhà đất rõ ràng, lựa chọn địa điểm kinh doanh hay các nhu cầu của khách hàng. Nếu không phân tích kĩ rất có thể dự án sẽ đi vào bế tắc.

8. Kinh doanh các dịch vụ làm đẹp

Mặc dù cuối năm là dịp giáp tết mà ai cũng bận rộn tuy nhiên với tâm lí mong muốn thật đẹp vào ngày đầu năm nên nhiều người tìm đến các dịch vụ làm đẹp rất đông. Nếu bạn nhanh nhạy và có đam mê kinh doanh cuối năm thì đây chính là một gợi ý tuyệt vời đấy.

kinh doanh mỹ phẩm có lãi không
 Mỹ phẩm

Tại mặt hàng kinh doanh dịch vụ này bạn cần chuẩn bị tương đối nhiều bao gồm cả nhân công và kĩ thuật. Bạn cũng nên tham khảo các ý kiến và khảo sát nhu cầu của khách để tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình kinh doanh vào dịp cuối năm.

9. Kinh doanh đồ thờ cúng

Sắm đồ cá nhân và gia đình là thiết yếu và song song với việc đó là lễ nghĩa với tổ tiên, ông bà. Việc sắm đồ thờ cúng cũng là một nhu cầu cao, khách hàng sẽ không tiếc tiền mà chi cho những món đồ hợp lý nhất. Vì thờ cúng, hay bàn thờ là nơi linh thiêng nên việc bày trì sao cho đẹp cũng phải hết sức lưu ý những điều nên kiêng trên bàn thờ tổ tiên. 

Bên cạnh việc sắm sửa cho bản thân, trang trí nhà cửa thì không gian thờ cúng linh thiêng cũng sẽ được thay mới và bày biện cẩn thận. Vì là nơi linh thiêng nên khi lựa chọn bất kỳ một món đồ nào, người mua đều rất cẩn thận và để ý. Đây cũng là những món đồ mà người mua sẽ không tiếc tay chi mạnh nếu tìm được món đồ ưng ý. 

Kinh doanh đồ thờ cúng lời to
Kinh doanh đồ thờ cúng

Nếu bạn muốn kinh doanh đồ thờ trong dịp Tết này, bạn có thể tham khảo một số các mặt hàng như: Miếng chống khói ám bàn thờ, hương trầm, cành vàng lá ngọc, nên thơm, bộ đĩa đựng hoa quả hoặc bộ ấm chén rót rượu … 

Xem thêm: Hốt bạc nhờ kinh doanh đồ trang trí Tết Giáp Thìn 2024 

10. Các mặt hàng nhu yếu phẩm

Vào dịp tết nhu cầu dự trữ đồ ăn, đồ nấu nướng là rất lớn. Các mặt hàng được săn lùng nhiều nhất phải kể đến đó là bánh kẹo và thực phẩm tươi sống, đồ khô. Với những mặt hàng như bánh kẹo, đồ khô bạn có thể thoải mái nhập về bán mà không lo hết hạn hay hư hỏng. Nếu không hết, bạn hoàn toàn có thể để lại và bán quanh năm. Tuy nhiên, để tối ưu nguồn vốn, bạn nên có chiến lược kinh doanh tết hợp lý và chỉ nên nhập về một lượng hàng vừa đủ.

kinh doanh mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu
Kinh doanh thực phẩm 

Riêng với các loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ quả, bạn không nên nhập về quá nhiều. Nếu được hãy nhập về trong ngày để bảo đảm độ tươi ngon và tránh hư hỏng trong quá trình bảo quản.

Xem thêm: 18 ý tưởng kinh doanh ngày Tết thu "lãi khủng" 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM